Bún cá Nha Trang

Jolie

Member

Vật Liệu & Chuẩn Bị:*(cho 6 tô)
- 1/2 kg thịt cá tươi (tự mua cá về nạo hoặc mua sẵn). Nhưng theo MonNgonBaMien thì nên ra chợ hay vào siêu thị mua cho nhanh mà giá cũng rất phải chăng (trừ khi được ai cho nguyên con cá tươi*
clear.png
) – cho hành lá cắt nhỏ, tiêu, muối vào chung cho vừa ăn. Quết mịn, quết càng nhiều thì chả càng dai. Tốt nhất là dùng cá thu để làm chả vì dân vùng biển Nha Trang vẫn thích cá biển. Nếu không có cá thu thì dùng cá thác lác.
- 2 quả cà chua lớn – bổ múi cau
- 1/2 trái khóm – gọt vỏ, bỏ lõi, bỏ mắt, thái khoanh dày 5mm
- Nước cốt gà hoặc heo hoặc nước luộc xương và đầu cá
- Rau sống ăn kèm: xà lách, giá (hoặc bắp cải bào nhuyễn), rau thơm
- Linh tinh: ớt, nước mắm, đường, 1 quả trứng gà, hành ngò
- Bún

Cách Làm:
- Chia chả cá làm 3 phần, tùy ý thích mà cho phần nào nhiều ít.
* Một phần để thả vào nồi nước dùng
* 1 phần đem vo thành bánh tròn, ấn dẹp xuống dày độ 2cm, đem hấp chín. Xong rồi quét tí tròng đỏ trứng lên mặt cho đẹp. Phần này gọi là chả hấp.
* 1 phần cũng đem vo thành bánh tròn, ấn dẹp xuống dày độ 2cm, đem hấp chín. Sau đó đem chiên cho vàng. Phần này gọi là chả chiên.
- Bắc nồi nước dùng, cho củ hành nướng vào cho thơm.
- Bắc chảo khác, dùng dầu hạt điều xào thơm cho thấm. Khi nồi nước gần được thì trút thơm vào nồi.
- Khi gần ăn thì cho nồi nước sôi lại. Dùng muỗng múc từng viên chả thả vô nồi. Khi thấy chả nổi lên mặt là chả đã chín. Cho cà chua vào chung. Nêm nếm nồi nước dùng lại cho vừa ăn.
- Cho bún vào tô, trên mặt sắp vài miếng chả hấp, vài miếng chả chiên. Múc nước dùng cùng với thơm, cà chua, chả viên vào tô bún.
- Trên mặt rắc hành ngò.
- Dùng chung với rau sống cùng với chén nước mắm ngọt/mặn. Vắt thêm tí chanh nếu thích.
* Một trong những bí quyết khiến món bún cá trở nên độc đáo hơn đó là việc nêm nếm vào nước dùng một ít mắm tôm, với một lượng vừa đủ sẽ làm dậy mùi cá và kích thích khẩu vị.






Theo*monngonbamien
 
Back
Top