Bí quyết tẩy trang bằng thiên nhiên

Jolie

Member
Tẩy trang cũng quan trọng không kém gì việc bạn trang điểm hằng ngày. Có một số loại dung dịch tẩy trang bạn có thể dễ dàng mua ngoài thị trường nhưng nó chứa những hóa chất nhất định có thể gây ra phản ứng phụ cho da mặt của bạn như kích ứng, mụn và thậm chí cả viêm da.

20101124204127-da2.jpg


Làn da cần được tẩy trang sạch sẽ để nghỉ ngơi sau một ngày với bụi bẩn và mỹ phẩm

Bên cạnh các loại mặt nạ tẩy tế bào chết, có một số công thức giúp bạn tẩy trang nhẹ nhàng và không làm hại cho làn da nhạy cảm cảu bạn.

Có lẽ loại mặt nạ phổ biến nhất giúp bạn tẩy trang là các sản phẩm sữa hoặc sữa chua. Đặt một miếng bông cotton vào dung dịch sữa sau đó áp dụng nó vào khuôn mặt của bạn. Sau đó rửa sạch bằng nước để loại bỏ các dư lượng phấn son từ khuôn mặt của bạn. Nó không chỉ giữ cho làn da của bạn mịn màng và mềm mại mà nó còn làm da bạn sạch sẽ đến không ngờ.

2010112420428-da7.jpg


Sữa hoặc sữa chua sẽ giúp da bạn sạch sẽ và mịn màng


Một loại mặt nạ tẩy trang khác đặc biệt hữu ích nhất là cho đôi mắt chính là dầu ô liu.

Cho 2-3 muỗng canh dầu ô liu vào một chiếc bát, lấy một miếng bông cotton nhúng vào bát dầu ô liu, sau đó xoa thẳng lên các vùng da quanh đôi mắt của bạn. Để nó khoảng 2-3 phút, nó sẽ ngay lập tức phá vỡ và loại bỏ các loại phấn trang điểm mắt kể cả mascara cứng đầu. Dầu ô liu không chỉ làm sạch các lớp trang điểm của bạn mà còn giúp nuôi dưỡng vùng da quanh mắt và lông mày, lông mi của bạn, giúp nó phát triển dày và dài hơn.

Dưa chuột đã được chứng minh tác dụng tuyệt vời của nó trên da của chúng ta. Đối với việc tạo ra một hỗn hợp có khả năng tẩy trang, bạn chỉ cần lấy vỏ dưa chuột đắp trực tiếp lên mặt. Một lát sau các lớp phấn trang điểm sẽ trôi theo nước từ vỏ dưa chuột. Da bạn sẽ sạch hơn và các lỗ chân lông cũng se khít hơn.

20101124204128-da4.jpg


Dưa chuột làm sạch và se khít lỗ chân lông

Áp dụng sữa đông thường cho khuôn mặt của bạn cũng có thể là phép lạ để làn da của bạn sạch và mịn màng hơn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng bông chấm vào sữa đông và thoa trực tiếp lên mặt. Để nó chừng 3-4 phút, rửa sạch nó đi. Sữa đông sẽ loại bỏ các tế bào chết trên da của bạn và giúp da bạn trắng hơn.

Lấy vỏ chanh xát lên da mặt bạn, đặc biệt là nếu bạn có da dầu tự nhiên, vỏ chanh sẽ loại bỏ những phần dầu dư thừa từ khuôn mặt bạn.

20101124204127-da3.jpg


Chanh cũng giúp bạn làm sạch làn da, đặc biệt là những bạn có da dầu

Để giảm quầng thâm và làm sạch khuôn mặt của bạn khỏi bụi bẩn, trộn vài giọt nước cốt chanh với một thìa nước ép khoai tây. Áp dụng nó vào khuôn mặt của bạn sau đó rửa sạch với nước ấm. Da mặt bạn sẽ sáng hơn và láng mịn tuyệt vời.

Chuối nghiền trộn với 4-5 thìa sữa tươi có thể làm mới và làm mềm làn da của bạn. Áp dụng các hỗn hợp lên mặt, để lại nó từ 8-10 phút và rửa sạch.

20101124204939-da1.jpg



Chuối, sữa là loại mặt nạ giúp da bạn sạch sẽ và đủ dinh dưỡng

Hãy nhớ các công thức đơn giản trên để bạn không phải sử dụng hóa chất có hại cho da mặt bạn. Xinh xinh chúc các bạn thành công!





Mai Hương​
 
Back
Top