T
T$
Guest
Theo thống kê của trang điện ảnh Mtime, Kiếm rồng với những tên tuổi đình đám Thành Long, Adrien Brody, John Cusack, Choi Si Won… đã khẳng định sức mạnh trong cuộc chạy đua mùa phim Tết ở Trung Quốc, doanh thu luôn ở mức dẫn đầu.
Tính đến hết ngày 21/2 (mùng ba Tết), tác phẩm đã thu về 272 triệu nhân dân tệ (khoảng 43,5 triệu USD) sau 3 ngày công chiếu, áp đảo Thần bài Ma Cao 2 của Châu Nhuận Phát, dù phim này cũng đạt con số lý tưởng với 191 triệu nhân dân tệ (tương đương 30 triệu USD). Xếp vị trí thứ 3 là Tôtem sói (155 triệu nhân dân tệ - 24,7 triệu USD), kế đó là Chung Quỳ phục ma - Tuyết yêu ma linh (150 triệu nhân dân tệ - 24 triệu USD), Bố ơi mình đi đâu thế 2 (103 triệu nhân dân tệ - 16,4 triệu USD)…
Kiếm rồng là siêu phẩm do Thành Long sản xuất với kinh phí đầu tư “khổng lồ” lên đến 65 triệu USD (chưa kể các chi phí hậu kỳ, truyền thông), được xem là bộ phim đắt giá nhất của ngôi sao võ thuật này từ trước đến nay.
Để có được những cảnh hành động đẹp mắt, những màn chiến đấu gay cấn giữa đế quốc La Mã và các tộc người Trung Hoa, đoàn làm phim sở hữu riêng một phòng đạo cụ hoành tráng rộng hơn 2.500m2, với tổng cộng hơn 100.000 đạo cụ, trong đó có 60.000 đạo cụ làm hoàn toàn thủ công. Tất cả các thanh kiếm, yên ngựa, giáp sắt… đều được trạm trổ tinh xảo bởi bàn tay các chuyên gia.
Ngoài võ thuật thì ấn tượng nhất ở Kiếm rồng là những bộ giáp của các nhân vật. Mọi khâu thiết kế phải chuẩn xác và tuân thủ theo những ghi chép lại từ lịch sử. Các thợ thủ công phải in trực tiếp những ký tự Hán ngữ lên phần giáp ngực để đảm bảo tính chính xác. Bộ giáp của tướng Hoắc An (Thành Long) có họa tiết hình ảnh đám mây, tượng trưng cho lòng vị tha và một chút gì đó lãng mạn.
Đặc biệt, thay vì sử dụng khiên như thông thường, tướng Hoắc An chọn cho mình một tấm lá chắn nhỏ trên tay - một kỳ công của tổ phục trang với chất liệu thủy tinh và sơn mài, mang lại những pha hành động hết sức đẹp mắt và thuyết phục của Thành Long, thậm chí cứu mạng cho nhân vật của anh ở đoạn cuối khi giáp đấu với dũng tướng La Mã Tiberius.
Ở thị trường Việt Nam, Kiếm rồng vẫn đang cạnh tranh với Siêu nhân X, Quý tử bất đắc dĩ, Trúng số, Ngày nảy ngày nay và Hợp đồng bắt ma trong mùa phim Tết Việt 2015.
Video
"Dragon Blade" là bộ phim mới nhất của siêu sao võ thuật Thành Long có kinh phí sản xuất lên tới 65 triệu USD, được khởi chiếu từ đúng mùng 1 Tết Âm lịch.
Đa phần các sao Việt đều bày tỏ thái độ một cách khá gay gắt, đôi khi còn thêm chút mỉa mai, giận dỗi khi nhận phải những phản hồi không tích cực.
Khi khán giả đã dần quen thuộc với những “món ăn” từ truyền hình thực tế thì nhà sản xuất bắt đầu khai thác những câu chuyện bên lề để thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi đêm diễn kết thúc, NTK họ Lý chia sẻ BST The last Petal của anh đã gây tiếng vang lớn tại New York Fashion Week.
Tính đến hết ngày 21/2 (mùng ba Tết), tác phẩm đã thu về 272 triệu nhân dân tệ (khoảng 43,5 triệu USD) sau 3 ngày công chiếu, áp đảo Thần bài Ma Cao 2 của Châu Nhuận Phát, dù phim này cũng đạt con số lý tưởng với 191 triệu nhân dân tệ (tương đương 30 triệu USD). Xếp vị trí thứ 3 là Tôtem sói (155 triệu nhân dân tệ - 24,7 triệu USD), kế đó là Chung Quỳ phục ma - Tuyết yêu ma linh (150 triệu nhân dân tệ - 24 triệu USD), Bố ơi mình đi đâu thế 2 (103 triệu nhân dân tệ - 16,4 triệu USD)…
|
Thành Long trong phim Kiếm rồng. |
Để có được những cảnh hành động đẹp mắt, những màn chiến đấu gay cấn giữa đế quốc La Mã và các tộc người Trung Hoa, đoàn làm phim sở hữu riêng một phòng đạo cụ hoành tráng rộng hơn 2.500m2, với tổng cộng hơn 100.000 đạo cụ, trong đó có 60.000 đạo cụ làm hoàn toàn thủ công. Tất cả các thanh kiếm, yên ngựa, giáp sắt… đều được trạm trổ tinh xảo bởi bàn tay các chuyên gia.
Ngoài võ thuật thì ấn tượng nhất ở Kiếm rồng là những bộ giáp của các nhân vật. Mọi khâu thiết kế phải chuẩn xác và tuân thủ theo những ghi chép lại từ lịch sử. Các thợ thủ công phải in trực tiếp những ký tự Hán ngữ lên phần giáp ngực để đảm bảo tính chính xác. Bộ giáp của tướng Hoắc An (Thành Long) có họa tiết hình ảnh đám mây, tượng trưng cho lòng vị tha và một chút gì đó lãng mạn.
Đặc biệt, thay vì sử dụng khiên như thông thường, tướng Hoắc An chọn cho mình một tấm lá chắn nhỏ trên tay - một kỳ công của tổ phục trang với chất liệu thủy tinh và sơn mài, mang lại những pha hành động hết sức đẹp mắt và thuyết phục của Thành Long, thậm chí cứu mạng cho nhân vật của anh ở đoạn cuối khi giáp đấu với dũng tướng La Mã Tiberius.
Ở thị trường Việt Nam, Kiếm rồng vẫn đang cạnh tranh với Siêu nhân X, Quý tử bất đắc dĩ, Trúng số, Ngày nảy ngày nay và Hợp đồng bắt ma trong mùa phim Tết Việt 2015.
Video
"Dragon Blade" là bộ phim mới nhất của siêu sao võ thuật Thành Long có kinh phí sản xuất lên tới 65 triệu USD, được khởi chiếu từ đúng mùng 1 Tết Âm lịch.
Đa phần các sao Việt đều bày tỏ thái độ một cách khá gay gắt, đôi khi còn thêm chút mỉa mai, giận dỗi khi nhận phải những phản hồi không tích cực.
Khi khán giả đã dần quen thuộc với những “món ăn” từ truyền hình thực tế thì nhà sản xuất bắt đầu khai thác những câu chuyện bên lề để thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi đêm diễn kết thúc, NTK họ Lý chia sẻ BST The last Petal của anh đã gây tiếng vang lớn tại New York Fashion Week.