Biểu tượng của Đà Lạt, Hoa dã quỳ nở tháng mấy

LylyPham640

New member
Hoa dã quỳ là loài hoa vô cùng đẹp và thường được thấy ở những vùng cao Tây Nguyên, nhất là ở Đà Lạt. Ý nghĩa hoa dã quỳ tượng trưng cho những điều tuyệt vời trong tình yêu mà không phải ai cũng biết đến. Ngoài ra, mọi người cũng thường hỏi rằng hoa dã quỳ Đà Lạt nở vào tháng mấy? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây
Hoa dã quỳ Đà Lạt nở vào tháng mấy?
Hoa dã quỳ nở vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hằng năm ở Đà Lạt.
Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường đến vào cuối năm. Bạn cần chọn thời điểm tốt để có thể ngắm hoa dã quỳ một cách đẹp nhất. Tầm khoảng 9h trở đi thì hoa dã quỳ bắt đầu lộ diện vẻ đẹp của mình dưới ánh nắng ban mai của Đà Lạt.
1.jpg
Nếu bạn đi đúng mùa hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt, thì lúc này sắc vàng của hoa dã quỳ sẽ chắc chắn làm bạn bất ngờ
Nếu bạn đi đúng mùa hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt, thì lúc này sắc vàng của hoa dã quỳ sẽ chắc chắn làm bạn bất ngờ. Vì hoa dã quỳ trải dài khắp các tuyến đường trong phố ra đến ngoại ô làm bất kỳ ai khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.
Cứ mỗi mùa hoa dã quỳ nở ở Đà Lạt đều đem đến những cảm xúc khó tả cho những du khách tham quan.
Ý nghĩa hoa dã quỳ trong tình yêu
Hoa dã quỳ là loài hoa bề ngoài hoang dã và thường mọc dại nhưng lại mang trong mình những ý nghĩa tuyệt vời cho tình yêu lứa đôi.
Để có thể hiểu hết về ý nghĩa hoa dã quỳ trong tình yêu, bạn cần phải đọc phần dưới đây thật kỹ nhé.
Ý nghĩa hoa dã quỳ tượng trưng cho sức sống trong tình yêu
2.jpg
Những cành hoa dã quỳ được xem là biểu tượng cho sức sống trong tình yêu
Hoa dã quỳ là loài hoa vô cùng dễ mọc và thường phát triển nhanh quanh những vùng cao Tây Nguyên – nơi có điều kiện khí hậu mát mẻ. Nhưng không vì thế mà nói rằng hoa dã quỳ là loài hoa yếu ớt, chúng vẫn có thể sống được ở điều kiện khắc nghiệt nhất với điều kiện khí hậu vô cùng khó chịu.
Chính vì điều này mà những cành hoa dã quỳ được xem là biểu tượng cho sức sống trong tình yêu và sự mãnh liệt cùng vượt qua khốn khó. Khát khao vươn lên trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn ra sao trong tình yêu là ý nghĩa tuyệt vời của hoa dã quỳ.
Sự chung thủy và hi sinh vì tình yêu là ý nghĩa tiếp theo của hoa dã quỳ
3.jpg
Sự chung thủy trong tình yêu mà hoa dã quỳ mang lại
Những đóa hoa dã quỳ từ xa xưa đã được liên kết với một vài câu chuyện do ông cha ta truyền lại. Những câu chuyện đó có một đặc điểm chung là thường nói về sự chung thủy và hi sinh trong tình yêu lứa đôi.
Câu chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa, ở một bộ tộc nó có một anh chàng tên là K’rang luôn yêu say đắm nàng H’dim – một cô gái với khuôn mặt khả ái và ngây ngất lòng người.
Cuộc sống hạnh phúc trội qua mỗi ngày của 2 người bị dập tắt bởi những tên hung ác của bộ tộc láng giềng. Chàng K’rang bị tấn công, nàng H’dim liền lấy thân mình để che chắn những mũi lao, ngọn giáo của bọn độc ác để bảo vệ chàng K’rang. Sau khi nàng H’dim gục xuống vì cứu chàng K’rang, tại nơi nàng chết đã mọc lên những bông hoa vàng rụm rực rỡ và người đời thường gọi đó là hoa dã quỳ.
Kể từ ngày ấy, dã quỳ được xem là biểu tượng của tình yêu thủy chung sãn sàng hi sinh bản thân vì người mình yêu quý.

>>Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày tết

Những ý nghĩa khác của hoa dã quỳ của cuộc sống
4.jpg
Hoa dã quỳ còn là loài hoa dùng để tỏ ý thán phục đối với người mà ta kính nể
Hoa dã quỳ không chỉ là loài hoa biểu tượng cho tình yêu chung thủy hay sức sống mãnh liệt trong tình yêu.
Hoa dã quỳ còn là loài hoa dùng để tỏ ý thán phục đối với người mà ta kính nể. Trong một vài trường hợp, hoa dã quỳ còn là loài hoa thể hiện lòng kiêu hãnh cua bản thân, một lòng khó khuất phục như cách mà nàng H’dim lấy thân mình để bảo vệ người nàng yêu.
Hoa dã quỳ là loài hoa mọc dại nhưng chúng lại mang vẻ đẹp tuyệt trần của nàng H’dim, một vẻ đẹp mà bất kỳ ai cũng phải nhìn khi thấy chúng. Đặc biệt hơn, khi biết về ý nghĩa hoa dã quỳ người ta càng cảm mến loài hoa này hơn nữa.
Nguồn gốc khoa học của hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ có rất nhiều tên: dã quỳ, cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe…
Hoa dã quỳ là loài thực vật thuộc họ Cúc (Asteraceae). Hiện nay, hoa dã quỳ được phân bố rộng khắp các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong đó có khu vực Đông Nam Á chúng ta. Tùy từng khu vực với điều kiện khí hậu khác nhau mà hoa dã quỳ được xem là cây ngắn ngày hoặc cây lâu năm.
5.jpg
Hoa dã quỳ là loài hoa với dạng cây bụi cao lên đến 3m
Hoa dã quỳ là loài hoa với dạng cây bụi cao lên đến 3m với phần thân cây mọc thẳng. Hoa dã quỳ có màu vàng cam chứ không phải màu vàng rực như nhiều người lầm tưởng. Trong suốt chiều dài lịch sử sinh trưởng của hoa dã quỳ, người ta công nhận nó là loài hoa bản địa của khu vực Trung Mỹ hoặc Mexico và vì thế, hoa dã quỳ mới có cái tên là hoa hướng dương Mexico.
Những điều hay về hoa dã quỳ mà có thể bạn chưa biết
  • Tại Mexico, hoa dã quỳ được dùng để chữa bong gân, gãy xương, các vết thâm tím cũng như các vết giập.
  • Ở Trung Quốc, hoa dã quỳ lại được sử dụng để trị một số căn bệnh ngoài da như bệnh nấm, phong thấp… ngoài ra, chúng còn có vai trò giúp cơ thể lợi tiểu, trị vàng da, viêm bàng quang…
  • Hoa dã quỳ là biểu tượng của tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan.
6.jpg
Hoa dã quỳ được làm biểu tượng chính cho các lễ hội hoa Đà Lạt bắt đầu từ tháng 12 năm 2005
  • Còn ở Việt Nam, hoa dã quỳ được người Pháp đưa vào các đồn điền, vườn hoa tại Lâm Đồng. Nhờ có hạt dễ phát tán mà loài hoa dã quỳ dần xuất hiện khắp các vùng cao Tây Nguyên. Hoa dã quỳ được làm biểu tượng chính cho các lễ hội hoa Đà Lạt bắt đầu từ tháng 12 năm 2005.
Giờ đây bạn đã hiểu về ý nghĩa hoa dã quỳ cũng như hoa dã quỳ Đà Lạt nở tháng mấy rồi phải không nào. Cùng đón chờ một mùa hoa dã quỳ thật tuyệt vời để có thể đắm mình trong loài hoa tuyệt vời này nhé.

Nguồn : https://www.helloflowers.vn/
 
Back
Top