Bóc mẽ những thủ đoạn đánh cắp nick Yahoo! Messenger

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Yahoo! Messenger của bạn lọt vào tay kẻ xấu.

2 tháng gần đây, số lượng người dùng trở thành nạn nhân của việc mất cắp tài khoản Yahoo! Messenger đang tăng lên chóng mặt. Lí do chính phải kể đến tinh thần mất cảnh giác trước những chiêu thức rất đơn giản đã từng phổ biến nhiều năm trước. Hậu quả kinh tế khi mất nick chat thường không lớn nhưng sẽ khiến khổ chủ phải lao đao dò lại mật khẩu, thậm chí không thể khôi phục nếu quên béng mọi thông tin cần thiết.

Trong vài trường hợp, kẻ xấu lợi dụng nick Yahoo vừa lấy được để lừa đảo người dùng khác có trong danh sách bạn bè. Điều này chắc chắn sẽ gây tiếng xấu cho chính khổ chủ nữa nhé. Sau đây sẽ là 4 thủ đoạn phổ biến của giới hacker khi dòm ngó tài khoản Yahoo! Messenger nè…

1. Lừa đảo bằng trang web giả

Dân hacker rất hay khởi tạo một trang web giả mạo có giao diện bên ngoài giống hệt giao diện của trang đăng nhập Yahoo, đánh lừa người dùng gõ mật khẩu vào. Bạn nào chỉ lướt qua mà không phân biệt hàng giả sẽ trở thành nạn nhân dù đinh ninh rằng mình xác nhận password với dịch vụ Yahoo. Mật khẩu lọt vào tay hacker nhanh chóng được thay đổi và sử dụng vào mục đích xấu.

2. Trojan và virus

Thường xuyên tải về phần mềm không rõ nguồn gốc trên mạng internet sẽ đặt máy tính của bạn vào tình trạng nguy hiểm. Ngoài ra, khi đang chat hăng say, bỗng dưng teen nhìn thấy một nick lạ gửi tin nhắn là đường link "trời ơi đất hỡi". Bình thường sẽ chẳng ai dại dột bấm vào nhưng nhiều khi vội quá nên bạn lỡ tay click mất tiêu. Thế là xong, cái link kia thường chứa trojan hoặc virus, coi như bạn đã gia nhập hội những nạn nhân mất nick chat rồi nhé.

Bên cạnh đó, cả khi nhận được đường link khả nghi từ nick chat quen biết thì bạn cũng đừng nhấp chuột vào ngay. Bởi rất có thể đối phương cũng vừa dính virus nên tự động lây lan qua internet đấy.

3. Keylogger

Cái này là dạng theo dõi bạn gõ gì trên bàn phím đều ghi lại và gửi thông tin về cho hacker. Cũng giống như trojan và virus, bạn thường dính keylog khi vô tình ấn vào đường link chứa phần mềm độc và tự rước kẻ xấu vào máy tính của mình. Cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ này là phải luôn duy trì tường lửa hoặc chương trình diệt virus, đồng thời không nhấn vào bất cứ đường link khả nghi nào.

4. Mật khẩu quá dễ đoán

Trong rất nhiều trường hợp, khả năng xâm nhập password của kẻ xấu lại được chính người dùng giúp sức khi vô tình nới lỏng mức độ bảo mật mà không hề hay biết. Những dòng ký tự quá đơn giản như 123456, abcdef… hoàn toàn vô nghĩa trước hacker. Bởi vậy, bạn hãy tự bảo vệ mình bằng cách thiết lập mật khẩu có tính bảo mật cao và dễ nhớ như trong bài viết này nhá.
Ngoài ra, hacker cũng có thể giả dạng người thân của bạn để hỏi mượn nick chat rồi biến mất ngay sau khi đạt được mục đích nữa í!
 
Back
Top