Bệnh viêm gan

huyhoangpc

Junior Member
BỆNH VIÊM GAN
Trong y văn cổ của y học cổ truyền không có bệnh danh “ viêm gan mạn tính” hay “Viêm gan virus” nhưng qua các mô tả thường thấy của bệnh như kém ăn, mệt mỏi nhiều, đau hạ sườn phải, lách to, vàng da, vàng mắt … thì thấy triệu chứng giống với bệnh viêm gan mạn tính hoặc viêm gan virus của y học hiện đại. Theo đông y bệnh được xếp vào phạm vi các chứng “ hiếp thống”, “hoàng đản”.
Các thảo dược được dùng từ khoảng 2100 năm trước công nguyên vào đời nhà Hạ ở Trung Quốc và thời Vệ đà ở Ấn độ. Các bản thảo viết tay có từ trước công nguyên khoảng 600 năm ở Ấn độ và 400 năm ở Trung Quốc, trải qua một thời gian dài đã được kiểm chứng và duy trì. Trong cuốn “Nội kinh” có đề cập đến các pháp trị can như : “ cam hoãn”, “tân tán”, “toan tả”. Trương trọng Cảnh cũng đã đề ra các nguyên tắc trị can như : “ kiến can chi bệnh, chi can truyền tỳ, đường tiên thực tỳ”
(thấy bệnh ở can, phải biết can bệnh có ảnh hưởng tới tạng tỳ nên đầu tiên phải thực tỳ) từ đó xây dựng nên những bài thuốc như : “ nhân trần cao thang”, “nhân trần ngũ linh tán”.
31.jpeg
Theo y học cổ truyền viêm gan giai đoạn đầu chủ yếu là can khí uất kết, can mất sơ tiết, thấp nhiệt hỗ kết, tà độc nội phục. Phép điều trị là sơ can giải uất, sơ can kiện tỳ. Dùng các vị : sài hồ, thanh bì, hương phụ, uất kim…, nếu can hỏa thịnh thì phải dùng phép thanh can tả hỏa trừ thấp nhiệt với các vị như : hoàng cầm, long đởm thảo, đan bí, tri tử, nhân trần…
Viêm gan giai đoạn muộn hơn khi chính khí đã tổn thương, khí huyết hư nhược, âm dương bất điều hòa phải dùng phép tư can, dưỡng can và nhu can. Các vị thuốc như : sinh địa, thục địa, bạch thược, kỷ tử, đương quy, ngự trúc… Khi can thận cùng hư thì phải vừa dưỡng thận âm vừa dưỡng can.
Khi bệnh tình đã nặng ảnh hưởng tới khí huyết làm khí huyết ứ trệ thì phải hoạt huyết hóa ứ và bổ khí huyết nâng cao chính khí, dùng bài “tứ vật đào hồng”.
Y học hiện đại đã thấy rằng virus viêm gan dù xâm nhập nhưng không trực tiếp gây tổn thương tế bào gan. Những tổn thương của tế bào gan và các biểu hiện bệnh lý của người bệnh chủ yếu là do phản ứng miễn dịch của cơ thể người nhiễm nhằm chống lại và thải trừ virút.
Sự phát triển của y học hiện đại đã chứng minh cho y lý của y học cổ truyền, một số hoạt chất được chiết xuất từ thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu xác định có tác dụng bảo vệ gan, giải độc gan, chống virút, chống xơ hóa ở gan hoặc hạn chế sự phát triển của ung thư tế bào gan. Một số thảo dược được biết đến như: nhân trần, bản lam căn, sài hồ, ngũ vị tử, trư đởm…
Những thảo dược này đã được bào chế thành viên nang cứng Hộ can viêm nang rất tiện dụng, được sử dụng để điều trị: Viêm gan mạn tính, viêm gan B virus và xơ gan ở giai đoạn đầu. Phối hợp trong điều trị viêm gan cấp và các đợt cấp của viêm gan mạn.
Sản phẩm giúp thanh thấp nhiệt can đởm, kiện tỳ, lợi thủy, an thần khai vị, sơ can lý khí giải uất, cải thiện rõ rệt các triệu chứng lâm sàng và làm giảm các chỉ số men gan, phục hồi tổn thương gan, nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại virus, bảo vệ và duy trì chức năng mạnh khỏe của gan.
Hộ can viên nang có nguồn gốc từ thảo dược dùng để thanh nhiệt, táo thấp, giải độc, sơ can, lý khí, giải uất. Cải thiện rõ rệt các triệu chứng lâm sàng và làm giảm các chỉ số men gan, phục hồi, bảo vệ tế bào gan, dưỡng gan nâng cao sức đề kháng, tái tạo và tác dụng cường gan.
Viêm gan mãn tính, viêm gan siêu vi, đặc biệt là viêm gan B mãn tính.
Phối hợp trong điều trị viêm gan cấp và các đợt cấp của viêm gan mãn.
Phòng ngừa và điều trị xơ gan do rượu, thuốc, hóa chất, xơ gan sau nhiễm virus.
Suy gan, rối loạn chức năng gan (chán ăn, mệt mỏi). Bảo vệ, dưỡng gan, nâng cao sức đề kháng. Thuốc có bán tại các nhà thuốc Đông y trên toàn quốc, tại TPHCM
Liên lạc số điện thoại: 0924304073 để được tư vấn. Website: www.yduocgiahung.com
32.jpeg
 
Back
Top