Bé đi ngoài thế nào gọi là tiêu chảy?

Jolie

Member
[h=2]Bé đi ngoài khoảng 4 lần/ngày, phân lỏng, có ít chất nhầy… như vậy có phải bé bị tiêu chảu không?[/h]Thưa bác sĩ,
Bé gái của em được 4 tháng rưỡi. Bé không chịu bú bình và cũng ít bú sữa ngoài, chỉ bú mẹ thôi nên lúc 4 tháng em đi làm đã cho bé ăn dặm bột. Vì bé ăn được nên những lúc không có mẹ bé chỉ ăn thôi chứ không chịu bú sữa ngoài. Hiện một ngày, bé ăn 2 lần, mỗi lần khoảng 80ml.


Thời gian đầu rất bình thường và có biểu hiện thích thú, nhưng 2 ngày gần đây, bé đi ngoài nhiều, khoảng 4 lần một ngày, phân lỏng, có ít chất nhầy, vừa ăn/bú vừa đi ngoài. Bé không có biểu hiện mệt mỏi hay lừ đừ, bé vẫn chơi bình thường, chỉ có khi bú là hơi chướng và rặn ị thôi.


Bác sĩ cho em hỏi, như vậy có phải bé bị tiêu chảy không ạ? Bé em đã uống vacxin ngừa rota virut lúc 3 tháng rồi ạ. Mong được bác sĩ hồi âm sớm.

Chân thành cám ơn bác sĩ!

(Bảo Ngọc - Đà Lạt)

Em Bảo Ngọc thân mến,

Tiêu chảy là tình trạng bé đi tiêu phân lỏng có nước > 3 lần/ngày. Nếu bé của em đi ngoài 4 lần một ngày, phân lỏng, nhiều nước thì được gọi là tiêu chảy.

Nếu phân của bé không có đàm nhớt, nhầy máu thì không cần dùng thuốc kháng sinh, em chỉ cần bổ sung men vi sinh, ăn uống bình thường, không phải kiêng cử gì nha, nhưng em nhớ tăng cường cho bé bú mẹ nhiều hơn.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo



 
Back
Top