Bệnh vùng kín phụ nữ thường gặp khi trời lạnh

N

nikki

Guest
Rối loạn kinh nguyệt Vào mùa lạnh, các bộ phận trên cơ thể của chúng ta thường rất dễ bị nhiễm lạnh, nhất là ở “cô bé”. Thời tiết với nhiệt độ xuống thấp sẽ làm cho hệ thống mao mạch vùng dưới bụng dễ bị tắc nghẽn. Không những thế, nó còn khiến cho […]

Rối loạn kinh nguyệt
Vào mùa lạnh, các bộ phận trên cơ thể của chúng ta thường rất dễ bị nhiễm lạnh, nhất là ở “cô bé”. Thời tiết với nhiệt độ xuống thấp sẽ làm cho hệ thống mao mạch vùng dưới bụng dễ bị tắc nghẽn. Không những thế, nó còn khiến cho quá trình tiết dịch nhờn ở vùng kín diễn ra một cách khó khăn và chậm chạp hơn. Những điều này chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến “đèn đỏ” và dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Ảnh : vncentral.net
Không chỉ thế, nếu các bạn không giữ đủ ấm trong những ngày “đèn đỏ”, rất có thể, chúng ta sẽ khiến cho những cơn đau bụng, đau lưng và mệt mỏi trong ngày đó trở nên dữ dội hơn so với thông thường đấy!
Viêm âm đạo
Nhiệt độ lạnh cùng với độ ẩm thấp thường khiến cho vùng kín bị khô, huyết trắng xuất hiện nhiều và giảm độ pH bên trong âm đạo. Nó làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh viêm âm đạo cùng một số căn bệnh thuộc vùng “cô bé” ở phụ nữ.

Ảnh : vncentral.net
Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thường là sự xuất hiện khí hư với các biểu hiện lạ như có màu sắc và mùi bất thường, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới. Khi ấy, các bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để tránh các hậu quả nặng nề nhé!
Viêm vùng chậu
Căn bệnh này thường mắc phải vào mùa lạnh ở những bạn nữ có sức đề kháng thấp. Nguyên nhân là do sức đề kháng kém cộng với nhiệt độ thấp sẽ làm cho hệ miễn dịch hoạt động kém đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh. Chúng có thể tấn công âm hộ, đi ngược vào tử cung thông qua ống dẫn trứng và đến vùng chậu, từ đó gây nên căn bệnh viêm vùng chậu.

Ảnh : vncentral.net
Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này thường là các biểu hiện như ra nhiều khí hư, đau bụng dưới, sốt, mệt mỏi, có cảm giác buồn nôn. Nó có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho phụ nữ, điển hình là gây đau vùng chậu mãn tính, thậm chí còn dẫn đến vô sinh. Do đó, chúng mình nên chú ý hơn đến những thay đổi của cơ thể, khám và chữa trị sớm nhất có thể.
Viêm cổ tử cung
Nhiệt độ những ngày lạnh có khả năng làm mất đi sự cân bằng độ pH bên trong âm đạo. Không những thế, nó còn khiến cho môi trường kiềm phía trong cổ tử cung bị xáo trộn. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn, nấm và các kí sinh trùng xâm nhập dễ dàng vào bên trong và gây nên căn bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung, cản trở tinh trùng vào buồng trứng dẫn đến vô sinh. Vì vậy, phụ nữ cũng nên cảnh giác với căn bệnh này nhé!
 
Back
Top