Bật mí tất tần tật những bí mật của hoa mẫu đơn

Mymy.Pham5812

New member
Trước đây hoa mẫu đơn chỉ được trồng ở Trung Quốc, về sau nhờ công nghệ hiện đại hoa mẫu đơn đã được “đi du lịch” đến vùng đất Việt Nam ta và đã định cư, nhưng chỉ là số ít. Bởi cái đẹp và sự may mắn giàu sang phú quý của hoa mẫu đơn đem lại cho gia chủ. Nó được những nhà yêu hoa săm lùng và “cơn sốt chơi hoa mẫu đơn” trong những ngày tết được “hot sình sịt”. Vì sao hoa mẫu đơn lại được yêu quý như và ý nghĩa hoa mẫu đơn ra sao? Cùng HelloFlowers điểm qua những điều bí ẩn được bật mí ngay sau đây
1hoa-mau-don-bieu-tuong-cua-giau-co-sung-tuc.jpg
Hoa mẫu đơn biểu tượng của sự giàu có sung túcÝ nghĩa của hoa mẫu đơn – nữ vương của các loài hoa
Tại Việt Nam cũng như Trung Quốc, hoa mẫu đơn được tượng trưng cho phú quý, giàu sang, là loại hoa của sự vương giả.
Còn ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản là biểu tượng cho một hôn nhân hạnh phúc, sự chung thủy và con đàn cháu đống.
Ở đất nước phương Tây phát triển, hoa mẫu đơn được ứng dụng trong y học.
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong phong thủy
Bởi cái đẹp yêu kiều nhưng không kiêu sa của loài hoa này nên khi đặt hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân thuận lợi trong tình yêu (đặc biệt là những ai còn độc thân) và gặp được nhiều may mắn. Hãy thử mua một bức tranh vẽ hoặc thuê hình hoa mẫu đơn và đặt trong tổ ấm của mình sau đó chờ đợi điều bất ngờ nhé.
Lưu ý: với những người độc thân hãy treo 2 bông hoa mẫu đơn đang nở tươi thắm vào vị trí phòng ngủ để kích hoạt cung tình duyên. Còn đối với những người đã kết hôn, hãy treo trong phòng khách cũng là hướng nhân duyên – tây nam. Nếu bạn treo đúng hướng nó sẽ mang lại vân khí tốt cho gia đình.
2hoa-mau-don-nu-vuong-cac-loai-hoa.jpg

Hoa mẫu đơn- nữ vương của các loài hoa
Hoa mẫu đơn có bao nhiêu màu? – sắc hương của hoa mẫu đơn và những điều bạn chưa biết.
Hoa mẫu đơn tím – xứng danh Tuyệt sắc thiên hương

>>Ý nghĩa hoa hồng xanh

Chắc hẳn sẽ rất ít người thấy được hoa mẫu đơn tím ở Việt Nam nên mọi người thường nghĩ hoa mẫu đơn tím chỉ là những bức tranh được vẽ, thuê dệt bằng bàn tay khéo léo của những nghệ nhân. Hay từ những hình ảnh trên phim cổ đại thời cư xưa. Cũng phải thôi, bời vì hoa mẫu đơn tím rất hiếm khi xuất hiện tại Việt Nam mà chỉ xuất hiện ở một số nước trên Thế Giới. Sắc hoa này không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi cái đẹp bên ngoài mà còn ý nghĩa sâu xa bên trong của nó.
Màu tím của hoa mẫu đơn như một người phụ nữ quyền lực có một đôi mắt buồn nhưng không kém phần quyến rũ. Do đó, hoa mẫu đơn tím luôn được ưa chuộng vào thời vua chúa, cung tần mĩ nữ vang danh khắp bốn phương. Hoa mẫu đơn tím được trồng khắp cung điện của vua chúa và cũng là biểu tượng của sự giàu sang phú quý của cả một vương triều.
3hoa-mau-don-tim-xung-danh-tuyet-sac-thien-huong.jpg

Hoa mẫu đơn tím xứng danh Tuyệt sắc thiên hương
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trắng
Hình ảnh hoa mẫu đơn trắng rất ý nghĩa và đáng trân trọng. Bởi trong nó có sự tinh khiết và trong trắng nhưng kiêu sa, nồng nàn và trong veo như giọt sương mai, nhẹ nhàng và hồn nhiên mà còn tinh tế, đẳng cấp và sang trọng của sự hạnh phúc, chân thành và tao nhã mà bất cứ ai cũng muốn có được.
Nhờ những ý nghĩa đó đã kết hợp một sự hài hòa, độc nhất đã tạo nên một “bóng hồng” tinh tế và gần giũ nhưng không mộc mạc luôn được những “chàng trai yêu hoa” săn đón. Nó mang một vẻ đẹp riêng biệt mà không một loài hoa nào có thể sánh bằng.
4hoa-mau-don-trang-tinh-te-va-dang-cap.jpg

hoa mẫu đơn trắng tinh tế và đẳng cấp
Hoa mẫu đơn vàng – màu của thần mặt trời
Nếu thấy hoa mẫu đơn trắng nhẹ nhàng thì hoa mẫu đơn vàng luôn rực sắc bởi màu vàng của nó. Những cánh hoa vàng như những niềm đam mê và khát vọng muốn cháy hết mình của một tuổi trẻ. Hoa mẫu đơn vàng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và không bao giờ gục ngã trong hành trình của mình dù là chông gai như thế nào.
5hoa-mau-don-vang-tuong-trung-cho-su-nhiet-thuyet-va-khong-bao-gio-guc-nga.jpg

Hoa mẫu đơn vàng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và không bao giờ gục ngã
Ý nghĩa hoa mẫu đơn hồng
Vẻ đẹp của hoa mẫu đơn hồng luôn dịu nhẹ và e ấp như một thiếu nữ vừa mới lớn. Nó đơn giản nhưng quyến rũ và sang trọng. Nếu chọn mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là người tặng công nhận những nét đẹp của người mà họ yêu thương.
Hoa mẫu đơn và những biểu tượng của các quốc gia

>> 17 loại hoa hồng ngoại đẹp nhất thế giới

Hoa mẫu đơn được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa. Là một trong số các hoa được sử dụng lâu nhất trong văn hóa trang trí và biểu tượng của nhiều quốc gia.
Từ đời nhà Tống thì hoa mẫu đơn đã xuất hiện và có mặt tại Trung Quốc. Lúc này, hoa mẫu đơn chỉ được trồng trong khuôn viên triều đình, người dân không được phép trồng. Cho đến năm 2010, mẫu đơn được chọn làm “quốc hoa” của đất nước này.
Tại Nhật Bản, hoa mẫu đơn (thực dược Trung Quốc hay Bạch dược) đã từng được gọi là “y học ngoại quốc”. Trong hán chương, rễ của cây mẫu đơn được dùng để điều trị chứng co giật. Nó cũng được trồng làm cây cảnh. Hoa mẫu đơn Nhật Bản được người dân ở đây gọi là “vua của các loài hoa”.
6hoa-mau-don-nhat-ban-vua-cac-loai-hoa.jpg

Hoa mẫu đơn Nhật Bản là vua của các loài hoa
Năm 1957, Quốc hội bang Indiana (tại Mỹ) đã thông qua một đạo luật để cho hoa mẫu đơn trở thành hoa biểu trưng của bang. Nó thay thế cho cúc zinnia là loài hoa biểu trưng của bang này từ năm 1931.
Ở Việt Nam hoa mẫu đơn là loài hoa được những “nhà chơi hoa” săn lùng và yêu thích. Hoa mẫu đơn Việt Nam có hai loại sau đây:
Paeonia lactiflora (đồng nghĩa với Paeonia albiflora) – mẫu đơn, bạch thược, bạch thược trắng.
Paeonia suffruticosa – mẫu đơn bụi, bạch thược cao.
7hoa-mau-don-viet-nam.jpg

Hoa mẫu đơn Việt Nam (mẫu đơn, bạch thược, bạch thược trắng, mẫu đơn bụi, bạch thược cao)
Hoa mẫu đơn đa dạng về chủng loại – hoa mẫu đơn ta
Ngoài loại hoa mẫu đơn gốc với những cánh hoa mềm mại nổi tiếng lâu đời được xuất phát từ Trung Quốc thì cách đây 4000 năm trước còn có hoa mẫu đơn ta; tên gọi khác là cây long thuyền hoa, nam mẫu đơn, cây trang hay hoa mẫu đơn rừng, mẫu đơn Thái Lan, Cây long thuyền hoa, hoa trang thái.
Tên khoa học: Ixora coccinea
Thuộc họ: Thiến thảo (Rubiaceae)

Miêu tả hoa mẫu đơn ta
Hoa mẫu đơn rừng có rất nhiều màu như hoa mẫu đơn rừng đỏ, trắng, hồng, vàng có loại lá to, loại lá trung.
Lá: Phần lá mọc đối, có hình bầu dục, không có cuống, phiến lá láng, hai đầu lá nhọn, có chiều dài từ 5 đến 10 cm, rộng từ 3- 5 cm.
Thân: Thuộc cây nhỏ và thường mọc thành khóm, cây có thể cao đến 4 m, thân nhiều cành nhẵn.
Hoa: phần hoa nhỏ, dài, có màu trắng, đỏ hoặc vàng, hoa mọc thành từng chùm xim ở đầu cành.
8hoa-mau-don-bonsai-dep-doc-la.jpg

Cây hoa mẫu đơn bonsai đẹp độc lạ
9hoa-mau-don-bonsai-dep-doc-la.jpg

Hoa mẫu đơn được tạo hình tại một công viên
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn ta
Hoa mẫu đơn rừng có ý nghĩa trong phong thủy như là biểu tượng của sự phồn vinh, thịnh vượng, đặc biệt là tượng trưng cho hôn nhân hạnh phúc con cháu đầy đàn.
Nếu làm quà tặng, hoa mẫu đơn là món quà tinh thần phù hợp nhất để bạn lựa chọn để tặng cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết được tất tần tật thông tin về hoa mẫu đơn Trung Quốc, hoa mẫu đơn việt nam, hoa mẫu đơn thái lan, hoa mẫu đơn nhật và tất cả biết mật về mẫu đơn. Với những điều kiện hiện nay thì sẽ không khó để bạn sở hữa một chậu hoa mẫu đơn tại nhà để mang lại sự phồn vinh cho chính gia đình mình. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích cho bạn. Cảm ơn bạn đọc của mình nhé!

Nguồn : https://www.helloflowers.vn/
 
Back
Top