Bức vẽ nàng Mona Lisa lớn nhất thế giới

G

Guest

Guest
Bức vẽ nàng Mona Lisa lớn nhất thế giới tái hiện kiệt tác của danh họa Leonardo Da Vinci đã được trưng bày tại trung tâm thương mại Eagles Meadow ở London, Anh.


Bức vẽ có diện tích lên tới 240m2 và gấp 50 lần bức họa gốc từ thế kỉ 16. Hiện nay, bức vẽ Mona Lisa gốc đang được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Louvre ở Paris, Pháp.

Họa sĩ chính Katy Webster cùng 245 nghệ sĩ đã mất 987 giờ và sử dụng tới 86 lít màu vẽ để thực hiện tác phẩm đồ sộ này.
biggest.jpg

Tác phẩm Mona Lisa tại London đã được chia nhỏ thành nhiều phần cho mỗi nhóm thực hiện, trong đó có cả các học sinh tại trường tiểu học Victoria và trung tâm người khuyết tật Haulfan.
“Chúng tôi đã mất hơn một tuần để khắc họa khuôn mặt của Mona Lisa. Làm thế nào để tái hiện nét mặt và nụ cười của nàng? Đây là công đoạn khó nhất và chúng tôi phải vẽ thật chính xác”, Katy Webster cho biết.
Bức họa là một hoạt động xã hội nhằm gây quỹ giúp đỡ những trẻ em nghèo. Những người làm từ thiện có thể mua từng phần của bức tranh này.
Theo ông Kevin Critchley, giám đốc trung tâm thương mại Eagles Meadow, mọi người sẽ có nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt tác Mona Lisa. Không giống bản gốc ở Paris, du khách có thể chạm tay vào tranh. Bức tranh khổng lồ sẽ được trưng bày trong vòng 2 năm tại Eagles Meadow.
Duy Khánh
theo dantri.com.vn
 
Back
Top