Bí quyết thoa son và chọn màu son

G

Guest

Guest
Thoa son đúng cách sẽ giúp bạn đẹp hơn và giữ được màu son trên đôi môi suốt cả ngày. Đối với nữ nhân viên văn phòng, điều đó rất quan trọng. Vì thế, hãy am hiểu nghệ thuật sử dụng son và làm đẹp đôi môi của bạn.
Nếu môi bạn khô, không nên thoa son trực tiếp lên môi. Thông thường khi thử màu son, người ta thường thử lên mu bàn tay để kiểm tra màu thật của son. Tuy nhiên, màu da ở tay không giống màu của môi nên đôi khi bạn vẫn thấy mình nhầm lẫn. Cách tốt nhất để nhận biết màu thật của thỏi son mà bạn muốn mua (trong trường hợp không có sản phẩm thử) hãy ướm nhẹ thân cây son lên một chiếc khăn giấy màu trắng. Màu son trên giấy chính là màu trung thực nhất của thỏi son.

Thay vì chọn màu son cùng tông với váy hoặc áo bạn hãy thử chọn gam màu phù hợp với màu da, màu mắt, hoặc màu tóc của bạn - một phong cách đặc biệt trong trang điểm và làm mới mình, bạn hãy thử xem!

moiquyenru.jpg


Thoa son đúng cách sẽ giúp bạn đẹp hơn và giữ được màu son trên đôi môi suốt cả ngày

Nếu môi của bạn khô, trước khi dùng son, nên thoa một lớp dưỡng môi có chứa vitamin E. Tuyệt đối không dùng son thỏi (dạng nén) thoa trực tiếp lên môi, nên dùng cọ và chọn loại son môi dạng lỏng và chỉ cần thoa một lớp mỏng, gam màu nhạt. Đừng nên che giấu lớp da khô của môi bằng lớp son dày. Son càng dày, càng thấy môi bị khô.

Nếu bạn muốn màu son môi sáng bóng, dùng cọ thấm một ít rượu vang, sau đó vẽ môi như thường lệ. Độ cồn có trong rượu sẽ kết hợp với son môi và làm đôi môi sáng bóng, mịn màng.

Nếu bạn có thói quen dùng son lì (tức son thỏi, không bóng) thì nên thay đổi thói quen của mình. Son lì sẽ làm môi bạn khô dần đi. Nên chọn loại son dạng “gloss” hoặc “balm” để… cứu đôi môi khô hạn của mình.

Nếu các màu son có vẻ không hợp với bạn, đừng để đôi môi “trần” mà thay vào đó là một lớp son không màu. Bạn sẽ thấy mình đẹp hơn với lựa chọn này cho đôi môi.

Nếu màu mắt bạn mờ nhạt, không sinh động và long lanh, nên chọn loại son đậm màu để “cải thiện tình hình”, tạo thêm sức sống cho cả gương mặt.

Thoa son cũng là một nghệ thuật. Nên thoa son (và trang điểm) dưới ánh sáng tự nhiên để xác định độ trung thực của màu sắc. Không nên trang điểm môi khi không đủ ánh sáng cho cả gương mặt.

Cần chọn màu son đồng nhất với màu viền môi. Tránh ngoài đậm trong nhạt, gây mất thiện cảm với người đối diện và mất đẹp. Nên định dạng khuôn môi với chì vẽ môi hoặc cọ trước. Nếu chì kẻ môi quá sắc (mới chuốt), nên lăn đầu chì giữa hai ngón tay để đầu chì tròn trịa hơn.

Nếu sử dụng son môi màu nhạt, nên chọn loại có màu sắc gần giống với màu tự nhiên của đôi môi. Trang phục thường ngày không phù hợp với đôi môi đẫm ướt (bóng hoặc nhũ quá nhiều). Nếu muốn thay đổi màu son sau khi vừa trang điểm xong, nên dùng nước tẩy trang lau nhẹ nhàng, tránh dùng khăn giấy chà sát vào môi để lau lớp son cũ, vì điều đó càng làm son thấm vào môi, ảnh hưởng màu son bạn muốn dùng tiếp theo.

Một chút son bóng nơi bờ môi dưới là cách làm đôi môi thêm đầy đặn và gợi cảm. Muốn tạo khóe môi, hãy há miệng to ra và vẽ một đường son môi mỏng theo đường mép từ trên xuống.


Theo Phunu
 
Back
Top