Các điều cần biết về phong thủy khi mua bán căn hộ masteri quận 2

Bí quyết xác định hướng nhà của căn hộ chung cư thảo điền là chỉ tiêu quan trọng hàng đầu để ngoài mặt mỗi Công trình. Thành ra, lúc xây nhà, bạn cần chú ý xem xét hướng nhà và hướng cửa thích hợp để đem lại cát lành cho những thành viên trong bán căn hộ masteri thảo điền quận 2.
hiện tại mang rất nhiều sách phong thủy và cũng đa dạng môn phái có các cách xác định hướng nhà và hướng cửa khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người thấy cạnh tranh trong áp dụng vào thực tại của ngôi nhà mình, khiến phổ thông người không biết xác định như thế nào là đúng.
Nguyên tắc chung trong xác định hướng căn hộ cao cấp masteri


Hướng nhà được xác định dựa theo những điều kiện mang trước là:
- Địa thế khu đất làm cho nhà;
- Hướng gió mát chủ đạo (ở Việt Nam chính yếu là gió Đông Nam và Đông Bắc. Ở các địa thế cụ thể, hướng gió chủ đạo có thể khác);
- Cường độ bức xạ mặt trời.
Nước ta có địa hình kéo dài từ Bắc vào Nam, nên khí hậu cũng thay đổi theo từng vùng:
+ Những hướng phía Bắc thuộc chiếc hình nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Cường độ bức xạ mặt trời thay đổi theo mùa. Còn những tỉnh giấc phía nam với đặc tính khí hậu nhiệt đới gió mùa tiêu biểu, mà đặc trưng căn bản là một khoảng nhiệt độ cao, ít thay đổi trong năm và 1 chế độ mưa ẩm phân hoá rõ rệt theo mùa, với cường độ bức xạ mặt trời to vòng quanh năm. Gió chủ đạo trên toàn cương vực nước ta là gió Đông Nam. Trừ mùa Đông lạnh ở Miền Bắc sở hữu thêm gió Đông Bắc.
+ Xét về địa hình thì ở Miền Bắc thế đất dốc về phía Đông Nam và Nam; Miền Trung dốc về phía Đông và Đông Nam, Miền Nam dốc về phía Nam và Đông Nam. Riêng khu vực bờ biển phía Tây thì thế đất dốc về phía Nam và Tây Nam. Các nhân tố bất chợt này đòi hỏi người ngoài mặt công trình phải đặt Phương Đông của Dự án cao cấp, tức hướng nhà, sao cho thích hợp có thế đất và hướng gió chủ đạo.
+ Nhà cần đặt toạ Sơn hướng Thuỷ, nghĩa là lưng nhà tựa về đất cao, trước nhà trông về đất thấp, cùng lúc phải đón được gió chủ đạo (thường là gió Đông Nam). Người xưa mang câu “Một trăm người hầu ko bằng đầu ngọn gió” (ý nhắc là gió Đông Nam). Điều chậm tiến độ cho thấy thực tiễn cuộc sống đã chứng tỏ ý nghĩa quan yếu của gió Đông Nam.
Hướng nhà


Hướng nhà chủ đạo hợp lý của cho các vùng địa lý ở nước ta như sau:
- Ở Miền Bắc: Trông về các hướng Nam và Đông Nam.
- Ở Miền Trung: các hướng Đông, Đông Nam và Nam.
- Ở Miền Nam: những hướng Nam, Đông Nam và Đông.
- Ở vùng ven biển phía Tây: các hướng Nam và Tây Nam.
chú thích: Riêng vùng núi thì hướng nhà được xác định tuỳ theo thế núi. Miền Nam và Nam Trung bộ có thể thêm hướng Bắc tuỳ theo thế đất cụ thể.
xu thế của hướng nhà ở nước ta là phải tạo cho chugn cư cao cấp được mát và thoáng gió, không quá bị nóng, cũng ko bị quá lạnh, xét 4 yếu tố: Địa hình, gió Đông Nam, gió Đông Bắc và bức xạ mặt trời thì hướng nhà thích hợp cho mọi công trinh thị xã hai và Công trình ở nước ta chỉ sở hữu thể là Nam hoặc Đông Nam. Tuỳ từng vùng có địa hình cụ thể, có thể có thêm Hướng Đông.
Hướng Nam và Đông Nam được khuyến khích cho mọi nhà vì nó thích hợp có chiều dốc của địa hình nước ta và đón được gió mát Đông Nam vào mùa Hè, tránh được gió lạnh Đông Bắc vào mùa Đông và giảm thiểu được bức xạ mặt trời phía Tây chiếu thẳng vào nhà gây nóng nhà.
cơ mà, các hướng nhà nêu trên chỉ với tính tổng quát, hướng nhà cụ thể phải căn cứ vào thế thực của miếng đất xây nhà mà quyết định.
 
Back
Top