Bất ngờ cách dưỡng tóc và da đầu bằng lô hội

Chiết xuất cao lô hội có tác dụng gì mà nổi tiếng trên toàn thế giới với nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe, nó được tìm thấy dễ dàng ở những vùng khí hậu khô, nóng. Gần đây, thảo dược lô hội được sử dụng để chăm sóc và làm đẹp da, làm thuốc dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh. Tuy nhiên, bất chấp sự phổ biến của loại cây đặc biệt này, rất nhiều người không thực sự biết chi tiết cụ thể về những gì lô hội chứa và cách thức xây dựng dinh dưỡng đa dạng của nó hoạt động để hỗ trợ các lĩnh vực khác nhau của việc chăm sóc tóc và da đầu.

Cây lô hội:

cao-lo-hoi-1049.jpg

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để kiểm tra lợi ích của cây lô hội và người ta đã phát hiện ra rằng cây lô hội trên thực tế có một số tính chất có hiệu quả trong việc điều trị nhiều tình trạng da, từ da bong tróc hoặc khô, tóc và vấn đề da đầu để nhiều hơn nữa. Nó cũng được cho là hữu ích trong điều trị vết thương và bỏng, nhiễm trùng da nhỏ, u nang, tiểu đường và tăng lipid máu ở người.

Những chất dinh dưỡng có trong lô hội:

Lá của cây lô hội chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, enzyme và chất xơ khác nhau làm cho nó rất linh hoạt và có lợi cho sức khỏe của con người. Bao gồm các: Vitamin A, B, C, D và E, Vitamin B12 (lô hội là một trong số ít thực vật có chứa chất dinh dưỡng này), Đồng, Magiê, Kali, Kẽm.

Hơn 75 hợp chất khác nhau đã được tìm thấy trong nha đam, sản xuất hai thành phần khác nhau thường xuyên được khai thác bởi nhiều ngành công nghiệp khác nhau để tối đa hóa hàm lượng dinh dưỡng trong các sản phẩm của họ.

3 lý do nên dùng gel lô hội vào tóc và da đầu:

- Thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh: Nha đam có thể giúp kích hoạt tóc mọc mới bằng cách tăng lưu thông máu đến da đầu, và cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng . Nó chứa các enzyme phân giải protein giúp sửa chữa các tế bào da chết trên da đầu. Theo Diane Gage, tác giả của Aloe Vera: Nature’s Soellow Healer , protein chính trong tóc (keratin) có thành phần hóa học tương tự như Aloe Vera, có nghĩa là gel chữa bệnh này làm trẻ hóa tóc trong khi cho nó đàn hồi hơn. Bằng cách cải thiện độ đàn hồi, bạn sẽ ngăn ngừa gãy các sợi tóc mỏng manh, đó là chìa khóa khi cố gắng mọc ra các lọn tóc của bạn .
- Ngăn ngừa gàu: Gàu có một số nguyên nhân bao gồm da khô, nhiễm nấm và da bị kích thích, da dầu. Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó chống lại nấm, trong khi gel cũng hydrat hóa và cân bằng dầu.
- Dưỡng tóc và da đầu: Cũng giống như tác dụng giữ ẩm cho da, Aloe Vera làm mềm và dưỡng tóc. Sử dụng thường xuyên giúp phục hồi độ bóng và sức sống. Không giống như các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho tóc thông thường, dựa trên hóa chất, Aloe Vera không để lại dư lượng khó chịu và tích tụ dầu mỡ.
Lô hội được biết là có chứa một số đặc tính chữa bệnh được báo cáo an toàn hơn nhiều cho bạn. Hiện cao dược liệu đặc lô hội được sử dụng như một thành phần chủ yếu hoặc hương liệu trong thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung.
 
Last edited:
Back
Top