Bí quyêt giữ môi không bị khô trong ngày thu

G

Guest

Guest
Mặc dù hiện giờ trời vẫn nắng chói chang nhưng thực tế thì đã qua lập thu rồi, khí hậu cũng có những chuyển biến nhẹ. Muốn giữ mãi nét đẹp vốn có trong ngày thu thì bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần, đặc biệt là da môi mềm và mỏng thì càng cần tìm cách để chống nứt nẻ cho môi.

1. Loại bỏ vết nứt trên môi.
20099101537-1.jpg

Đầu thu thì thành phần nước trong không khí bắt đấu ít đi, hai môi cũng bắt đầu xuất hiện một số vấn đề. Nứt nẻ, môi thâm và mụn nhỏ là những vấn đề về môi mà mọi người thường gặp vào những ngày đầu thu. Rất nhiều người cho rằng cứ uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả thì có thể dẹp bỏ được những lo ngại về môi, thực ra đối với những môi không có lớp bã nhờn, không có tuyến mồ hôi, môi rất mềm thì hoa quả và nước cũng chẳng thấm vào đâu, bảo vệ cẩn thận bên ngoài mới là quan trọng nhất.


Vân môi nếu mất nước sẽ làm màu sẫm và khô, ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm. Khi những vết nứt khô nghiêm trọng thì hai môi thậm chỉ có thể bị nứt ra, chảy máu, ảnh hưởng đến độ khoẻ của hai môi.

Nhăn khô là vấn đề về môi dễ để xử lý nhất. Khi rửa mặt sau khi trang điểm thì sử dụng sữa rẩy trang mắt môi chuyên dụng, làm sạch môi hoàn toàn, không để sót lại mỹ phẩm. Tiếp theo sử dụng những sản phẩm để loại bỏ da chết trên môi, mát xa nhẹ nhàng cho đôi môi mềm mại và sạch tế bào chết. Cuối cùng nên đắp 1 lớp dưỡng môi để giữ hai môi mềm. Làm xong 3 bước trên thì sẽ không phải lo lắng vì môi khô nữa.

2.Chống tia tử ngoại cho môi xinh


20099101537-2.jpg
Ánh nắng mặt trời vào ngày thu tuy không gay gắt như ngày hè nhưng vẫn cần chú tâm để chống lại sự ảnh hưởng của tia tử ngoại. Qua nhiều tia tử ngoại chiếu vào sẽ làm cho sắc tố của hai môi đậm thêm, làm cho màu sắc môi bị thâm, mất đi vẻ bóng đẹp. Ngoài ra nếu các chức năng trong cơ thể có vấn đề thì cũng sẽ có hiện tượng sắc tố môi bị sẫm màu, có thể bảo vệ môi bằng cách dùng kem chống nắng bảo vệ môi. Nếu là nguyên nhân do điều tiết của cơ thể thì cần tư vấn bác sỹ.


3. Da môi bị dị ứng


20099101537-3.jpg
Vào thời điểm giao mùa hạ sang thu thì hai môi có thể sẽ bị dị ứng, tình trạng dị ứng thường thấy là môi nổi 1 số mụn nhỏ. Mụn nhỏ không những ảnh hưởng mỹ quan mà nếu không cẩn thận sẽ gây ra những vấn đề về da nghiêm trọng hơn. Khi môi xuất hiện mụn thì nên tránh dùng mỹ phẩm, không sử dụng kem có chứa quá nhiều thành phần hoá học.Nếu môi gặp phải vấn đề nghiêm trọng thì phải đi thẩm mỹ viện để điều trị môi đặc biệt.

Tóm lại bảo vệ môi trong những ngày thu phải đặc biệt chú ý làm sạch, loại bỏ da chết và giữ ẩm. Những bước này có thể tự làm ở nhà. Nhưng nếu hai môi của bạn khi trang điểm khó để lên màu, sau khi trang điểm thì độ bóng và màu sắc không đều, rửa mặt sau khi trang điểm môi có hiện tượng rạn nứt thì chứng tỏ bạn đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng về môi, bạn nên đến ngay thẩm mỹ viện để dưỡng môi định kỳ.

4. Khi rảnh rỗi thì bạn có thể làm vài bước đơn giản để bảo vệ môi:


20099101537-4.jpg

- Dùng khăn nóng đắp lên môi khoảng 5 phút.
- Bôi lên môi 1 lớp dày vaseline.
- Dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải môi để loại bỏ da chết (cũng có thể dùng nước ấm thấm đường cát để loại bỏ da chết.
- Đắp một lớp dưỡng môi.
- Sau khi rửa thì bôi kem dưỡng mềm môi.
- Còn có thể dùng hơi nước hoặc sử dụng các máy tăng độ ẩm, cần tăng độ ẩm không khí trong phòng.

5. Mẹo nhỏ mách bạn


20099101537-5.jpg
1. Sau khi trang điểm cần rửa sạch triệt để. Mỹ phẩm sót lại ở trên vân môi không những tăng độ thâm của da môi mà cón tăng nhanh sự bốc hơi nước của môi.

2. Kem bảo vệ môi tương đương với lớp kem nền khi trang điểm môi, thường bị nuốt vào miệng, do đó nhất định phải chọn loại có thành phần từ thiên nhiên, tốt nhất nên chứa mật ong.

3. Mỗi ngày đều có thể mát xa nhẹ nhàng hai môi, làm cho môi mềm, viền môi nét.

4. Lựa chọn kem bảo vệ môi có khả năng làm mềm tốt, trước khi đi ngủ thì bôi một lớp dầy lên môi, dùng màng bảo vệ để đắp lên, làm lớp bảo vệ môi, giúp hai môi giữ ẩm được lâu.

5. Môi có màu xanh nhợt hoặc tím thâm thì nên ăn nhiều thực phẩm có màu đen để hỗ trợ điều tiết cơ thể.


20099101657-6.jpg
6. Từ bỏ những thói quen không tốt như:


Tô môi nhiều lần


Tô môi nhiều lần chỉ giúp môi mềm tạm thời, khi thành phần nước của môi bốc hơi thì sẽ lấy đi càng nhiều thành phần nước trong môi miệng, kết quả là càng bóc môi cáng nứt và càng đau. Ngoài ra son môi khá dính, bôi nhiều thì giống như bôi một lớp hồ lên môi, gió thối qua sẽ làm nước bốc hơi, hồ mặt sẽ dính lên môi sẽ làm co lại những mô liên kết, dẫn đến niêm mạc môi bị nhăn, môi sẽ càng khô hơn.


20099101657-7.jpg

Bóc da môi

Sau khi môi khô nứt thì thường sẽ nứt da, nhưng trước khi da bị bong da thì vẫn luôn dính liền với môi, lúc này có 1 số người không sợ đau tìm mọi cách để bóc lớp da đó đi, kết quả cuối cùng là bị chảy máu, đau, đặc biệt càng đau hơn khi nói.

Sử dụng mỹ phẩm bảo vệ da không khoa học

Thời khăc đầu thu, có người có người dùng dầu cam lau môi, cho rằng như vậy thì có thể làm mềm môi, thực ra đó là cách làm sai lầm, lau bằng dầu cam ngược lại sẽ làm môi khô hơn.


Hứa Thúy

Theo XinhXinh
 
Back
Top