Bảo lãnh cha mẹ đi định cư Mỹ luôn là mơ ước của người Việt

chin79cr

Member
Một công dân Hoa Kỳ có thể bảo lãnh cha mẹ đi Mỹ. Cha mẹ là quan hệ trực tiếp, visa cho loại bảo lãnh này thường được cấp ngay. Sau khi đơn bảo lãnh được chấp thuận, hồ sơ của quí vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC) để tiếp tục cứu xét cho đến khi cha mẹ của quý vị được phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán hay Đại Sứ Quán Hoa Kỳ nơi mà cha mẹ quý vị đang sống.



Thời gian chờ đợi để hồ sơ bảo lãnh cha mẹ được Sở di trú chấp thuận phụ thuộc vào mỗi thời điểm. Thường thì khoảng 4 - 6 tháng

Người bảo lãnh phải là công dân Hoa Kỳ, từ 21 tuổi trở lên. Cha/ mẹ kế chỉ đủ điều kiện xin định cư khi cuộc hôn nhân này với cha/ mẹ ruột của người bảo lãnh được thiết lập trước khi người bảo lãnh được 18 tuổi. Nếu đã được xin làm con nuôi hợp pháp, người bảo lãnh không thể bảo lãnh cha mẹ ruột. Mỗi đương đơn định cư phải nộp đơn bảo lãnh riêng.

Để bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ, điều kiện đầu tiên là người bảo lãnh phải có đủ tài chánh để bảo trợ cho Cha Mẹ của mình. Trường hợp nếu người bảo lãnh không đủ điều kiện để làm bảo trợ thì có thể nhờ người thân hoặc bạn bè để đứng ra làm người đồng bảo trợ với mình. Người bảo trợ có thể dùng thêm tài sản của mình để đứng ra làm bảo trợ cho Cha Mẹ của mình.

Quá trình phỏng vấn thị thực với diện cha mẹ khá đơn giản, quan trọng nhất phải chứng minh được mối quan hệ cha mẹ và con cái thông qua những bằng chứng cụ thể và thuyết phục. Ngoài ra, trước khi đến với buổi phỏng vấn, đương đơn cần đi khám sức khỏe xuất cảnh và chích ngừa. Đương đơn có thể tập luyện phòng vấn trước để giữ tâm lý thoải mái, tự tin trước các viên chức tại Lãnh sự quán
 
Back
Top