Bé gái bị lạc bốn ngày trong vùng đầm lầy Florida được cứu sống

Jolie

Member
ORLANDO, Florida (AP) - Một bé gái 11 tuổi bị lạc suốt bốn ngày trong một vùng đầm lầy, dành thì giờ để quan sát thú vật và cầu nguyện cho đến khi được cứu thoát, theo lời kể của mẹ em vào hôm Thứ Tư.

Bé Nadia Bloom bị bọ cắn, đầy vết trầy sướt và bị mất nước khi được tìm lại hôm Thứ Ba, nhưng nói chung thì tình trạng hoàn toàn khả quan.



111647-swamp1.jpg




Hình minh họa (Hình:Getty Images)



Mẹ của Nadia nói trong một cuộc họp báo, “Hiển nhiên đây là một chuyện có hậu. Một câu chuyện về niềm hy vọng mà chúng tôi muốn đem ra san sẻ với mọi gia đình.”

Trong khi cha mẹ của bé Nadia đang nói chuyện với báo chí ở Florida, thì tại New York, ân nhân cứu mạng của em, ông James King xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Tay mân mê cuốn thánh kinh bằng da mạ vàng, ông King trả lời phỏng vấn của AP bên ngoài phòng thu chương trình “Inside Edition” ở Manhattan, ông nói, “Thượng đế dẫn dắt tôi đến gặp cháu,” Ông King mô tả những gì ông gặp phải trong khi đang sục sạo khu đầm lầy để kiếm bé Nadia. “Quí vị dễ bị trượt té lắm vì đâu cũng toàn sình cả, quí vị không cách gì nhìn thấy chỗ nào để bước.”

Ông King cho hay ông biết gia đình bé Nadia vì trước đây ông thường đi lễ cùng nhà thờ với họ. Ông không còn đi lễ ở đó nữa nhưng không cho biết lý do vì sao. Hôm Thứ Ba ông King nhập chung với những giáo dân cũ để cùng đi tìm bé Nadia.

Bà Tanya Bloom kể rằng, vào tuần trước, Jeff, chồng bà cùng đứa con gái 8 tuổi đi cắm trại vắng nhà, trong thời gian ấy Nadia xin phép đạp xe đi chơi một chốc. Sau 20 phút không thấy trở về bà đâm lo và đi kiếm. Ðồng thời bà gọi cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Bà Tanya Bloom, người vừa mới sinh thêm một cháu bé, nói, “Trong cương vị của phụ huynh, quí vị làm hết sức mình những gì mình có thể làm được. Con cái của vị cần phải học biết vâng lời nhưng quí vị cũng nên tin tưởng chúng. Tôi không hề cảm thấy mình đã phạm sai lầm.”

Bà Bloom và chồng nghĩ rằng Nadia có thể đã lang thang sâu mãi trong rừng, khác với suy nghĩ của nhân viên công lực vì cô bé thuộc loại “người suy nghĩ vượt giới hạn.” Cô bé lớp năm này đang bị hội chứng Asperger's syndrome, một hình thức rối loạn tâm lý liên hệ đến chứng tự kỷ.

Ông King cho biết ông rất ngạc nhiên khi thấy sự điềm tĩnh của Nadia khi gặp bé nơi một khoảng đất khô giữa khu đầm lầy.

“Xin chào, cháu là Nadia, cháu chính là cô bé bị đi lạc đây.” Nadia nói với tổng đài viên 911 hôm Thứ Ba, sau khi ông King gọi số này và tổng đài viên yêu cầu được nói chuyện với bé.

Bé Nadia dự tính sẽ ở lại bệnh viện vài ngày để trị chứng nhiễm trùng vi khuẩn, mà có thể do những vết trầy sướt gây nên, theo lời của Bác Sĩ Mary Farrell, người chữa trị cho Nadia. Ngoài ra bé còn bị sưng cả hai bàn chân và cơ thể bị thiếu nước lúc mới được đưa vào bệnh viện.

Việc tìm thấy đứa trẻ bị lạc này là một niềm hân hoan và được cho là hiếm hoi, ở một tiểu bang vốn thường hay có nạn trẻ con bị mất tích.

Kevin Brunelle, cảnh sát trưởng của Winter Springs trích thuật hai điều Nadia nói với những người cứu em, “Cháu mừng là mấy ông tìm được cháu” và “cháu không tin là các ông cứu được cháu.”

Phải mất gần hai tiếng người ta mới đưa được Nadia ra khỏi khu đầm lầy và rừng rậm. Bà Bloom nói con gái mình có thể đi vào trong đó để chụp hình rồi lạc đường về. Cha mẹ của Nadia đã trao máy hình cho cảnh sát nên chưa coi được tấm hình nào cả.

Khi được hỏi liệu ông có muốn xem hình không ông Jeff Bloom nói, “điều đó thì hết sẩy rồi.” (TP)
nguoi viet
 
Back
Top