Bát Bộ Thần Công

nhanbkvn

Junior Member
cwlznvutagfk8znmh.jpg



Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 1 Bát tuyệt Nguyên Anh

Mùa đông giá lạnh, âm thanh phát ra từ những dòng thác lạnh băng như tiếng sư tử rống chấn động cả sơn cốc, bông tuyết và những lá khô bay loạn xạ trong không trung, như chụp lấy cái thế giới lạnh lẽo này, tuyết phủ trắng đỉnh núi trơ trụi này, hơi lạnh thấu xương.
Đột nhiên xuất hiện một cái bóng màu đỏ di động một cách chậm rãi! Bóng hình này càng ngày càng lớn dần, thì ra là một huyết nhân.
Người này tuổi khoảng mười bảy, mười tám tuổi, chiếc áo bông trên mình đã nát vụn. Từ những vết thương ấy chảy ra những dòng máu đỏ tươi, nhuộm đỏ cái ống quần màu xám và cũng rắc đầy lên tuyết, lên mặt đất.
Trước trán, khuôn mặt và sau đầu đều hằn sâu những nhát kiếm đáng sợ, chảy xuống những dòng máu nhuộm đỏ cả binh khí quái dị trên tay gã. Binh khí là một cái vòng, trên ấy khảm năm ngọn nha đao nhọn hoắc, binh khí này như vừa được lấy lên từ một giếng máu, những dòng máu nhỏ từ năm ngọn đao xuống.
Gã bước đi khập khiễng, nơi chân vừa đi qua để lại một đường máu tươi kéo dài, nhưng trên khuôn mặt gã không hề lộ vẻ đau đớn nào cả. Trên đôi môi của gã lộ ra vẻ kiên nhẫn, nghiêm nghị, cương quyết và thần sắc xuất chúng.
Trong đầu óc của gã tràn đầy những mối thù hận!
- Cẩu tạp chủng! Ta phải giết chết ngươi!
- Đồ con hoang! Ta phải mổ xẻ ngươi ra mà lấy tim của ngươi!
- Đồ tiểu quỷ! Ngoan ngoãn mà nạp mạng đi...!
Những gì mà gã nghe được đều là những từ ngữ hung dữ và sỉ nhục, trên thế gian này hầu như ai cũng muốn lấy mạng sống của gã.
Tại sao thế? Gã chỉ là một thiếu niên mười bảy, mười tám tuổi đừng nói là ân oán võ lâm, ngay cả một con kiến gã cũng chưa từng giết qua. Tuy gã chưa từng giết ai, nhưng mọi người ai cũng muốn giết gã cho hả dạ, lại còn muốn mổ lấy quả tim của gã, hung dữ biết bao, tàn nhẫn biết bao? Tại sao thế? Gã không tài nào hiểu nổi?
May mà gã được thân phụ truyền cho võ công, với một vòng Ngũ Phong luân trong tay mới thoát được vòng vây!
Nhưng mà điều làm gã không thể chịu đựng được chính là cách gọi của bọn Tàn Sơn Chi Lang đối với gã, cái gì đồ tạp chủng, đồ tiểu quỷ, đồ con hoang...?
Lẽ nào ta là người không có thân phụ sao? Không! Không...! Thân phụ ta không phải là Bạch Diện Lang Quân Cổ Ngọc Hổ sao? Như thế, ta không có thân mẫu sao?
Nghĩ đến đây, bất giác đáy lòng gã trở nên lạnh như băng. Mỗi lần gã đề cập đến vấn đề này, thân phụ gã đều dùng một giọng trầm trầm nói :
- Kiếm nhi! Sau này con sẽ biết thôi...
Câu trả lời như thế không thể làm cho Cổ Thạch Kiếm hài lòng. Nhưng nhìn ánh mắt lãnh đạm của thân phụ, cũng không dám hỏi tiếp.
Bỗng nhiên trong đầu gã nảy ra một ý nghĩ.
Hôm nay về nhất định sẽ phải hỏi rõ thân phụ điều này.
Một niềm hy vọng đang giúp sức cho gã, Cổ Thạch Kiếm lê đi hai bước, băng tuyết đã xâm nhập vào thân thể gã, toàn thân đau đớn không chịu đựng nổi ngã xoài trên mặt đất.
Một mảnh tuyết đã phủ lên người gã khoảng một tuần trà, Cổ Thạch Kiếm lại từ từ đứng dậy. Toàn thân gã nặng trĩu bước đi một cách khó khăn.
Tại Tàn Sơn vách núi lởm chởm, khắp nơi đều rất nguy hiểm. Cách nơi Cổ Thạch Kiếm khoảng ba thước xa, chính là Quỷ cốc nơi hiểm ác nhất của Tàn Sơn!
Quỷ cốc có đường kính không đầy mười trượng, dưới đáy cốc sâu thăm thẳm không nhìn thấy gì cả, chỉ thấy một khoảng âm u. Trong cốc cũng chứa đựng vô vàn điều thần bí và cũng đã lưu truyền nhiều thần thoại quái dị.
Tuy rằng như thế, lại rất ít người dám vào cốc dò la sự thật. Ngẫu nhiên cũng có đôi vị gan góc và võ công cao cường, đi vào trong cốc và cũng biệt vô âm tích.
Cổ Thạch Kiếm mơ hồ bước đi hai bước và cũng đã đến sát bên Quỷ cốc. Nhưng mà gã cũng không phát hiện ra điều gì, gã đưa chân trái lên và bước đi...
Lúc gã phát hiện ra thì không còn kịp nữa rồi. Gã la lên một tiếng úi chao và thân hình gã như sao xét rơi thẳng xuống đáy cốc.
Tính mạng của Cổ Thạch Kiếm vô cùng nguy hiểm. Lúc này, trong lòng gã chỉ là màn đen tối tất cả thù và hận đã tan biến đi. Gã nhắm mắt lại, trong đầu chỉ còn bóng hình bệnh nặng lâu ngày của thân phụ.
Thân hình gã rơi xuống rất nhanh, qua một lúc sau thần trí gã trở nên mơ hồ. Và cuối cùng gã đã ngất đi.
Dưới đáy cốc không âm u đen tối như mọi người tưởng tượng, bông tuyết phản chiếu tạo thành một bức họa màu trắng.
Trên mặt tuyết có tám vị già thân hình lõa lồ, tóc dài chấm đất chia theo tám hướng trong bát quái mà ngồi.
Tám vị này thân hình rất quái lạ, râu dài quá rún, toàn thân lõa lồ, mình chỉ cao có ba thước. Họ tịnh tọa không ai mở miệng nói gì nhưng điều kỳ lạ là bông tuyết rơi xuống đến cách đầu họ khoảng ba trượng là tự động tan biến đi. Vì thế thân hình họ không có một chút tuyết nào cả.
Cổ Thạch Kiếm rơi xuống Quỷ cốc, kể cũng kỳ lạ là rơi ngay đúng vào chính giữa tám vị già này. Trong tay gã cầm Ngũ Phong luân, phút chốc mặt tuyết cũng đã được nhuộm thành một màng đỏ tươi.
Tám vị này hầu như không có cảm nhận được, họ điềm nhiên nhắm mắt không động đậy.
Thời gian đi trong cái tĩnh mịch này và sự sống của Cổ Thạch Kiếm ngày càng mỏng manh.
Bỗng vị già ngồi ở Đoài Vị mở mắt, liền bị Ngũ Phong luân của Cổ Thạch Kiếm thu hút, đôi mắt lão mở to ra, lộ ra vẻ vui mừng.
Lão già liền đứng phắt dậy, cầm Ngũ Phong luân lên, cuối cùng thất vọng nghĩ thầm:
“Ngũ Phong luân có một đôi, tại sao tiểu tử chỉ có một chiếc vậy?”
Nghĩ như thế, lão liền quay sang một vị già khác nói :
- Thượng Quan huynh, Ngũ Phong luân của đệ đã tìm được một cái rồi!
Vị già này nghe vậy liền kinh ngạc mở to đôi mắt ngạc nhiên hỏi :
- Gì thế? Ngũ Phong luân ư...? Cát huynh tìm được rồi sao?
Chưa dứt lời đã đứng dậy.
Lúc này sáu vị già kỳ quái kia cũng đã lần lượt mở đôi mắt ra, ánh mắt tập trung vào tay của vị già họ Cát.
Vị già họ Thượng Quan nhìn thấy Ngũ Phong luân trong tay của vị già họ Cát, liền hỏi :
- Cát huynh! Đoạt Hồn kỳ của đệ đâu?
Câu hỏi của gã vừa dứt, sáu vị còn lại cũng hỏi theo :
- Cát huynh, có thấy Mỹ Nhân phối của đệ không?
- Âm Dương phiến đâu?
- Thất Khổng địch của đệ đâu?
- Thánh Nữ kiếm đâu?
- Thiết Huyết kỳ?
- Lục Tình kiếm đâu? Có tìm thấy không?
Họ hỏi một cách thành khẩn, trên mặt hiện lên vẻ lo lắng.
Vị già họ Cát giơ Ngũ Phong luân trong tay lên buồn bã nói :
- Ngũ Phong luân của ta chỉ tìm được một cái!
Phút chốc sự buồn rầu đã lan tỏa ra bảy vị già còn lại. Bỗng vị già ở Càn vị nhìn thấy Cổ Thạch Kiếm trên mặt tuyết, cười nhạt nói :
- Chúng ta sắp có một bữa tối no nê rồi!
Tiếng cười của lão lạnh như băng, hàm râu rung động trong rất kỳ quái làm cho mọi người khiếp sợ. Bỗng hữu thủ lão giơ lên chưởng mạnh ra phía trước, như luồng kình phong mang theo sức mạnh vô vàn hướng về phía Cổ Thạch Kiếm.
Trong lúc vô cùng nguy hiểm bỗng nhiên vị già họ Cát giơ song chưởng ra, như bão táp phóng về phía vị già ở Càn Vị. Hai luồng chưởng lực va chạm vào nhau, hai luồng tuyệt chưởng cuộn lên một vùng bông tuyết và đá vụn bay mù mịt làm mọi người sửng sốt.
Vị già họ Cát nghiêng mình thi lễ nói :
- Từ huynh! Xin đừng ra tay. Vị thiếu niên này thân mang Ngũ Phong luân, có lẽ hắn biết tung tích của Thất bảo còn lại, chúng ta sao không cứu sống hắn trước, tra hỏi rồi tính sau.
Vị già họ Từ bừng tỉnh, vỗ tay nói :
- Mong rằng như thế...! Cũng có thể giải bớt nỗi khổ Nguyên Anh hai mươi năm của chúng ta!
Lúc này vị họ Cát đi đến bên Cổ Thạch Kiếm, giơ hữu chưởng lên nhằm vào ba huyệt Cự Khuyết, Khí Hải, Đan Điền mà điểm.
Cổ Thạch Kiếm từ từ động đậy hai cái, rồi hồi tỉnh lại, mở mắt nhìn thấy tám vị hình dạng kỳ quái trên mình trần truồng, cảm thấy rùng mình.
Nhưng người ngạc nhiên không phải là thiếu niên, mà là vị họ Cát, lão nghĩ thầm:
“Vị thiếu niên này có xương cốt kỳ dị, dòng máu trơn bóng, chính là kỳ tài trời phú cho mà luyện võ công, so với tám vị chúng ta còn hơn trăm lần”.
Thật ra tám vị già này đều đã làm mưa gió một thời, là những hào kiệt chấn động tám phương, tư chất đã vượt hơn người phàm vạn lần.
Vị già họ Cát đang suy nghĩ, lão già họ Từ đã bước đến trước hỏi :
- Thiếu hiệp, Ngũ Phong luân kia đâu mà có được thế? Có thấy Thất bảo còn lại là Lục Tình kiếm, Mỹ Nhân phối, Thất Khổng địch, Thiết Huyết kỳ, Thánh Nữ kiếm, Âm Dương phiến, Đoạt Hồn kỳ không?
Câu hỏi làm cho Cổ Thạch Kiếm cuống lên, không biết làm sao đáp, đành lắc đầu.
Lão Từ lăn lóc giang hồ đã mấy chục năm, không nhịn được sự vô lễ của kẻ khác như thế, phẫn nộ bước đến trước nói :
- Tiểu tử! Lẽ nào ngươi chính là đạo tặc đoạt bảo hai mươi năm trước?
Cổ Thạch Kiếm bị họ hỏi đến ngẩn người, bỗng trong đầu hiện lên một ý nghĩ đáng sợ, đành hỏi họ :
- Nơi này là trần gian hay Địa ngục?
Một vị bên cạnh nói giọng lạnh lẽo :
- Đều không phải.
Cổ Thạch Kiếm rùng mình nói :
- Có phải là ta đã chết không?
Vị họ Cát lãnh đạm nói :
- Ngươi chưa chết, nhưng cách cái chết cũng không xa đâu.
Lúc này Cổ Thạch Kiếm cảm thấy cuộc sống đáng quý làm sao, trong mắt chàng lại hiện lên hình ảnh người thân phụ đang thoi thóp trên giường.
Bỗng lão Từ quát rằng :
- Tiểu tử, hãy trả lời ta, ngươi có phải là người hai mươi năm trước cướp Bát bảo của bọn ta không?
Cổ Thạch Kiếm lắc đầu nói :
- Hai mươi năm trước ư? Ta năm nay mới mười tám tuổi!
- Như thế cái vòng Ngũ Phong luân này từ đâu mà có?
- Ngũ Phong luân? Là thân phụ truyền lại cho ta...
Lão Từ hớn hở tiến lên hỏi :
- Thân phụ ngươi? Thân phụ ngươi là ai?
Cổ Thạch Kiếm trầm tư một lát rồi đáp :
- Thân phụ ta là Cổ Ngọc Hổ, mọi người gọi là Bạch Diện Lang Quân.
- Bạch Diện Lang Quân Cổ Ngọc Hổ...
Tám vị già miệng lẩm nhẩm, từ trong ký ức mà tìm kiếm ấn tượng của Bạch Diện Lang Quân Cổ Ngọc Hổ, nhưng trong đầu họ chỉ là một khoảng không.
Điều này cũng khó trách họ, vì họ đã rời xa trần thế hơn sáu mươi năm rồi. Trong sáu mươi năm này, giang hồ đã có biết bao thăng trầm, và đã thay đổi đến nhường nào rồi, những hào kiệt trong võ lâm ngày nay làm gì có trong dòng ký ức của những vị tiền bối kỳ hiệp này chứ?
Bỗng Cổ Thạch Kiếm la lên một tiếng rồi bất tỉnh nhân sự.
Vết những nhát đao đỏ chói trông rất đáng sợ, nếu không phải chàng có tư chất trời phú như thế thì tính mạng đã sớm tổn thương rồi.
Tiếng kêu thê thảm của chàng đã lôi kéo tám vị già này ra khỏi sự trầm tư, mười sáu ánh mắt như mười sáu luồng điện quang đổ lên mình Cổ Thạch Kiếm.
Lão Từ bước đến nói với lão Cát :
- Cát huynh! Hỏi không được gì cả, làm bữa cơm tối thôi.
Bóng chưởng vừa giơ ra, lão Cát đã ngăn lại nói :
- Từ huynh! Khoan đã! Tiểu tử này xương cốt rất tốt, chính là kỳ tài học võ nghìn năm mới có được.
Lão Từ không tin, phóng người đến, khom lưng sờ mó toàn thân Cổ Thạch Kiếm, khuôn mặt lúc sáng, lúc tối. Sau cùng thần sắc thay đổi kinh ngạc kêu lên :
- Ồ! Long Cốt...
Bảy vị còn lại cùng la lên :
- Gì thế? Long Cốt sao? Có thật không?
Nói xong, cùng nhau sờ mó Cổ Thạch Kiếm, những bàn tay như một đàn kiến lan đi khắp người chàng. Một hồi lâu mới nói :
- Quả thật là Long Cốt.
Lão Từ tiếp lời :
- Loại kỳ tài như thế, ăn hắn tất sẽ bị tội với Hoàng Thiên, chúng ta sao lại không truyền võ công cho hắn, để hắn trở thành kỳ hiệp cái thế, giúp chúng ta tìm lại Bát bảo trong giang hồ mênh mông.
Lão Cát tiếp lời :
- Nhưng mà tiểu tử này bị một trăm lẻ tám nhát dao, máu sắp chảy hết, thương hại đến xương tủy, e rằng không sống hơn canh giờ đâu.
- Lẽ nào không có thuật Hồi Thiên sao?
Sáu vị già đồng thanh hỏi :
- Hoa Đà tái thế, Biển Thước trùng sanh, cũng khó cứu sống được.
Sự thất vọng lan khắp tám vị già, bỗng lão họ Thượng Quan hỏi :
- Lẽ nào khó đến không còn cách nào chăng?
Lão Cát ngẩng đầu lên nhìn những đám mây xám trên đỉnh cốc, một hồi lâu mừng rỡ nói :
- Ta đã nghĩ ra một biện pháp.
- Biện pháp gì?
Lão họ Cát thở dài nói :
- Biện pháp này huynh đệ chúng ta phải hy sinh một ít chân khí.
- Chỉ cần cứu được hắn, tìm lại Bát bảo, tạo ra một đóa hoa kỳ lạ nghìn năm mới có này, cho dù hy sinh tính mạng cũng đáng, huống hồ là một chút nguyên khí.
Lão Cát nghe vậy mừng rỡ nói :
- Chư huynh đã tính như thế thì hay cho tiểu tử này biết bao.
Dứt lời, quỳ xuống giơ song chưởng đả vào ba mươi sáu đại huyệt và bảy mươi hai tiểu huyệt của Cổ Thạch Kiếm rồi lấy ba viên đơn thuốc bỏ vào miệng chàng.
Thật kỳ lạ, chưa đầy một tuần trà, vết thương của chàng đã khép lại, máu ngưng chảy.
Lão Cát nói :
- Chư huynh hãy đến đây.
Nói xong giơ song chưởng điểm vào Linh Đài huyệt của chàng, còn bảy vị già kia cũng lần lượt ngồi bên cạnh mình chàng, song chưởng điểm vào một yếu huyệt. Phút chốc tám luồng nhiệt lưu đã lan khắp thân chàng, thể lực chàng dần dần được tăng thêm.
Một lúc sau, tám vị mặt đều trắng bệch, thu hồi song chưởng, vận công điều tức phục hồi chân khí.
Cổ Thạch Kiếm từ từ mở đôi mắt ra, nhìn thần sắc của tám vị già, bất giác cảm thấy rùng mình, đứng dậy nhìn xung quanh nghĩ thầm:
“Ta đã chết rồi hay sao?”
Chàng không dám tin vào mình nữa. Trên mình bị một trăm lẻ tám vết thương mà vẫn còn sống.
Bỗng lão Từ nói :
- Tiểu nhi! Ngồi xuống đây!
Chàng trợn mắt nhìn hỏi lại :
- Không ngồi thì sao?
Chàng ngoan cường đứng đó. Lão Từ hữu chưởng từ từ giơ ra, giận dữ nói :
- Không tha cho ngươi đâu, hãy ngoan ngoãn mà ngồi xuống!
Chàng chợt cảm thấy một luồng hàn phong buốt tim, đôi chân mềm nhũn, ngã phịch xuống đất, không tài nào đứng dậy được.
Lão Cát lãnh đạm nói :
- Tiểu nhi, tám người chúng ta vì ngươi hy sinh mười năm nguyên khí, giờ trên người ngươi đã có công lực tám mươi năm rồi. Nhưng nếu mà ngươi ngoan cố thì sinh mạng ngươi cũng không qua khỏi một ngày đêm.
Cổ Thạch Kiếm rùng mình. Chàng thấy cuộc sống đáng quý biết bao. Trên thế gian, chàng còn nhiều nghĩa vụ chưa làm tròn được...
Còn người cha đang nằm thoi thóp trên giường và chàng phải tìm cho ra thân mẫu mình là ai? Và một bóng hình thùy mị nết na đang quấn lấy tâm khảm chàng.
Chàng thầm nghĩ, ngồi một cách yên tĩnh, cảm thấy thể lực vô cùng thư thái! Vết thương không còn nữa. Chỉ là chàng đứng dậy không được.
Lão Từ lên tiếng :
- Tiểu nhi! Ngươi cần phải ở đây tám tháng!
Chàng kinh ngạc :
- Tám tháng ư?
Chàng nghĩ đến thân phụ đang bệnh nặng, gào to :
- Không được, ta phải lập tức trở về. Thân phụ đang chờ ta bổ thuốc uống.
Chàng cố vật lộn để đứng lên, nhưng chàng thất vọng.
Lão Từ cười nhạt nói :
- Ngươi không cần phải phí sức nữa, hiện giờ cuộc sống của ngươi chỉ có thể duy trì trong một ngày thôi...
Nói xong quay nhìn bảy vị kia rồi tiếp :
- Vì thế cần phải do tám người chúng ta, mỗi ngày lần lượt thay nhau mà dùng chân khí giúp ngươi dẫn thông nguyên công trong mình liên tục trong tám tháng liền ngươi mới có thể sống được.
Chàng thầm suy nghĩ, lão Cát lại tiếp :
- Vả lại tám người chúng ta, mỗi người dùng một tháng mà truyền hết tuyệt chiêu cho ngươi.
Hình ảnh của Bạch Diện Lang Quân như lay động trong ánh mắt của chàng. Chàng quát to :
- Ta không cần võ công của các người, ta chỉ cần về phụng dưỡng thân phụ thôi!
Lão Từ cười đắc ý nói :
- Quả là đứa trẻ có hiếu. Ngươi nên biết rằng ngươi bị một trăm lẻ tám vết thương mất máu quá nhiều rồi, vả lại ngươi lại bị hàn khí xâm nhập vào thân thể, may mà ngươi có bộ xương tốt, khó khăn lắm chúng ta mới cứu được ngươi. Nếu ngươi chỉ lo nghĩ đến thân phụ, thì e rằng ngươi chưa gặp thân phụ, đã phơi thây nơi hoang sơn rồi.
Lão Cát cũng nói :
- Huống chi tám tháng sau, ngươi sẽ là hào hiệp cái thế, võ lâm đệ nhất cao thủ rồi!
Chàng nghi ngờ hỏi :
- Tám tháng? Thiên hạ đệ nhất?
Lão Từ đã hiểu ý của Cổ Thạch Kiếm, nói :
- Ngươi không tin sao?
Rồi quay sang bảy vị già nói :
- Xem ra nếu chúng ta không trổ tài cho hắn xem thì hắn không phục đâu.
Lão Thượng Quan nói :
- Chúng ta thi triển Phật Thủ Thác Tuyết nhé!
Bảy vị đều gật đầu đồng ý, rồi tám người lần lượt giơ cao song chưởng, lòng bàn tay hướng lên trên, hơi thở gấp rút, phút chốc một cảnh lạ xuất hiện làm cho Cổ Thạch Kiếm kinh ngạc đến ngây người.
Thì ra lúc ấy tuyết đang bay trong không trung, song chưởng của tám vị vừa đưa ra thì bông tuyết phút chốc đã tạo thành một mảng mây tuyết, người ngồi bên dưới như đang ở trong một căn nhà bằng tuyết.
Tám vị già thu hồi công lực. Lão Từ hỏi :
- Tiểu nhi, ngươi phục rồi chứ?
Chàng quay mình lại gật đầu nói :
- Tám vị sư phụ, hãy nhận một lạy này của điệt đồ Cổ Thạch Kiếm.
Lúc ấy, tám luồng cuồng phong đã chặn lại thân hình của chàng. Lão Cát nói :
- Chúng ta không có duyên nợ sư đồ, vì thế ngươi cũng không cần lạy, vả lại chúng ta truyền võ công cho ngươi là tất có điều kiện.
Chàng lại ngồi xuống đất hỏi :
- Điều kiện gì?
Lão Cát nhặt Ngũ Phong luân lên nói :
- Vòng Ngũ Phong luân này nguyên là một đôi, đó nguyên là vũ khí mà ta thành danh năm nào!
Lão chỉ bảy vị kia nói :
- Đây là bảy vị huynh đệ của ta, lúc thiếu niên trên giang hồ gây nhiều mưa gió, là hào kiệt oai chấn tám phương, và cũng đều có binh khí quý hiếm!
Lão nhìn mặt tuyết nói như hồi ức lại :
- Sáu mươi năm trước, cùng nhau ở Quỷ cốc nơi Tàn Sơn, tu luyện kỳ công Thoát Thai Hoán Cốt, thời gian bốn mươi năm đã hoàn thành một nửa rồi... không ngờ vào một ngày của hai mươi năm trước, tám người chúng ta dùng nguyên khí Tinh Khí Thần trong mình, mượn binh khí của mình mà luyện thành Nguyên Anh, không ngờ một lúc sơ ý đã bị kẻ khác cướp đi Bát bảo.
Chàng xen vào hỏi :
- Như thế, thì trên binh khí của tám vị lão tiền bối đều có chứa Tinh Khí Thần rồi.
Lão Cát gật đầu nói :
- Đúng vậy, vì thế tám binh khí nọ, nay mà vận dụng thì càng linh hoạt, như là có thần trợ giúp. Chúng ta chịu đựng nỗi khổ Nguyên Anh đã hai mươi năm nay, đến nay vẫn chưa khôi phục nguyên hình lại.
Chàng đoán mò :
- Lão tiền bối muốn tại hạ tìm lại Bát bảo sao?
Lão Cát cười nói :
- Ngươi rất thông minh!
- Nhưng không biết Bát bảo tên gì?
Tám vị già lần lượt nói tên binh khí của mình ra. Tám loại binh khí này đều đã từng là những hào khí quét sạch quần ma. Chỉ vì chàng dấn bước giang hồ không lâu nên không hiểu nhiều về những binh khí quý giá này.
Chàng bằng lòng nói :
- Được! Cổ Thạch Kiếm ta sẽ vì các lão tiền bối tìm lại tám binh khí này, dù có tan xương nát thịt cũng cam lòng.
Bỗng chàng nghĩ ra điều gì liền hỏi :
- Xin hỏi danh tánh của các vị tiền bối là gì? Có thể báo cho tại hạ được biết chăng?
Lão Từ trầm tư một lúc rồi mới nói :
- Được thôi! Lão là Từ Nguyên Bình!
Lão lãnh đạm nói, Cổ Thạch Kiếm không lấy làm kinh ngạc chỉ vì chàng không biết rằng sáu mươi năm trước, Từ Nguyên Bình đã một thời oai chấn võ lâm.
- Lão phu là Cát Trường Sanh.
Lão Thượng Quan điềm nhiên nói :
- Lão là Thượng Quan Linh.
Lão có Thánh Nữ kiếm nói :
- Hoàng Phủ Duy.
Lão có Âm Dương phiến nói :
- Phương Lập Thanh.
Cuối cùng lão có Thất Khổng địch nói :
- Lão phu là Tống Thanh Sơn.
Cổ Thạch Kiếm tuy có thể nghĩ rằng tám vị tiền bối này năm xưa tất có một thời oanh liệt, chỉ vì chàng chưa nghe ai nhắc đến thôi. Vì thế lúc nghe tên tám vị, chàng không cảm thấy rùng mình.
Thật ra, một trong tám vị này cũng đủ làm cho những hào kiệt hắc bạch hai đạo thất kinh hồn vía.
Đến nay, Cổ Thạch Kiếm được tinh anh của tám vị này và oai chấn được giang hồ, chỉ còn chờ đợi thời gian thôi.
Lão Cát nói rõ ràng :
- Tám người chúng ta chính là Bát tuyệt của Quỷ cốc.
Chàng đọc thầm :
- Quỷ cốc Bát tuyệt!
Bỗng Từ Nguyên Bình bước đến trước nói :
- Được! Thôi đừng nói nhiều nữa! Lão phu truyền cho ngươi Đạt Ma Di Cân kinh!
Chàng ngồi trên mặt đất, vận công điều tức, tẩy rửa linh đài, tịnh tâm cô lụy.
Bỗng Tống Thanh Sơn lên tiếng :
- Chư huynh! Hãy nói chuyện ấy cho hắn biết trước!
Chàng giật mình, ngây người ra, đôi mắt xạ ra hai luồng điện quang...
Bảy vị gật đầu. Tống Thanh Sơn bèn nói :
- Tiểu nhi! Trong tám tháng mà tạo ra kỳ tài cho võ lâm quả là việc mà cổ chí kim chưa có bao giờ, là việc ngược với thường tình. Vì thế tám tháng sau, ngươi phải kiếm ăn một vật, mới có thể làm cho tiềm lực trong người phát huy toàn bộ, nếu không công lực của ngươi vĩnh viễn dừng lại ở khoảng sáu thành công lực mà thôi!
Tim chàng trong lòng đang đập thình thịch, hỏi :
- Lão tiền bối, xin hỏi phải ăn vật gì?
Tống Thanh Sơn trầm ngâm suy nghĩ một hồi rồi nói :
- Đôi mắt của một người con gái.
- Đôi mắt của một cô gái!
- Đúng vậy. Vả lại phải là người con gái rất yêu ngươi và đồng thời ngươi cũng phải yêu tha thiết người con gái ấy.
Chàng ngây người nói :
- Điều này quả thật là quá khó khăn rồi đấy, dù rằng ta yêu nàng và nàng cũng yêu ta thì làm sao nhẫn tâm đi ăn đôi mắt của nàng chứ?
Trầm tư một lúc chàng lại nói :
- Tuyệt chiêu của các vị tiền bối tất không thua kém một ai, nếu ta chỉ dừng ở sáu thành công lực cũng có thể là địch thủ hiếm thấy rồi.
Từ Nguyên Bình nghiêm giọng nói :
- Chỉ cần ngươi có thể bảo trì sáu thành công lực nhất định sẽ là tuyệt đỉnh cao thủ trên võ lâm. Nhưng muốn trở thành anh hào cái thế, thì phải nhờ bản thân ngươi thôi!
Chàng định mở miệng thì Từ Nguyên Bình ngăn lại nói :
- Đừng nói nhiều nữa, hãy tịnh tâm đi, ta phải bắt đầu mặc niệm Đạt Ma Di Cân kinh đây!
Thế là một đóa hoa kỳ diệu đang nảy mầm trong Quỷ cốc, sinh sôi, mọc cành và bắt đầu nở hoa!

Xem tiếp hồi 2 Thân thế bi thảm
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 2 Thân thế bi thảm

Trăng tròn rồi trăng khuyết, thấm thoát thời gian tám tháng đã qua đi như một luồng gió thổi lá rơi qua đi nhanh chóng.
Vào một buổi sáng mai, trời trong xanh, trên đỉnh núi thỉnh thoảng vọng ra mấy tiếng vượn kêu.
Quỷ cốc sâu thẳm và trống không, bỗng một cái bóng màu xám như tro xông thẳng vào mây xanh, từ Quỷ cốc thăm thẳm bay lên.
Chỉ thấy chàng trai điểm nhẹ chân trái đã lướt đi hơn mười trượng xa, nhanh như điện xẹt lướt về phía đông.
Loại khinh công này quả làm cho người khác phải khiếp vía, phút chốc đã lướt đi xa.
Khoảng một canh giờ chàng đã qua hai ngọn núi, trước mặt chàng là một ngôi nhà tranh bên sườn núi, chàng bất giác vui mừng reo lên :
- Thân phụ! Kiếm nhi đã về đây!
Chưa dứt lời chàng đã tới cửa nhà, chàng chưa kịp mở cửa thì bên trong đã vọng ra tiếng thở trầm của thân phụ đang thở thoi thóp.
Chàng rùng mình gọi :
- Thân phụ! Thân phụ...
Chàng đã nghe thấy tiếng than thở nhẹ của thân phụ.
Một ý nghĩ đáng sợ vây lấy đầu óc chàng, nhanh chóng đã xâm nhập vào tâm tư chàng. Bước vào ngưỡng cửa chàng đã nhìn thấy khuôn mặt của thân phụ trắng bệch, miệng đang thở thoi thóp. Chàng liền tiến đến nắm lấy bàn tay khô khan của thân phụ nói :
- Thân phụ làm sao thế...
Bạch Diện Lang Quân từ từ mở to đôi mắt, chậm rãi nói :
- Kiếm nhi... con mới về... nếu chậm một bước... e rằng...
Lời nói rất khó khăn, chàng nhanh chóng dùng chân khí trợ giúp cho thân phụ. Sắc mặt của Bạch Diện Lang Quân mới từ từ trở nên hồng hào.
Sự việc xảy ra làm cho Bạch Diện Lang Quân kinh ngạc hỏi :
- Kiếm nhi, công lực của con hình như đã tăng lên trăm lần.
Chàng không dám giấu diếm, bèn đem việc xảy ra lúc xuống núi mua thuốc và bị bọn Tàn Sơn Chi Lang vây giết, rơi vào Quỷ cốc, được Bát tuyệt của Quỷ cốc truyền thụ võ công kể lại cho thân phụ nghe.
Bạch Diện Lang Quân nghe nhắc đến Quỷ cốc Bát tuyệt, đôi môi lộ ra một nụ cười khẽ động đôi mày lộ ra vẻ vui mừng nói :
- Kiếm nhi... mối thù của cha đã có thể báo rồi.
Chàng giương mày nói :
- Thân phụ! Ai làm cho thân phụ bị thương nặng đến thế. Kiếm nhi nhất định sẽ làm cho kẻ ấy tan xương, nát thịt.
Bạch Diện Lang Quân giật mình hỏi :
- Con đồng ý báo thù cho cha sao?
Chàng liền đáp :
- Đương nhiên.
Câu nói của chàng cũng đã làm cho Cổ Thạch Kiếm tiến thoái lưỡng nan, và sau này tạo thành một câu chuyện bi thảm.
Bạch Diện Lang Quân cười hân hoan. Tám mươi năm nay, lão chưa bao giờ vui vẻ đến thế bao giờ.
Chàng hỏi :
- Thân phụ, ai đã làm tổn thương đến thân phụ thế?
Bạch Diện Lang Quân cắn răng nói :
- Võ Lâm Bạo Quân Chữ Phẩm Chi...
Chưa dứt lời, liếc nhìn Cổ Thạch Kiếm, rồi lão thở dài thê thảm, nhưng Cổ Thạch Kiếm không phát hiện thần sắc của cha, chỉ căm hờn nói :
- Võ Lâm Bạo Quân! Cổ Thạch Kiếm ta sẽ phanh thây ngươi.
Bỗng chàng quay lại hỏi Bạch Diện Lang Quân rằng :
- Thân phụ, thân mẫu của con là ai thế?
Câu hỏi này làm cho Bạch Diện Lang Quân mắt như chuông đồng, trừng mắt hồi lâu mới thở dài nói :
- Thân mẫu con chính là Bồng Lai cung chủ Thạch Na Na.
Nguyên khí của lão từ từ yếu dần, nắm lấy tay của chàng nói :
- Kiếm nhi. Tám tháng nay may mà có Tiểu Mãn tận tình chăm sóc cho ta. Nếu không phụ tử ta đã không còn gặp mặt nhau rồi... Kiếm nhi... sau này con hãy đối xử tốt với Tiểu Mãn.
Đôi má chàng hồng lên e thẹn, nhưng nhanh chóng khôi phục lại bình thường, chuyển sang đề tài khác hỏi :
- Thân phụ! Thân mẫu con còn trên thế gian chứ?
Bạch Diện Lang Quân cười nhạt nói :
- Gần mười năm rồi, không có tin tức mẫu thân con, không biết là sống hay đã chết.
Lão dần dần ngất đi, bỗng lão hồi quang phản chiếu, ngẩng mặt lên nói :
- Kiếm nhi, thật ra con không phải là con ruột của ta. Con họ Thạch, tên gọi Thạch Kiếm...
Nói xong, lão ngất đi.
Lúc này chàng mới kinh ngạc móc trong mình ra ba viên đan dược màu trắng cho vào miệng của Bạch Diện Lang Quân, khóc lóc nói :
- Thân phụ! Kiếm nhi hồ đồ quá, đây là Hoàn Sanh đan của tám vị tiền bối có công hiệu cải tử hoàn sinh...
Rồi chàng đả thông huyệt đạo giúp cho dược lực vận hành.
Sau nửa tuần trà, Bạch Diện Lang Quân vẫn nhắm mắt, chàng bất giác thổ ra một ngụm máu tươi, khóc gào lên rằng :
- Thân phụ! Người là thân phụ của con. Con là Cổ Thạch Kiếm, làm sao lại là Thạch Kiếm chứ?
Thế là một vấn đề vây lấy đầu chàng nếu Bạch Diện Lang Quân không là thân phụ thì ai là thân phụ của mình chứ?
Nếu như chàng không là Cổ Thạch Kiếm như vậy thì chàng càng không phải là Thạch Kiếm! Vì họ Thạch là họ của mẹ chàng, vậy cha chàng lại họ gì thế?
Một thân thế bi thảm phát sinh từ trên mình của Thạch Kiếm.
Mười tám năm trời nuôi dưỡng, Bạch Diện Lang Quân không là cha đẻ của chàng, nhưng chàng vẫn chân tình mà khóc lóc. Vì Bạch Diện Lang Quân là người mà Thạch Kiếm mang ơn nhiều nhất.
Chàng ôm lấy thi hài khóc lóc, đứt cả ruột gan...
Bỗng một luồng lửa phóng đến, lan đi khắp nhà.
Chàng đưa mắt nhìn thì nhà tranh đã bị cháy mất một nửa. Vì chàng khóc lóc không phát hiện được! Lúc này thế lửa mãnh liệt, từ tám phía bao vây lấy.
Chàng thở dài một tiếng tiêu điều, định ôm lấy thi thể của Bạch Diện Lang Quân, thì bỗng nhiên một luồng kình phong, chạm vào ngực chàng. Chàng bị chặn lại, liền khom mình lui ra. Phút chốc nhảy ra năm người từ từ bao vây lấy chàng.
Người đứng đầu khoảng lục tuần, dáng mập mạp mặc một áo dạ hành ngắn màu trắng, trên đầu tóc trắng xóa, râu hàm cũng thế.
Bốn gã còn lại ăn mặc rất oai phong, trông ra võ công không thường.
Chàng đang ngắm nhìn thì trong nhà tranh bay xuống một bóng người màu đen.
Chàng liền quay người lại, chỉ thấy người này dáng người gầy ốm, mặc một cái áo bông dài màu đen, chàng nhướng mày hỏi :
- Nhà tranh bỗng nhiên bốc cháy, lẽ nào là do các hạ phóng lửa đốt.
Gã áo đen cười khà khà nói :
- Là ta thì sao nào?
Chàng giận dữ quát :
- Một chưởng đó, cũng chính là của ngươi sao?
- Chỉ có một chưởng coi như là lễ gặp mặt, làm gì mà để trong lòng.
Gã hắc y vừa dứt lời, Thạch Kiếm đã cầm không được lửa giận trong lòng, song chưởng giơ ra, một luồng tuyệt phong lộn hải đảo sơn mạnh mẽ lướt đi.
Khí thế hung mãnh, lão hắc y lắc mình tránh sang một bên quát đanh đá :
- Tiểu yêu nghiệt. Ngoan ngoãn mà chịu trói, để lão tiện mổ bụng mà lấy tim.
Nói xong quét ra một chiêu.
Sự thóa mạ của lão như lửa đổ thêm dầu. Thần sắc chàng thay đổi, hô to lên một tiếng, tả hữu xuất chiêu, thế như tiếng sấm, đã đánh lão hắc y ra ngoài ba, bốn mươi trượng xa.
Bỗng bạch y lão nhân lách người phóng đến cười nhạt :
- Hắc Tẩu không lượng sức, để Bạch Lão ta tiếp ngươi mấy chiêu.
Mặt chàng tràn đầy sát khí, bóng chưởng bay ra, liền phóng ra ba chiêu.
Bạch Lão không ngờ chàng ra chiêu mạnh và nhanh đến thế. Song chưởng va vào ngực cảm thấy như sóng biển dữ dội đập đến, lùi ra sau ba bước.
Chàng phẫn nộ bọn họ phóng hỏa đốt nhà nên không nhún nhường, tiến lên ba bước hữu chưởng giơ ra.
Bạch Lão chưa đứng vững thì một luồng chưởng phong lại đến, đứng không vững, ngã lăn ra đất phun ra một ngụm máu tươi.
Phút chốc chàng đã xuất thủ đả thương hai người.
Bốn hán tử đã vây thành thế liên thủ hợp công. Chàng liền gầm to :
- Đến hay đấy!
Thân hình lay động nhẹ, bốn hán tử đã lần lượt lui ra sau. Phút chốc, cuộn lên mây cát đầy trời, tánh mạng của bốn vị đại hán như ngàn cân treo sợi tóc.
Bỗng một luồng phạn âm tiếp theo là tiếng áo phần phật từ xa vang đến :
- Tiểu thí chủ, hãy nương tay!
Chàng động lòng ra chưởng phá vòng vây, đưa mắt nhìn, bỗng kinh ngạc. Thì ra là một vị hòa thượng bát tuần mình mặc cà sa, tay cầm chuỗi hạt đang đứng cách chàng một trượng.
Sau lưng vị tăng già, có hơn trăm vị hòa thượng.
Bỗng lão tăng nói với bốn vị hán tử :
- Các ngươi còn không mau đi cứu Hắc Tẩu, Bạch Lão!
Bốn hán tử nghe thế liền dìu hai người kia dậy, bước đi loạng choạng.
Thạch Kiếm thấy vậy liền hỏi :
- Lão sư phụ đến đây có ý định gì?
Lão tăng hỏi lại :
- Tiểu thí chủ, có phải ngươi tên Thạch Kiếm không?
Thạch Kiếm ung dung đáp :
- Đúng vậy! Lão sư phụ có gì chỉ giáo!
Lão tăng niệm hai tiếng Phật hiệu rồi nói :
- Mong thí chủ giúp phái Thiếu Lâm chúng tôi thu hồi Lục Tình kiếm.
Thạch Kiếm giật mình hỏi :
- Lục Tình kiếm!
Lão tăng chắp tay nói :
- Lục Tình kiếm. Đây tuy là việc bần tăng cầu xin nhưng mong thí chủ có thể vì đại nghĩa, phái Thiếu Lâm chúng tôi sẽ muôn phần cảm kích thí chủ.
Chàng sắc mặt hơi thay đổi hỏi :
- Lục Tình kiếm đang ở nơi nào?
Lão tăng nghe thế liền giật mình, tưởng rằng Thạch Kiếm giả vờ không biết, trong lòng giận dữ, may mà ông là vị cao tăng đắc đạo, nên chỉ nói :
- Lục Tình kiếm nằm trong trái tim của ngươi.
Câu nói này làm cho chàng không dám tin vào tai mình nữa, bèn hỏi :
- Lão sư phụ nói chơi hay sao?
Lão tăng nghiêm giọng nói :
- Bần tăng là người xuất gia, không biết nói chơi.
Chàng lui ra sau ba bước, ngẩn ngơ hỏi :
- Như thế lão sư phụ muốn mổ bụng ta lấy tim chứ gì?
Lão tăng già điềm nhiên nói :
- Đúng vậy!
Chưa dứt lời, Thạch Kiếm đã giơ hữu chưởng ra.
Lão tăng này là một trong những cao tăng của phái Thiếu Lâm. Công lực đã đạt đến hàng xuất quỷ nhập thần, nên lão không xem Thạch Kiếm vào đâu cả, cười điềm nhiên giơ hữu chưởng, phát ra sáu thành công lực mà chống đỡ.
Không ngờ một chưởng của Thạch Kiếm mạnh như sóng dữ, lớp lớp ập đến. Lúc lão tăng phát giác nên tăng thêm công lực thì đã không kịp rồi, lão lùi ra sau một bước.
Đưa mắt nhìn chỉ thấy chàng như tượng đồng đứng trơ ra đó không một chút lay động, điều này làm cho lão tăng thất kinh, áo cà sa khẽ rung động, sát khí bao trùm lên mặt, lão lãnh đạm nói :
- Tiểu thí chủ, công lực quả là thâm hậu!
Chàng cười nhạt nói :
- Lão sư phụ thủ đoạn quả là độc ác!
Khuôn mặt lão tăng trở nên băng giá, chậm rãi nói :
- Vì Lục Tình kiếm, không trách được bần tăng phải động đến can qua...
Chàng thầm nghĩ :
- Lục Tình kiếm, có liên quan gì đến ta?
Trong lúc chàng suy nghĩ, chỉ thấy lão tăng giơ nhẹ tay áo lên, hơn trăm vị hòa thượng sau lưng phút chốc lui ra trăm thước dàn thành thế trận.
Lão tăng điềm nhiên nói :
- Thạch thí chủ! Bần đạo đã bày xong La Hán trận, chỉ cần ngươi thoát được trận thế này, bần đạo lập tức trở về Thiếu Lâm tự, vĩnh viễn không can thiệp chuyện giang hồ, không hỏi han đến Lục Tình kiếm.
Chàng vừa nghe đến La Hán trận trong lòng hơi rung động, nhưng chàng là một con cừu non không sợ hổ, hiên ngang nói :
- Ta sẽ phá La Hán trận của ngươi.
Dứt lời, thân hình lay động, phóng lên cao hơn mười trượng, chân điểm nhẹ một cái đã rơi vào La Hán trận.
Phút chốc, trong trận nghe như sấm nổ, hơn trăm vị hòa thượng thân hình lay động, chưởng lực phát ra ào ào, chàng chỉ thấy bóng chưởng như ẩn như hiện lao tới tấp đến.
Chàng thất kinh lui ra sau hai bước, bỗng bên cạnh phóng đến hai luồng chưởng phong kinh người làm cho chàng chảy mồ hôi, chợt nghĩ thầm:
“La Hán trận của phái Thiếu Lâm, quả là danh bất hư truyền”.
Chàng bèn xuất chưởng tránh khỏi nguy hiểm nhưng trận thế như mây đen che phủ liên tiếp tấn công, làm cho chàng hoang mang cả tay chân.
Lúc này chàng đã rối bời trong lòng, bỗng chàng lui nhanh ra sau, mấy chục song chưởng đang lao tới. Trong lúc nguy cấp, bỗng nghe một luồng sáo từ từ truyền đến tai chàng, chàng cảm thấy tươi tỉnh hẳn lên, nhanh trí lách sang một bên.
Kinh văn của Đạt Ma Di Cân kinh lướt nhanh qua đầu chàng, tinh thần chàng được phấn chấn, hữu thủ giơ cao, chân hữu quét vòng ra, đây là thần công Đạt Ma Phục Hổ trong Đạt Ma Di Cân kinh.
Thần chiêu vừa xuất, một trăm lẻ tám hòa thượng bất giác lần lượt lui ra sau.
Chàng thừa thắng quét luôn chiêu thứ hai Phật Chưởng Giáng Long, làm cho La Hán trận đại loạn. Phút chốc trận thế cát bụi mịt mù, khí thế kinh người. Lão tăng liền đọc Phật hiệu, một trăm lẻ tám vị hòa thượng tự động tan ra, và La Hán trận đã được thu hồi.
Chàng vẫn đứng đó, lão tăng giận dữ quát :
- Thạch thí chủ, ai đã âm thầm truyền cho ngươi Di Cân kinh.
- Ngươi không có quyền hỏi.
- Thạch thí chủ! Nếu ngươi không nói rõ, lần này bần đạo trở về Thiếu Lâm tự tất sẽ huy động tinh hoa bổn phái đến đây hỏi cho ra lẽ.
- Như thế thì tùy ngươi thôi.
- Ngươi nói hay đấy!
Lão tăng ôm sự giận dữ cực độ, cùng một trăm lẻ tám vị hòa thượng đi khỏi.
Thạch Kiếm lặng người đi, chàng tự hỏi:
“Tại sao ai cũng muốn lấy quả tim của ta thế?”
Bỗng một giọng nói lanh lảnh vang lên :
- Thạch tướng công! Ơn giải vây đền đáp như thế nào đây?
Chàng giật mình, đưa mắt nhìn thì đã thấy một thiếu nữ tuyệt sắc đang cười với chàng.
Chàng vội nghiêng mình thi lễ nói :
- Tiếng sáo lúc nãy lẽ nào là do cô nương tạo ra?
Tuyệt sắc thiếu nữ giơ cao hữu thủ nói :
- Điều này khỏi phải nói! Ngươi xem.
Thiếu nữ vừa đưa tay lên, chàng đã nhìn thấy cây sáo, chàng giật mình nghĩ thầm:
“Chính là Thất Khổng địch của lão tiền bối Tống Thanh Sơn”.
Tuyệt sắc thiếu nữ thấy chàng có vẻ ngây người, lại nói :
- Sao thế! Không sai chứ! Ngươi dùng gì để đền đáp ta, nói mau!
Chàng cúi mặt nói :
- Không biết cô nương có sở thích gì? Tại hạ nếu có khả năng sẽ hết lòng.
- Ngươi muốn ta nói ra thì quả là không tiện!
- Không sao cả, chỉ cần trên mình tại hạ có tất không keo kiệt.
Tuyệt sắc thiếu nữ e thẹn nói :
- Vật trên mình ngươi, nhưng nếu ta nói ra thì quả là không tiện!
- Cô nương cứ nói không hề gì.
Chàng mở to đôi mắt, tim đập thình thịch.
Tuyệt sắc thiếu nữ điềm nhiên nói :
- Ta muốn trái tim của Thạch tướng công!
Chàng nghe như sét đánh ngang tai nói :
- Lại muốn trái tim của ta, tim, tim...
Tuyệt sắc thiếu nữ cười nhẹ nhàng nói :
- Thạch tướng công hối hận rồi sao?
Chàng mắc cỡ cười nói :
- Cô nương nói chơi đấy hả?
Tuyệt sắc thiếu nữ bỗng thu nụ cười, nghiêm giọng nói :
- Ta nói thật đấy không đùa đâu!
Thạch Kiếm túng quẫn nói :
- Nếu là thật thì cô nương cưỡng bức người khác đấy.
- Ngươi không bằng lòng thì ta đành phải giựt thôi.
- Giành giựt tim của ta.
- Đúng thế.
Dứt lời, thì hữu thủ giơ Thất Khổng địch lên, bay thẳng đến ngực chàng. Chiêu thức kỳ dị, mang theo luồng kinh phong vô cùng lợi hại.
Thạch Kiếm niệm tình nàng đã thổi sáo cứu mình nên nói :
- Ta nhường cô nương ba chiêu coi như là đền ơn.
Tuyệt sắc thiếu nữ hừ một tiếng nói :
- Hà tất phải như thế?
Qua chiêu thứ ba, hữu thủ lại dùng Thất Khổng địch đánh tới nói :
- Ngươi hãy tiếp chiêu này của ta!
Chàng hào khí xung thiên nói :
- Tốt lắm!
Song chưởng giơ thẳng, một luồng kình phong như điện quang phóng đi.
Bỗng tuyệt sắc thiếu nữ thu cây Thất Khổng địch lại, lui mình ra ngoài ba trượng nói :
- Ta có việc gấp, không đánh nhau nữa.
Quay mình định bỏ đi, thì Thạch Kiếm lách người tiến đến phía trước chặn lại, đôi mắt của tuyệt sắc thiếu nữ trợn tròn, trên đôi môi hiện lên một luồng sát khí giận dữ hỏi :
- Ngươi chặn đường đi của ta là có ý định gì?
- Muốn đi thì dễ thôi, hãy để lại cây Thất Khổng địch này.
Tuyệt sắc thiếu nữ nghe nói, lùi ra sau nửa bước thất kinh nghĩ thầm:
“Sao hắn lại biết là Thất Khổng địch thế?”
Nhưng miệng nàng lại nói :
- Muốn lấy Thất Khổng địch của ta không khó, nhưng hãy nghe một khúc Cổ Ma của ta.
- Nghe thì nghe.
Tuyệt sắc thiếu nữ cười nhạt, song thủ cầm Thất Khổng địch, môi đào khẽ chầm chậm thổi ra một khúc nhạc u buồn, thê thảm.
Chàng thoạt nghe cảm thấy trong lòng buồn bã. Chàng nhớ đến cái chết thê thảm của Bạch Diện Lang Quân Cổ Ngọc Hổ, lời nói lúc lâm chung, Võ Lâm Bạo Quân...
Không rõ thân phận của cha mẹ, của Bồng Lai cung chủ...
Tính tình hiền dịu và hình bóng thướt tha của Tiểu Mãn.
Còn có vật mà ai muốn tranh giành, trái tim của chàng.
Bất giác hai hàng lệ rơi xuống vạt áo của chàng.
Nhưng khúc sáo càng ngày càng thảm thiết như quả phụ khóc con, mây sầu gió thảm.
Chàng nước mắt như mưa, trong lòng vô cùng buồn bã, gần như muốn tìm cái gì đó để giải thoát.
Chàng ngẩng đầu lên nhìn trời xanh, và bầu trời cũng đang phủ đầy mây đen đang rầu rĩ và than thở.
Khuôn mặt và vạt áo chàng đều là nước mắt, bỗng tuyệt sắc thiếu nữ ngưng bặt tiếng sáo, thì chàng mới tỉnh ngộ, lau khô nước mắt, nhưng đầu óc chàng nặng trĩu, ngơ ngẩn nhìn tuyệt sắc thiếu nữ.
Nàng cười nói :
- Ngươi đã trúng Cổ Ma của ta rồi, sẽ chết trong một ngày gần đây thôi. Ba ngày sau ta sẽ đến mổ ngực mà lấy tim ngươi.
Tuyệt sắc thiếu nữ nói xong quay người phóng đi xa ngoài tám mươi trượng, lắc mình một cái đã mất hút. Chàng cũng không đuổi theo, như là không phát hiện nàng đã đi xa, bước đi hai bước.
Gió lạnh thổi qua mặt chàng, chàng vẫn không cảm thấy lạnh. Bỗng một tiếng khóc nhỏ truyền đến tai chàng, chàng phóng về nơi phát ra tiếng khóc.

Xem tiếp hồi 3 Mối tình triền miên
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 3 Mối tình triền miên

Lúc này tâm trí chàng có vẻ tỉnh táo hơn. Nhưng trong lòng chàng có một nỗi buồn khổ vô biên.
Chàng đã đến nơi phát ra tiếng khóc. Đây là nơi mà chàng sống ngày xưa. Lúc này căn nhà tranh chỉ còn lại một đống tro tàn. Trong đống tro tàn ấy đang ngồi một phụ nữ tuổi trung niên, lưng quay lại không biết là ai.
Tiếng khóc của người phụ nữ trung niên vô cùng trầm thấp, dường như vô cùng bi thảm.
Chàng cảm động đến rơi nước mắt, chỉ đứng một bên, không dám quấy rầy bà ta.
- Tiểu Hổ! Tiểu Hổ... ngươi đành lòng chết thật sao? Ngươi... ngươi... Tiểu Hổ... lẽ nào ngươi không nhớ Trân Muội của ngươi? Tiểu Hổ... Tiểu Hổ...
Chàng biết “Tiểu Hổ” chính là gọi Bạch Diện Lang Quân, như thế “Trân Muội” nhất định là vị phụ nữ trung niên này.
Người phụ nữ này dường như rất đau lòng, lời nói trở nên mơ hồ. Bỗng chàng nghe thấp thoáng người phụ nữ này nhắc đến tên “Thạch Na Na”, liền giật mình bước lên trước định hỏi cho ra lẽ.
Nhưng tiếng chân chàng đã kinh động đến người phụ nữ này. Tiếng khóc liền ngưng bật, đứng phắt dậy.
Chàng nhìn kỹ thì liền... Ồ lên một tiếng nói :
- Thì ra là tiền bối!
Bà ta nói :
- Là ta thì sao nào?
Nói xong bà tiến lên hai bước như đang buộc chàng thối lui.
Chàng liền rùng mình, nghiêng mình thi lễ nói :
- Vãn bối không biết là Đỗ tiền bối đang khóc, tội quấy rầy...
Chàng chưa dứt lời, bỗng bà lão đã giơ chưởng ra đánh cho chàng một bạt tai đau đớn. Như vẫn chưa hả giận, hét :
- Tiểu tử kia, ta khóc bao giờ thế?
Thật ra trên mặt bà vẫn còn hai hàng lệ. Chàng bị đánh đến ngẩn người. Chàng biết Hắc Trân Muội Đỗ Kỳ nổi tiếng ngông cuồng, không bao giờ cúi đầu trước bất kể việc gì. Chàng hiểu cũng vì thế mà Bạch Diện Lang Quân và Hắc Trân Muội có một tình cảm rất phức tạp.
Hắc Trân Muội như quên đi sự khóc lóc ban nãy của mình. Bỗng bà cười to lên, tiếng cười vang tận mây xanh. Lá khô cũng rụng rào rào, thân hình bà ta cũng mất dần vào trong núi.
Chàng đứng ngây người đi, trong lòng chàng vô cùng đau thương.
Bỗng một giọng quen thuộc hiền hòa vang lên :
- Kiếm ca ca! Thân mẫu muội có làm ca ca bị thương không?
Tiếp theo một bàn tay mềm mại đưa đến vuốt ve mặt chàng. Chàng cảm thấy ngọt ngào biết bao. Chàng không cần hỏi cũng biết là ai rồi, chàng đáp lời :
- Tiểu Mãn, không đâu.
Trước mặt chàng là một thiếu nữ mặc áo lụa trắng, làn tóc đen nhánh và mềm dịu, đôi mắt sáng như trăng rằm, có vẻ ái ngại.
Đỗ Tiểu Mãn nhè nhẹ vuốt lấy khuôn mặt chàng, chàng thừa thế ôm chầm lấy nàng.
Nàng cố vùng vẫy ra mắng yêu :
- Kiếm ca ca xấu tính lắm!
Thái độ mắc cỡ nũng nịu của nàng làm cho chàng cảm thấy đẹp vô cùng, nuốt nước bọt nói :
- Tiểu Mãn! Muội hãy đến đây, ca ca có một điều muốn nói cho muội nghe.
Đỗ Tiểu Mãn tưởng thật, bước đến hai bước, không ngờ chàng liền ôm chầm lấy nàng. Cho dù nàng vùng vẫy, đấm ngực chàng thế nào đi nữa, cũng khó mà thoát được vòng tay ôm chặt của chàng.
Bỗng một luồng chưởng phong lợi hại phóng đến. Chàng vừa phát hiện liền buông tay ra, nhảy sang một bên, thì đã nghe tiếng thóa mạ.
- Cẩu tiểu tử! Ngươi dám to gan ăn hiếp con gái của ta.
Thì ra là Hắc Trân Muội. Đỗ Tiểu Mãn đứng bên cạnh nói :
- Thân mẫu...
- Tiểu a đầu, ngươi dám to gan đến đây với gã đàn ông thúi kia là điều xằng bậy! Đi về!
Đỗ Tiểu Mãn bị mắng oan ức, ánh mắt ngấn lệ. Chàng không nỡ, định mở miệng, nhưng thôi.
Hắc Trân Muội lại mắng :
- Đồ đệ mà Cổ Ngọc Hổ dạy không có ai tốt cả. Tiểu a đầu! Sau này ngươi còn dám đến tìm hắn, hãy xem ta xé nát miệng của ngươi. Hừ...!
Chàng tung đến trước mặt Hắc Trân Muội Đỗ Kỳ, nhướng mày nói :
- Đỗ tiền bối, xin đừng nhục mạ đến gia sư.
Hắc Trân Muội thấy vậy gào lên :
- Gì thế? Ta thích nhục mạ ai thì nhục mạ, ngươi có quyền gì cản ta? Muốn giao đấu vẫn còn sớm đấy!
Chàng giận điếng người, giơ chưởng lên.
- Kiếm ca ca...
Bỗng chàng nghe tiếng Đỗ Tiểu Mãn liền lui bước thu chưởng. Không ngờ Hắc Trân Muội lại tiến lên gần hai bước. Khuôn mặt gầy ốm càng làm cho chàng hoảng sợ, quát rằng :
- Người họ Cổ đều không phải là người tốt, muốn giao đấu hả? Ta muốn xem đồ đệ của Hổ chết công lực đã đến đâu.
Chàng vô cùng giận dữ, nhưng thấy ánh mắt van xin của Tiểu Mãn, đành kềm chế lửa giận trong lòng, đứng ra xa, không nói năng gì.
Hắc Trân Muội chửi mắng hồi lâu, thấy chàng không nổi giận liền nói :
- Sau này nếu ngươi dám đến tìm Tiểu Mãn, ta sẽ đánh gãy đùi chó của ngươi.
Vừa dứt lời quay sang Tiểu Mãn :
- Tiểu a đầu! Đi về, đàn ông trên thế gian này không có một người tốt.
Nói xong nắm tay của Tiểu Mãn tung người lên. Lên lên, xuống xuống mất hút dần.
Chàng cảm thấy rất mơ hồ... Vừa rồi Hắc Trân Muội đối với cái chết của Bạch Diện Lang Quân khóc lóc thảm thiết. Nhưng vừa nhắc đến Bạch Diện Lang Quân thì hận đến xương tủy, chàng cảm thấy khó hiểu.
Chàng đi đến bên đám tro tàn, nói thầm:
“Cổ Ngọc Hổ tuy không là cha ruột của ta, lại truyền công lực cho ta, ân tình còn nặng hơn cả cha ruột. Ta nên tìm thi hài của người mà chôn cất tử tế”.
Rồi chàng lục tìm, phút chốc đám tro tàn đã được bới lên. Chàng kinh ngạc lui ra ba bước, chàng thầm nghĩ:
“Ta rõ ràng thấy thân phụ bệnh nặng mà chết, lúc phát hỏa đã đứt hơi rồi. Một người chết, lẽ nào lại biết chạy?”
Nghĩ đến đây, chàng bất giác rùng mình.
Bỗng một âm thanh trầm trầm vang lên.
- Tiểu tử! Lão phu đợi ngươi đã lâu rồi.
Âm thanh này làm cho chàng giật mình, quay người lại ra ngoài mười trượng, đưa mắt nhìn không thấy ai cả, chàng toàn thân run rẩy.
Lúc này, âm thanh kia lại vang lên.
- Tiểu tử đừng sợ, ta ở nơi này.
Lần này chàng đã nghe rõ thì ra dưới đống tro tàn kia đang nằm một vị tóc xõa đầy mặt dơ dáy, mặc xám y, đi chân không.
Chàng bước đến thi lễ nói :
- Tại hạ Thạch Kiếm! Lão công công đợi hậu bối có việc gì?
- Đúng vậy! Ta đang đợi Thạch Kiếm.
- Lão công công muốn gì?
- Lấy tim của ngươi đấy!
Chàng biến sắc, lui ra sau ba bước lớn, bất giác sát khí đầy mặt. Song chưởng thủ sẵn nói :
- E rằng không đơn giản như thế!
Lão mặc xám y nằm trong đám tro, không động đậy đáp :
- Lãn Tiên ta muốn làm điều gì, ai cũng không ngăn được ta!
Chàng kinh ngạc nghĩ thầm:
“Ồ! Thì ra lão là Lãn Tiên của Thiên Ngoại tam tiên, hèn gì lười biếng như thế, thật là danh bất hư truyền”.
Chàng cười ha hả rằng :
- Thiên Ngoại tam tiên không làm gì được ta...
Lãn Tiên cười to :
- Hãy thử xem.
Ngừng một lát sau tiếp :
- Tiểu tử kia, hãy xuất chưởng đi!
Chàng liền vận tám thành công lực xuất chưởng. Phút chốc chưởng phong đã cuộn thành một vòng tro đầy trời, một lúc sau đám tro tan đi, chàng giật mình. Lãn Tiên vẫn nằm trong đám tro như không có gì xảy ra, chỉ là thân mình bị tro vùi đi, còn khuôn mặt thì không sao cả.
Lãn Tiên chậm rãi nói :
- Tiểu tử kia! Công lực quả là thâm hậu đấy. Lão phu nội tạng đã bị thương rồi.
Nói xong, dáng vẻ rất thê thảm, rơi hai hàng lệ già xuống.
Câu nói của lão làm cho chàng kinh ngạc thất sắc. Chàng không tin bước lên phía trước hỏi :
- Lão tiền bối đã không chịu nổi một chưởng của tại hạ, sao không chịu tránh ra?
- Ta lười biếng động đậy.
Chàng suýt chút bị lão chọc cười, thầm mắng lão: “Lười như quỷ”.
Bỗng chàng cảm thấy vị kỳ nhân phong trần này rất dễ mến, bèn rút một viên Hoàn Sanh đan ra nói :
- Lão tiền bối đừng đau lòng nữa. Hãy uống viên Hoàn Sinh đan này có lẽ sẽ chữa khỏi.
Lãn Tiên vừa nghe Hoàn Sanh đan liền vùng dậy vui mừng nói :
- Thật là Hoàn Sanh đan sao?
- Tại hạ làm gì phải nói dối chứ!
- Ha! Ha! Ta không bị Đoạt Hồn Thiếu Nữ điều khiển rồi.
Rồi lão quay lại nói với chàng :
- Tiểu tử tốt kia. Ta không cần tim ngươi nữa.
Chàng ngây người, lão nói thao thao bất tuyệt :
- Ba tháng trước, ta bị thủ hạ của Võ Lâm Bạo Quân là Tứ Đại Vương Hầu Quyền Vương Chi Vương đả thương. Lúc sắp chết đến nơi thì may mắn gặp được Đoạt Hồn Thiếu Nữ tặng một viên Đoạt Hồn Đan có thể duy trì sự sống hơn nửa năm. Đoạt Hồn Thiếu Nữ ra một điều kiện mới bằng lòng chữa lành vết thương cho ta.
Chàng xen vào :
- Đoạt Hồn Thiếu Nữ muốn ngươi lấy tim của ta.
- Đúng vậy.
- Lấy tim của ta làm gì?
- Điều này ta không rõ lắm!
Chàng hỏi tiếp :
- Như thế ngươi và Quyền Vương Chi Vương có thù hằn gì?
Lãn Tiên trợn mắt nói :
- Không có thù hằn gì cho lắm.
Ngừng một lát lão hỏi :
- Ngươi có biết hai mươi năm trước, trên giang hồ xuất hiện một vị Bồng Lai cung chủ Thạch Na Na không?
Chàng trở nên lo lắng, vội gật đầu.
Lãn Tiên lại nói :
- Bồng Lai cung chủ kiều diễm đến mê người, nàng vừa ra giang hồ thì đã làm cho Trung Nguyên náo động bất an, rất nhiều người mong muốn được lọt vào mắt xanh của nàng.
- Ai lọt vào mắt xanh của nàng?
- Không có. Trên giang hồ, người gặp được nàng đều nảy sinh lòng tự ti, cảm thấy chán đời rồi tự vẫn mà chết.
Đôi mắt chàng trợn tròn, gần như không tin có việc kỳ lạ này xảy ra, hỏi tiếp :
- Võ công của Bồng Lai cung chủ thế nào?
- Điều này thì không rõ, vì ai gặp nàng cũng cảm thấy tự ti, người gặp nàng thì nhiều nhưng đều không có ai cùng nàng thách đấu bao giờ.
Thạch Kiếm ngây người.
Lãn Tiên như chợt nhớ ra điều gì nói :
- Nhưng mà nghe nói có hai người cùng nàng thách đấu.
- Hai người nào?
- Bạch Diện Lang Quân và Võ Lâm Bạo Quân.
- Có thắng không?
- Bạch Diện Lang Quân chính thức đấu với Bồng Lai cung chủ ba chưởng, hai người đều không bị thương nhưng nghe nói Bồng Lai cung chủ đánh nhẹ tay.
- Làm sao biết được?
- Tại vì Võ Lâm Bạo Quân âm thầm tập kích Bồng Lai cung chủ một chiêu nhưng lại tự mình bị trọng thương, nhưng võ công của Võ Lâm Bạo Quân hơn Bạch Diện Lang Quân nhiều.
- Tại sao Bồng Lai cung chủ đối với Bạch Diện Lang Quân lại nhẹ tay đến thế?
- Điều này ta không biết.
Chàng suy nghĩ rồi hỏi :
- Ngươi nhắc những điều này có liên quan gì đến mối thù của ngươi và Quyền Vương Chi Vương.
- Đương nhiên là có liên quan.
Nói xong, lão lấy từ trong mình ra một tấm da dê, mở ra xem, chỉ thấy trên ấy là một bức họa có sông có núi, uốn khúc lượn quanh như một tấm địa đồ, Lãn Tiên chỉ tấm địa đồ nói :
- Bồng Lai cung là một địa danh trong truyền thuyết đến nay vẫn chưa có ai biết được địa danh đích thực của nó, tấm địa đồ này chính là địa chỉ của Bồng Lai cung. Quyền Vương Chi Vương chỉ muốn giành lấy tấm bản đồ này.
Chàng hỏi :
- Lão tiền bối, tại sao lại có được tấm bản đồ này?
- Một năm trước, trong sơn cốc của Võ Công sơn ta bỗng phát hiện một luồng bạch khí đang bay bềnh bồng trong không khí, nên hiếu kỳ đến trước xem. Thật ra mà nói, cả đời ta chưa phục một ai cả, vừa nhìn thấy cảnh này thì quả thật là vô cùng khâm phục và kinh ngạc. Thì ra trong sơn cốc đang ngồi một vị hoàng y thiếu nữ, đang vận khí, luồng bạch khí ấy chính là chân khí của cô nương ấy ngưng tụ lại...
- Ồ! Loại hiện tượng này không phải là Thổ Khí Ngưng Kiếm mà võ gia thường nhắc đến hay sao?
- Đúng vậy! Không ngờ vị thiếu nữ này, tuổi trẻ mà lại có nội công tinh sâu đến thế.
Lãn Tiên thở dài một tiếng nói :
- Lúc ấy, trong rừng rậm bỗng phóng ra một con sói to. Ta biết rõ nếu con sói này quấy nhiễu đến luồng khí của hoàng y thiếu nữ. Nàng tức sẽ chết hay bị trọng thương. Ta liền phát chưởng giết chết con sói kia. Một lúc sau, hoàng y thiếu nữ mới vận khí xong.
- Võ công của hoàng y thiếu nữ ấy cao như thế nhất định là đệ tử số một của Bồng Lai cung chủ.
- Lần này thì ngươi nói sai rồi. Hoàng y thiếu nữ ấy nói rằng nàng chỉ là một tỳ nữ của Bồng Lai cung thôi.
Chàng thất kinh nói :
- Một tỳ nữ mà công lực đã cao đến thế, công lực của Bồng Lai cung chủ tất sẽ đến tuyệt đỉnh rồi!
- Điều này chúng ta chỉ có thể đoán thôi.
Lãn Tiên nhìn tấm địa đồ trong tay nói :
- Hoàng y thiếu nữ ấy đã tặng tấm địa đồ này cho ta, còn mời ta ngao du Bồng Lai cung.
Bỗng Lãn Tiên nhìn thấy Hoàn Sanh đan, trên tay chàng hỏi :
- Tiểu tử ngươi thật lòng muốn tặng Hoàn Sanh đan cho ta sao?
- Còn giả nữa hay sao?
- Tuy như thế ta mong ngươi cứu người thì cứu đến cùng, hãy dùng công lực của ngươi giúp ta vận hành dược lực, như thế lão phu sẽ tặng tấm địa đồ này cho ngươi.
Chàng đang muốn tìm tung tích của Bồng Lai cung chủ Thạch Na Na. Nay Lãn Tiên lại muốn tặng bản địa đồ này cho chàng nên chàng đồng ý ngay. Nói :
- Được thôi. Lão tiền bối hãy uống Hoàn Sanh đan trước đi.
Chàng đợi Lãn Tiên uống xong Hoàn Sanh đan chàng cất tấm địa đồ rồi giúp Lãn Tiên vận hành dược lực.
Chàng dùng hữu chưởng đè lên Thiên Đài Cự Huyệt của Lãn Tiên, một luồng nhiệt lưu xuyên suốt thân thể Lãn Tiên. Dược lực sắp tan hết.
Bỗng hai luồng hàn tinh phóng nhanh đến, bay thẳng vào mặt của chàng.
Trong lúc nguy cấp ấy nếu có gì sơ suất thì Lãn Tiên tất sẽ vong mạng, còn chàng cũng sẽ bị thương nặng.
Lúc hai luồng tinh sắp đến nơi, chàng nhe răng thép của mình cắn lấy, tả chưởng giơ ra, chụp lấy hai luồng ám khí.
Nhưng mà tả chưởng của chàng chợt mềm đi. Thân hình của Lãn Tiên rung động một cái, sắc mặt xám ngắt.
Nhưng mà chàng đã được Quỷ cốc Bát tuyệt truyền thụ tám mươi năm chân khí nên nhanh chóng đã khôi phục lại bình thường.
Lúc ấy bỗng một luồng kình phong bay thẳng đến trước ngực Lãn Tiên.
Thạch Kiếm thấy vậy thất kinh chàng liền dùng chân khí của mình quán tụ lại ở hữu chưởng, Lãn Tiên tinh thần phấn chấn. Song chưởng phóng ra kháng cự. Phút chốc hai luồng chưởng phong như gió quét thẳng ra ngoài, một tiếng ầm vang trời nổ vang, làm cho mọi người kinh ngạc.
Lúc này trong rừng sâu đi ra ba người.
Lão mặc thanh y bên hữu xuất chưởng ám toán thần sắc tái hẳn đi, lão chịu không nổi luồng chưởng phong mạnh như sóng vỗ kia, lui ra sau ba bước, ngã xuống nhổ ra một ngụm máu tươi.
Lúc này Lãn Tiên dược lực đã tan đứng dậy đưa mắt nhìn, cười nhạt nói :
- Thì ra là Quyền Vương Chi Vương hôm nay lại ngã gục trên Quyền Chưởng.
Lão mặt thanh y sắc mặt xanh xao, đứng dậy một cách khó nhọc.
Chàng đưa mắt quét nhìn hai người còn lại, chỉ thấy gã đứng giữa là một người trẻ tuổi, mặc hoa phục, cử chỉ tỏ ra rất oai nghiêm. Người đứng bên cạnh thiếu niên mặc hoa phục là một vị tuổi trạc ngũ tuần. Có vẻ hào phóng, đầy mặt đều là râu ria.
Chàng đang ngắm nghía, thì bỗng lay động một cái, trước mặt chàng có thêm một người quát rằng :
- Ngươi có phải tên Thạch Kiếm không?
Chàng cau đôi mày kiếm cũng quát :
- Ngươi là ai?
- Cả Tam Vương Tử ngươi còn không biết thì làm được gì nào?
Lãn Tiên bước đến trước nói nhỏ với chàng :
- Thiếu niên mặc hoa phục chính là đứa con thứ ba của Võ Lâm Bạo Quân.
Chàng nghe thế mặt bừng bừng sát khí giơ chưởng ra, giận dữ quát :
- Ngươi là con của Võ Lâm Bạo Quân thì Thạch Kiếm ta giết ngươi trước.
Dứt lời thì chưởng tâm của chàng xuất ra mang theo luồng chưởng phong như đào sơn bạt hải.
Thiếu niên hoa phục lui nhanh ra sau mấy bước nói :
- Thạch Kiếm, không... ngươi là yêu quái, ngươi đã hại thân phụ ta đau khổ nửa đời người.
- Im miệng! Giết ngươi trước rồi giết cha ngươi sau.
- Tiểu yêu quái! Ta mổ tim ngươi trước.
Lại là tim! Chàng lui ra sau một bước, ngây người một lúc rồi phóng nhanh chưởng lực ra.
Thiếu niên hoa phục cười nhạt, tuy áo phất một cái phát ra một luồng chưởng lực mạnh mẽ.
Phút chốc hai luồng chưởng lực gặp nhau, tạo thành một đám bụi trong không trung.
Thiếu niên hoa phục cảm thấy đụng phải một luồng sóng mạnh, lui ra sau ba bước lớn.
Lúc hắn đứng vững lại thì thấy Thạch Kiếm vẫn đứng im ở đó một cách hiên ngang, hắn đã được nương chiều, không xem ai là địch thủ của mình. Lần này bại dưới tay Thạch Kiếm hắn kinh ngạc biến sắc.
Thiếu niên hoa phục giương đôi mày quát :
- Tiểu yêu quái, không ngờ công lực của ngươi không tồi. Hãy xuất binh khí đi!
Nói xong, hai bóng người lay động, rút binh khí ra.
Đồng thời xoạt một tiếng, hai binh khí cùng được rút ra hai người nhìn nhau, sắc mặt thay đổi, hô lên một tiếng lui ra sau mấy bước.
Thì ra binh khí của hai người đều là Ngũ Phong luân.
Thiếu niên hoa phục cười dài nói :
- Ha ha! Ngũ Phong luân lại vô tình thu hoạch được!
Chàng nghĩ thầm:
“Ngũ Phong luân của Cát Trường Sanh lão tiền bối được thu hồi rồi”.
Chàng im lặng giơ Ngũ Phong luân, quét ra một luồng điện sáng ngời.
Thiếu niên hoa phục cũng dùng Ngũ Phong luân quẹt ra một mảnh kim quang.
Phút chốc hai người đã đấu với nhau hơn ba mươi hồi, chỉ thấy Thạch Kiếm như một con mãnh sư, lách người một cái, Ngũ Phong luân giơ cao nhắm hẳn vào thiên linh cái của thiếu niên hoa phục.
Bỗng chàng toàn thân rung động, mất hết công lực, chàng ngạc nhiên nghĩ:
“A! Lẽ nào ta đã trúng vào Cổ Ma của tuyệt sắc thiếu nữ nọ?”
Đang nghĩ thì hữu chưởng của chàng buông thả xuống ngồi quỵ xuống đất, bất tỉnh nhân sự.
Dù như vậy, thiếu niên hoa phục cũng hoảng hốt đến toát mồ hôi hột. Nhặt lấy Ngũ Phong luân của chàng cất vào trong mình giận dữ giơ tả thủ lên đánh mạnh ra. Bỗng từ bên mình cuộn đến một luồng chưởng phong mãnh liệt, chặn lấy chưởng lực của thiếu niên.
Thiếu niên ngây người đưa mắt nhìn quát :
- Lãn Tiên! Ngươi đến đúng lúc đấy.
Tiếng quát vừa xuống liền quay người phóng ra ba chưởng nhanh cực kỳ.
Lãn Tiên kêu lên một tiếng rồi xuất chưởng chống trả lại.
Trong lúc hai người đang đấu kịch liệt, Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương cũng bị trận đấu hấp dẫn lấy.
Bỗng một bóng người lướt đến ôm lấy Thạch Kiếm lắc mình phóng đi, chớp mắt đã đi mấy trượng xa.
Thiếu niên hoa phục nhìn bóng đen, rồi lui ra sau mấy bước, đưa mắt nhìn theo, bất giác giận dữ quát :
- Thổi Địch Tiên Tử, ngươi to gan thật...
Tiếng quát như sấm gầm, làm cho mọi người kinh ngạc tim đập thình thịch.
Lúc này Lãn Tiên cũng đã phát giác Thạch Kiếm bị cướp đi quát :
- Thổi Địch Tiên Tử, hãy để người ấy lại.
Chưa dứt lời, đã đuổi theo bóng đen kia.
Thiếu niên hoa phục cũng dắt theo QuyềnVương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương như ba luồng khí nhẹ đuổi theo bóng đen kia.
Tuyệt sắc thiếu nữ cặp lấy Thạch Kiếm, nàng biết nếu không thoát khỏi bọn người hung ác kia tất sẽ không sao tránh khỏi một trận tàn sát.
Vì thế nàng dùng hết toàn thân khinh công lướt mình đi nhanh như yến bay, cặp lấy Thạch Kiếm lẫn vào rừng sâu.
Bỗng trong rừng sâu một tiếng quát vang lên tiếp theo là một luồng cuồng phong bay đến.
Thổi Địch Tiên Tử bị buộc phải thối lui ba bước may mà nàng là một người không tầm thường nên không buông thả Thạch Kiếm ra.
Nàng loạng choạng lui ra sau hai bước đưa mắt liếc nhìn xung quanh, thất kinh nói không ra lời.
Thì ra xung quanh nàng đều là những liễu khách giang hồ.
Bọn liễu khách đồng thanh quát :
- Hãy để trái tim của Thạch Kiếm lại.

Xem tiếp hồi 4 Ma âm khiếp người
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 4 Ma âm khiếp người

Thổi Địch Tiên Tử bỗng biến sắc, bừng bừng sát khí, lãnh đạm nói :
- Làm gì có việc dễ dàng đến thế?
Quần hùng từ từ bao vây cả bốn phía tiến lên. Một trường sát kiếp sắp diễn ra.
Bỗng Thổi Địch Tiên Tử thả Thạch Kiếm xuống, múa tít Thất Khổng địch trong tay quát :
- Dừng lại!
Một tiếng như sấm vang lên, làm quần hùng hốt hoảng, dừng chân lại.
Thổi Địch Tiên Tử giơ cao cây sáo nói :
- Hãy nghe một khúc địch âm của ta!
Nói xong không đợi mọi người đồng ý, môi đào khẽ thổi. Địch âm vang lên như tiếng chim liễu kêu inh tai, quần hùng thối lui ra sau, mọi người vận khí điều tức dùng nội công của mình chống lại ma âm.
Nhưng tiếng sáo ấy như có ma lực, làm cho quần hùng trong lòng lay động, trước mặt hiện ra một cảnh mênh mông.
Phịch! Phịch! Phịch! Quần hùng lần lượt ngã xuống hơn mấy chục người.
Chỉ có mấy người công lực cao hơn thì vẫn chưởng quét ra, quát to rằng :
- Tiểu a đầu tránh ra!
Một luồng chưởng phong bay đến. Thổi Địch Tiên Tử lui ra sau một bước. Tàn Sơn Chi Lang nhảy xổ đến cướp thân hình của Thạch Kiếm.
Lúc gã vừa cúi mình xuống thì trên mặt đất bụi đất đã cuộn lên mịt mù, chưởng phong quét đến.
Tàn Sơn Chi Lang thất kinh, lui người ra sau mấy bước, đưa mắt nhìn rồi giận dữ quát :
- Quỷ lười kia! Nước sông không phạm nước giếng, ngươi hà tất phải làm như thế!
Thì ra Lãn Tiên nhảy xổ đến, cười một tiếng không để ý đến lời nói của Tàn Sơn Chi Lang tung người đến bên Thạch Kiếm.
Thân hình lão vừa chạm đất, vừa muốn cặp Thạch Kiếm dậy thì ba luồng chưởng phong tuyệt luân bay đến trước ngực.
Sự việc xảy ra bất ngờ buộc Lãn Tiên phải lui ra sau mấy bước lánh sang một bên thì đã thấy thiếu niên hoa phục cười nhạt nói :
- Ai dám đến giành nữa?
Thái độ ngạo nhiên của thiếu niên và Quyền Vương Chi Vương cùng với Tiêu Vương Chi Vương đứng hai bên càng tăng thêm vẻ oai phong.
Bốn bề im lặng chợt Thổi Địch Tiên Tử lách người đến, lanh lảnh quát :
- Tránh ra!
Vai sắp giơ ra, múa cây sáo đến trước thiếu niên hoa phục.
Quyền Vương Chi Vương nãy giờ vết thương của gã đã lành, gã chặn Thổi Địch Tiên Tử lại nói :
- Tiểu nữ đừng mong cứu hắn!
Thổi Địch Tiên Tử nghe vậy liền hỏa tốc đánh ra ba chiêu nói :
- Ta vẫn cứ muốn cứu!
Ba chiêu của nàng rất tinh hoa, kỳ diệu võ lâm, Quyền Vương Chi Vương cũng cảm thấy giật mình, lại không có đề phòng nên chỉ thối lui.
Bọn người phía sau thất kinh trong lòng lần lượt bỏ đi.
Thổi Địch Tiên Tử cặp Thạch Kiếm phóng vào rừng sâu. Một lúc sau không thấy ai đuổi theo, mới yên tâm dừng lại. Thả Thạch Kiếm xuống, thấy chàng nhắm mắt tịnh như đã trúng ma âm rất sâu.
Thổi Địch Tiên Tử từ trong lưng lấy ra một viên dược hoàn cho vào trong miệng chàng.
Nàng lặng lẽ ngồi bên cạnh chàng bất giác nàng cảm thấy tim đập mạnh.
Một lúc sau Thạch Kiếm nhả ra một luồng khí đục, mở to mắt liền đứng dậy.
Thổi Địch Tiên Tử vẫn ngồi đó, đôi mắt lộ ra một nỗi buồn.
Thạch Kiếm bước lên hai bước, cảm thấy toàn thân thư thái, chàng phát hiện Thổi Địch Tiên Tử liền giận dữ giơ hữu thủ lên.
Bỗng chàng cảm thấy chưởng lực yếu ớt, không còn chân khí nữa, chàng giật mình lui ra sau hai bước, chàng biết mình đã mất đi công lực.
Chàng giận đỏ mặt, vội vàng bước đến trước giận dữ nói :
- Cô nương hãy giết tôi đi!
Thổi Địch Tiên Tử ngẩng đầu lên ngây người nói :
- Ta đã trừ Cổ Ma cho ngươi rồi, vốn không có ý giết ngươi.
- Hừ! Cô nương phế võ công của ta, thà giết ta đi còn hơn.
- Dược lực của ta chỉ làm được có thế, nếu muốn khôi phục công lực cũng đơn giản thôi...
- Đơn giản.
- Đúng vậy, rất đơn giản nhưng cũng không dễ dàng chỉ không biết ngươi có bằng lòng không thôi.
Thổi Địch Tiên Tử nói xong, hai má đỏ như mặt trời hoàng hôn.
Chàng không hiểu hỏi :
- Có gì mà không bằng lòng, cô nương hãy nói.
Thổi Địch Tiên Tử ấp úng nói không ra lời.
Chàng hỏi dồn :
- Cô nương hãy nói đi.
Thổi Địch Tiên Tử trầm ngâm hồi lâu nói :
- Trong mình ngươi tràn đầy dương khí, chỉ cần âm khí điều hòa, võ công sẽ được khôi phục.
- Nhưng không biết làm cách nào để hấp thụ âm khí?
- Chỉ cần, chỉ cần...
Thổi Địch Tiên Tử tuy là hiệp nữ giang hồ, nói đến tư tình của nam nữ, cũng e thẹn cúi đầu xuống.
Thạch Kiếm cũng là người thông minh đã hiểu ý của nàng, nói :
- Cô nương, lẽ nào ta phải làm việc nam nữ tằng tịu với nhau sao?
- Điều này bất đắc dĩ thôi, nếu thiếu hiệp không chê, ta nguyện hầu hạ thiếu hiệp.
Nói xong nàng đã cởi bỏ áo ngoài, lớp áo yếm và làn da mơn mởn xuân hoa, nàng đứng dậy tươi cười mời mọc chàng.
Thạch Kiếm lay động trong lòng, từ đan điền bốc lên một luồng dục vọng.
Thổi Địch Tiên Tử lại cởi bỏ những áo quần bên trong, toàn thân lõa lồ tiến về phía chàng.
Dòng nhiệt huyết trong mình chàng sôi sục lên, chàng nhảy xổm đến ôm lấy thân hình yêu kiều của nàng. Chàng ôm chặt lấy nàng, trong đầu chàng chỉ có dục vọng thôi!
Bỗng chàng bừng tỉnh, giơ hữu chưởng ra tát cho nàng một bạt tai, đẩy nàng ra giận dữ nói :
- Tránh ra! Con tiện nữ kia!
Tiên tử ngây người rồi mới mặc xiêm y lại lãnh đạm nói :
- Đồ ngu ngốc! Ta hy sinh thân mình để chu toàn cho ngươi. Không cần ta giết ngươi ngoài khu rừng này có đến hàng trăm người đang muốn lấy mạng của ngươi!
- Ta thà chết chớ không chịu!...
- Được! Ta xem ngươi ngoan cường đến đâu.
Thổi Địch Tiên Tử giận dữ bỏ đi, phút chốc đã đi ra khỏi khu rừng.
Thạch Kiếm lẩn thẩn đi ra khỏi khu rừng rậm này. Bỗng một tiếng vang inh tai. Chàng đưa mắt nhìn thì đã thấy một bóng đen lướt như tia chớp đến. Chàng đang phân vân thì người ấy đã đến trước mặt chàng, chắp tay thi lễ nói :
- Xin hỏi các hạ ở nơi này lâu chưa?
Chàng thấy người này mặt như trăng rằm, tuổi đã ngũ tuần, trên mình mặc áo gấm, không giống lão bá tánh. Chàng trả lễ nói :
- Khoảng một canh giờ rồi!
- Các hạ có thấy một vị thiếu nữ không?
Chàng ngây người lão già mặc áo gấm lại nói :
- Các hạ đừng nên lúng túng, ta là Công Dương Tuấn mọi người gọi là Thiên Lôi Thủ hộ vệ của đương kim Hoàng thượng... chỉ vì Công chúa Bạch Tuyết bị mất tích nên ta mới ra kinh đô tìm kiếm.
- Thiếu nữ ấy gương mạo diễm lệ, tay cầm cây sáo phải không?
Thiên Lôi Thủ lắc đầu, nói :
- Không phải, Bạch Tuyết công chúa dung nhan xấu xí, toàn thân mọc đầy ghẻ độc; đứng cách ba trượng thì đã ngửi thấy mùi hôi thối, nếu các hạ gặp phải sẽ phân biệt ra thôi!
Chàng cảm thấy buồn nôn, nhưng không dám lộ ra trên vẻ mặt nói :
- Thiếu nữ như thế thì tại hạ không gặp, nếu gặp được tất sẽ tìm cách thông báo tôn giá.
Thiên Lôi Thủ chắp tay đa tạ rồi quay người đi.
Chàng nhìn theo bóng của lão, trong chớp mắt đã nhảy ra một lão già ốm chỉ có da bọc xương, mình mặc áo bào dài màu đen, tả thủ cầm cây quạt bằng xương thái độ phóng khoáng.
Lão hắc bào nhìn chàng rồi lạnh lẽo hỏi :
- Các hạ là ai?
Chàng điềm nhiên nói :
- Tại hạ Thạch Kiếm, tôn giá có việc gì?
Hắc bào lão nhân cất cây quạt, chỉ vào ngực chàng nói :
- Lão phu là Thiên Phiến lão nhân, muốn mượn tim đỏ của các hạ!
Chàng nhíu đôi mày lại nói :
- Người đùa đấy à, tim của người cũng cho người khác mượn sao?
- Không mượn thì lão phu sẽ giành giựt thôi!
Cốt phiến trong tay múa xoay tít, tạo thành một mảnh quạt canh.
Chàng bị quạt phong đẩy lui mấy bước song chưởng chàng giơ ra.
Thiên Phiến lão nhân thấy thế bèn đánh Cốt phiến ra, phiến phong phóng như bay đến. Không ngờ Thạch Kiếm trong lúc nguy cấp giơ chưởng ra, nhưng không còn một chút công phu nào cả. Phiến phong tuyệt luân của Thiên Phiến lão nhân đã như sóng cuộn vỗ đến. Chàng liền thức tỉnh nhưng đã chậm mất một bước thân chàng như tên bắn, bay ra ngoài mấy trượng nội tạng chàng đau điếng, bắn ra mấy luồng máu tươi.
Chàng liền lấy Hoàn Sanh đan ra nuốt vào bụng mới cảm thấy trong mình thư thái.
Thiên Phiến lão nhân bay người đến, lạnh lẽo nói :
- Vì Lục Tình kiếm, đừng trách lão phu độc ác.
Rồi lão giơ cao quạt ngang đầu sắp đánh xuống thì bỗng một tiếng quát như sấm, tiếp theo là một luồng kình phong vô song quét đến lưng của Thiên Phiến lão nhân.
Thiên Phiến lão nhân thấy thế liền lui mình ra phía sau, ngẩng đầu nhìn rồi giận dữ gầm to :
- Yêu bà! Ngươi to gan thiệt dám phá hoại việc của ta.
Chàng nằm trên mặt đất, chỉ thấy bà ta da gà tóc bạc, khô gầy như chỉ còn da bọc xương, móng như vuốt hổ. Bà cười khà! Khà! nói :
- Thiên Phiến lão nhân hãy tính nợ của chúng ta trước đã!
Bà ta và Thiên Phiến lão nhân như có mối thù không đội trời chung. Phút chốc hai người đã cuộn vào trong trận chiến.
Chàng lúc này mới đứng dậy, chàng thấy hai người đánh nhau bụi bay mù mịt, trận thế vô cùng nguy hiểm chàng rùng mình nghĩ thầm:
“Ta phải thừa cơ hội này mà thoát thân thôi!”
Thế là chàng cao chạy xa bay, nhưng chàng mất hết võ công, chạy rất chậm như người thường chạy, đi được một đoạn chàng đã thở hồng hộc.
Bỗng hai bóng người cuộn đến, thì ra là Bạch Lão và Hắc Tẩu hai người.
Bạch lão cười nhạt nói :
- Xem hôm nay ngươi chạy đi đâu!
Chàng chau mày không đáp.
Hắc Tẩu thấy chàng như thế biết đã xảy ra sự cố, cười khô khan nói :
- Hi! Hi! Tiếp chưởng!
Hai người một tả một hữu cùng xuất chưởng tấn công đến.
Chàng kinh hoảng thất sắc, lui ra một bước, may mắn thoát được chưởng phong của hai người.
Hai người thấy chàng thối lui không dám tiếp chưởng càng khẳng định chàng đã mất hết công lực. Hai người liền tung mình phóng đến nhanh như điện xẹt.
Bỗng một bóng đen phóng đến, quét ra hai luồng chưởng phong chặn lấy thế tấn công của hai người.
Hắc Tẩu và Bạch lão đồng thời lui ra sau thì ra người vừa đến là Thổi Địch Tiên Tử.
Chàng lui ra hai bước, dường như không muốn nàng đến cứu mình.
Thổi Địch Tiên Tử ngang nhiên hỏi :
- Ngươi suy nghĩ thế nào? Chịu đi thôi!
Chàng quát to :
- Tiện nữ, ngươi đừng hòng.
- Ngươi cố chấp đến thế sao?
- Tiện nữ! Tránh ra!
Tiên tử Thổi Sáo giận dữ giơ cây sáo lên, sắp giáng xuống đầu chàng thì bỗng nàng thu Thất Khổng sáo lại nói lạnh lẽo :
- Ta không giết người tàn phế như ngươi tưởng.
Chàng ngây người. Tiên tử Thổi Sáo nhìn Hắc Tẩu và Bạch Lão chế nhạo nói :
- Những người này vốn là bại tướng dưới tay ngươi, nay ngươi đã rơi vào thế người khác sỉ nhục. Chỉ cần ngươi bằng lòng thì có thể lập tức phục hồi công lực.
Chàng quay người đi cười nhạt nói :
- Ta thà chết, cũng không chịu làm việc vô liêm sỉ ấy!
Tiên tử Thổi Sáo biến sắc mặt, quét ống tay bên tả thủ ra, chàng ngửi thấy một mùi hương thơm ngát, bất giác toàn thân run rẩy.
Tiên tử Thổi Sáo, lãnh đạm nói :
- Ta không tin ngươi ngoan cường đến thế...
Nói xong chân điểm nhẹ mặt đất đã phóng ra ngoài mười trượng.
Chàng thấy nàng bỏ đi, liền nảy ra một ý định chạy trốn, chàng hướng về vách núi mà chạy đi.
Hắc Tẩu, Bạch Lão đang ngây người thì thấy Thạch Kiếm chạy trốn, bèn đuổi theo.
Chàng làm sao chạy hơn được hai người họ, thấy sắp bị hai người đuổi kịp rồi, chàng giơ hữu thủ ra quát rằng :
- Hãy xem đôi tiêu của ta!
Hắc Tẩu Bạch Lão thất kinh, lách người tránh sang một bên. Một lúc không thấy có ám khí bay đến mới biết đã bị mắc lừa.
Nhưng Thạch Kiếm đã chạy ra xa hơn mười trượng hai người bèn tung mình phóng đi.
Chàng chạy mãi thì thấy một thạch động, chàng bất chấp hiểm nguy chui vào thạch động.

Xem tiếp hồi 5 Duyên kiếp trong động
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 5 Duyên kiếp trong động

Thạch Kiếm trong lúc nguy kịch đã chạy vào một thạch động âm u.
Vừa chạy vào chàng cảm thấy một luồng âm khí thấu xương, chàng tiến thối lưỡng nan. Chàng sợ hãi muốn lui trở ra ngoài nhưng Hắc Tẩu và Bạch Lão đang ở ngoài động.
Chàng cắn răng thầm nghĩ:
“Chạy trở ra chỉ còn một con đường chết, thà mạo hiểm đi vào may mắn có thể ra một con đường thoát thân”.
Chàng quyết định đi vào động (...) chàng lẩn quẩn trong bóng tối. Những luồng hàn phong lạnh thấu xương. Chàng chạy một lúc cảm thấy mệt nhoài rồi ngồi xuống nghỉ ngơi. Chàng cảm thấy một luồng lửa dục bừng lên Đan Điền chàng thất kinh nghĩ rằng:
“Lẽ nào ta đã trúng vào tà thuật của thiếu nữ thổi sáo”.
Lúc này lửa dục đã quán xuyến toàn thân chàng, khóe miệng chàng chảy ra một dãy nước bọt.
Chàng đứng dậy, chạy tiếp, chạy đến một lúc đôi mắt chàng bất giác sáng lên, lửa dục trong mình chàng mỗi lúc một bốc cao.
Bỗng không biết từ đâu xạ ra một luồng sáng trong động sáng trưng và một mùi hôi thối bốc đến nhưng chàng vẫn không cảm thấy. Vẫn cứ đi như một kẻ trúng độc tinh thần bị mê mẩn.
Chàng đi vòng vào một cái động, bỗng mắt chàng xạ ra hai luồng lửa dục.
Lúc này trên thạch sàng nơi góc động đang nằm một thiếu nữ thân hình lõa lồ.
Mùi hôi tanh ấy cũng phát ra từ mình thiếu nữ này, trên mình thiếu nữ nọ đầy ghẻ độc, chảy ra những giọt mủ màu vàng hôi thối cực kỳ.
Lửa dục đã kềm chế khứu giác của chàng, và chàng không còn kềm chế được mình nữa, nhảy xổ đến!
Phút chốc lửa dục lắng xuống, từ từ đứng dậy, lúc này chàng mới cảm thấy vô cùng hôi thối, chàng nhìn thiếu nữ trên thạch sàng, giật mình thối lui nửa bước nói thầm :
- Ai cha! Ta... Ta làm sao lại làm việc ngu ngốc này thế!
Thiếu nữ trên thạch sàng tỉnh dậy, lãnh đạm nói :
- Người là ai? Lại dám làm nhục ta...
Nàng nhìn những vết máu trên thạch sàng vừa giận vừa thẹn.
Chàng kinh ngạc nói :
- Ta... Ta không biết.
Bỗng bốp! Bốp! Hai tiếng vang lên, thiếu nữ xấu xí đã tát cho chàng hai bạt tai, nói :
- Ngươi có phải là người không, việc ngươi làm lại không biết? Ngươi tên là gì?
- Ta... Ta... Ta là Thạch Kiếm.
Chàng cảm thấy muốn mửa ra vì những ghẻ độc ngày càng chảy nhiều mủ hơn, mùi hôi thối làm cho chàng khó thở.
- Thạch Kiếm. Ta quyết định là người của ngươi rồi!
Chàng thối lui ba bước chàng không dám tưởng tượng sẽ cưới người vợ như thế, xấu thì không đáng kể, đầy mình ghẻ lở làm sao chàng chịu đựng nổi.
Xú thiếu nữ thấy chàng không đáp giận dữ nói :
- Thạch Kiếm ngươi có nghe thấy không, ngươi phải kết hôn với ta!
- Không! Không! Không... ta vô ý mà...
- Vô ý? Như thế ngươi bảo ta làm sao đây?
Xú thiếu nữ lắc mình một cái đã đứng trước mặt Thạch Kiếm.
- Ta không biết... cô nương thật là xin lỗi!
- Ngươi đùa đấy à! Xin lỗi là xong chuyện sao? Ngươi đã lấy mất cái quí giá của đời con gái ta, cả đời ta trừ gả cho ngươi, còn có thể làm gì được nữa?
Xú thiếu nữ đến gần chàng, chàng cảm thấy vô cùng hôi thối, bất giác thối lui hai bước.
Nhưng xú thiếu nữ lại bước lên ba bước quát hỏi :
- Ngươi cảm thấy hôi thối sao?
- Không không... không hôi!
Lần này chàng không dám thối lui nữa.
- Ngươi định cưới ta?
Chàng im lặng...
- Ngươi hãy trả lời đi!... Ngươi mà cưới ta thì có thể đệ nhất thiên hạ.
Chàng cúi đầu xuống không nói.
- Ngươi hãy nói đi... ngươi cưới ta không thiệt thòi đâu. Ta có thể làm cho ngươi được phong hầu phong tước!
- Không! Không được! Ta không thể cưới ngươi!
- Tại sao?
- Vì ta là cô nhi...
- Cô nhi cũng không sao, xuất giá tòng phu vả lại ngươi chỉ là cô nhi thôi.
- Không. Vẫn không được, ta có mối lưu thù, không biết hôm nay bị người ta đáng thương hay ngày mai bị giết. Nếu cô nương lấy ta tất sẽ khổ...
- Điều này không quan trọng, ta có thể giúp ngươi báo thù...
- Cô nương không giúp được đâu...
Xú thiếu nữ chau mày giận dữ nói :
- Dù thế nào đi nữa ngươi cũng nhất định phải cưới ta!
Nàng nói một cách đanh đá làm cho chàng rùng mình.
Chàng không chịu nổi nữa rồi, mùi hôi thối của ghẻ lở nồng nặc cả mũi, chàng quay mình chạy đi, lúc này chàng đã khôi phục công lực chạy nhanh như điện xẹt.
Xú thiếu nữ lắc mình một cái, nhưng nàng lại dừng bước nói :
- Ngươi khỏi chạy, dù cho ngươi chạy đến chân trời góc bể cũng không thoát khỏi bàn tay của ta.
Âm thanh này như tiếng ruồi vo ve bên tai chàng, chàng không thèm để ý nghĩ thầm trong bụng:
“Có khẩu khí lắm! Ta xem lời nói của ngươi chân thật như thế nào?”
Chàng đi ra khỏi thạch động.
Phút chốc mấy bóng đen ngoài động tụ tập lại, chàng quét mắt nhìn, trừ Hắc Tẩu và Bạch Lão ra còn có cả bảy bóng người nữa!
Bên tả là một vị mặc trường bào đỏ, đầu đội mão đỏ, tay cầm một cái chuông nhỏ màu đỏ, hình dáng quái dị.
Bên hữu sáu người, vị đứng đầu râu dài tóc bạc, năm vị đồng tử mặc bạch y đứng phía sau lưng.
Hắc Tẩu, Bạch Lão vừa thấy chàng chạy ra, hai người bủa vây đến quát rằng :
- Tiểu tử! Xem ngươi chạy đi đâu?
Hai luồng chưởng lực như mãnh phong ập đến.
Chàng bừng bừng sát khí, xuất chưởng đánh ra hai chiêu, chàng giận dữ xuất chiêu và đã phát huy hết chân khí của Quỷ cốc Bát tuyệt.
Hắc Tẩu và Bạch Lão thật không ngờ trong phút chốc chàng đã phục hồi công lực. Vừa thấy thế liền giật mình định lui ra sau thì đã chậm mất rồi, thân hình như viên đạn bay ra ngoài một trượng, mặt mày xám xịt.
Lão hồng y bên cạnh thấy vậy, lắc nhẹ chuông đỏ trong tay nói :
- Không ngờ nhân vật nổi danh trong Trung Nguyên võ lâm hai mươi năm trước nay lại bại dưới tay một tiểu tử miệng còn hôi mùi sữa. Ha! Ha! Kỳ lạ, kỳ lạ thật.
Đang cười thì bỗng người đã lướt tới, Bạch Lão, Hắc Tẩu đã phóng đến trước mặt mắng rằng :
- Hồng Linh pháp sư, sự việc không liên quan đến ngươi, hãy tránh ra.
Hồng Linh pháp sư nhìn hai người rồi kinh ngạc nói :
- Ta lúc đầu kỳ lạ không hiểu Hắc Tẩu, Bạch Lão tại sao lại ngông cuồng như thế, thì ra hai người đã đạt tới Thiên Ngoại Thế Ma rồi!
Hắc Tẩu dùng hết sức bình sanh quét ra một chưởng quát :
- Hãy im miệng quạ của ngươi lại!
Bạch Lão cũng xuất chưởng tấn công đến.
Hai người như cùng Hồng Linh pháp sư thí mạng vì vậy nhằm vào chỗ yếu huyệt mà đánh.
Hồng Linh pháp sư như biết được tâm địa của họ, lui mình ra sau mấy trượng, Hồng Linh trong tay phát ra những âm thanh trong trẻo. Lão vẫn thái độ khinh đời cười nhạt nói :
- Hà tất phải giận dữ chứ? Ai mà không biết hai ngươi bị Bạch Diện Lang Quân truy giết đến không thể đứng yên trong Trung Nguyên...
Lão dứt lời thì Bạch Lão, Hắc Tẩu hô lên một tiếng, liên tiếp phát ra mười mấy chiêu tuyệt xảo.
Hồng Linh pháp sư lui ra phía sau. Bỗng Thạch Kiếm búng người đến trước mặt Bạch Lão và Hắc Tẩu xuất chưởng như thần, chặn lấy thế tấn công của hai người quay lại nói với Hồng Linh pháp sư rằng :
- Ngươi hãy nói tiếp đi! Ta đánh thế ngươi một lúc.
Hồng Linh pháp sư nói :
- Ta không nói nữa!
- Ta muốn ngươi nói.
- Nếu không nói thì sao?
Chàng quay người phóng đến trước mặt Hồng Linh pháp sư giơ song chưởng lên nói :
- Ta muốn ngươi nói! Hồng Linh pháp sư lãnh đạm nói :
- Tiểu tử muốn thị uy trước mặt ta thì hãy còn sớm đấy!
Thạch Kiếm thét lên một tiếng, hữu thủ quét ra!
Bỗng lão già râu dài chậm rãi nói :
- Các hạ hãy dừng tay, để ta nói hộ hắn!
Chàng vội thu chưởng, tràn người đến trước mặt lão già râu dài, thi lễ hỏi :
- Lão tiền bối cũng biết sao?
- Việc hai mươi năm trước, chỉ cần ai có đi lại trên giang hồ đều biết cả.
- Như vật thì hãy nói đi! Lão tiền bối.
Lúc này Hắc Tẩu, Bạch Lão thần sắc thay đổi, quay người chạy trốn nhanh như điện xẹt.
Lão già râu dài nói :
- Ngươi hãy giết hai người kia rồi quay lại hãy nói!
Chàng quay đầu lại nhìn thét lên một tiếng như sấm, rồi tung người lên, một luồng chưởng phong mạnh mẽ đã phóng đến bên mình Bạch Lão.
Trong chớp mắt một tiếng thảm thiết vang lên. Bạch Lão ngã lăn trên mặt đất. Chàng giáng thêm một chưởng, phút chốc tan xương nát thịt.
Hắc Tẩu thừa cơ chạy trốn. Chàng thấy hắn đã đi xa, liền quay trở về đến trước mặt lão già râu dài nói :
- Lão tiền bối hãy nói đi!
Lão già râu dài đưa tay vuốt râu nói :
- Hai mươi năm trên giang hồ lan truyền về Bồng Lai tiên cung. Truyền thuyết xôn xao nhưng không có một định trận nào cả. Bồng Lai tiên cung ở nơi nào không ai biết được cả, nhưng không bao lâu sau thì xuất hiện một vị Bồng Lai tiên chủ Thạch Na Na trên giang hồ.
Chàng nghe nhắc đến Thạch Na Na liền giật mình.
Lão già nói tiếp :
- Thạch Na Na rất đẹp. Lão phu cũng tận mắt trông thấy một lần. Diễm lệ hơn Hằng Nga trên cung trăng, và võ công rất cao cả. Nàng vừa xuất hiện liền làm dao động giang hồ...
Bỗng lão quay sang lão hồng y nói :
- Hồng Linh pháp sư Từ Đan Cung cũng đã từng bị cuốn vào sơn cốc này.
Hồng Linh pháp sư nói :
- Cơ lão đầu. Ngươi nói việc ngươi, đừng lôi ta vào! Lão già tiếp :
- Thạch Na Na dấn bước giang hồ, sau lưng nàng vô số những kẻ đi theo sau cầu xin, làm nô lệ cho nàng, mong muốn lấy được lòng nàng. Nhưng nàng lạnh như băng tuyết, có một lần nàng ra tuyên bố, muốn mở Sái Bảo đại hội thế là trên giang hồ ai nấy đều đem những bảo vật quý giá nhất của mình ra thi đấu.
- Việc này có liên quan gì đến sự việc chứ?
- Liên quan rất lớn! Thạch Na Na tuy lạnh lùng nhưng nàng đối với Bạch Diện Lang Quân đã có chút tình cảm.
- Làm sao mà biết được?
- Thạch Na Na đã từng đấu chưởng với Bạch Diện Lang Quân, nhưng Bạch Diện Lang Quân không bại.
- Điều này có liên quan gì đến tình cảm giữa hai người họ?
- Nên biết rằng võ công của Thạch Na Na cao cực kỳ theo lão phu thì tuy Bạch Diện Lang Quân là cao thủ giang hồ nhưng không tài nào chống đỡ được mấy chiêu của Thạch Na Na, điều này chứng tỏ Thạch Na Na có ý muốn nhường nhịn.
- Như thế thì Sái Bảo đại hội như thế nào?
- Lúc ấy theo truyền thuyết thì Bạch Diện Lang Quân không biết từ đâu có được một cây Lục Tình kiếm.
Chàng kinh ngạc nói :
- Chính là Lục Tình kiếm của Từ Nguyên Bình năm xưa oai chấn giang hồ sao?
- Đúng vậy! Vì thế Thạch Na Na tuyên bố, phàm kẻ nào trong Sái Bảo đại hội có thể đánh ngã quần hào sẽ cúi mình theo người ấy.
Chàng hỏi :
- Có phải Bạch Diện Lang Quân dùng Lục Tình kiếm đã giành được quán quân không?
Lão già cười nói :
- Việc không đơn giản như thế, trong Sái Bảo đại hội kỳ đao dị khí lần lượt tụ họp đến... quả chuông nhỏ màu đỏ của Từ Đan Cung cũng đã từng tham dự vào đại hội.
Lão già nói nhưng cũng không quên tìm cơ hội chê cười Hồng Y lão nhân.
Hồng Linh pháp sư đỏ mặt giận dữ quát :
- Cơ Bạch Tùng nước giếng không phạm đến nước sông...
Lão già râu dài vội nói :
- Được! Được! Được, ta không nói ngươi nữa...
Rồi quay sang chàng nói :
- Sau đó Lục Tình kiếm của Bạch Diện Lang Quân bị Hắc Tẩu Bạch Lão hai người cướp đi.
- Như thế hai người họ cũng đã tham gia vào đại hội.
- Không có họ đem đi hiến cho Võ Lâm Bạo Quân Từ Phẩm Chi.
- Tại sao Hắc Tẩu Bạch Lão lại lấy Lục Tình kiếm dâng cho Võ Lâm Bạo Quân chứ?
- Đây là bí mật, ta cũng không biết.
- Sau đó Võ Lâm Bạo Quân đã đoạt quán quân?
Cơ Bạch Tùng lãnh đạm nói :
- Sự việc xảy ra ngoài dự tính lại có ba báu vật cùng xuất hiện.
- Ba vật nào?
- Lục Tình kiếm, Âm Dương phiến, Thiết Huyết kỳ.
Chàng vừa nghe liền hỏi :
- Lục Tình kiếm của Võ Lâm Bạo Quân còn hai vật kia của ai?
- Âm Dương phiến là của Giang Hồ Lãng Tử còn Thiết Huyết kỳ của Thiết Huyết Truy Hồn.
- Như thế thì Bồng Lai cung chủ xử trí như thế nào?
- Việc này quả là khó xử, đương nhiên là nàng không thể gả cho cả ba người. Sau đó Võ Lâm Bạo Quân, Giang Hồ Lãng Tử, Thiết Huyết Truy Hồn theo Thạch Na Na vào Bồng Lai tiên cung.
Chàng vội hỏi :
- Sau đó thế nào?
- Sau đó? Sau đó ta cũng không biết thế nào!
Nói xong lão cười khà khà! Một lúc rồi nói :
- Các hạ, nên hỏi xem hôm nay lão phu đến đây với mục đích gì?
Chàng nhíu mày hỏi :
- Lão tiền bối đến đây với mục đích gì? Có liên quan gì đến ta chứ?
- Đương nhiên là có liên quan mật thiết chứ... lão phu muốn lấy tim của ngươi.
Chàng thất kinh lui ra sau mấy bước nói :
- Lấy tim của ta, tiền bối tàn nhẫn đến thế sao?
Lão già râu dài nói :
- Tim của ngươi là thiên hạ đệ nhất kỳ dược so với ngàn năm Hà Thủ Ô, vạn năm Linh Chi Thảo còn quý giá hơn nhiều, lão phu không lấy thật là có tội với Hoàng Thiên.
Chàng giận đến run người, quét ra một chưởng. Lão râu dài lui ra sau mấy bước, nhưng áo choàng bị chưởng phong thổi bay vèo vèo. Chàng quay người lại hỏi Hồng Y lão nhân :
- Ngươi cũng vì tim ta mà làm như thế sao?
- Đúng vậy, tim ngươi không những có thể làm cho người ta sinh tà, mà nhục cốt cũng có thể giải lực, người luyện võ ăn vào, công lực gia tăng gấp bội, thử hỏi quý hiếm đến thế ai mà không mong có được chứ?
- Tim của ta cũng như người thường thôi.
- Không giống, khắp thiên hạ chỉ e tim ngươi mới có kỳ năng như thế.
Chàng cười nhạt nói :
- Nhưng mà ngươi cho rằng có thể tùy tiện lấy sao?
- Ta muốn thử thử!
Hồng Linh pháp sư vừa dứt lời thì vạt áo khẽ lay động, đôi chân vận lực, tiếng chuông khẽ vang lên, và nhanh chóng đánh ra một chiêu độc đáo.
Thân hình chàng lay động, nhanh tuyệt luân đánh ra phía trước.
Chớp mắt hai người đã vào vòng sanh tử, bụi bay mù trời.
Chàng thét lên một tiếng, bốp bốp chưởng thanh vang dậy như sóng to.
Hồng Linh pháp sư lui ra sau hơn mười bước, thở ra một ngụm máu, ngã lăn trên đất bất tỉnh.
Chàng giơ hữu chưởng ra định giáng xuống thì lão râu dài phóng một chưởng đến sau lưng chàng.
Chàng vội lui ra sau một trượng hừ một tiếng giận dữ nói :
- Lén lén lút lút...
Cơ Bạch Tùng xen vào :
- Tiểu tử ra chưởng đánh kẻ yếu không phải là hảo hán.
Chàng hào khí xung thiên nói :
- Tuy rằng như thế thì ta giết ngươi trước!
Lão râu dài lạnh lẽo nói :
- Tiểu tử, hành sự lỗ mãng, đó là dũng của kẻ hèn. Người nên hỏi xem ngoại hiệu của lão trước.
- Ngươi ngoại hiệu là gì?
- Lão phu Cơ Bạch Tùng, ngoại hiệu Thiên Độc lão nhân.
Chàng quát to một tiếng, quét ra một chưởng nói :
- Ta mặc kệ ngươi Thiên Độc hay Vương Độc, hãy nộp mạng đi!
Thiên Độc lão nhân nhanh chóng tránh người sang bên nói :
- Thằng ngốc kia, mình ngươi đã trúng mười ba loại kỳ độc của ta còn chưa phát hiện.
Lại còn thị uy, thật là không thấy quan tài chưa rơi lệ.

Xem tiếp hồi 6 Kỳ nhân tóc dài
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 6 Kỳ nhân tóc dài

Chàng thất kinh, thầm vận khí, toàn thân thư thái, không cảm thấy khác lạ gì nên chàng cho rằng Thiên Độc lão nhân cố ý dọa mình bèn cười nói :
- Ngươi và ta chỉ đối mặt nhau trong giây lát ta thật không tin ngươi có thể dùng mười ba loại kỳ độc hại vào người ta.
- Nói thật cho ngươi biết, lúc nãy ngươi lắng nghe ta nói ta dùng phong lực, tiểu trùng chỉ lực... làm môi giới vô hình chung độc vào người, nếu không ta làm gì mở miệng là Thiên Độc chứ?
- Nhưng mà trong nội tạng ta không cảm thấy có gì là lạ cả. Ngươi nói ta trúng độc quả là vô cớ.
- Nếu như độc dược của ta có thể làm cho ngươi cảm nhận được thì còn gì là hay nữa chứ?
Chàng tung mình chặn lấy lối đi của Thiên Độc lão nhân nói :
- Nếu như thế thì ta thừa lúc dược lực chưa phát, hạ sát ngươi rồi lấy thuốc giải độc sau.
Thiên Độc lão nhân ngây người, mắt xạ ra luồng điện quang nói :
- Hãy thử xem sao!
Chàng thét lên một tiếng song chưởng quét ra. Thiên Độc lão nhân thấy thần lực mình kém người vội vận túc lực đánh ra. Hai luồng chưởng lực gặp nhau vang lên một tiếng lớn đồng thời cuộn lên một luồng gió mạnh.
Chàng lui ra sau nửa bước. Thiên Độc lão nhân bị sức chưởng đánh lui ra sau một bước.
Thiên Độc lão nhân kinh ngạc biến sắc phóng mình lui ra sau nói với năm vị bạch y đồng tử rằng :
- Các ngươi hãy chặn Thạch Kiếm giùm ta!
Năm tên đồng tử nghe tiếng, lập tức dàn thành hàng chữ nhất. Năm tên liên quyết vây công, như một luồng sóng biển xông đến.
Chàng quét ra mười mấy chiêu như cuồng phong bão táp, nhằm vào yếu huyệt của năm vị đồng tử hoàn toàn là đấu sống mái với nhau.
Năm tên đồng tử đã được Thiên Độc lão nhân truyền thụ thần công nên liên thủ phát chiêu càng lôi đình hơn.
Bỗng chàng thét lên một tiếng, một luồng tiềm lực mạnh mẽ phóng đến. Trong phút chốc năm tên đồng tử phát ra thập chưởng bỗng một tiếng thảm thiết vang lên.
Thiên Độc lão nhân đưa mắt nhìn, lửa giận bừng bừng thét to một tiếng nghênh chưởng tấn công.
Thì ra năm tên đồng tử đều phơi thây trên mặt đất.
Chàng như đã bị thương nặng, sắc mặt trắng bệch.
Thiên Độc lão nhân xuất chưởng thần tốc nhằm nơi lợi hại của Thạch Kiếm mà công đến.
Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc ấy, bỗng nghe một tiếng quát như sấm xé tan màn không bay đến.
Thiên Độc lão nhân thất kinh, nghiêng mình lui ra sau, đưa mắt nhìn thì thấy một vị cẩm y lão nhân đứng đó, lão bất giác giận dữ quát :
- Thằng cẩu tử kia, ngươi cả gan quấy nhiễu việc của ta, hôm nay ta sẽ kết toán thù cũ hận mới luôn thể!
Thì ra người này chính là Thiên Lôi Tử Công Dương Tuấn bất kể sự thóa mạ của Thiên Độc lão nhân, lôi Thạch Kiếm ra hỏi nhỏ :
- Các hạ! Có gặp Bạch Tuyết công chúa không?
Chàng nhìn lão rồi lắc đầu, Thiên Lôi Tử nhìn sắc mặt của chàng kinh ngạc nói nhỏ :
- Các hạ đã trúng mười ba loại kỳ độc của Thiên Độc lão nhân rồi...
- Đúng vậy.
- Khắp thiên hạ trừ Thiên Độc lão nhân ra, chỉ có Thiên Phật Thủ có thể trị bệnh của các hạ thôi!
Chàng sắc mặt tiêu điều.
Lúc hai người nói chuyện thì Thiên Độc lão nhân đã quét chưởng đến.
Thiên Lôi Thủ cười nhạt, rung vai quét ra một chưởng!
Lúc này Hồng Linh pháp sư cũng đã tỉnh, từ từ đứng dậy, Thiên Độc lão nhân thấy vậy vội kêu :
- Từ Đan Cung mau đến đây giúp lão phu chặn thằng cẩu tử này!
Hồng Linh pháp sư nghe nói bèn phóng đến phóng chưởng tấn công Thiên Lôi Tử.
Thiên Độc lão nhân thừa lúc lui ra, tung mình một cái đã đến trước mặt chàng, quét ra một chưởng.
Chàng giật mình giơ chưởng ra.
Nhưng Thiên Độc lão nhân xuất chưởng như thần, chưởng lực lợi hại đã công đến.
Thạch Kiếm kêu lên một tiếng thảm thiết bay ra ngoài mười trượng xa.
Thiên Độc lão nhân nhanh như lưu tinh tung người đến, giơ chân lên giẫm mạnh xuống.
Bỗng một luồng địch thanh vang lên Thạch Kiếm giật mình đưa chân trái lên.
Thiên Độc lão nhân giật mình chậm đi một bước.
Hai luồng thùy phong chạm vào nhau, hai người đều lui ra sau ba bước.
Lúc này tiếng sáo như một luồng khói mỏng vo ve trong tai, làm cho bối rối trong lòng.
Thiên Độc lão nhân điều tức vận công, minh tịnh lục thần, bỗng tung người đến trước mặt chàng thế chưởng như sóng cuộn quét tới.
Thạch Kiếm chớp mắt, toàn thân không còn sức, nhắm mắt lại chờ chết.
Lúc ấy một luồng chưởng quét đến thế mạnh vô cùng, Thiên Độc lão nhân đành phải nghiêng mình thu chưởng, bút khí trên mặt càng dày đặc hơn.
Trong lúc nguy cấp ấy Thổi Địch Tiên Tử đã xuất chưởng cứu chàng.
Lúc này Thổi Địch Tiên Tử vừa thấy Thiên Độc lão nhân đôi mắt xạ ra hai luồng sát quang.
Thiên Độc lão nhân quát :
- Tiểu nữ kia! Ta giết ngươi trước, rồi thanh toán với sư phụ ngươi sau.
Vừa dứt lời thân hình lão lao ra, bóng chưởng như thần quét đến. Thổi Địch Tiên Tử cười nhạt, quét Thất Khổng địch ra.
Hai người đấu nhau rất kịch liệt. Bên kia thì Thiên Lôi Tử bị Hồng Linh pháp sư vây đánh không thoát thân được. Thấy Thổi Địch Tiên Tử xuất hiện trong lòng mừng rỡ, lại không thấy nàng cứu người trong lòng lo lắng, bèn dùng Truyền Âm Nhập Mật nói :
- Tiểu nữ! Thạch Kiếm đã trúng mười ba loại độc của Thiên Độc lão nhân, nhanh chóng tìm Thiên Phật Thủ trị cho Thạch Kiếm, đừng đánh với lão nữa.
Thổi Địch Tiên Tử nghe xong quét ra một chiêu rồi ôm Thạch Kiếm lui ra sau.
Thiên Độc lão nhân không cho nàng chạy, lão vận khinh công đuổi theo phía sau nàng.
Thổi Địch Tiên Tử vòng vào vách núi, nàng phải mang theo Thạch Kiếm nên đi rất chậm.
Thiên Độc lão nhân phóng người đến, nắm chặt lấy cổ áo của nàng.
Bỗng xoẹt! Xoẹt! Xoẹt! Ba ngọn Đoạt Hồn kỳ phóng đến chặn lấy lối đi của Thiên Độc lão nhân.
Thiên Độc lão nhân vừa thấy liền biến sắc mặt, lão bỏ chạy không dám đuổi theo nữa.
Thổi Địch Tiên Tử không thấy Thiên Độc lão nhân đuổi theo nữa, bèn đặt Thạch Kiếm xuống, thấy chàng nhắm nghiền mắt lại vì đang bị chất độc dày vò.
Nàng khẽ gọi :
- Thạch Kiếm... Thạch Kiếm...
Gọi được hai tiếng thì chàng mới đau đớn ừm lên một tiếng nhưng mắt vẫn nhắm nghiền lại.
Thổi Địch Tiên Tử chau mày lại, khẽ thở dài một tiếng.
Bỗng nhiên trong không trung mây đen ùn ùn kéo đến, và cơn mưa như trút nước dội xuống.
Thổi Địch Tiên Tử vội vàng ôm lấy chàng chạy vào sơn lâm. Bỗng thấy không xa có một thạch động nàng liền vận khinh công phóng vào trong động.
Trong động đen sì, giơ tay cũng không thấy chi.
Nàng bèn bỏ Thạch Kiếm xuống cửa động tạm thời tránh mưa.
Nhưng chàng đã bị chất độc xâm nhập vào tim, đau đớn vô cùng. Thổi Địch Tiên Tử bèn điểm hết các huyệt mạch của chàng để tránh độc xâm vào xương tủy.
Phút chốc mưa đã tạnh, nàng nghĩ :
“Ra ngoài tìm một chút rau quả để ăn cho đỡ đói!”
Nghĩ xong nàng đặt chàng vào một chỗ an toàn rồi phóng mình ra khỏi thạch động.
Lúc này chàng bị Thổi Địch Tiên Tử điểm hết các huyệt mạch không cử động được, nhưng chàng vẫn thấy đói cồn cào trong bụng.
Chàng suy tư nghĩ ngợi đến Bát bảo của Quỷ cốc Bát tuyệt, rồi Bạch Diện Lang Quân, Võ Lâm Bạo Quân, Thạch Na Na và hình ảnh của Tiểu Mãn, cả thiếu nữ xấu xí trong thạch động.
Chàng biết phải tìm được Thiên Phật Thủ mới có thể trị được độc.
Trong lúc chàng đang nghĩ ngợi thì một giọng trầm trầm vang lên :
- Ai đang ở cửa động thế?
Chàng bỗng giật mình nhìn vào trong động, trong thạch động tối tăm ấy hình như có một người đang ngồi.
- Lẽ nào là ma quỷ?
Tim chàng đập thình thịch, chàng quá sợ quên mất trả lời.
- Ai ở ngoài động thế? Nếu không trả lời, lão phu sẽ không khách sáo đấy!
Âm thanh lạnh lẽo, trầm thấp, nghe mà rùng mình. Chàng lấy can đảm đáp :
- Tại hạ là Thạch Kiếm. Tôn giá là người hay ma quỷ?
- Khà! Khà!...
Tiếng cười quái dị của người trong động làm cho chàng ớn lạnh. Chàng lại hỏi :
- Tôn giá là người? Hay là quỷ?
- Là người hay quỷ ta cũng quên mất rồi.
Âm thanh vẫn trầm ngâm và lạnh lẽo.
Chàng nói :
- Bất luận là người hay quỷ, hãy ra đây đi!
- Không! Tiểu tử ngươi vào đây đi!
- Không! Tôn giá đi ra ngoài thạch động này quang minh chính đại hơn.
- Tiểu tử ngươi sợ à?
- Hừ! Trong lòng Thạch Kiếm từ trước đến giờ không biết sợ là gì! Hãy ra đây đi!
Người trong động lại tiếp :
- Hừ! Nếu ta có thể đi ra ngoài, giang hồ tất sẽ dấy máu!
- Ngươi không đi ra được? Tại sao?
- Ngươi hãy vào đây xem tất sẽ hiểu thôi.
Chàng thở dài nói :
- Không vào được. Tại hạ bị người khác phong kín mấy chỗ huyệt mạch rồi.
- Điều này đơn giản, lão phu giải huyệt giúp ngươi, ngươi bị phong kín huyệt mạch nào?
Chàng nói :
- Khí Hải huyệt...
Chàng vừa dứt lời thì cảm thấy một luồng chỉ phong lướt tới, giải huyệt đạo cho chàng.
Chàng thất kinh thầm nghĩ:
“Người trong thạch động này có thể cách không giải huyệt và lại rất nhanh chóng, quả là ‘Sơn ngoại hữu sơn’.”
Chàng suy nghĩ rồi nói tiếp :
- Mạng Môn huyệt, Phân Thủy huyệt, Huyết Hải huyệt, Thái Bạch huyệt...
Chàng vừa đọc xong, thì huyệt đạo trên người cũng vừa được giải, chàng phủi bụi trên mình đứng dậy.
- Tiểu tử hãy vào đây!
Chàng đáp lời đi vào trong thạch động, đưa mắt nhìn bất giác kinh ngạc lui bước.
Chỉ thấy trong thạch động đang ngồi một vị quái nhân tóc dài. Chân tay cổ đều bị ai dùng dây xích tinh gang xích chặt lại, toàn thân gầy ốm như cây củi.
Điều làm chàng kinh ngạc là quái nhân này là một người mù. Bỗng chàng cảm thấy đau nhói trong tim vừa mở miệng là chàng đã ngất xỉu ngã xuống đất.
Quái nhân tóc dài nói :
- Thiên Độc lão nhân quả là ác độc, đồng thời dùng mười ba loại độc vào mình tiểu tử!
Nói đến đây, quái nhân ngừng lại một chút rồi tiếp :
- Ái chà! Ta đã gần hai mươi năm không thấy mặt trời rồi... Hôm nay e rằng tiểu tử này sẽ cứu ta ra khỏi thạch động... giang hồ lại sắp có một trường sát kiếp rồi!
Quái nhân thầm hạ quyết định lão sẽ trả thù kẻ đã làm cho lão sống những ngày tháng âm u trong thạch động này.
Quái nhân tóc dài cười khà khà. Bỗng lão giơ chưởng khô khan lên, vỗ vào mình Thạch Kiếm mấy cái.
Chàng la lên một tiếng rồi nhả ra một ngụm nước đen, sau đó từ từ tỉnh dậy.
Quái nhân tóc dài lấy ra ba viên hoàn đơn, đưa vào miệng Thạch Kiếm rồi dùng song chưởng điểm vào mấy nơi trên mình chàng rồi nói :
- Tiểu tử, xong rồi, dậy đi thôi!
Chàng thật không dám tưởng tượng đó lại là việc có thật, chàng đứng dậy, dang tay chân cảm thấy thư thái, kinh ngạc hỏi :
- Lão tiền bối! Lẽ nào chính là Thiên Phật Thủ...
Quái nhân tóc dài rung rung mái tóc, nói một cách kích động :
- Cái tên đó lạ lắm... Gần hai mươi năm không có ai gọi ta như thế... Thiên Phật Thủ trên giang hồ cũng đã biệt vô tăm tích rồi.
Chàng mới hiểu ra, quái nhân này chính là Thiên Phật Thủ, hình như lão đang để oán hận trong lòng, bèn hỏi :
- Lão tiền bối sao bị người dùng dây xích tinh gang xích ở nơi này?
- Đâu chỉ xích ta ở nơi này, cả mắt cũng không còn nữa rồi! Hừ!
Lão hừ một tiếng như muốn trút hết những tức giận trong lòng ra ngoài.
Chàng bước lên một bước, hỏi :
- Tàn nhẫn thật! Tại sao lại có mối thù này chứ?
- Làm gì có mối thù gì?... Tiểu tử ngươi có biết thánh hiền ngày xưa đã từng nói một câu: “Trượng phu vô tội, hoài bão kỳ tội” không?
- Lẽ nào tiền bối có báu vật bị người khác cướp đi?
- Có thể nói như thế, và cũng không nói như thế được.
- Như vậy thì sự việc thế nào?
Quái nhân tóc dài không đáp một hồi lâu, hỏi :
- Tiểu tử, ngươi có bằng lòng giúp ta một việc không?
- Việc gì? Chỉ cần ta đủ sức.
- Hy vọng ngươi giúp ta thoát khỏi mấy sợi dây tinh gang này.
Chàng chau mày nói :
- Những sợi dây này đều là gang luyện ngàn năm, làm sao mà đứt được chứ?
- Điều này đơn giản thôi. Chỉ cần ngươi giúp lão tìm Lục Tình kiếm hay là Thánh Nữ kiếm đến thì có thể chặt đứt. Trong thiên hạ, chỉ có hai thanh kiếm này có thể chặt đứt mà thôi.
- Vì đền đáp ơn cứu mạng của tiền bối, tại hạ bằng lòng, nhưng tại sao tiền bối lại bị kẻ khác móc mất đôi mắt tàn khốc như thế, và còn bị khóa chặt ở nơi này chứ?
- Điều này kể ra cũng dài... Ngươi biết hai mươi năm trước có một vị mỹ nhân đẹp như tiên tên là Thạch Na Na không?
- Biết!
- Thạch Na Na vô cùng kiều diễm, nàng cười hay chau mày đều có thể làm say đắm lòng người, lão phu cũng hồ đồ nhất thời... hồ đồ!
Lão thở dài một tiếng rối tiếp :
- Trên giang hồ có rất nhiều người ngã gục dưới chân nàng. Sau đó nàng truyền lên là muốn mở Sái Bảo đại hội dùng bảo vật để chọn đấng lang quân như ý. Lão phu nghe được tin này liền nảy ra một ý nghĩ xấu. Lão phu biết rõ trong Quỷ cốc, đang ẩn tám vị kỳ nhân cái thế, vả lại mỗi người đều có một loại binh đao vô cùng quí báu.
- Tiền bối định đi lấy trộm?
- Đúng vậy!
Bỗng chàng bước lên một bước quát :
- Thì ra tiền bối là người trộm bảo...
- Tiểu tử hãy nghe hết đã, sự việc không đơn giản như thế đâu.
Chàng hừ một tiếng giận dữ, quái nhân tóc dài nói tiếp :
- Lão phu sợ bị người khác phát hiện nên bịt mặt mà đi trộm báu vật. Nhưng không hẹn mà gặp, ngoài Quỷ cốc ta đã gặp được tám kẻ bịt mặt. Thế là chúng tôi cùng nhau hạ thủ, và rất may mắn là đã thành công. Sau khi lấy được tám báu vật, chúng tôi đã đến thạch động này mà chia. Giờ mới phát hiện là có đến chín người, làm sao chia cũng không công bằng. Thế là tám người họ thầm quyết định móc mắt ta, dùng xích mà xích ta ở thạch động này, và mỗi người chia một báu vật bỏ đi.
Chàng hỏi :
- Tiền bối có biết tên của tám người kia không?
Quái nhân tóc dài lắc đầu nói :
- Ai nấy đều cùng khăn đen che bịt mặt, sợ bị tiết lộ thân phận, e rằng Quỷ cốc Bát tuyệt biết được thì không phải đùa đâu... Nhưng cho đến nay, ta vẫn có thể nghe ra giọng nói của họ.
Chàng nghĩ đến lời của Thiên Độc lão nhân và Thiên Phật Thủ hơi giống nhau, bèn hỏi :
- Nghe nói Thạch Na Na biết Bạch Diện Lang Quân có Lục Tình kiếm mới đề ra Sái Bảo đại hội mà!
- Điều này ta không rõ, nhưng lão phu sau khi nghe được mở Sái Bảo đại hội mới đi Quỷ cốc...

Xem tiếp hồi 7 Hoàng thượng triệu lệnh
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 7 Hoàng thượng triệu lệnh

Quái nhân tóc dài bỗng im bặt, chàng cảm thấy lạ, bỗng nghe tiếng sáo của Thổi Địch Tiên Tử.
Thiên Phật Thủ nghe một lúc rồi nói :
- Tiểu tử, người thổi sáo ngoài kia phải là một nữ nhi!
Chàng thất kinh thối lui ba bước.
Thiên Phật Thủ lãnh đạm nói :
- Ngươi đừng ngạc nhiên, năm xưa người được chia Thất Khổng địch là một nữ nhi.
Chàng nói :
- Nhưng mà thiếu nữ thổi sáo còn nhỏ, xem chừng chưa tới mười tám tuổi, lẽ nào nàng lại là người cướp bảo?
- Điều này khó nói lắm. Trên giang hồ, nhiều người tinh thông về thuật giữ nhan sắc, tuy nhìn thì tuổi chỉ mười tám thôi, thật ra là bà lão tuổi tám mươi không chừng... Đúng rồi, cô nương đó tên gì vậy?
- Thổi Địch Tiên Tử Trì Hồng Hà.
Quái nhân tóc dài cúi đầu suy nghĩ. Lão từ trong ký ức tìm hình bóng của Thổi Địch Tiên Tử Trì Hồng Hà. Một lúc sau, lão thất vọng thở dài một tiếng nói :
- Cái tên này rất lạ.
Bỗng lão lại tiếp :
- Ngươi có thể dụ cô ấy vào đây nói mấy câu được không? Để ta nghe xem có phải là kẻ lấy cắp báu vật không?
Chàng đồng ý đi ra ngoài thạch động, thấy Thổi Địch Tiên Tử đứng đó, thổi Thất Khổng địch như không phát hiện chàng đến.
Chàng cất tiếng gọi :
- Trì cô nương!
Thổi Địch Tiên Tử ngưng tiếng địch, quét mắt nhìn vừa thấy Thạch Kiếm bất giác kinh ngạc vô cùng, lui ra sau mấy bước, hét :
- Ngươi... Ngươi...
Chàng cười nói :
- Trì cô nương, độc của ta đã được giải rồi.
- Ai trị cho ngươi thế?
- Một quái nhân tóc dài trong thạch động.
- Quái nhân tóc dài? Hãy dắt ta vào xem.
- Đi theo ta!
Chàng nói xong lắc mình phóng như bay vào thạch động. Tiên tử cũng thế.
Chàng đi đến trước mặt quái nhân tóc dài nói nhỏ :
- Lão tiền bối, cô ta đã đến.
Lúc này, Thổi Địch Tiên Tử cũng đã tới nơi, vừa muốn mở miệng thì quái nhân tóc dài đã nói một cách lạnh lẽo :
- Trên tay cô nương có phải là Thất Khổng địch không?
Thổi Địch Tiên Tử nghe hỏi giật mình, chậm rãi đáp :
- Phải!
- Sư phụ của cô nương quý tánh là gì?
- Không! Ta không có sư phụ.
Thổi Địch Tiên Tử vừa dứt lời thì một luồng chưởng phong cuồn cuộn quét ra. Nàng muốn lách mình tránh sang một bên thì đã chậm một bước. Nàng kêu lên một tiếng thảm thiết, người nàng bị hất văng ra ngoài một trượng.
Quái nhân tóc dài phẫn nộ nói :
- Hừ! Tiểu nữ kia, ngươi cũng muốn gạt ta?
Nói thì chậm, làm thì nhanh, hữu thủ giơ ra, mang theo một công lực vô hình.
Lúc này Tiên tử đã ngất xỉu. Chàng đứng bên cạnh muốn ra tay cứu thì một tiếng khà, khà vang lên, tiếp theo là một luồng kình phong quét tới.
Âm thanh ấy đến một cách đột nhiên và thân hình người này nhanh cực kỳ. Chàng đang kinh ngạc thì thấy một vị lão ấu tóc xõa giơ chỉ ra chặn lấy chưởng lực của quái nhân tóc dài, nhanh chóng cứu Thổi Địch Tiên Tử dậy.
Quái nhân tóc dài kinh ngạc, nói :
- Ngươi là ai?
Lão ấu nhặt cây Thất Khổng địch trên mặt đất lên, lãnh đạm nói :
- Ta chính là sư phụ của Trì Hồng Hà, đồng thời cũng là thân mẫu, và cũng là...
- Cũng là tiện phụ mười mấy năm trước cùng nhau trộm báu vật và xích chân ta lại móc mắt ta?
- Ha ha!... Đúng vậy. Những điều đó đều do ta làm ra cả...
Bỗng bà đổi giọng ôn tồn nói :
- Nhưng mà, ý ta muốn nói là ta chính là..
Quái nhân tóc dài nghe đến giọng nói này, trong đầu như bị sét đánh, gào lên rằng :
- Đồ tiện phụ! Thiên hạ độc ác nhất là lòng người phụ nữ, ngươi rất độc ác! Hoàn toàn không còn nghĩ đến tình phu thê.
Lão ảo não lãnh đạm nói :
- Nếu ngươi còn nghĩ đến tình phu thê, thì tại sao lại bỏ rơi ta...
- Ngươi... ngươi còn độc ác hơn cả ta, cả đứa con của ngươi, ngươi cũng không buông tha.
Bà ta vừa nói vừa ôm lấy Thổi Địch Tiên Tử phóng ra khỏi động.
Quái nhân tóc dài nói :
- Tiểu tử hãy giúp ta đem Trì Hồng Hà về đây, nếu không nó sẽ bị tàn phế đấy!
Chàng liền đuổi theo họ, chàng chạy đến một khu rừng rậm thì bỗng nhiên năm bóng người lao nhanh tới.
Chàng thấy vậy liền đứng lại nhìn, thì ra là Tam Vương Tử, Quyền Vương Chi Vương, Tiêu Vương Chi Vương, Thiên Độc lão nhân và Hồng Linh pháp sư.
Chớp mắt họ đã đến trước mặt chàng.
Thiên Độc lão nhân bước ra, ngắm nhìn chàng thấy có dấu vết trúng độc, thất kinh lui ra sau mấy bước. Chàng tưởng lão lại âm thầm hạ độc, quét chưởng ra giận dữ nói :
- Tránh ra!
Một luồng kình phong bay đến, Thiên Độc lão nhân tránh người sang một bên nói :
- Ai đã giải độc cho ngươi?
- Điều này ngươi không cần hỏi.
Chàng vô cùng tức giận Thiên Độc lão nhân, không nói không rằng, quét chưởng tấn công lão.
Thiên Độc lão nhân liền quét song chưởng ra.
Nhưng chàng được Quỷ cốc Bát tuyệt truyền thụ võ công, chưởng lực vô cùng thâm thúy, Thiên Độc lão nhân cảm thấy đau nhói trong tim, liền lui ra sau hai bước.
Chàng tiến đến, mặt lộ sát khí.
Lúc này Hồng Linh pháp sư lắc mình tới trước mặt Thạch Kiếm.
Chàng giận dữ trợn mắt quát :
- Ngươi đến đây tìm chết.
- Hi hi! Ta biết võ công không bằng ngươi, nhưng ta cho rằng ngươi không phải là anh hùng thật sự.
- Tại sao không phải là anh hùng chứ?
Hồng Linh pháp sư cười hì hì rồi từ từ móc từ trong túi ra một con cá gỗ, giơ cao qua đầu chàng rồi nói :
- Nếu ngươi là anh hùng thật sự, thì hãy nuốt con cá gỗ này.
Chàng ngây người, nhìn mười mấy ánh mắt đang nhìn chàng, bỗng chàng hào khí nổi lên, nói lanh lảnh :
- Điều này có gì khó đâu!
Nói xong, liền chụp lấy cá gỗ trên tay của Hồng Linh pháp sư, để đầu cá hướng vào miệng mà nuốt.
Bỗng hai tiếng trong trẻo từ phía sau lưng chàng vang lên :
- Kiếm ca ca! Kiếm ca ca...
Chàng giật mình, cầm lấy cá gỗ rồi quay đầu lại thì thấy một thân hình kiều diễm, bất giác ân cần nói :
- Tiểu Mãn! Muội lại trốn ra đây rồi!
Đỗ Tiểu Mãn ưu tư nói :
- Muội muốn tìm huynh mà!
Chàng thấy dáng như bị oan ức của nàng, muốn an ủi nàng mấy câu thì Hồng Linh pháp sư đứng bên cạnh đã lãnh đạm lên tiếng chế nhạo :
- Ngươi có dám nuốt không?
Chàng đưa mắt nhìn lão rồi nói :
- Làm gì mà không dám?
Nói xong, chàng đưa cá gỗ lên, nuốt từ đuôi cá xuống bụng.
Hồng Linh pháp sư thấy chàng không nuốt từ đầu cá, thầm rủa: “Quỷ a đầu, làm hư việc của ta rồi!”, nhưng miệng thì nói :
- Quả thật là anh hùng!
Xong lão lui ra sau.
Lúc này chàng đã đưa mắt nhìn chăm chú thiếu niên hoa phục, quát :
- Họ Tứ kia, ta giết ngươi trước, rồi sẽ đến Võ Lâm Bạo Quân!
Thiếu niên hoa phục Tứ Dật lãnh đạm nói :
- Ngươi hại Phụ vương rất thảm. Thạch Kiếm, ta phải mổ bụng ngươi mà lấy tim!
- Ngươi nói ta giết thân phụ ngươi, nhưng mà ta chưa gặp qua thân phụ ngươi Võ Lâm Bạo Quân bao giờ, quả là tức cười!
- Thạch Kiếm! Ngươi hãy im ngay, ngươi hại thân phụ ta đến nỗi quanh năm nằm liệt trên giường!
- Thân hình bị tê liệt có liên quan gì đến ta chứ? Võ Lâm Bạo Quân chưởng chết sư phụ ta Bạch Diện Lang Quân mới là thật!
Thạch Kiếm không dằn được lửa giận trong lòng, giơ chưởng tấn công.
Tứ Dật giơ song chưởng, kình phong phát ra.
Hai luồng chưởng phong gặp nhau, một tiếng bùng như sấm vang lên.
Tứ Dật bị chưởng lực đẩy thối lui một bước, bèn lấy Ngũ Phong luân ra.
Thạch Kiếm thấy hắn lấy Ngũ Phong luân ra, chàng càng tăng thêm sát khí, nhún mình đánh ra một chưởng.
Tứ Dật quét ra một luồng luân ảnh, hai người đấu rất kịch liệt.
Đỗ Tiểu Mãn phập phồng trong lòng.
Chỉ thấy Thạch Kiếm hô lên một tiếng rồi đánh tới.
Ngũ Phong luân của Tứ Dật quét ra những luồng gió rào rào, nhưng làm sao mà địch nổi công lực vô song của chàng. Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, hắn đã bay ra ngoài mươi bước xa, Ngũ Phong luân thoát khỏi tầm tay.
Chàng vô cùng giận Tứ Dật, tung người bay đến.
Lúc chàng tung người lên, thì Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương cũng tung người đến chặn lấy chàng.
Chàng không nói không rằng, giận dữ quét ra hai chiêu.
Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương thấy chàng thế chưởng mạnh vô song, không dám sơ suất liền cử toàn thân công lực mà chống đỡ.
Không ngờ, chàng dùng hết sức bình sanh, thế chưởng mạnh vô biên. Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương như chiếc lá rơi, bay đi trong gió.
Lúc này Hồng Linh pháp sư đứng một bên thầm niệm thần chú.
Chàng không phát giác, bước đến trước mặt Thiên Độc lão nhân nói :
- Ngươi hãy nói xem, tại sao thiên hạ ai cũng muốn lấy tim ta?
Thiên Độc lão nhân sắc mặt trắng bệnh không nói ra lời.
Bỗng chàng lắc mình, chụp lấy cánh tay của Thiên Độc lão nhân nói :
- Ngươi hãy nói mau!
Thiên Độc lão nhân đưa mắt nhìn Tứ Dật thấy hắn từ từ tỉnh dậy, ánh mắt nhìn lão có vẻ giận dữ, bất giác rùng mình.
Chàng tăng thêm công lực vào cánh tay, nói :
- Nếu ngươi không nói, ta sẽ hủy công lực của ngươi.
Thiên Độc lão nhân toát mồ hôi hột; lão đang cố gắng chịu đựng thần lực của Thạch Kiếm. Cuối cùng, lão đành phải nói :
- Ta nói! Ta nói!
Chàng buông nhẹ cánh tay, Thiên Độc lão nhân nói :
- Nghe nói tim của ngươi có thể trị bệnh bại liệt của Võ Lâm Bạo Quân.
- Tại sao? Tim của người khác, lẽ nào lại không được?
(Mất trang)
- Kiếm ca ca, huynh làm sao rồi?
Chàng đau đớn nói :
- Huynh! Huynh... Đau bụng lắm.
Bỗng Đỗ Tiểu Mãn nhảy người đến trước mặt Hồng Linh pháp sư quét ra một chưởng.
Hồng Linh pháp sư không đề phòng, bị nàng đánh một chưởng, chuông đỏ rơi xuống đất.
Tiếng chuông vừa dứt, thì chàng liền cảm thấy hết đau.
Nhưng Hồng Linh pháp sư nhanh chóng nhặt chuông lên lắc tiếp.
Chàng lại đau bụng dồn dập. Chàng thầm nghĩ:
“Có lẽ lúc nãy ta nuốt con cá gỗ đã trúng vào tà thuật của y”.
Đỗ Tiểu Mãn đã biết được tất cả đều do chuông đỏ trên tay Hồng Linh pháp sư mà ra nên nàng lại phóng tới.
Nhưng lần này Hồng Linh pháp sư đã có phòng bị.
Bỗng Tứ Dật nhảy tới, giơ chưởng đánh ra.
Đỗ Tiểu Mãn lui ra sau hai bước, rồi lắc mình phóng đến trước mặt Hồng Linh pháp sư, nhưng lúc nàng vừa muốn ra tay thì vai nàng đã trúng ám khí của Tiêu Vương Chi Vương.
Nàng cảm thấy đau đớn, bất giác ngã mình trên mặt đất.
Lúc này trong ánh mắt của Tứ Dật xạ ra một luồng lửa dục. Hắn phóng người đến, ôm lấy Đỗ Tiểu Mãn, rồi phóng vào một khu rừng rậm.
Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương sợ rằng Tứ Dật xảy ra chuyện gì, liền đuổi theo hắn.
Thạch Kiếm nhìn rõ cảnh này, nhưng chàng đau đớn không thể hành động gì được.
Thiên Độc lão nhân mắt lộ hung quang, từ từ bước đến, đưa cao ngọn chưởng quét xuống.
Bỗng một bóng người màu xám bay đến, tiếp theo là một luồng kình phong.
Lúc Thiên Độc lão nhân phát hiện thì đã muộn mất rồi, người lão bị hất tung ra ngoài mười trượng, thân hình rơi xuống mặt đất bất tỉnh nhân sự.
Hồng Linh pháp sư thấy chưởng thế như vậy liền biến sắc, chuông đỏ trong tay không ngừng lắc, nhưng ánh mắt lão đã dời đến người mặc áo xám.
Người này đôi mày dài, mũi cao, mình mặc trang phục kỳ dị, thoạt nhìn thì biết là người ngoại tộc.
Phiên nữ kia cúi đầu hỏi Thạch Kiếm :
- Ngươi có phải là Thạch Kiếm không?
Nàng nói tiếng Hán rất lưu loát.
Chàng gật đầu.
Hồng Linh pháp sư lãnh đạm nói :
- Cô nương muốn cứu hắn?
Phiên nữ ngạc nhiên nói :
- Ngươi đã nói thế thì ta quyết định cứu hắn rồi đấy!
- Không dễ dàng như thế đâu.
- Yêu thuật của ngươi thì làm gì được ta.
Vừa dứt lời, phiên nữ cắp Thạch Kiếm lên rồi chạy, Hồng Linh pháp sư đuổi theo, muốn nhìn xem cô nương này phá yêu thuật của mình như thế nào.
Phiên nữ chạy đến một cái ao nước thì dừng lại, nước ao trong xanh vô cùng.
Nàng để mặt chàng hướng xuống nước, dùng tay vỗ vào thiên linh cái của chàng, hô to :
- Hãy mở miệng ra!
Lúc này Thạch Kiếm đã đau đớn đến hôn mê, một lúc sau chàng mới mở miệng ra.
Bỗng từ miệng chàng nhảy ra một con cá tươi, một tiếng tõm nhảy xuống ao nước.
Phiên nữ điềm đạm nói :
- May mà ngươi nuốt từ đuôi cá, nếu mà nuốt từ miệng cá thì phiền phức đấy!
Hồng Linh pháp sư thấy vậy thất kinh, bỏ chạy.
Chàng vừa đứng dậy thì liền phóng mình đi.
Bỗng phiên nữ lắc mình chặn chàng lại, chàng vội nói :
- Tránh ra! Cứu người quan trọng!
Phiên nữ nghiêm giọng hỏi :
- Hãy trả lời ta, ngươi thật là Thạch Kiếm sao?
- Chính phải!
Chàng như kiến bò trên chảo nóng, trả lời một câu liền lắc mình phóng đi. Chàng lo lắng Đỗ Tiểu Mãn bị Tứ Dật làm nhục.
Bỗng một tiếng kêu vang lên, một bóng người đến trước mặt chàng.
Chàng vừa thấy, liền hỏi :
- Tôn giá, Bạch Tuyết công chúa đã tìm được rồi sao?
Thiên Lôi Tử không trả lời chàng, mà lại hỏi :
- Ngươi thật là Thạch Kiếm sao?
- Tên có thể giả được sao?
- Ngươi hãy đi theo ta.
- Làm gì thế? Ta đang có việc gấp!
- Hoàng thượng triệu lệnh, ngươi không đi không được.

Xem tiếp hồi 8 Mối tình rối rắm phức tạp
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 8 Mối tình rối rắm phức tạp

Thạch Kiếm giật mình lui ra sau hai bước hỏi :
- Hoàng thượng muốn gặp ư? Để làm gì?
- Điều này ngươi tới nơi sẽ biết.
Chàng đang nóng lòng nên không biết làm thế nào bây giờ?
Thiên Lôi Tử xạ hai luồng nhãn quang nhìn chàng nói :
- Hoàng thượng triệu lệnh, ai chống lại tất chết.
Chàng ngẩng đầu lên nói :
- Được, đi thôi! Ngươi hãy dẫn đường.
Thiên Lôi Thủ ngây người, một cảm giác bất ngờ hiện ra trên mặt lão, nhưng lão nhanh chóng khôi phục lại bình thường, lắc mình phóng đi trước; Thạch Kiếm thấy lão lướt đi như gió, liền vận khí phóng theo.
Bỗng một tiếng kêu lanh lảnh từ xa truyền đến.
Chàng giật mình, lắng tai nghe.
- Kiếm ca ca... A! Không... Không...
Âm thanh này chính là phát ra từ miệng của Đỗ Tiểu Mãn. Một cảnh tượng xấu xa chợt hiện lên trong đầu chàng, chàng bỗng nhiên dừng bước lại, nói một cách quả quyết :
- Công Dương tiền bối, ta không thể theo ngài được.
Thiên Lôi Thủ nghe nói giật mình quay người lại, lãnh đạm nói :
- Thánh chỉ của Hoàng thượng, ngươi không thể làm chủ được!
Chàng giận dữ nói :
- Ta cứ không đi!
- Mời rượu không uống, đi uống rượu phạt; bất đắc dĩ ta phải cưỡng bức thôi!
- Ngươi hãy thử xem!
Chàng dứt lời liền quét ra hai chưởng, kình phong mang theo cả bụi bay đến.
Thiên Lôi Thủ cũng giơ chưởng đánh tới.
Chỉ nghe chàng hét lên một tiếng như sấm :
- Tránh ra!
Chàng tăng thêm ba thành công lực, làm Thiên Lôi Thủ tay mềm đi, lui ra sau ba bước.
Lão ngây người thì Thạch Kiếm đã phóng như bay, đưa mắt nhìn thì bóng chàng đã lướt ra ngoài mươi trượng xa.
Chàng đi nhanh như tên bay hướng phía phát ra tiếng kêu của Đỗ Tiểu Mãn.
Chớp mắt đã thấy Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương đứng ngoài một thạch động. Hai người đứng canh giữ rất cẩn thận.
Chàng đến cách hai người khoảng ba trượng quát hỏi :
- Tiểu tử họ Tứ đã đem Tiểu Mãn đi nơi nào?
Tiêu Vương Chi Vương và Quyền Vương Chi Vương cười nhạt đáp :
- Ta không biết.
Vừa dứt lời, chàng vô cùng giận dữ. Bỗng nghe tiếng Tiểu Mãn vang ra từ trong thạch động, chàng thất kinh tiến lên mấy bước, tức giận quát :
- Đồ chết tiệt! Ngươi dám gạt ta?
Tiêu Vương Chi Vương cùng Quyền Vương Chi Vương chia hai bên tung người chặn lấy Thạch Kiếm, song chưởng hộ thân tiến về phía chàng.
Mặt chàng bừng bừng sát khí, song chưởng quét ra hét to rằng :
- Tránh ra!
Một luồng cuồng phong theo tiếng hét quét tới.
Quyền Vương Chi Vương cùng Tiêu Vương Chi Vương đều giơ chưởng ra, bỗng cảm thấy chưởng lực mạnh tuyệt luân giáng tới, thấy đau nhói trong tim lui ra phía sau mấy bước.
Thạch Kiếm thừa lúc hai người lui ra, định chạy vào động, không ngờ lúc này từ trong động phát ra một luồng kình phong.
Chàng thất kinh, thối lui ra ngoài ba trượng.
Lúc chàng vừa đứng vững thì thấy Tứ Dật máu me đầy mình, khập khiễng đi ra ngoài thạch động.
Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương mặt lộ vẻ kinh hãi chạy đến dìu Tứ Dật, thấy y đầy mình máu tươi, biết tất là bị người khác đánh.
Tứ Dật sau khi được hai người đỡ lấy, lại phun liên tiếp ra mấy ngụm máu tươi, làm ướt cả y phục hai người họ.
Tứ Dật cúi đầu buồn bã nói một cách yếu ớt :
- Chúng ta đi thôi!
Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương dìu hắn định rời khỏi thì Thạch Kiếm đã phóng đến quát hỏi :
- Muốn đi hả? Giờ thì không dễ dàng đến thế!
Tứ Dật hỏi :
- Ngươi muốn làm gi?
- Đỗ cô nương thế nào rồi?
- Cô nương đó ư? Cô ta rất tốt, không hề chi cả...
Vừa nói, y vừa thở hổn hển, rồi lại thổ ra một ngụm máu tươi.
Thạch Kiếm lãnh đạm nói :
- Vậy thì tốt, ngươi đi đi!
Chàng quay người đi vào thạch động tìm Tiểu Mãn. Bỗng chàng nhớ đến một việc, gọi họ lại :
- Họ Tứ kia! Khoan đã!
Tứ Dật ngây người, dừng lại thì thấy Thạch Kiếm phóng đến, bất giác kinh ngạc hỏi :
- Còn có việc gì nữa?
- Ngươi hãy để lại binh khí của Cát Trường Sanh lão tiền bối.
- Cát Trường Sanh? Ta không hiểu!
- Ngươi đừng giả vờ. Ngũ Phong luân của Cát Trường Sanh lão tiền bối, mau mau lấy ra!
Tứ Dật tay vịn lấy ngực, hồi lâu mới nói :
- Ngươi đừng hòng!
- Ngươi cũng đừng hòng bỏ đi!
- Thử xem sao!
Tứ Dật rút Ngũ Phong luân ra, mỗi tay một vòng quét ra một luồng kim quang, nhắm Thạch Kiếm quét tới.
Chàng hét một tiếng vận chưởng tấn công.
Phút chốc chưởng ảnh bay đầy trời, cuồng phong cuốn bụi bay mù mịt.
Thạch Kiếm như mãnh hổ thoát lồng. Tứ Dật tuy bị thương nhưng cũng dùng vũ khí đấu với Thạch Kiếm trông rất hùng dũng.
Bỗng mấy bóng đen như điện xẹt phóng tới, quét chưởng ra nhằm vào Thạch Kiếm và Tứ Dật.
Thạch Kiếm vì chưa dùng hết toàn thân công lực, nên trong đột biến như thế liền vận lực quét ra một chưởng chặn lấy luồng kình lực này.
Nhưng Tứ Dật không ngờ luồng tiềm lực này đột nhiên xuất hiện, lúc phát giác ra thì song thủ đã vô lực; Ngũ Phong luân bay ra khỏi tay, và thân hình như tờ giấy mỏng bay ra ngoài mười mấy trượng xa, kêu lên một tiếng thảm thiết.
Quyền Vương Chi Vương và Tiêu Vương Chi Vương không vội cứu Tứ Dật mà lao đến giành Ngũ Phong luân.
Hai người vừa phóng tới định chụp Ngũ Phong luân thì một bóng người đã lướt đến trước mặt họ, và Ngũ Phong luân bị người này cướp đi. Người này còn lạnh lẽo nói :
- Còn không mau đi nhặt xác của Tam Vương Tử, mà còn ở đây giành cái gì?
Quyền Vương Chi Vương đã nhìn thấy người này, giận dữ quát :
- Thiên Lôi Thủ, ngươi đừng tự đắc. Ngươi nên biết rằng ngươi giết Tam Vương Tử của Võ Lâm Bạo Quân thì từ nay về sau đừng hòng yên thân rồi.
Thiên Lôi Thủ giơ Ngũ Phong luân trong tay quát :
- Ngươi mà còn nhiều lời nữa thì đừng hòng đi nữa!
Quyền Vương Chi Vương hừ hai tiếng lạnh lẽo, đôi mắt giận dữ nhìn Thiên Lôi Thủ rồi cùng Tiêu Vương Chi Vương ôm thi thể Tứ Dật bỏ đi.
Hai người vừa đi, Thạch Kiếm quét mắt nhìn những vệ sĩ hoàng cung rồi bước đến trước mặt Thiên Lôi Thủ, sắc mặt nghiêm túc nói :
- Các hạ, xin hãy để lại Ngũ Phong luân của Cát Trường Sanh lão tiền bối lại.
Thiên Lôi Thủ ngắm nhìn Ngũ Phong luân hồi lâu rồi buột miệng nói :
- Quả là thần khí! Cát Trường Sanh lão tiền bối dùng binh khí này mà thành danh, quả là không ngẫu nhiên.
Bỗng quay sang Thạch Kiếm hỏi :
- Tiểu tử, ngươi muốn báu vật này?
- Chính phải. Cát Trường Sanh lão tiền bối nhờ ta thu hồi vật này.
- Điều này không khó, chỉ cần ngươi theo ta đi gặp Hoàng thượng.
Chàng đưa mắt nhìn thạch động hồi lâu mới nói :
- Đừng hòng!
- Như thế ngươi cũng đừng hòng lấy Ngũ Phong luân rồi!
Dừng một lúc, lão lại tiếp :
- Nếu cộng thêm một báu vật hiếm có nữa, ngươi có chịu đi không?
Chàng động lòng hỏi :
- Báu vật gì?
- Mỹ Nhân phối!
- Cái gì? Mỹ Nhân phối của Lạc Nhất Phong lão tiền bối sao? Đang ở nơi nào?
- Ngươi đừng vội hỏi, hãy trả lời ta có chịu đi gặp Hoàng thượng không?
Thạch Kiếm ngây người cúi đầu suy nghĩ, một lúc sau ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào Thiên Lôi Thủ nói :
- Được thôi! Ngươi hãy dẫn đường.
Thiên Lôi Thủ cười, quay sang ra lệnh cho các vệ sĩ đi trước dẫn đường.
Chàng đi theo Thiên Lôi Thủ mà trong lòng buồn rười rượi.
Bỗng Thiên Lôi Thủ quay lại nói :
- Đến rồi!
Thạch Kiếm dừng lại dưa mắt nhìn thấy một tòa miếu lớn nguy nga sừng sững trước mặt. Thiên Lôi Thủ giải thích rằng :
- Hoàng thượng đang ở trong miếu!
Nói xong, liền phóng đi, chàng đi theo sau những vệ sĩ ngoài miếu.
Đi vào miếu đường, chỉ thấy trong này trống không, trừ tượng Phật ra không có ai cả.
Chàng bất giác rùng mình, dừng bước đưa mắt nhìn Thiên Lôi Thủ.
Thiên Lôi Thủ hiểu ý, nói nhỏ :
- Hoàng thượng đang ở hậu điện.
Chàng nghi ngờ, nhưng đành phải đi theo sau Thiên Lôi Thủ.
Đi qua nhiều hành lang, đến một gian phòng sau hậu điện, Thiên Lôi Thủ vỗ nhẹ ba cái, chỉ nghe một tiếng hỏi dõng dạc vang lên :
- Công Dương Tuấn? Đem người ấy đến đây chưa? Vào đây đi!
Thiên Lôi Thủ đẩy nhẹ cánh cửa đáp :
- Đã đem Thạch Kiếm đến rồi!
Lúc này chàng đi vào phòng, thấy một vị tuổi khoảng ngũ tuần, trông rất uy nghi đang ngồi trên ngai vàng, chàng bất giác tiến lên hai bước, cúi đầu thi lễ.
Người kia vội nói :
- Quả nhân xuất giang hồ, không cần tục lễ.
Rồi chỉ cái ghế nói :
- Hãy ngồi xuống đây!
Chàng bất đắc dĩ ngồi xuống. Người kia lại hỏi :
- Ngươi chính là Thạch Kiếm sao?
Chàng gật đầu, đáp :
- Chính phải!
Người này đưa mắt ngắm nhìn chàng, sắc mặt bỗng thay đổi, lãnh đạm nói :
- Xem ngươi đường đường là một nhân tài, không ngờ lại làm ra việc đê tiện như thế.
Chàng nghe nói thất kinh đứng dậy hỏi :
- Hoàng thượng nói như thế là có ý gì?
- Việc mình làm còn không biết sao? Mấy ngày trước trong một thạch động, xem ngươi có làm ra một việc trái với lương tâm không?
Thạch Kiếm nghe nói thất kinh thối lui hai bước, nói không ra lời. Việc xảy ra hôm ấy trong thạch động hiện ra trong đầu chàng, chàng vô cùng hối hận.
Người kia thấy chàng không nói bèn lãnh đạm nói :
- Đại trượng phu dám làm dám chịu, có lý do gì mà không dám thừa nhận?
Chàng nói :
- Mấy ngày trước, tại hạ đích thực có làm việc hồ đồ trong một thạch động, nhưng lúc đó tại hạ trúng thuốc mê của người khác nên mất đi bản tính.
- Việc đã xảy ra như thế, ngươi tính thế nào đây?
Chàng cúi đầu không đáp nên lời, một lúc lâu mới hỏi :
- Không biết thiếu nữ đó là ai?
- Thiếu nữ đó chính là tiểu nữ của quả nhân, Bạch Tuyết công chúa!
Dừng một lúc lại hỏi :
- Ý ngươi thế nào?
Chàng nghĩ đến thiếu nữ mặt mũi đầy ghẻ lở và hôi thối, cảm thấy rất đau lòng; vả lại chàng có mối thù sâu chưa báo.
Chàng suy nghĩ hồi lâu, rồi dứt khoát nói :
- Mối nghiệp duyên này tại hạ không thể phán đoán được là lỗi của ai, nhưng trong lòng tại hạ cảm thấy rất có lỗi.
- Chỉ có lỗi thôi sao? Ngươi không có quyết định gì sao?
- Tại hạ cũng không biết làm sao mới đúng.
Người kia nghe vậy, bất giác giận dữ hỏi :
- Lẽ nào ngươi không nghĩ đến cưới cô ta hay sao?
- Tại hạ không nghĩ đến điều này.
Người kia biến sắc tức giận quát :
- Công Dương Tuấn, hãy bắt lấy tên phản bội này!
Chàng bất giác giận dữ, cười nhạt nói :
- Tại hạ tôn trọng Hoàng thượng, nhưng muốn thị uy e rằng không gò ép được anh hào giang hồ đâu.
- Quả nhân không tin ngươi có thể thoát ra khỏi khu vực thống lãnh của quả nhân. Công Dương Tuấn, hãy giết tên phản bội này cho ta!
Thiên Lôi Thủ biết rõ công lực của mình không bằng Thạch Kiếm nhưng được hoàng lệnh đành phải giơ chưởng quét ra một luồng kình phong.
Thạch Kiếm cười nhạt, song chưởng vung ra, đánh lui luồng chưởng phong của Thiên Lôi Thủ, rồi chạy ra cửa định ra khỏi gian phòng này.
Bỗng đôi mắt chàng mở to, bất giác lui ra sau ba bước.
Thì ra ở nơi không xa đang đi đến một thiếu nữ yêu kiều mày ngài môi đào, quả là một thiếu nữ đẹp như tiên.
Thiếu nữ đi vào gian phòng, điềm đạm hỏi :
- Ngươi chính là Thạch Kiếm sao?
Nàng tiến lên hai bước, chàng liếc mắt nhìn thấy trước ngực này đeo một sợi dây chuyền mỹ nhân, chàng thầm nghĩ:
“Lẽ nào đây chính là Mỹ Nhân phối?”
Chàng đang suy đoán, quên mất trả lời.
Thiếu nữ xinh đẹp thấy chàng đang chăm chú nhìn vào ngực nàng, cho rằng chàng là một thiếu niên không ra gì, bất giác giận dữ tát cho chàng hai bạt tai nói :
- Ta tưởng ngươi là một anh hùng, thì ra ngươi chỉ là một tên vô lại...
Chàng bị tát hai bạt tai không nói ra lời.

Xem tiếp hồi 9 Đêm động phòng hoa chúc
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 9 Đêm động phòng hoa chúc

Thiếu nữ quay sang Hoàng thượng bẩm tâu :
- Phụ vương, hành động của hắn đã làm cho con thất vọng, hãy để cho hắn đi đi.
Hoàng đế thở dài một tiếng nói :
- Thạch Kiếm, hãy cút đi!
Chàng lại nói :
- Ngươi muốn ta đi không dễ dàng đến thế.
Rồi quay sang thiếu nữ nói :
- Thạch Kiếm ta là hào kiệt đội trời đạp đất, nay bị cô nương cho rằng là tên vô lại, trong lòng rất bất bình.
- Như thế ngươi muốn thế nào mới hả dạ chứ?
- Chỉ cần cô nương lấy ra bằng chứng, tại hạ tự nhiên tâm phục.
Thiếu nữ xinh đẹp hừ một tiếng nói :
- Việc trong thạch động hôm nọ, lẽ nào lại là hành động của kẻ anh hùng sao?
Chàng ngây người hỏi lại :
- Lẽ nào cô nương lại là thiếu nữ trong thạch động?
Thiếu nữ xinh đẹp hai má đỏ bừng, cúi đầu xuống nhìn chân mình.
Chàng đã hiểu ra thiếu nữ này là người trong thạch động nhưng một người đẹp một người xấu không biết là thế nào?
Hoàng thượng xen vào :
- Nếu không phải ngươi trị hết bệnh cho Công chúa thì quả nhân đã sớm giết ngươi rồi!
- Điều này lầm rồi, ta không có trị...
- Ngươi không cần nói nhiều, mọi việc đã rành rành trước mặt... việc hôn nhân này ngươi tính thế nào đây?
Chàng ngẩng đầu nhìn Công chúa, trong lòng chàng ngổn ngang trăm bề. Chàng không phủ nhận cái đẹp của nàng, chàng không thể nhìn nhận tình cảm của mình đối với nàng nhưng sự việc đã xảy ra như thế, làm sao có thể bỏ trách nhiệm này?
Chàng nhớ đến Tiểu Mãn đã cùng chàng chơi với nhau từ lúc nhỏ đến lớn, còn có Thổi Địch Tiên Tử đa tình, những tình cảm này làm chàng do dự.
Bỗng chàng quyết định nói :
- Nếu Hoàng thượng không chê, thì tại hạ bằng lòng.
Công chúa Bạch Tuyết thấy chàng đồng ý vô cùng mừng rỡ.
Hoàng thượng cười ha hả nói :
- Người đã đồng ý. Ý của quả nhân là hãy mau chóng về kinh cử hành hôn sự thôi!
Chàng không có ý kiến gì, thế là chàng sắp trở thành Phò mã rồi.
Nhưng mà vận mệnh của con người khó mà nghịch lại được trời xanh, đã làm cho họ không thể tách rời ra, cuộc đời của chàng lại đi vào một giai đoạn khổ khác.
Đêm ở kinh đô vô cùng đông đúc và náo nhiệt.
Nhất là đêm nay là ngày Công chúa thành hôn, cả kinh đô thành rất là náo nhiệt người ngựa và xe cộ đông vô kể.
Trong thâm cung lại rất là yên tĩnh.
Đặc biệt là trong tân phòng. Thạch Kiếm đang ngồi im lặng bên cửa sổ ngắm những bông hoa rực rỡ bên ngoài cửa sổ. Bỗng những đóa hoa này như muôn mặt người phụ nữ đang cười với chàng.
Chàng đang say sưa ngắm nhìn thì phía sau lưng chàng vỗ nhẹ hai cái nói nhỏ :
- Tướng công, đêm đã khuya, cũng nên đi ngủ thôi!
- Công chúa mệt mỏi, xin hãy nghỉ ngơi trước, ta muốn ngồi đây luyện công một chút.
Công chúa nhỏ nhẹ đáp :
- Như vậy ta ngồi đây luyện công cùng tướng công.
- Không cần, không cần vì ta mà mệt thân Công chúa.
Công chúa thấy chàng không chịu, đành nói :
- Như vậy thì tướng công luyện công xong thì phải lập tức nghỉ thôi.
- Được thôi, mời Công chúa hãy đi nghỉ trước!
Đêm khuya vô cùng yên tĩnh, chàng ngồi bên cửa sổ mắt nhắm nghiền lại vận công điều tức, trong lòng chàng vô cùng trong sáng, không một tí tạp niệm.
Dần dần chàng đi vào một loại cảnh giới minh không, bỗng một tiếng động nhỏ làm kinh động chàng.
Chàng từ từ mở mắt, bỗng chàng nhìn thấy một bóng người lay động ngoài cửa sổ.
Chàng kinh ngạc, búng người một cái đã đến bên cửa sổ. Bóng người đó vẫy tay với chàng, chàng nhẹ nhàng mở cửa sổ ra, định mở miệng thì người kia đã nói :
- Hãy theo ta đến Tam Hổ Trường ở ngoại thành.
Người này nói rất nhỏ, vừa dứt lời liền phóng mình qua khỏi bức tường dày.
Chàng ngây người, việc này đột nhiên xảy ra làm chàng do dự, đi hay không đi, quả là khó quyết định. Chàng đưa mắt nhìn, Công chúa Bạch Tuyết đã yên giấc trong khuê phòng, đêm nay là đêm hoa chúc của hai người, nhưng mà hành tung thần bí của người vừa rồi, đã lôi cuốn lòng hiếu kỳ của chàng.
Chàng suy nghĩ một lúc, bỗng chàng nắm chặt hữu thủ, phóng người ra khỏi hoa viên.
Khinh công của người này đã đạt đến tuyệt luân, dọc đường tránh qua nhiều người đi tuần canh. Chàng cũng không tốn hơi sức bám sát theo sau lưng.
Ra khỏi cổng thành, đập vào mắt chàng là một thảo nguyên mênh mông.
Thạch Kiếm từ trên ngọn cây nhìn sang chỉ thấy giữa thảo nguyên có nàng thiếu nữ đang đứng, ở giữa là một hoa kiệu.
Người kia chạy thẳng đến trước hoa kiệu thì dừng lại, hành lễ nói :
- Công chúa, Thạch Kiếm đã đến rồi.
(mất trang)

Xem tiếp hồi 10 Cốt nhục tàn sát
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 10 Cốt nhục tàn sát

Lục y thiếu nữ biến sắc quát :
- Thạch Kiếm, ngươi nói phải khách khí một chút, Phụ vương ta đã bị ngươi hại đến nằm liệt giường, ta đối với ngươi tử tế, không ngờ ngươi lòng lang dạ sói như thế!
Trong lời của nàng chứa đầy sự uất ức.
Chàng ngây người một lúc mới nói :
- Cô nương, điều này tại hạ quả thật không hiểu.
Lục y thiếu nữ thở dài, định mở miệng thì nho y lão nhân đã nói với nàng :
- Công chúa, mục đích đêm nay là lấy tim tên tiểu tử này, trị bệnh cho Thánh quân, không nên chậm trễ, hãy mau dùng Lục Tình kiếm ra giải quyết hắn.
Lão vừa dứt lời thì lục y thiếu nữ đã rút toẹt thanh đoản kiếm trong người ra, nhằm vào bóng đen mà quét tới, phút chốc tỏa ra một luồng tinh quang sáng lòa.
Lục y thiếu nữ lãnh đạm nói :
- Thạch Kiếm, vì bệnh của Phụ vương, đừng trách ta độc ác.
Chàng thấy nàng rút đoản kiếm ra, liền nhìn chằm chằm vào thanh kiếm, lời nói của lục y thiếu nữ chàng không nghe thấy, nhìn một hồi lâu chàng mới kinh ngạc nói :
- Lục Tình kiếm!
Lục y thiếu nữ thấy chàng thất kinh tưởng lầm nói :
- Chính phải, đây là Lục Tình kiếm của Từ Nguyên Bình lão tiền bối mười mấy năm trước, oai chấn võ lâm, quét sạch quần ma. Lẽ nào ngươi sợ rồi sao?
- Hừ! Trong lòng Thạch Kiếm ta chưa biết chữ sợ là gì... ta phải thu hồi Lục Tình kiếm giúp Từ Nguyên Bình lão tiền bối.
- Ngươi không đùa đấy chứ? Từ Nguyên Bình đã chết mấy chục năm rồi, ngươi còn muốn giúp lão thu hồi Lục Tình kiếm.
Chàng nói một cách mơ hồ :
- Điều này không can hệ gì tới cô nương!
Thạch Kiếm chậm rãi tiến lên hai bước, bỗng lão vận nho y lắc mình tới chặn đường đi của chàng nói :
- Đồ chết tiệt, ngươi sắp chết đến nơi còn không biết nữa.
Toàn thân chàng run rẩy, mắt nảy lửa nói :
- Ta giết ngươi trước.
- Ha ha! Trước lúc giết ta ngươi nên biết danh hiệu của ta đã!
- Ngươi tên là gì?
- Độc Vương Chi Vương.
Chàng biến sắc mặt, rùng mình một cái, lùi ra sau ba bước.
Lão bận nho y cười khà khà nói :
- Ngươi khỏi phải lo, tuy ngươi đã trúng Hàn Âm Băng Độc của ta, nhưng không lập tức phát sinh, ít nhất là trong một canh giờ dược lực mới phát.
Chàng thử vận công chống trả cảm thấy toàn thân giá lạnh.
Độc Vương Chi Vương cười nhạt nói :
- Ngươi đừng hòng vận công chống lại, như thế chỉ làm dược lực mau chóng phát tán ra thôi.
Lục y thiếu nữ ra lệnh :
- Ngươi tránh ra, để ta lấy tim của hắn.
Độc Vương Chi Vương nghe lệnh lui ra mươi bước. Lục y thiếu nữ từ từ đi đến, Lục Tình kiếm trong tay nàng sáng loáng, như tỏa ra một luồng hàn khí uy hiếp người.
Chàng chăm chú nhìn, đợi thời cơ mà hành động.
Lục y thiếu nữ đi đến trước mặt chàng, giơ thẳng Lục Tình kiếm đến lấy tim chàng.
Chiêu này của nàng xem ra rất đơn giản nhưng thật ra vô cùng nguy hiểm, chàng không dám khinh địch, tả chưởng quét ra, một luồng kình phong tiến đến cánh tay phải của nàng.
Lục y thiếu nữ thân hình lay động cực nhanh không những tránh được một chưởng của chàng mà Lục Tình kiếm đã quét đến trước mặt.
Chàng thất kinh, song chưởng giơ ra.
Bỗng chàng nghe lục y thiếu nữ nói nhỏ :
- Thạch Kiếm, ta đợi ngươi trong rừng.
Lục Tình kiếm đâm lệch qua một bên nhưng song chưởng của chàng đã quét ra.
Luồng chưởng phong lợi hại đã quét vào vai trái của nàng. Thân hình nàng bay ra ngoài thảo nguyên, mất hút trong rừng sâu.
Bỗng chàng cảm thấy hối hận, chàng nhìn chỗ nàng rơi xuống mà ngơ ngác.
Bỗng bên mình chàng có một luồng kình phong quét tới.
Chàng đang ngơ ngác nên đã mất đi cơ hội, xem chiêu trước mắt chàng tất sẽ bị trọng thương.
Đúng lúc ấy, một tiếng kêu lanh lảnh vang lên, một luồng chưởng phong cuồn cuộn bay đến, đẩy lui chưởng lực của Độc Vương Chi Vương.
Thân hình người này vừa đáp xuống thì đã cười một tiếng thê thảm.
Chàng trong lòng thất kinh, đưa mắt nhìn, bất giác giật mình ra sau hai bước, kinh ngạc nói :
- A! Trì cô nương!
Người này không để ý vẻ kinh ngạc trên mặt chàng, chống quải trượng đi đến trước mặt Độc Vương Chi Vương nói :
- Lão già kia, ám toán người khác không phải là việc hay ho gì đâu.
Độc Vương Chi Vương bị nàng nhạo báng đến đỏ mặt nói :
- Trì cô nương, thân mẫu của cô khỏe chứ?
- Đa tạ ngươi, nếu còn không đi thì ta dùng quải trượng đuổi ngươi thôi.
Độc Vương Chi Vương nghe lời, cùng những thiếu nữ và kiệu xe trống bỏ đi.
Thiếu nữ dùng quải trượng khập khiễng đi ra thảo nguyên.
Chàng ngậm ngùi nhìn theo bóng hình nàng gọi to :
- Trì cô nương, hãy dừng bước.
Thiếu nữ dùng quải trượng chống đỡ thân mình dừng bước, quay lại nói :
- Thạch Kiếm, may mắn là ngươi còn nhận được ta, nhưng mà Thổi Địch Tiên Tử Trì Hồng Hà hình như đã chết rồi.
Dứt lời, ánh mắt chứa chan lệ.
Chàng bước đến an ủi :
- Trì cô nương, mong cô nương hãy cố gắng lên.
Thổi Địch Tiên Tử Trì Hồng Hà mắt đỏ hoe nói :
- Ta sẽ kiên cường lên.
Một lúc sau Thổi Địch Tiên Tử nói :
- Nghe nói ngươi đã làm Phò mã rồi, hạnh phúc lắm phải không?
Chàng đỏ mặt, may mà đêm tối Thổi Địch Tiên Tử không nhìn thấy, hồi lâu Thạch Kiếm mới nói :
- Điều này bất đắc dĩ thôi!
- Không nên nói như thế. Ta chúc ngươi hạnh phúc.
Thổi Địch Tiên Tử nhìn những ngôi sao trên bầu trời, nói :
- Ta phải đi thôi!
Rồi dùng quải trượng khập khiễng bước đi.
Chàng gọi lại nói :
- Trì cô nương, cô định đến nơi nào?
Thổi Địch Tiên Tử nhìn trời, hồi lâu mới nói :
- Thiên hạ bao la đến thế tất có đường cho ta đi... Đúng rồi... ta nên đi báo thù ai đã làm cho ta cụt chân, ta cũng nên cho kẻ đó thưởng thức mùi vị cụt chân.
- Trì cô nương...
Chàng kêu nhỏ một tiếng, rồi nghẹn lại, chàng không biết an ủi nàng thế nào đây cho tốt.
Lúc trước Thổi Địch Tiên Tử nhiều lần tỏ tình với chàng, nhưng đều bị chàng cự tuyệt, nay chàng đối với nàng lại nảy sinh một tình cảm thương tiếc.
Nhưng mà, sau ngày hôm nay chàng đã là một người có thê thiếp rồi, làm sao có thể...
Trời xanh đày đọa con người quả là tàn nhẫn.
Thổi Địch Tiên Tử lấy Thất Khổng địch ra nói :
- Thạch Kiếm, đây là Thất Khổng địch mà ngươi hằng quan tâm, nhưng ta còn phải dùng nó để phục thù, vì thế đợi ta phục thù xong, nhất định sẽ tặng cho ngươi.
- Trì cô nương cô tốt quá!
Chàng nghĩ một lúc rồi nói :
- Ta nên thay lão tiền bối Tống Thanh Sơn cảm ơn cô nương.
Thổi Địch Tiên Tử cười một tiếng thê lương, quải trượng điểm nhẹ mặt đất, phóng mình vào trong rừng rậm.
Đêm càng khuya, chàng cảm thấy buồn vô hạn, đối với hôn nhân ngày hôm nay chàng cảm thấy rất chán nản, hôn sự này hoàn toàn như bị bắt buộc.
Chàng không chủ định bước đi, bỗng chàng nhớ đến câu nói của lục y thiếu nữ vừa rồi.
Như có một sức mạnh không thể nào kháng cự, và nó thúc giục chàng đi vào trong rừng rậm, chàng đưa mắt nhìn thấy có một bóng người đang đứng tựa vào một cây to.
Chàng mừng rỡ bước đến, người kia quay lại nói :
- Ngươi quả là người giữ chữ tín.
- Cô nương hẹn ta đến đây có điều gì dặn dò?
Lục y thiếu nữ cười mấy tiếng nói :
- Ngươi quả là thằng ngốc!
- Ta ngốc lắm sao?
Chàng suy nghĩ rồi bỗng chàng lui ra sau một bước lớn lại nói :
- Ồ! Cô nương muốn lấy tim ta?
Lục y thiếu nữ nghe chàng hỏi thế bất giác khóe mắt chứa chan lệ, như bị oan ức, vùi đầu vào gốc cây khóc thút thít.
Chàng vô cùng bối rối, tiến nhẹ lên phía trước hỏi :
- Cô nương, có phải ta đã làm cô nương phật ý không?
Lục y thiếu nữ không thèm để ý đến chàng, chỉ cúi đầu mà khóc.
Chàng bất đắc dĩ cũng tựa vào thân cây, nói nhỏ :
- Cô nương, nếu ta có chỗ nào xúc phạm, xin cô nương hãy thứ lỗi, còn việc muốn mổ bụng lấy tim, cũng hoàn toàn xuất phát từ lòng hiếu thảo, tại hạ sẽ chu toàn cô nương thôi.
Bỗng lục y thiếu nữ tát chàng một bạt tai, giận hờn nói :
- Ngươi thật là ngốc hay giả ngốc...
Chàng bất thình lình bị đánh một bạt tai, rất ngạc nhiên hỏi :
- Ý cô nương quả thật tại hạ không hiểu.
- Ta thấy ngươi trúng Hàn Âm Băng Độc của Độc Vương Chi Vương nên rất lo lắng, ngươi lại không hiểu ý ta. Ái chà! Thật là uổng công ta.
Nàng nói một cách ai oán và rất thành khẩn, chàng thấy nàng quan tâm đến mình nên rất kinh ngạc.
Chàng vô cùng cảm kích nói :
- Đa tạ lòng tốt của cô nương, nhưng không biết giải độc thế nào đây.
- Ta đi lấy một phần thuốc giải độc cho ngươi, ngươi đợi ta ở đây, ta đi một lúc sẽ quay lại.
Lục y thiếu nữ phóng người đi.
Bỗng một bóng đen bay tới chặn lối của nàng, rồi quát to :
- Muốn đi không dễ, hãy để lại Lục Tình kiếm.
Thạch Kiếm nhìn kỹ người này, thì ra là Thiên Độc lão nhân, biết lão độc dược rất lợi hại, liền cảnh tỉnh lục y thiếu nữ :
- Cô nương, đây là Thiên Độc lão nhân, chuyên âm thầm hạ độc, hãy cẩn thận.
Lục y thiếu nữ nghe thế giật mình thối lui mấy bước.
Thiên Độc lão nhân ngẩng đầu lên trời cười to, hồi lâu mới nói :
- Thạch Kiếm, ngươi quả là tinh ma, nhưng ngươi nên biết là có người còn tinh ma hơn ngươi, lần này các ngươi đều đã trúng vào Độc Dương tán của ta rồi!
Chàng không tin, Thiên Độc lão nhân lại nói :
- Ngươi không cần nghi ngờ. Lão phu sớm đã hạ Độc Dương tán vào thân cây kia rồi, vừa rồi các ngươi tựa vào cây đã trúng độc của ta rồi.
Lời nói của lão làm hai người đều biến sắc, rùng mình.
Bỗng chàng quát to :
- Tuy rằng như thế, trong lúc ta chưa chết, thì sẽ đấu với ngươi trước.
Nói xong tung người đến, hữu chưởng giơ ra kèm theo một luồng kình phong mạnh mẽ quét tới.
Thiên Độc lão nhân cười nham hiểm nói :
- Ngươi quả là không thấy quan tài không rơi lệ hãy nằm xuống cho ta.
Nói xong lão phóng người ra xa ngoài mươi dặm, chỉ thấy lục y thiếu nữ thân hình lay động, rồi ngã lăn trên mặt đất.
Chàng thấy lục y thiếu nữ trúng độc ngã xuống, càng thêm căm phẫn, trên mặt lộ ra một luồng sát khí, song chưởng vung ra nhanh tuyệt luân, chưởng ảnh đã sắp bay đến trước mặt lão.
Thiên Độc lão nhân thấy vậy, mặt tái đi, kinh ngạc lui ra sau hai bước.
Lão vừa muốn lách mình tránh, thì bỗng hữu chưởng của chàng đã đánh vào vai.
Một chưởng của chàng mạnh vô cùng, Thiên Độc lão nhân lui ra mấy chục bước, rồi mới ngã xuống đất, thổ ra một ngụm máu tươi nói :
- Thì ra, ngươi đã trúng Hàn Âm Băng Độc lại thêm Độc Dương tán của ta, nên dĩ độc trị độc, may mắn mà thoát độc.
Chàng nghe thế thầm mừng, tả thủ giơ ra nói :
- Mau đưa thuốc giải độc ra!
Thiên Độc lão nhân sớm đã có phòng bị, tung người bay qua ngọn cây, phóng vào rừng sâu.
Đêm khuya tối âm u, gió lạnh thổi từng cơn, chàng đưa mắt nhìn thì đã không thấy bóng của Thiên Độc lão nhân.
Tìm một hồi lâu, chàng mới lủi thủi quay về.
Lục y thiếu nữ mắt khép lại, đôi mày chau lại như đang bị độc dược hành hạ một cách đau đớn.
Thạch Kiếm tiến lên gọi nhỏ :
- Cô nương, cô nương...
Một lúc sau, lục y thiếu nữ mới từ từ mở to đôi mắt, nhìn chàng có vẻ tha thiết rồi nhắm mắt lại, chàng vội hỏi :
- Cô nương có đau không?
Chàng liên tiếp hỏi mấy câu, lục y thiếu nữ mới đáp nhỏ :
- Không sao, ta vẫn còn có thể chịu đựng được, ngươi hãy đi đi, đừng vì ta mà liên lụy đến thân.
- Cô nương, sao lại nói những lời như thế, cô nương vì muốn giải độc cho ta nên mới trúng độc, ân huệ của cô nương kiếp này ta không thể quên được...
Lục y thiếu nữ mở to đôi mắt nói :
- Thật sao?... Nhưng mà, ái chà! Ngươi đã kết hôn rồi...
Chàng dang tay ra ôm nàng dậy, rồi nói :
- Cô nương...
- Ta tên là Tiên Chi...
- Tiên Chi, ta sẽ tìm cách trị độc cho cô...
Chàng nghĩ đến Thiên Phật Thủ lại hỏi :
- Nhưng phải mượn cây Lục Tình kiếm này.
Lục y thiếu nữ nói :
- Hãy đem cây Lục Tình kiếm này đi đi, chỉ cần ngươi đừng quên ta là được rồi!
* * * * *
Buổi sáng đỉnh núi đang âm thầm tắm gội trong nắng sớm.
Thạch Kiếm bồng lục y thiếu nữ trên tay, đi suốt đêm và đến trước một ngọn sơn động.
Bỗng trong thạch động vang ra tiếng đánh nhau của giáo mác. Thạch Kiếm giật mình, bỏ lục y thiếu nữ ngoài thạch động ở chỗ kín đáo.
Bỗng tiếng đánh nhau im bặt và tiếp theo là một tiếng sáo inh tai.
Chàng thầm nghĩ:
“Thổi Địch Tiên Tử thật là đến tìm Thiên Phật Thủ báo thù rồi”.
Chàng đang suy nghĩ thì đã đi vào trong thạch động và nghe tiếng lão già :
- Tiểu nữ, tại sao không phân minh bạch gì cả...
Tiếng sáo chợt im bặt chỉ nghe tiếng Thổi Địch Tiên Tử lãnh đạm nói :
- Ta chỉ đến trả thù thôi, muốn ngươi nếm thử mùi của người cụt chân.
- Ta chỉ là nhất thời làm ngươi bị thương. Đúng rồi, ngươi nói người đến cứu ngươi không phải là sư phụ ngươi, như thế thì người này có quan hệ gì đến ngươi chứ?
- Hừ! Đừng có dài dòng.
Chàng đã đi vào thạch động và núp ở một góc động, chỉ thấy Thiên Phật Thủ giơ những sợi xích trong tay lên rồi bi thảm nói :
- Cô nương có biết người cứu cô nương chính là người đã xích ta ở đây mấy chục năm không? Thử hỏi một người trong một thạch động vắng vẻ không có người qua mấy chục năm là biết bao bi thảm?
Nói xong, rơi hai hàng lệ xuống.
Thổi Địch Tiên Tử hình như cảm thấy đồng cảm với lão, lời nói cũng không hà khắc lãnh đạm như trước nữa nói :
- Thân mẫu ta không tàn nhẫn như thế đâu!
- Bà ta là thân mẫu của cô nương sao? Nhưng mà bà ta lại làm việc mà người khác không dám tin!
Bỗng Thổi Địch Tiên Tử giận dữ quát :
- Thiên Phật Thủ, ngươi không cần phải làm ra vẻ tội nghiệp như thế, để người khác đồng tình... bất cứ thế nào ngươi cũng đã làm cho một thiếu nữ đang độ xuân xanh trở thành tàn phế, thủ đoạn này còn tàn nhẫn hơn ngươi giết cô ta đi!
- Ta đã nhiều lần nói rõ là ta lỡ tay mà...
Thổi Địch Tiên Tử không nghe lão phân bua, dậm cây quải trượng một cái rồi quất Thất Khổng địch ra, nhằm đầu lão đánh tới.
Thiên Phật Thủ bị xích trong thạch động, không gian hoạt động rất nhỏ, vả lại tay chân bị những sợi xích hạn chế.
Nhưng mà lão là tay cao thủ võ lâm, song chưởng quét ra kịch liệt.
Thổi Địch Tiên Tử bị lão đánh lui hai bước suýt nữa vấp ngã, điều này càng làm cho nàng phẫn nộ, mặt lộ sát khí, hồi lâu mới lãnh đạm nói :
- Ta dùng tiếng sáo khống chế ngươi trước!
Thiên Phật Thủ nghe vậy sợ toát mồ hôi hột.
Thổi Địch Tiên Tử đôi môi đào, chậm rãi thổi lên.
Tiếng sáo biến đổi muôn vàn, lúc như sầu như thảm, lúc thì như sóng cuộn, lúc lại như hổ sầu vươn vai, ai nghe đều phải kinh động hồn phách.
Thiên Phật Thủ sắc mặt dần trở nên xanh xao, mồ hôi chảy xuống ròng ròng, và nét mặt lộ ra vẻ kinh hoàng.
Thạch Kiếm lắng tai nghe, cũng cảm thấy kích động trong lòng.
Chàng đưa mắt nhìn Thiên Phật Thủ toàn thân run rẩy, như một cây non trước gió mạnh, tình thế vô cùng nguy cấp.
Bỗng Thổi Địch Tiên Tử thay đổi tiếng sáo, nghe như tiếng thiên binh vạn mã và tiếng giáo mác đang đánh nhau.
Trong lòng vô cùng kích động, chàng lần bước đến đẩy mạnh nói :
- Trì cô nương, đừng thổi nữa!
Chàng vừa đẩy thì Thất Khổng địch đã rơi khỏi tay Thổi Địch Tiên Tử tiếng sáo dừng hẳn.
Thiên Phật Thủ như trút được gánh nặng, chân khí liền được phục hồi, bỗng thấy Thất Khổng địch rơi xuống liền giơ hữu thủ chụp lấy và quét ra một chưởng, một luồng kình phong quét đến người Thổi Địch Tiên Tử.
Lão ra tay rất mạnh, Thổi Địch Tiên Tử chưa kịp trở tay thì đã cảm thấy vai phải đau buốt.
Thiên Phật Thủ có lẽ bị nàng nhiếc mắng đến tức giận nên thừa thế vận khí vào song chưởng định đánh tiếp.
Chàng thấy thế, vừa muốn đến cứu thì bỗng một luồng chưởng phong lợi hại xé tan bầu không khí quét tới, đẩy lui chưởng lực của lão.
Thiên Phật Thủ càng thêm giận dữ đưa mắt nhìn, ngạc nhiên nói :
- Ồ! Thì ra là bà!
Thạch Kiếm thấy một vị lão bà tóc xõa dìu Thổi Địch Tiên Tử dậy.
Thiên Phật Thủ thần sắc rất kích động nói :
- Trì Nương, thì ra là tên dâm phụ, bà không nghĩ đến tình phu thê mấy chục năm nay, khóa ta trong thạch động!
Bà lão được gọi là Trì Nương cũng giận dữ nói :
- Hừ! Ngươi hãy im đi! Ngươi có phải là người không ngay cả con gái của mình cũng đánh gãy chân.
Thạch Kiếm lúc này mới biết họ là phu thê, và Thổi Địch Tiên Tử cũng chính là con gái của Thiên Phật Thủ cốt nhục tàn sát, quả là bi thảm.
Thiên Phật Thủ lãnh đạm nói :
- Nếu không phải là phế phụ ngươi, thì làm gì như thế chứ, sống trong động mười mấy năm nay đã làm cho ta hận chết bà đi được!
- Hừ! Nếu không phải ngươi thay lòng đổi dạ, muốn tham gia Sái Bảo đại hội để lấy lòng Thạch Na Na, thử hỏi ân tình phu thê, ta làm sao nỡ làm thế chứ!
Trì Nương lắc mình đến trước mặt Thiên Phật Thủ quét chưởng ra.
Thiên Phật Thủ quét song chưởng ra nói :
- Phế phụ ngươi cùng Độc Vương Chi Vương âm thầm tư tình với nhau, còn tưởng là ta không biết sao...
- Hãy im miệng chó của ngươi lại, ta trong sạch như thế, làm gì mà ô uế kiểu như thế chứ!
Trì Nương nộ khí xung thiên, hữu thủ quét ra.
Thiên Phật Thủ lắc nhẹ đôi vai, nhưng lão bị những sợi xích ngăn chặn lại, không tài nào tránh được một chưởng của Trì Nương.
Thạch Kiếm thấy thế tung người đến bên cạnh lão, giơ Lục Tình kiếm ra nói :
- Lão tiền bối, ta đến đây cởi bỏ những sợi xích này cho lão tiền bối đây.
Nói rồi chàng vận kiếm như bay, Lục Tình kiếm khắc ngọc đoản kim, phút chốc đã chặt đứt hết dây xích.
Thiên Phật Thủ mừng rỡ, đứng dậy nghiêng mình đánh tới.
Trì Nương quát to :
- Ta sống mái mới ngươi đây!
Bà đẩy chưởng ra, thân hình đã sắp đến đầu của lão.
Hai người đấu thí mạng với nhau làm cho Thạch Kiếm cảm thấy rùng mình.
Trước mắt không ai chịu nhường ai, cách đánh này hai người tất sẽ bị thương nặng một chưởng của Thiên Phật Thủ có thể làm Trì Nương bị thương và cũng không tránh khỏi một chưởng của Trì Nương quét tới. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc.
Bỗng Thổi Địch Tiên Tử tung người đến giữa Thiên Phật Thủ và Trì Nương không ngờ Thổi Địch Tiên Tử lại làm thế.
......
... và chưởng lực của cả hai đều rơi vào mình Thổi Địch Tiên Tử, đến lúc phát hiện thì đã muộn.
Thổi Địch Tiên Tử làm sao mà chịu được song chưởng lợi hại của hai người, thân hình nàng ngã lăn xuống đất rồi nơi khóe miệng chảy ra dòng máu tươi.
Thiên Phật Thủ vội nói :
- Ngươi...
Vừa dứt lời đã nhảy đến bên cạnh Thổi Địch Tiên Tử cùng lúc đó Trì Nương cũng thế, tung mình đến nói :
- Hài nhi, đều tại ta không tốt.
Thạch Kiếm thấy thế cũng mủi lòng, hai giọt lệ rơi xuống gò má chàng.
Thổi Địch Tiên Tử bị thương nặng nằm trên mặt đất. Thiên Phật Thủ run run ôm lấy thân hình nàng, nàng bất giác cảm động gọi :
- Thân phụ, thân phụ...
Thiên Phật Thủ bi thương rơi lệ nói :
- Nữ nhi, đều tại ta cả, ta đã sai, ta... ta...
Lão kích động nói không nên lời.
Thổi Địch Tiên Tử nói :
- Không, không. Đều là thượng đế an bày... thân phụ, chỉ cần thân phụ đừng hiểu lầm thân mẫu, mười mấy năm nay, thân mẫu bị Độc Vương Chi Vương dụ dỗ, nhưng thân mẫu vẫn cương quyết chối từ, thân phụ đừng hiểu lầm thân mẫu...
Thiên Phật Thủ nghe Thổi Địch Tiên Tử nói thế ngây người, đưa mắt nhìn Trì Nương hồi lâu rồi nói :
- Trì Nương, ta đã hiểu lầm.
Câu nói này, bà ta đã mong đợi mười mấy năm rồi, bà kích động vô cùng, nắm lấy tay Thiên Phật Thủ nói :
- Không, ta cũng sai lầm mười mấy năm nay, ông ở trong động này cũng đủ khổ rồi.
- Không sao đâu...
Hai phu thê hiểu lầm mười mấy năm nay, giờ đã đoàn tụ, Thạch Kiếm cũng mừng cho họ.
Bỗng nghe Thổi Địch Tiên Tử thở dài như là bị kích động.
Chàng lướt đến bên Thiên Phật Thủ chắp tay nói :
- Lão tiền bối, tại hạ có việc phiền đến tiền bối.
- Mong tiền bối giải độc.
Thiên Phật Thủ ngắm nhìn chàng hồi lâu nói :
- Ngươi không có vẻ bị trúng độc mà.
- Không phải là tại hạ mà là một cô nương.
- Trúng độc của ai.
- Thiên Độc lão nhân.
- Độc gì?
- Độc Dương tán.
Thiên Phật Thủ nghe vậy liền a lên một tiếng, đôi mày cau lại, trầm tư hồi lâu, nhưng không trả lời. Chàng bất giác hỏi :
- Có thuốc gì cứu không?
Thiên Phật Thủ thở dài một tiếng nói :
- Độc này là một trong mười loại độc của Thiên Độc lão nhân, khó trị vô cùng, lại phải hao đi nhiều chân khí của ta.
Thạch Kiếm nhíu mày lại, bỗng chàng nghe tiếng Thổi Địch Tiên Tử nói :
- Thạch Kiếm! Ta... ta yêu chàng, chàng có biết nỗi lòng của ta không?
Chàng đưa mắt nhìn Thổi Địch Tiên Tử nằm trên mặt đất, thần trí hôn mê, lảm nhảm, nhưng lại nói ra nỗi lòng mình.
Trì Nương ngồi bên cạnh nàng, nước mắt rơi lã chã.
Thạch Kiếm bước đến, Thổi Địch Tiên Tử lại gọi :
- Thạch Kiếm chàng ở nơi nào?...
Nàng gọi một cách bi ai, như là một nhát đao đâm vào tim chàng đau nhói.
Chàng cúi người xuống, nắm lấy bàn tay mềm mại của nàng ôn tồn nói :
- Trì cô nương, ta ở đây này cô nương thế nào rồi?
- Chàng đừng rời xa ta! Chàng yêu ta chứ?
Câu nói này làm chàng ngơ ngẩn, Thạch Kiếm chau đôi mày lại, sắc mặt sầu đau, hồi lâu không nói nên lời.
Thiên Phật Thủ bi thương nói :
- Thạch Kiếm, ta có lời muốn cùng ngươi thương lượng.
- Lão tiền bối việc gì thế?
Thạch Kiếm đứng dậy, Thiên Phật Thủ nói nhỏ :
- Con gái của ta bị thương rất nặng, không thể chịu nổi kích thích, mong ngươi có thể tiếp nhận tình yêu của con gái ta, ta sẽ vui lòng hao phí chân khí mà thay quý bằng hữu trị độc.
Chàng ngây người, không biết trả lời thế nào.
Thiên Phật Thủ mắt hàm nỗi bi thương nói :
- Vốn không muốn thừa lúc người ta nguy khốn mà uy hiếp họ, nhưng bây giờ thì tình hình đã khác rồi. Ta có nhiều tội lỗi với con gái ta không thể làm khác được, âm thầm bù đắp tội lỗi ngày xưa...
Lão ngưng lại một lúc rồi tiếp :
- Vả lại ta trị độc cho quý bằng hữu, cũng phải mạo hiểm lớn.
- Lão tiền bối, tuy là như thế...
- Lão phu cũng không miễn cưỡng...
- Ta không phải ý này...
Bỗng Thổi Địch Tiên Tử kêu lên :
- Thạch Kiếm chàng đừng đi. Ta cần có chàng...
Thạch Kiếm quay mặt nhìn, chỉ thấy Thổi Địch Tiên Tử mày ngài khóa chặt, khuôn mặt hồng hào lộ vẻ chân tình, sự mong mỏi trong cái đau khổ, làm cho người khác phải đồng tình và thấy tội nghiệp.
Thổi Địch Tiên Tử vô cùng đau đớn nói :
- Thạch Kiếm, Thạch Kiếm, Thạch Kiếm... ta yêu chàng, Thạch Kiếm...
Thiên Phật Thủ rơi lệ nói :
- Thạch Kiếm, lẽ nào ngươi cả một chút đồng tình cũng không có sao?
Lúc này chàng trong lòng rối bời, đầu óc như bị gậy đánh vào trở nên hôn mê, chàng ngơ ngẩn đứng đó như một pho tượng.
Thổi Địch Tiên Tử trở mình, đôi tay đưa vào không trung như muốn nắm lấy cái gì đó, nói một cách ai oán :
- Thạch Kiếm! Đời đời kiếp kiếp ta cũng nguyện hầu chàng...
Thiên Phật Thủ nhẹ nhàng đi đến bên cạnh chàng, bỗng chàng ngẩng đầu lên nói :
- Lão tiền bối, ta đồng ý.
Nói xong, chàng đi đến ôm chầm lấy Thổi Địch Tiên Tử nói :
- Hồng Hà, ta là Thạch Kiếm đây này.
Thổi Địch Tiên Tử hôn mê, hình như bị thương nặng lắm, toàn thân nàng run rẩy. Thiên Phật Thủ thò tay vào túi móc ra viên đơn dược, cho vào miệng nàng nói :
- Con của ta bị thương rất nặng, hãy để cho nàng nghỉ ngơi trong thạch thất một lúc, mau đến cứu nguy cho nàng bằng hữu trước.
Thạch Kiếm đặt nàng xuống rồi đi khỏi thạch thất.
Thiên Phật Thủ đi phía sau, chợt chàng kinh ngạc kêu lên một tiếng, Thiên Phật Thủ liền hỏi :
- Chuyện gì thế?
- Cô nương đó bị mất rồi.
- Ngươi đặt cô ta ở nơi nào?
Chàng chỉ bụi cỏ nói :
- Ta đặt trong bụi cỏ này.
Thiên Phật Thủ tung người đến, lúc soát hai lượt phát giác bụi cỏ bị giẫm nát như có vết tích bị ai đó giày xéo, trầm ngâm một lúc nói :
- Cô nương này có thể bị người khác cắp đi rồi. Chúng ta hãy tìm xung quanh xem.
Hai người một đông một tây, chia nhau đi tìm.
Thạch Kiếm đi về hướng tây, vòng qua một cây to thì thấy không bao xa có một bụi cỏ cao hơn nửa thân người rất là rậm rạp.
Chàng liền tung mình phóng đi.
Gió nhẹ làm cho ngọn cỏ lay động.
Bỗng đôi mắt chàng xạ ra hai luồng lửa giận, tung người đến, quét chưởng đánh vào bụi cỏ.
Bỗng từ trong bụi cỏ đứng lên một thiếu niên vận hoa phục, mắt ưng mũi lân.
Thì ra gã đã đưa lục y thiếu nữ đến đây, điểm mê huyệt của nàng đang cởi bỏ xiêm y của nàng may mà Thạch Kiếm đến kịp.
Thiếu niên hoa phục vội vàng phóng tới đánh một chiêu lợi hại vào người chàng.
Nhưng mà, Thạch Kiếm vô cùng giận dữ, chàng tiến lên, ngũ chỉ xòe ra, nhằm thiếu niên hoa phục mà chụp tới.
Thiếu niên hoa phục bị thần công lợi hại của chàng đánh lui, vai trái bị vồ rách da chảy máu, gã không dám ham chiến, quét chưởng ra, thân hình lại tung lên.
Chàng thét lên một tiếng, không lui mà tiến tới, hữu chưởng đẩy ra, nói :
- Tên dâm tặc! Hãy nộp mạng!
Thiếu niên hoa phục nghe thế rùng mình, cúi mình đánh ra một chưởng vào ngực chàng.
Hai luồng chưởng lực tiếp xúc nhau bùng một tiếng thân hình thiếu niên hoa phục như viên bi bay ra ngoài ba trượng xa.
Chàng tung người đến, quét chưởng và quát :
- Đồ bỉ ổi!
Thiếu niên hoa phục kêu lên một tiếng thảm thiết bị tung ra ngoài bốn, năm trượng.
Thạch Kiếm tung người tới quát :
- Cả gan thừa nguy hành gian, hãy báo tên tuổi ra.
Thiếu niên hoa phục thổ ra một ngụm máu tươi, đôi mắt giận dữ nhìn chàng không nói.
Chàng thấy thế càng phẫn nộ, lửa giận bốc cao, hữu chưởng giơ cao, nói :
- Nếu mà không báo rõ danh tánh, ta cho ngươi một chưởng chết ngay.
Thiếu niên hoa phục cắn răng nói :
- Ngươi dám giết ta? Ta xem ngươi không có gan làm thế đâu.
- Ngươi ngoan cố như thế tưởng rằng ta không dám sao?
- Hừ! Ta nguyện xem gan của ngươi thế nào, ta chết rồi, tất có thân phụ ta tìm ngươi thanh toán!
- Thân phụ ngươi là ai?
- Hà tất phải hỏi? Có gan thì hãy đánh đi!
Chàng giận tái mặt, vận hết mười thành công lực vào song chưởng, phút chốc đánh xuống.
Thiếu niên hoa phục chỉ kịp kêu ré một tiếng thê thảm máu bắn ra tung tóe.
Chàng hừ hai tiếng quay người bỏ đi.
Bỗng nhiên thấy Thiên Phật Thủ ôm lục y thiếu nữ chạy đến hỏi :
- Quý bằng hữu là vị cô nương này sao?
Chàng gật đầu, Thiên Phật Thủ lại thở dài liên tiếp. Chàng vội hỏi :
- Không cứu được rồi sao?

Xem tiếp hồi 11 Võ Lâm Bạo Quân
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 11 Võ Lâm Bạo Quân

Thiên Phật Thủ cau mày lại nói :
- Cứu thì vẫn còn cứu được, nhưng phải mất nhiều chân khí hơn nữa.
- Lão tiền bối cứ dốc sức mà cứu...
- Chỉ có công lực của ta, e rằng không đủ.
- Nếu cần tại hạ tiếp công lực lão tiền bối hãy dặn dò được rồi.
Thiên Phật Thủ mắt lộ ra một luồng dị quang nhìn chàng hồi lâu mới nói :
- Ngươi không hiểu ý của ta ư?
Chàng kinh ngạc khẽ lắc lắc đầu. Thiên Phật Thủ thở dài, nhìn chân trời xa xôi suy nghĩ xem có nên nói hay không.
Một lúc sau, bỗng nhiên lão nói :
- Ý của ta là, nếu cô nương này không quan hệ gì với ngươi thì hãy bó tay không cứu, để tránh thị phi, đừng chuốc lấy phiền phức.
Chàng giật mình, đưa mắt nhìn Thiên Phật Thủ nói :
- Không thể được đâu, ta đã hứa với cô ta rồi, làm sao mà thay đổi được đây.
Thiên Phật Thủ nghe thế động lòng nói :
- Lão phu sẽ làm hết sức mình.
Rồi lão đặt nàng xuống mặt đất, móc từ trong túi ra mấy viên linh dược bỏ vào miệng nàng, giơ tay vỗ vào mấy nơi huyệt đạo của nàng.
Một lúc sau, Thiên Phật Thủ nói với chàng :
- Ta dùng chân khí để trợ giúp dược lực vận hành, ngươi hãy bảo hộ cho ta, không cho ai đến đây phá rối, nếu không hai người rất có thể bị tẩu hỏa nhập ma.
- Lão tiền bối hãy an tâm, tại hạ sẽ bảo hộ cẩn thận.
Thiên Phật Thủ ngồi trên mặt đất đôi mắt từ từ nhắm lại, tả chưởng điểm vào tiểu hài huyệt của nàng, rồi truyền chân khí vào người nàng.
Thạch Kiếm đứng giữ bên cạnh, đề phòng vạn nhất. Khoảng nửa tuần trà Thiên Phật Thủ trán đổ mồ hôi hột, sắc mặt xanh xao, bỗng nhiên hữu thủ điểm nhẹ rồi đứng dậy.
Thạch Kiếm thấy lục y thiếu nữ vẫn hôn mê chưa tỉnh trong lòng nôn nóng hỏi :
- Lão tiền bối làm sao thế?
- Cô ta trúng độc đã lâu, lão phu hao mất rất nhiều chân khí, nhưng vẫn không thể làm cho cô ta tỉnh dậy...
- Để ta dùng công lực giúp cô ta xem.
- Được thôi, ngươi ngồi xuống đây, hữu chưởng điểm tiểu hài huyệt, dùng chưởng lực vận nhẹ chân khí vào người cô ta.
Thạch Kiếm làm theo, chân khí từ từ đưa ra.
Thiên Phật Thủ ngồi bên cạnh bảo hộ, thấy chàng thần sắc thản nhiên, biết công lực rất thâm hậu có thể cứu được thiếu nữ này, trong lòng mừng rỡ.
Bỗng một âm thanh lạnh như băng vang lên bên tai lão :
- Ai đã cả gan giết chết ái tử của lão phu?
Thiên Phật Thủ giật mình, quay người nhìn chỉ thấy ngoài ba thước đang đứng một lão già mặc hắc bào, mặt bịt khăn đen.
Nghe âm thanh Thiên Phật Thủ trong lòng kinh động nói thầm :
- Âm thanh này rất quen thuộc.
Lão già bịt mặt lạnh lẽo nói :
- Lão phu hỏi ngươi nghe thấy không?
Thiên Phật Thủ mặt nộ khí quát :
- Các hạ, thì ra là người cắp bảo trong Quỷ cốc, mười mấy năm ta bị nhốt trong thạch động âm u ngươi quá tàn nhẫn đấy.
Kẻ bịt mặt nghe qua giật mình, hồi lâu không nói lên lời, một lúc sau mới thốt :
- Trí nhớ của Thiên Phật Thủ quả là không tồi... Ta hỏi ngươi ái tử của lão phu có phải ngươi giết không?
- Phải thì sao không phải thì sao nào?
- Ngươi dám giết ái tử của ta, cái chết gần kề rồi đấy.
- Ta bị ngươi nhốt trong thạch động sống mười mấy năm trong đen tối, còn chuyện báo thù ngươi lại dám giết ta nếu là anh hùng hào kiệt thì hãy bỏ khăn đen bịt mặt xuống báo rõ danh tánh.
- Giết ái tử ta, còn dám ngông cuồng muốn biết danh tánh của lão phu thì hãy đến gặp Diêm Vương thì sẽ biết.
Đau lòng vì con mình đã chết, nên lão bịt mặt quét tay áo ra, phóng ra một chưởng.
Thiên Phật Thủ bị nhốt trong thạch động mười mấy năm, sự giận dữ vào oán hận đều dồn vào song chưởng đánh ra một cách mãnh liệt trút hết những nỗi u uất trong lòng.
Lão bịt mặt đánh ra một chưởng xem ra rất nhẹ nhàng nhưng lại rất huyền cơ.
Thiên Phật Thủ vừa tiếp chưởng, thì thân hình lắc lư lui ra sau hai bước, nhưng lão bịt mặt đã tung mình đánh ra một chiêu.
Thân pháp của lão bịt mặt nhanh vô cùng.
Thiên Phật Thủ mắt hoa lên, vừa định giơ song thủ lên...
Bỗng có một luồng chưởng phong như ngọn nộ hải ba đào quét tới.
Thiên Phật Thủ kêu lên một tiếng thảm thiết, bay ra ngoài mấy trượng xa, thở hổn hển.
Lão bịt mặt hừ một tiếng định tung người lên thì một bóng người tung đến.
Lão bịt mặt ngẩng đầu cười nhạt nói :
- Trì Nương đến đúng lúc thật, hãy đem Thất Khổng địch ra.
Trì Nương phóng mình đến bên Thiên Phật Thủ, thấy lão bị trọng thương mắt ngấn lệ, giận dữ quát :
- Ngươi quả là độc ác! Y bị nhốt mười mấy năm, ngươi còn không tha cho y, vả lại ngươi được chia Thánh Nữ kiếm rồi còn tham lam muốn lấy Thất Khổng địch...
- Thiên Phật Thủ to gan dám giết ái tử của ta, ta chỉ dùng máu trả máu mà thôi, còn việc đoạt bảo thủ binh khí quý giá đến thế, ai mà không muốn?
- Hôm nay ta thề không đội trời chung với ngươi, còn không bỏ khăn bịt mặt xuống, dùng mặt đối mặt đấu với nhau ba trăm chiêu.
Lão bịt mặt cười nhạt nói :
- Ngươi muốn biết mặt thật của ta, không đơn giản như thế, còn đấu ba trăm chiêu là ngươi tự mình không biết tự lượng, nếu ngươi thoát được ba chiêu của lão phu. Lão phu lập tức dâng Thánh Nữ kiếm ra.
Trì Nương giận dữ quát :
- Ngươi quả là ngông cuồng. Xem chưởng!
Song chưởng khô gầy, nhanh như lá khô bay ra.
Lão bịt mặt lánh mình tránh ra rồi vận cộng quét ra một chưởng.
Phút chốc bụi bay mù mịt cả không trung.
Trì Nương một chưởng đánh vào khoảng không, lại tung mình phóng tới, quả là để sống chết với lão bịt mặt.
Lão bịt mặt cười nhạt, song chưởng giở ra một luồng chưởng phong lợi hại xé tan không trung lướt tới.
Trì Nương tấn công đến bỗng ngẩn người ra, bóng người lão bịt mặt đã bay đến trước mặt. Bà thất kinh, toát mồ hôi, định tung người bay lên.
Bỗng một luồng tiềm lực vô song xông tới.
Trì Nương kêu lên một tiếng thê thảm, lùi ra sau năm bước ngã lăn ra đất chết ngay.
Bỗng một thân hình lướt nhanh tới lãnh đạm nói :
- Ngươi quả là độc ác.
Lão bịt mặt thấy người này chân phải bị cụt, người thì muôn phần diễm lệ, bèn hỏi :
- Ngươi là ai?
- Thổi Địch Tiên Tử.
Thì ra Thổi Địch Tiên Tử bị trọng thương, đành dưỡng thương trong thạch động, rất lâu không yên tâm, nên mới đi ra lại thấy thân mẫu chết thảm, tay phải bị trọng thương.
Nàng cố hết sức còn lại quét ra một chưởng.
Lão bịt mặt thấy thế lãnh đạm nói :
- Tiểu nữ ngươi muốn chết!
Nói rồi giơ cánh tay lên, chưởng phong bay ra vèo vèo.
Thổi Địch Tiên Tử bị trọng thương thân hình yếu ớt, không thể chịu nổi luồng chưởng phong mạnh tuyệt luân này.
Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc ấy.
Bỗng một bóng đen thế như điện xẹt nhảy xuống trước mặt lão bịt mặt, đồng thời chưởng hổ giơ lên, đẩy ra một luồng chưởng lực chấn động sông núi.
Lão bịt mặt giật mình, một luồng nhiệt kình bao trùm lên mình lão.
Lão thấy một vị thiếu niên đứng trước mặt, đang nhìn với đôi mắt căm giận.
Thì ra Thạch Kiếm giúp lục y thiếu nữ vận hành dược lực xong thì thấy Thổi Địch Tiên Tử đang gặp nguy liền lập tức ra tay.
Lão bịt mặt giận dữ quát :
- Ngươi là ai?
- Thạch Kiếm, còn ngươi?
- Hà tất hỏi ta, xuống chín suối vàng mà hỏi Diêm Vương đi!
Nói xong vung chưởng phóng tới.
Thạch Kiếm giận dữ, song chưởng đẩy ra, mang theo luồng kình phong mạnh mẽ.
Phút chốc, một trường quyết đấu bắt đầu.
Thổi Địch Tiên Tử thấy lão bịt mặt tuyệt chiêu rất lợi hại, Thạch Kiếm thần công mạnh mẽ, hai người vây lấy nhau, bụi bay mù trời.
Bỗng một âm thanh yếu ớt vọng tới :
- Nữ nhi, hãy đến đây.
Thổi Địch Tiên Tử khập khiễng bước tới. Chỉ thấy Thiên Phật Thủ thương thế rất nặng mắt nhắm mắt mở hơi thở hấp nối, nàng lo lắng gọi :
- Thân phụ! Thân phụ...
Thiên Phật Thủ nhịn sự đau đớn nói :
- Đừng khóc, con mà khóc thì lòng ta càng rối bời.
- Thân phụ! Con không khóc...
- Ta không còn hy vọng rồi, con hãy phấn đấu, vả lại con bị thương nặng cần phải tìm một loại Huyết thảo mới có thể phục hồi công lực, tăng thêm chân khí của mình.
- Huyết thảo ư?
- Một loại cỏ màu đỏ.
- Nơi nào thân phụ?
- Điều này rất khó nói, nói tóm lại chỉ có thể gặp mà không thể cầu xin... Còn nữa sau khi con uống Huyết thảo rồi còn phải đi tìm một bí kíp.
- Bí kíp ư?
- Cuốn bí kíp đó là Thất Khổng phổ, con luyện xong Thất Khổng phổ thì hãy trả thù cho ta và thân mẫu con.
- Thân phụ, lão bịt mặt đó là ai thế?
- Ta cũng không biết, nhưng mà con phải ghi nhớ giọng nói của lão, vả lại võ công của lão rất cao cường, tuyệt thế khó thấy, đừng bao giờ mạo hiểm, sau khi ta chết đi, con hãy nhanh chóng đem thi hài ta và thân mẫu con rời khỏi nơi nguy hiểm này. Việc báo thù, nhất định phải đợi cho đến khi con uống Huyết thảo, tìm được Thất Khổng phổ mới có thể...
Thiên Phật Thủ nắm chặt tay nàng lấy Thất Khổng địch ra nói :
- Con hãy giữ lấy... còn nữa Thạch Kiếm đã đồng ý hôn sự với con...
Nói đến đây đầu lão rũ xuống, tắt thở.
Thổi Địch Tiên Tử rơi lệ xuống như mưa.
Bỗng nàng đứng phắt dậy, một tay ôm thi hài Thiên Phật Thủ, một tay ôm thi hài Trì Nương khập khiễng đi vào rừng sâu.
Thạch Kiếm và lão bịt mặt đánh nhau vô cùng kịch liệt.
Bỗng một âm thanh như sấm vang lên làm chấn động hai người.
- Dừng tay!
Thạch Kiếm và lão bịt mặt cùng đẩy ra một chưởng rồi lui ra sau, đưa mắt nhìn thì không biết tự lúc nào đã đến một cái kiệu trên đó đang nằm một lão già.
Bên cạnh kiệu là hai hàng đồng tử bận bạch y, trong còn oai phong hơn Hoàng đế tuần hành.
Thấy lục y thiếu nữ gọi :
- Phụ vương...
Vừa gọi một tiếng lệ đã tuôn trào.
Lão già thương xót nói :
- Chi nhi, nghe nói con bị mất tích Phụ vương vô cùng lo lắng, nên đích thân đi tìm con.
- Phụ vương, con trúng độc của người ta.
- Ai dám to gan hạ độc con?
- Thiên Độc lão nhân.
Lão già nằm dựa trên kiệu, hừ hai tiếng giận dữ nói :
- Thiên Độc lão nhân Cơ Bạch Tùng to gan đến thế, nội trong ba ngày, Phụ vương lấy mạng chó của hắn.
Lão nói xong bỗng quay sang kẻ bịt mặt lãnh đạm nói :
- Lén lén lút lút, gặp bổn Thánh quân còn không mau bỏ khăn đen xuống!
Kẻ bịt mặt bị ánh mắt oai nghiêm của lão làm hoảng sợ không dám nói gì, lão thấy vậy giận dữ dùng hữu chưởng búng ra nói :
- Còn không lấy khăn xuống!
Luồng chỉ phong cuộn đến, vén khăn của lão bịt mặt lên, mặt thật của kẻ bịt mặt lộ ra.
Lão già oai nghiêm giận dữ quát :
- Thì ra là ngươi, còn không mau xéo đi.
Kẻ bịt mặt như được lệnh, quay người phóng đi.
Thạch Kiếm thấy lão già ra lệnh vô cùng tôn nghiêm liền bước đến hỏi :
- Tiền bối là ai?
Lão già trợn mắt nói :
- Bổn Thánh quân chưa hỏi ngươi, ngươi lại hỏi ta trước. Ngươi là ai?
- Ngươi hãy trả lời ta trước.
- Tiểu tử kia, nếu còn vô lễ, ta sẽ giết ngươi ngay tức khắc.
Lục y thiếu nữ thấy hai người như thế bèn nói nhỏ với lão rằng :
- Thân phụ, người này chính là Thạch Kiếm.
Xong rồi quay sang Thạch Kiếm khẽ nói :
- Thạch Kiếm người này là thân phụ tiểu muội mọi người gọi là Võ Lâm Bạo Quân.
Thạch Kiếm vưa nghe thế, mày kiếm khẽ động, tung người đến nói :
- Võ Lâm Bạo Quân. Ta muốn giết ngươi.
Võ Lâm Bạo Quân nằm trên kiệu, lạnh lẽo nói :
- Tiểu tử kia, ta bị ngươi hại đến nằm liệt giường...
- Im miệng! Ta phải trả thù thay cho sư phụ ta Bạch Diện Lang Quân.
Nói rồi tung người đến, song chưởng quét ra. Một luồng chưởng phong xé tan màn không phóng tới.
Võ Lâm Bạo Quân nhẹ nhàng giơ hữu chưởng lên...
Thạch Kiếm tâm huyết sôi sục lên, như bị một cây rìu to giáng đến, lui ra sau hai bước, sắc mặt trở nên trắng bệch.
Võ Lâm Bạo Quân oai lực vô cùng, một chưởng lên một chưởng xuống. Thạch Kiếm cảm thấy luồng chưởng lực ấy như nước vỡ bờ đê của sông Hoàng Hà, mạnh mẽ đến khó mà chống cự.
Chàng liên tiếp lui ra sau hơn mươi bước, đứng không vững ngồi phịch xuống đất, thổ ra một ngụm máu tươi, nội tạng đều lay động, xương tủy như bị nứt ra.
Võ Lâm Bạo Quân mắt lộ hung quang, mặt đầy sát khí, lại cách không phát chưởng.
Thạch Kiếm đã hoàn toàn mất đi sức kháng cự.
Bỗng lục y thiếu nữ nhảy ra chặn lấy một chưởng lợi hại này của Võ Lâm Bạo Quân.
Lúc Võ Lâm Bạo Quân phát giác thì đã chậm mất một bước. Lục y thiếu nữ người bay ra ngoài mấy trượng, miệng búng ra ngụm máu tươi.
Lục y thiếu nữ cố gắng đứng dậy, đi một cách miễn cưỡng đến trước mặt Võ Lâm Bạo Quân nói :
- Phụ vương, hãy tha cho hắn.
- Chi nhi, con xem Phụ vương quanh năm phải nằm liệt giường, vô cùng đau đớn, phải ăn tim Thạch Kiếm mới có thể hết bệnh được.
- Phụ vương dùng thuốc khác không được sao?
- Không được, khắp thiên hạ trừ tim Thạch Kiếm ra, không vật gì có thể thay thế.
Lục y thiếu nữ cắn môi nói nhỏ :
- Phụ vương, con đã yêu hắn rồi.
- Cái gì?
Như sét đánh ngang tai, Võ Lâm Bạo Quân kinh ngạc hỏi :
- Con nói gì thế?
- Con nói là đã yêu Thạch Kiếm!
Võ Lâm Bạo Quân thất sắc, run rẩy nói :
- Không thể được, con và hắn là huynh muội.
Câu nói này làm cho lục y thiếu nữ và Thạch Kiếm vô cùng kinh ngạc, họ là anh em ruột như thế Võ Lâm Bạo Quân là thân phụ của Thạch Kiếm sao? Không! Nhưng câu nói vô cùng đích thực chính Võ Lâm Bạo Quân nói ra. Đầu óc Thạch Kiếm như đảo lộn, xoay vần.

Xem tiếp hồi 12
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 12

Lục y thiếu nữ như bị sét đánh ngang tai, thân hình run rẩy, ngẩng đầu lên hỏi :
- Thân phụ... thân phụ nói sao?
Võ Lâm Bạo Quân liền im bặt, lão hối hận trong lúc kích động đã nói ra lời nói này, suy nghĩ hồi lâu, sắc mặt nghiêm nghị nói :
- Ta không cho con yêu hắn.
Lục y thiếu nữ nhịn lấy đau thương tiến lên hỏi :
- Thân phụ nói Thạch Kiếm là ca ca của con ư?
Bỗng lục y thiếu nữ mắt hoa lên, Võ Lâm Bạo Quân xuất chưởng như thần đánh cho nàng hai bạt tai.
Võ Lâm Bạo Quân sa sầm nét mặt quát :
- Còn nói bậy!
Lục y thiếu nữ mắt ướt đẫm, lệ tuôn như mưa, từ đôi môi đào chảy xuống hai dòng máu nhỏ.
Lúc này Thạch Kiếm đã khôi phục chín thành công lực, tung người đến trên đôi mày tiềm ẩn vẻ căm hờn, chàng bước đến, mỗi bước chân của chàng như muốn giẫm nát trái tim của Võ Lâm Bạo Quân, bất giác chàng cảm thấy rùng mình.
Chàng đi đến cách chỗ Võ Lâm Bạo Quân khoảng một trượng thì dừng lại, lạnh lùng nói :
- Các hạ vừa rồi rõ ràng đã nói như thế, tại sao lại...?
- Im miệng chó của ngươi lại!
- Hừ!
- Ngươi dám giở trò trước mặt ta sao, xéo ngay!
Chàng tung người đến sắc mặt giận dữ nói :
- Võ Lâm Bạo Quân, ta nhất định phải giết ngươi.
- Khà, khà... Tiểu tử miệng còn hôi mùi sữa...
Thạch Kiếm không đợi lão nói hết câu, liền vận hết công lực, song chưởng đưa ra nhanh như chớp, nhắm thẳng vào ngực Võ Lâm Bạo Quân mà quét tới.
Chàng phát chưởng nhanh tuyệt luân, nhưng Võ Lâm Bạo Quân một đời anh hào võ công cái thế, tuy toàn thân nằm liệt trên kiệu nhưng tay chân không có vẻ bị ức chế.
Bỗng cánh tay phải giơ lên, chưởng phong như bạt hải đảo sơn.
Thạch Kiếm bị cản trở, liền quay mình lui ra sau, mặt đầy sát khí, đôi vai khẽ run bước từng bước nặng nề đến mặt đất nơi chàng giẫm xuống hằn lên dấu chân sâu đến ba tấc.
Lục y thiếu nữ bước loạng choạng đến, mắt rơm rớm lệ, ưu tư nói :
- Kiếm ca ca, có thể nhẫn nại một lúc không? Hãy nể mặt muội.
Thạch Kiếm đưa mắt nhìn lục y thiếu nữ, bất giác dừng bước, trầm tư một lúc rồi quay người bỏ đi.
Chàng đi được mấy trượng, bỗng thấy Lục Tình kiếm trên mặt đất, cúi người nhặt lên.
Bỗng một tiếng quát to :
- Súc sinh hãy để lại Lục Tình kiếm!
Thạch Kiếm giơ cao Lục Tình kiếm, búng một cái đã tới trước Võ Lâm Bạo Quân lạnh băng nói :
- Ngươi hãy nói chuyện khách khí một tí.
- Đối với tiểu súc sanh như ngươi, cần gì phải khách khí chứ.
Đôi mắt chàng như nảy lửa, tức giận quát :
- Ngươi chửi ai súc sanh?
- Chửi ngươi đấy... đồ nghiệt tử!
Câu cuối lão nói rất nhỏ, vì thế Thạch Kiếm không nghe thấy!
Thạch Kiếm giơ Lục Tình kiếm lên nói :
- Bạch Diện Lang Quân có phải ngươi đả thương không?
- Chưa giết hắn là còn may, mới đả thương hắn thôi có gì là lạ đâu?
- Ngươi độc ác lắm!
Chàng giơ kiếm cung tay ra một luồng hào quang sáng ngời chiếu vào ngực Võ Lâm Bạo Quân mà quét tới.
Võ Lâm Bạo Quân giơ tay, cười nhạt.
Công lực của Võ Lâm Bạo Quân lợi hại, chiêu thức kỳ dị vô cùng, thế tấn công Thạch Kiếm bị lão chặn lấy.
Đúng lúc đó, Võ Lâm Bạo Quân thét lên một tiếng, một luồng cuồng phong cuốn tới nhanh như điện xẹt phút chốc đã tới.
Thạch Kiếm giật mình, Lục Tình kiếm rơi khỏi tay, đang muốn xuất chưởng thì không ngờ một luồng khí công lạnh lẽo của Võ Lâm Bạo Quân chụp tới.
Ngực chàng như vỡ ra, đứng không vững, lùi ra sau mười mấy bước.
Chàng sắc mặt trở nên trắng bệch, hai lần tổn thương, chân khí bị giảm sút.
Võ Lâm Bạo Quân nham hiểm nói :
- Hôm nay không mổ bụng lấy tim ngươi thì đợi đến bao giờ.
Chưởng phong như bạt hải di sơn cuồn cuộn bay đến.
Sắc mặt chàng xanh xao thở hổn hển vận chưởng vô lực, bị chưởng phong của lão đẩy ra ngoài mươi trượng, thổ ra một bụm máu tươi nằm sấp dưới đất, mắt chàng xạ ra một luồng nhãn quang oán hận, nhìn chằm chằm vào mặt Võ Lâm Bạo Quân.
Võ Lâm Bạo Quân thấy thế khẽ giật mình nghĩ thầm:
“Ánh mắt vô cùng độc ác, hôm nay không trừ đi, tất là hậu hoạn”.
Vừa nghĩ xong lão giơ chưởng đẩy ra một luồng chưởng lực phóng tới nhanh như điện xẹt cuộn lên một đám bụi bay mù mịt.
Bỗng lục y thiếu nữ bước tới giơ chưởng chặn lấy luồng chưởng lực thâm hậu của Võ Lâm Bạo Quân.
Võ Lâm Bạo Quân vừa thấy ái nữ nguy hiểm xông đến, muốn thu chưởng lại nhưng đã muộn rồi! Bùng! Một tiếng hai luồng chưởng lực đụng nhau, cuộn lên bụi cát đầy trời.
Đôi tay lục y thiếu nữ mềm nhũn, thân hình nàng khẽ run rẩy, lui ra mười mấy bước, thổ ra mấy ngụm máu tươi, nhuộm đỏ cả một góc váy.
Sắc mặt Võ Lâm Bạo Quân từ giận dữ chuyển sang thương xót.
Lục y thiếu nữ gắng vùng dậy đi đến, nói một cách yếu ớt :
- Thân phụ... hãy tha cho hắn một mạng...
Vừa nói vừa thổ ra một ngụm máu tươi.
Võ Lâm Bạo Quân suy nghĩ một lúc, rồi lấy ra một viên linh đan, nói :
- Con hãy uống vào, rồi nói!
Lục y thiếu nữ nhận lấy linh dược, loạng choạng đến bên cạnh Thạch Kiếm, đưa cho chàng nói :
- Kiếm ca ca, hãy uống viên đơn hoàn này!
Chàng ngã trên mặt đất một cách nghiêm nghị, hồi lâu nói :
- Đa tạ lòng tốt của cô nương, tại hạ rất cảm động.
- Ngươi hãy uống vào, ta mới yên tâm!
Bỗng chàng đứng phắt dậy, lặng lẽ bỏ đi. Lục y thiếu nữ kinh ngạc, ngây người một lúc, định đuổi theo chàng.
Bỗng nghe tiếng quát to của Võ Lâm Bạo Quân :
- Con còn đuổi theo hắn, thì ta sẽ không tha cho hắn đâu!
Lục y thiếu nữ giật mình, dừng bước ngơ ngác nhìn theo bóng chàng.
Trong đầu chàng vô cùng hỗn tạp, chàng cảm thấy nản chí, bước cao bước thấp đi khỏi rừng rậm.
Chàng không ngờ công lực của Võ Lâm Bạo Quân lại cao siêu đến thế. Chàng hoàn toàn không phải là đối thủ của lão.
Thù, hận, phẫn nộ...
Trong lòng chàng tràn đầy sự thất vọng và nản chí, cuộc sống chàng trở nên buồn chán...
Bỗng mấy tiếng hét lớn vang lên, bóng người liên tiếp phóng ra quát :
- Tiểu tử kia, ngươi mở to mắt lên, nếu bước tiếp tức sẽ là Quỷ Môn Quan đấy!
Thạch Kiếm dừng bước, chỉ thấy bốn vị đại hán mặc áo xám, chặn lối đi. Chàng hỏi lại :
- Thiên hạ đi đường thiên hạ, lẽ nào lại không được?
- Tiểu tử kia, ngươi không mở to mắt mà nhìn, nếu mà đi tiếp thì là Thiết Huyết bảo danh chấn thiên hạ, đây là nơi để ngươi tùy tiện đi vào sao?
- Thiết Huyết bảo?
- Ngươi giả vờ gì thế? Thiết Huyết bảo chủ Thiết Huyết Truy Hồn danh chấn võ lâm.
Ngươi chớ ăn nói tùy tiện!
- Thiết Huyết Truy Hồn?
Đại hán áo xám cười nhạt nói :
- Ngươi sợ rồi à? Hãy cút đi ngay!
Thạch Kiếm đôi mày kiếm khẽ lay động, hào khí đột phát nói :
- Đã đến đây thì còn sợ gì, ta phải xem Thiết Huyết bảo!
Bốn vị đại hán đồng thanh quát :
- Ngươi tự tìm chết, chúng ta chu toàn cho ngươi thôi.
Theo sau tiếng quát là bốn song chưởng đưa lên đẩy ra bốn luồng chưởng phong mạnh mẽ.
Thạch Kiếm chau mày quát :
- Nghịch ta thì sẽ chết!
Song chưởng quét mạnh, phóng nhanh đến bốn đại hán.
Bốn đại hán bị chàng đánh một chưởng mạnh vô song chấn động bay ra ngoài bảy, tám trượng, tiếng kêu thê thảm vang lên. Hai tên chết ngay.
Thạch Kiếm bước nhanh vào Bảo, không tỏ vẻ sợ hãi.
Hai vị đại hán mặc xám y sợ hãi bò dậy từ trong người móc ra lá thư, bắn vào không trung, phút chốc phát ra âm thanh chấn động cả sơn cốc.
Thạch Kiếm xuyên qua một cây to, lướt thẳng tới.
Bỗng hai luồng hắc ảnh từ trên không bắn xuống.
Thạch Kiếm giật người, lui ra sau một bước lớn, thì ra là hai vị già râu đen.
Vị già râu đen bên hữu giận dữ quát :
- Tiểu tử, Thiết Huyết bảo không phải là nơi ngươi làm bậy!
Thạch Kiếm cắn răng nói :
- Mau gọi Thiết Huyết Truy Hồn Tôn Ngọc Khôn ra mau!
- Hừ, ngươi cả gan xúc phạm à?
- Ngươi làm gì ta nào?
Hai vị già râu đen trong lòng sôi sục, cùng giơ chưởng lên quát :
- Tiểu tử, hãy nếm thử mùi vị của Quỷ Trảo song lão.
Vừa nói, bốn ngọn chưởng, ngũ chỉ dang ra, hình như là năm ngọn thiết trảo lợi hại từ hai bên chụp tới.
Thạch Kiếm mắt lộ nộ khí, xuất hai luồng chưởng nhằm hai lão mà kích đến.
Tiếng nổ long trời lở đất, bụi bay mù trời.
Đồng thời một tiếng kêu thảm thiết, vị già bên hữu chịu không nổi chưởng phong mạnh vô song của chàng, chết ngay tại chỗ.
Vị già bên tả cảm thấy chưởng lực không nhỏ, nhưng lão cũng bị chấn lùi ra sau năm bước lớn.
Lão nhìn tử thi, vô cùng phẫn nộ, vận công lực Quỷ Trảo tung người lên nhanh như điện xẹt.
Thạch Kiếm hừ lên một tiếng giận dữ rồi vận chưởng quét tới.
Nhưng tốc độ của lão nhanh vô luân, như một luồng cuồng phong, vả lại hoàn toàn không lo đến sự sống và cũng không lắc mình tránh chưởng của chàng, nhằm vai phải của chàng mà chụp xuống.
Thạch Kiếm công chưởng tới, bất giác khẽ rùng mình, lão râu đen tuy bị chưởng phong của chàng vây kín, nhưng vai phải của chàng tất sẽ bị bóp nát.
Trong phút chốc, lão râu đen bị một luồng kình phong mạnh như bài sơn đảo hải đánh lui ra ngoài bảy, tám trượng xa. Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, máu me đầy người.
Nhưng Thạch Kiếm cũng bị tróc một mảnh thịt bên vai phải.
Thạch Kiếm cắn răng, sắc mặt không đổi, ngang nhiên tiến bước.
Bỗng một tiếng nham hiểm vang bên tai chàng :
- Thủ đoạn các hạ quả là thâm độc!
Chàng đưa mắt nhìn, bốn bề không có ai, bất giác rùng mình, lại tiến bước.
Lúc chàng đi ra ba bước thì âm thanh nham hiểm ấy lại vang lên :
- Các hạ vào Thiết Huyết bảo có chắp cánh cũng khó lòng mà thoát ra!
Chàng định lắc mình thì trước mắt lay động, một bóng người mặc lam y lướt tới, thì ra là một văn sĩ đeo mặt nạ, hữu thủ cầm một cây Bảo kỳ sáng loáng đi tới.
Thạch Kiếm giật mình nói :
- Tôn giá chính là Thiết Huyết Truy Hồn Tôn Ngọc Khôn rồi!
- Tiểu tử, không được vô lễ.
- Như thế trên tay tôn giá tất là Thiết Huyết kỳ rồi!
- Cả Thiết Huyết kỳ cũng không biết còn cuồng ngôn cái gì chứ!
Thạch Kiếm cười nhạt, rồi giận dữ nói :
- Đã là Thiết Huyết kỳ thì ta lấy lại đây!
- Cái gì, ngươi muốn đoạt lấy à?
- Đúng vậy, ta cần phải thay Bạch Như Vân lão tiền bối thu hồi cây Bảo kỳ này.
Thiết Huyết Truy Hồn giật mình lui ra sau nửa bước kinh ngạc nói :
- Bạch Như Vân?
- Ngươi thật không biết, hay là giả vờ không biết? Việc cắp bảo nơi Quỷ cốc, lẽ nào ngươi quên mau như thế sao?
- Quỷ cốc cắp bảo... ha ha... tiểu tử ngươi làm gì được ta nào?
Chàng nghiến răng hỏi :
- Tôn Ngọc Khôn, ta hỏi ngươi một việc!
- Việc gì?
- Mười mấy năm trước ngươi tham gia Sái Bảo đại hội với cây Thiết Huyết kỳ rồi vào Bồng Lai tiên cung, sau đó sự việc thế nào?
Thiết Huyết Truy Hồn bị hỏi đến ngây người ra, hồi lâu mới nói :
- Ta không cần thiết phải trả lời ngươi.
- Vô danh tiểu tốt, ngươi nên báo tên tuổi ra.
- Thạch Kiếm.
- Thạch Kiếm ư?
Thiết Huyết Truy Hồn giơ cây Thiết Huyết kỳ lên nói :
- Thì ra ngươi là con của Thạch Na Na, hôm nay phải bắt sống ngươi thôi.
- Muốn bắt ta sao?
- Đúng vậy, thân thể ngươi rất có ích!
- Thân thể ta ư?
- Tim ngươi không những có thể trị bách độc trong thiên hạ, vả lại người luyện võ có thể vì thế mà tăng cường thêm công lực.
- Tại sao thế?
- Đợi khi nào ngươi đến suối vàng tất sẽ rõ!
Nói xong Thiết Huyết kỳ trong tay liền vung ra, tạo thành muôn vàn kỳ ảnh, thế như lôi vũ bao vây lấy thân hình Thạch Kiếm.
Thạch Kiếm bị đả thương không nhẹ, vừa rồi lại bị lão râu đen đả thương bả vai phải, vì thế công lực của chàng giảm sút ít nhiều.
Tuy nhiên chàng giơ chưởng ra mạnh như hổ, không thể xem thường.
Thiết Huyết Truy Hồn và Thạch Kiếm tuy là cao thủ võ lâm bấy giờ, hai người đấu với nhau chỉ thấy chưởng ảnh kỳ phong vô cùng kinh người.
Thạch Kiếm phóng ra khỏi vòng kỳ ảnh, phóng chưởng ra.
Thiết Huyết Truy Hồn vốn muốn bắt sống chàng, vì thế lúc xuất thủ đều rất cẩn thận.
Bỗng thấy Thạch Kiếm giơ chưởng công tới, Thiết Huyết Truy Hồn không tránh mà lại tiến, Thiết Huyết kỳ nhằm vai phải của chàng mà đánh xuống.
Phút chốc, Thiết Huyết Truy Hồn bị một chưởng của chàng chấn lui sáu, bảy thước.
(Thiếu trang)

Xem tiếp hồi 13
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 13

(Thiếu trang 109 - 112)
A! Bạch Tuyết công chúa, Thổi Địch Tiên Tử, lục y thiếu nữ và cả Tiểu Mãn...
Bỗng nhiên một âm thanh yếu ớt từ từ truyền đến.
Âm thanh này cắt đứt dòng suy nghĩ của chàng. Chàng đứng dậy đi về phía phát ra âm thanh, chỉ thấy bốn bề vắng lặng, tường do những tảng đá bằng phẳng xếp thành không thấy có vết tích gì cả.
Chàng chú ý lắng nghe, âm thanh này càng lúc càng rõ.
Hình như có gì đó đang đập vào vách đá, âm thanh càng lúc càng gần. Chàng tiến đến bên phía đông của vách đá, áp tai nghe, cảm thấy âm thanh vang lên ầm ầm.
Âm thanh đó đột nhiên im bặt.
Chàng lui người ra, bỗng thấy trên đỉnh đầu có một cái lỗ khoảng một tấc, một luồng ánh sáng xuyên qua, trong lòng mừng rỡ vừa muốn tung mình lên thì từ lỗ nhỏ ấy ló ra một khuôn mặt quyến rũ nói :
- Tiểu huynh đệ, khổ lắm phải không?
Chàng liếc mắt nhìn khuôn mặt quyến rũ ấy, rồi vội cúi đầu xuống nhìn mặt đất một cách mê muội.
Âm thanh quyến rũ ấy lại vang lên :
- Sao thế? Đói quá rồi phải chăng?
Chàng trầm lãnh liếc người này tức giận nói :
- Hà tất phải giả từ bi.
- Ái chà, ta đến thăm ngươi là có ý tốt, sao ngươi lại không biết tốt xấu thế nào?
- Ý tốt ư? Hừ! Ta thì không tin trong Thiết Huyết bảo này có người tốt tồn tại...
Thiếu phụ đành lơ nói :
- Tiểu huynh đệ, sao lại nói như thế chứ? Cho dù là hang cọp, cũng có con không ăn thịt người, huống hồ là Thiết Huyết bảo, không phải ai cũng xấu cả đâu.
Thạch Kiếm bị thiếu phụ này nói đến động lòng, sắc mặt dịu đi nói :
- Không biết ngươi là ai?
- Ta là Mã Kim Liên, ngoại hiệu là Phấn Diện Đào Hoa.
- Nhưng không biết Thiết Huyết Truy Hồn là gì của cô?
...
Thiếu phụ kia lanh lảnh nói :
- Sau này ngươi sẽ biết.
Nói xong, lấp lại khoảng lỗ trống thạch động.
Thạch Kiếm muốn gọi lại cũng đã muộn rồi, chàng rầu rĩ nhìn thạch động giận dữ nói :
- Thiết Huyết Truy Hồn sẽ có ngày ta làm cho ngươi tan xương nát thịt.
Bỗng nhiên một luồng âm thanh nhỏ truyền đến.
- Tiểu tử, ngươi lầm rồi.
Thạch Kiếm kinh ngạc, liền quay người lại quét mắt nhìn, trong địa lao không một bóng người, chàng thầm nghĩ :
“Lẽ nào ta gặp ma chăng?”
Chàng bất giác rùng mình.
- Tiểu tử, ta ở đây này!
Lần này chàng nghe rất rõ, thì ra bên vách đá phía tây lộ ra một lỗ to bằng quyền tay.
Chàng mở mắt nhìn, vừa đúng bắt gặp hai luồng nhãn quang oai lẫm xạ ra nhìn chàng, bất giác chàng lui ra hai bước lớn, kinh ngạc hỏi :
- Ngươi... ngươi là ai?
- Hừ, hãy nói cho ta nghe trước danh tánh của ngươi là gì?
- Thạch Kiếm! Còn ngươi?
Quái nhân này trầm ngâm suy nghĩ, một lúc sau lãnh đạm nói :
- Vô danh tiểu tốt, hãy nói về sư phụ của ngươi.
- Hừ, ta không có sư phụ.
- Tiểu tử, ngươi dám gạt ta.
Âm thanh lạnh lẽo vang lên :
- Ngươi muốn chết!
Tính tình lão quái nhân vô cùng quái dị. Bỗng một luồng chưởng phong lạnh thấu xương phá không quyện đến.
Thạch Kiếm không đề phòng lão quái nhân phát chưởng công đến, muốn tránh cũng đã muộn, bèn giơ chưởng lên chống đỡ.
Bùng! Một tiếng nổ lớn vang lên, kèm theo là một mảnh gạch vụn rơi xuống.
Chàng lui ra sau năm bước, cái lỗ trên vách đá bị chưởng lực của chàng cạy đi một góc.
Lúc này chàng mới nhìn rõ ngoài vách cổng đá là một địa lao.
Luồng âm thanh lạnh lẽo lại bay đến.
- Tiểu tử, công lực không tồi, hãy qua đây.
Thạch Kiếm trầm tư một lúc rồi chui người qua, trước mặt là một vị ốm nhom như củi, tóc xõa, mặc một lam y đã rách nát.
Chàng bất giác hỏi :
- Lão tiền bối, tôn danh là gì?
- Ngươi trả lời ta trước sư phụ là ai?
- Quả thật ta không có sư phụ mà.
- Như vậy phụ mẫu ngươi?
- Thân mẫu ta là Thạch Na Na Bồng Lai cung chủ.
- A!
Quái nhân nọ kinh ngạc đưa tay vén tóc rối tung trước mắt, ánh mắt mạnh mẽ nhìn chằm chằm vào mặt chàng hồi lâu mới nói :
- Hồng Trần ngũ tuyệt Bồng Lai cung chủ ư?
- Hồng Trần ngũ tuyệt ư?
- Chính phải.
- Ta không biết.
- Ngươi không biết thật sao?
Thạch Kiếm lắc đầu.
Quái nhân ưu tư nói :
- Hai mươi năm trước, trên giang hồ xuất hiện năm vị võ công cái thế. Chính là năm lão ma đầu quỷ đại vô luân, thủ đoạn tâm địa lạnh băng, chấn động cả võ lâm.
- Năm nữ nhân công lực siêu phàm gọi là Hồng Trần ngũ tuyệt?
- Đúng vậy, nhưng họ trừ võ công cao ra, mỗi người có một tuyệt.
- Võ công cái thế siêu phàm, còn có tuyệt chiêu gì nữa?
- Chính là Mỹ, Xú, Mị, Tao, Độc.
- Mỹ là ai?
- Mỹ chính là Thạch Na Na Bồng Lai cung chủ dung nhan quả thật hoa nhường nguyệt thẹn, chim sa cá lặn, ai giao thủ với nàng cũng bị dung mạo nàng mê hoặc không kịp trở tay mà chết.
- Xú là ai thế?
- Vô Diệm Ma Cơ, mặt xấu hơn quỷ, vừa gặp đã rùng mình, trong lúc sơ hở đó thì bị luồng chưởng phong như nộ hải ba đào đã quét tới. Không một ai may mắn thoát chết.
Chàng nghe mà giật mình, hít một hơi rồi lại hỏi tiếp :
- Mị?
- Mị đại biểu cho Xà Hạt phu nhân, đôi mắt nàng như thu ba, có thể làm cho người hồn bay phách lạc, mà chết dưới chưởng lực của bà.
Những việc này quả là hiếm có trong thiên hạ!
- Tao thì thế nào?
- Tao phụ này quả là lợi hại!
- Ồ!...
- Bà ta không đẹp không xấu, cả thân thể như tỏa ra một loại tao khí không thể nào mà chống cự được, tuy là một hán tử có trái tim sắt đá đến mấy cũng sẽ mềm đi ba phần.
- Bà ta là ai thế?
- Câu Hồn Ma Cơ.
- Còn Độc thì sao?
- Loại độc này có thể gọi là độc nhất thiên hạ Thiên Độc lão nhân và Độc Vương Chi Vương có thể nói là độc tổ tôn mà thôi.
Chàng biến sắc, vì chàng đã chịu qua nỗi khổ của độc, vì thế nghe nói đến cái độc của Hồng Trần ngũ tuyệt càng thêm kinh sợ.
Chàng hiếu kỳ hỏi :
- Nhưng không biết loại độc này như thế nào?
- Bà ta là Thủy Tinh Độc Bà sử dụng một loại Thủy Tinh Cầu to như bàn tay, sau khi vứt ra sẽ tự động vỡ ra, phun ra muôn vàn chất độc. Loại độc này kỳ độc vô song chỉ cần trúng một giọt, phút chốc anh hùng hào kiệt sẽ hóa thành một đống máu.
- Hồng Trần ngũ tuyệt vẫn còn tại thế chứ?
- Họ dấy động võ lâm không hơn ba năm, sau đó không biết tại sao lần lượt đều ẩn vào hoang lâm, tuyệt tích. Vả lại lão phu bị nhốt ở đây hơn mười năm nay rồi.
Thạch Kiếm quan tâm hỏi :
- Lão tiền bối, tại sao bị Thiết Huyết Truy Hồn nhốt ở đây thế?
Quái nhân kích động, thở dài, hỏi lại :
- Tiểu tử ngươi biết ta là ai không?
- Không biết.
- Thiết Huyết Truy Hồn Tôn Ngọc Khôn.
Chàng giật mình thối lui một bước, mở to mắt nhìn quái nhân, không tin nói :
- Gì thế?
Vừa rồi, chàng bị một vị đeo mặt nạ xưng là Thiết Huyết Truy Hồn bắt giữ, giờ lại xuất hiện một Thiết Huyết Truy Hồn nữa, lẽ nào có đến hai Thiết Huyết Truy Hồn sao?
Quái nhân xót xa nói :
- Tiểu tử, ngươi không tin sao?
- Ta bị Thiết Huyết Truy Hồn bắt đến đây, làm sao ngươi lại là Thiết Huyết Truy Hồn chứ?
- Vị Thiết Huyết Truy Hồn kia dáng mạo thế nào?
- Mặt đeo mặt nạ, trông có vẻ văn sĩ.
- Ồ, đúng rồi...
- Có phải không?
- Không phải.
- Tại sao thế?
- Hắn là giả mạo đấy.
- Giả mạo ư?
- Ta mới chính là Thiết Huyết Truy Hồn thật.
- Tại sao lại như thế?
- Tiểu tử, ngươi có muốn biết không?
- Ta muốn biết.
Quái nhân tóc dài như bị một việc đau lòng làm tim đau nhói, toàn thân rung động hồi lâu mới thốt :
- Ta có một yêu cầu, không biết ngươi có chịu không?
- Yêu cầu gì?
- Ta và hiền thê Lâm Hạnh Hoa có một đứa con gái, từ nhỏ đã mất tích mong rằng ngươi có thể giúp ta tìm lại.
- Cô ta danh tánh là gì?
- Vì mới sanh ra không bao lâu, hiền thê đã bỏ ta mà đi, nên chưa kịp định danh.
- Như thế thì làm sao mà tìm?
- Nhưng có một biện pháp.
- Biện pháp như thế nào?
- Trước ngực của con gái ta có một nốt ruồi đỏ.
Chàng cảm thấy vô cùng khó khăn, chàng làm sao có thể nhìn ngực của những thiếu nữ mà mình gặp được.
Chàng cau mày nói :
- Điều này quả thật là rất khó.
- Ta cũng biết khó khăn, nhưng mong ngươi hãy giúp ta.
- Tại hạ sẽ cố gắng.
- Nhưng mà, tuổi tác con gái ta cũng độ tuổi của ngươi, ta hy vọng ngươi tìm được con ta, và có thể kết hôn với con ta.
- Gì thế? Kết hôn à, không được.
- Tại sao thế?
- Vì tại hạ đã kết hôn rồi.
- Ồ, tiểu tử, ngươi xéo đi.
Quái nhân trong lúc thất vọng, giơ song chưởng ra, thế chưởng như bài sơn lớp lớp ập đến, chàng bị đẩy lui đến vách đá thì dừng lại.
Thạch Kiếm không ngờ lão phát chưởng công mình, trong lòng có vẻ giận hỏi :
- Lão tiền bối đây là ý gì?
- Ngươi không thể kết hôn với con gái ta, thì làm sao được. Một người con gái mà bộ ngực bị kẻ khác xem thì cô ta làm sao mà đi gặp người ta chứ?
- Như thế không tìm cũng được, xin tiền bối hãy kể lại việc Thiết Huyết Truy Hồn thật và giả cho tại hạ nghe.
- Hừm, không được, trừ phi ngươi đồng ý tìm giúp con ta.
Chàng muốn biết rõ bộ mặt thật của Thiết Huyết Truy Hồn nên nói :
- Tại hạ có thể giúp tiền bối tìm lại con gái, nhưng việc kết hôn thì phải xem tình hình mà định. Nếu như tại hạ không làm hại đến danh tiết của cô ta, thì cũng không sao cả.
- Ý ngươi muốn nói là nếu ngươi tìm con gái ta, có làm tổn hại đến danh tiết mới bằng lòng kết hôn sao?
- Có thể nói như thế.
Quái nhân mừng rỡ nói :
- Được!
- Như vậy, tiền bối hãy nói về việc Thiết Huyết Truy Hồn thật và giả.
Quái nhân xúc động vô cùng, nói một cách phẫn nộ :
- Khoảng chín năm trước, Thiết Huyết bảo xuất hiện một vị khách không mời mà đến, hắn muốn ta nhường Thiết Huyết bảo, ta đương nhiên không chịu.
- Và tiền bối đã đấu với hắn?
- Không có, hắn mặt đeo mặt nạ, âm thầm rời khỏi Thiết Huyết bảo, sau đó ta không ngờ hắn đi cấu kết với vợ thứ của ta.
- Phấn Diện Đào Hoa sao?
- Chính phải, ngươi biết cô ta ư?
Chàng nhớ việc này mới xảy ra, thái độ cợt nhã của Phấn Diện Đào Hoa quả là đàn bà dương hoa thủy tính.
Chàng khinh miệt nói :
- Hừ, quả là một đàn bà hư!
- Bà ta âm thầm cấu kết với hắn, âm thầm hạ độc nhốt ta vào địa lao này. Ái chà, đã nhiều năm rồi.
- Tại sao họ lại không giết tiền bối?
- Họ có mục đích đấy.
- Mục đích gì?
Nói đến đây, quái nhân móc ra một trái cầu to bằng quyền tay nói :
- Họ muốn lấy cái này.
- Đây là cái gì?
- Thủy Tinh...
- Thủy Tinh Cầu sao?
- Không phải, đây là Thủy Tinh Mộc Cầu.
- Thủy Tinh Mộc Cầu!
- Đây là Thủy Tinh Mộc Cầu, mười mấy năm trước, ta gặp Thủy Tinh Độc Bà, bà đưa vật này cho ta và dặn mười năm sau thì hãy đập vỡ Mộc Cầu, thì có thể tìm được tung tích của bà.
- Lão tiền bối, đập vỡ ra xem chưa?
- Ta bị nhốt trong ma huyệt này, có xem cũng vô dụng, hy vọng ngươi có thể thay ta giao Thủy Tinh Mộc Cầu cho con gái ta, để cho con ta đi tìm Thủy Tinh Độc Bà giúp ta phục thù.
- Tìm con gái của tiền bối, nếu mà tìm không được thì sao?
- Kỳ hạn một năm, một năm sau Thủy Tinh Mộc Cầu này thuộc về ngươi, nhưng hy vọng ngươi có thể giúp ta phục thù.
Thạch Kiếm cất giọng nói :
- Lão tiền bối, hãy tìm cách ra khỏi địa lao này, giết chết gian phu dâm phụ kia!
- Ngươi không hiểu, ta không còn hy vọng.
- A...
- Họ bỏ độc vào trong cơm, mấy năm như thế ta bị độc đã lâu, ba ngày tất vong, không thể cứu được.
- Tiền bối biết họ hạ độc trong cơm sao còn ăn chứ?
- Ái chà, không ăn thì có lẽ đã chết từ lâu rồi.
Mắt chàng rực lửa căm giận nói :
- Quả là độc ác...
Chưa dứt lời, quái nhân đã dúi Thủy Tinh Mộc Cầu vào tay chàng, kích động vô cùng nói :
- Ngươi hãy nhanh chóng trở về bên ấy... còn nữa, ngươi phải điều tra xem văn sĩ mặt nạ ấy thuộc môn phái nào...
Thạch Kiếm cất Thủy Tinh Mộc Cầu vào mình, cáo từ quái nhân, xuyên qua địa lao, dùng gạch vụn bịt kín cái lỗ.
Tiếng quái nhân quan tâm dặn dò :
- Tiểu tử, hãy nhớ lấy đừng quên!
Chàng định trả lời, bỗng một luồng ánh sáng xuyên xuống thạch lao.
Sau đó là một âm thanh lanh lảnh vang lên :
- Ngươi chịu khổ nhiều rồi, hãy ra đây.
Chàng ngây người một lúc rồi tung người lên.

Xem tiếp hồi 14 Xuân sắc vô biên
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 14 Xuân sắc vô biên

Thạch Kiếm được dẫn đến một phòng, sau khi ăn uống no nê, hai a hoàn mặc bạch y dẫn chàng đi xuyên qua một hành lang. Chàng liền hỏi :
- Cô nương muốn dẫn ta đến nơi nào?
A hoàn đưa tay bịt miệng cười hai tiếng nói :
- Ngươi không cần sợ, phu nhân ta sẽ đối đãi tốt với ngươi.
- Phu nhân là ai?
- Mã Kim Liên, Mã phu nhân.
- Ồ, Phấn Diện Đào Hoa Mã Kim Liên à?
- Tôn danh của phu nhân đừng tùy tiện gọi lại như thế, cẩn thận bị người khác nghe thấy.
Thạch Kiếm dừng bước nhìn ra là một cái phá gác nguy nga, bốn bề trồng hoa thơm cỏ lạ, mùi thơm của hoa làm Thạch Kiếm ngây ngất trong lòng.
Hai a hoàn bạch y dẫn chàng vào một phòng ngủ, chàng liền hỏi :
- Cô nương, đây là nơi nào?
- Đào Hoa các, ngươi đừng sợ, phu nhân sẽ lập tức đến đây.
Nói rồi cười nhạt hai tiếng, rồi quay mình đi ra đóng cửa lại, để một mình Thạch Kiếm trong phòng.
Thạch Kiếm nghe được trong tiếng cười chứa đựng một hàm ý sâu xa, nhưng chàng không hiểu là ý gì, chàng thầm nghĩ:
“Mặc kệ họ! Việc xảy ra rồi tất có cách đối phó, không chừng ta phải liều mình xông ra ngoài thôi”.
Nghĩ xong, chàng ngắm nhìn bố trí trong phòng, thấy thiết bị trong phòng rất tinh tế, bỗng một luồng hương thơm bay đến.
Mắt chàng sáng lên, Phấn Diện Đào Hoa như một con bướm đã đến trước mặt chàng, thái độ vô cùng quyến rũ.
Chàng bất giác lùi ra hai bước.
Phấn Diện Đào Hoa mặt lộ vẻ xuân, mỉm cười bước tới nói :
- Huynh đệ, ngươi không cần sợ, ta đâu phải là hổ, không ăn thịt ngươi đâu.
- Phu nhân phóng thích ta, ta rất cảm kích, không biết phu nhân bảo ta đến đây có gì chỉ giáo?
- Ái chà! Hà tất khách sáo như vậy? Chỉ giáo thì ta không dám. Trong thạch lao ba ngày rồi, cũng đã chịu khổ không ít, ta muốn ngươi đến đây nghỉ ngơi.
- Ý phu nhân như thế, tại hạ tâm lĩnh, chỉ hy vọng rằng sớm ra khỏi Thiết Huyết bảo.
Phấn Diện Đào Hoa không nghe thấy, õng ẹo bước đến ôm chầm lấy chàng.
Chàng đã phòng bị trước, lắc người qua một bên nghiêm sắc nói :
- Phu nhân, không...
Bỗng Phấn Diện Đào Hoa cởi bỏ xiêm y trên mình chỉ còn lại áo yếm, để lộ làn da trắng nõn nà từ từ bước đến, làn thu ba khẽ động nói một cách yến oanh.
Chàng thấy thế trong lòng có vẻ mơ hồ.
Đôi mắt của Phấn Diện Đào Hoa có sức quyến rũ vô cùng, bao trùm lấy chàng nói :
- Hãy đến đây nào! Bảo bối của ta.
Thạch Kiếm như bị trúng tà, một luồng lửa dục từ Đan Điền bốc lên.
Chàng ngẩn người. Phấn Diện Đào Hoa bước đến ôm lấy Thạch Kiếm vào lòng.
Cơ thịt tiếp xúc nhau, Thạch Kiếm đã bị ma lực của nàng chinh phục rồi, chàng nóng bỏng, trong lòng rạo rực, lửa dục của chàng ngày càng bốc lên cao.
Thập chỉ của Phấn Diện Đào Hoa như mười con rắn nhỏ, nhẹ nhàng lan đi khắp thân thể chàng, làm cho tim chàng đập thình thịch, khí huyết hưng phấn. Phấn Diện Đào Hoa cười một tiếng rồi nằm lên giường. Thạch Kiếm như mãnh hổ xuất chuồng nhảy xổ tới.
Bỗng rầm một tiếng, Thạch Kiếm sơ ý làm đổ một bình hoa, nước trong bình bắn đầy mặt chàng.
Chàng bị nước bắn vào mặt giật mình bừng tỉnh, cắn răng kiềm chế dục vọng trong lòng, mắt lộ hung quang bước tới.
Phấn Diện Đào Hoa nghe tiếng bình vỡ cũng giật mình, thấy chàng bước tới, mới yên tâm nói :
- Đến đây nào! Đến đây nào!
Nàng vừa nói vừa cởi bỏ hết áo yếm còn lại, lộ ra hai nhũ phong đầy đặn, trắng như ngọc, tỏa ra một mùi thơm ngát.
Những xuân sắc vô biên này dưới mắt Thạch Kiếm như là một con phì trư đáng giết.
Song chưởng chàng quất mạnh ra.
Phấn Diện Đào Hoa thấy chàng mắt lộ hung quang thì âm thầm phòng bị, lúc chàng quét chưởng ra liền lăn người tránh.
Lúc đó, chưởng lực lợi hại của chàng làm cho tấm chăn gấm trên giường tung lên.
Phấn Diện Đào Hoa nhanh chóng mặc xiêm y, lướt ra Đào Hoa các. Chàng giận dữ hừ hai tiếng đuổi theo sau.
Đúng lúc đó mười tên bạch y a hoàn chạy ra, chặn lấy lối đi của Thạch Kiếm.
Phấn Diện Đào Hoa nộ khí xung thiên quát :
- Ta vốn có lòng tốt ngươi lại không nhận.
- Hừm! Tiện phụ...
Chàng chưa dứt lời thì Phấn Diện Đào Hoa đã quát :
- Hãy bắt hắn lại!
Phút chốc mười bóng trắng lướt như bay tới chụp lấy chàng.
Mười bạch y a hoàn này đều là những người thân cận với Phấn Diện Đào Hoa võ công cũng không tồi, vừa phát động ra thì như sấm sét mạnh mẽ vô cùng.
Thạch Kiếm đưa mắt nhìn, thì đã bị bạch ảnh vây lấy, bất giác toát mồ hôi hột.
Chàng rùng mình, giơ chưởng lên.
Phút chốc, chưởng lực va vào nhau trong không trung, bạch ảnh như những con diều đứt dây bay vút ra ngoài.
Và những tiếng kêu thảm thiết vang lên kèm theo tiếng đá vụn bay rào rào tạo thành một âm thanh hỗn tạp.
Một chưởng của chàng đã vận hết mười thành công lực nên bị lui ra sau mười mấy bước. Trong lòng kinh ngạc đưa mắt nhìn.
Mặt đất đã ngã gục sáu a hoàn.
Bốn vị còn lại như những bông hoa héo tàn, cúi đầu đứng đó.
Phấn Diện Đào Hoa quát :
- Ra tay mạnh mẽ, ai nhẹ tay sẽ dùng Bảo quy nặng nhất trừng trị.
Lúc đó bốn a hoàn bị ngã cố gắng vùng dậy, cùng với bốn a hoàn chưa ngã, từ từ lê những bước chân nặng nề đến.
Thạch Kiếm giận dữ quát :
- Phấn Diện Đào Hoa ngươi đuổi dân vào miệng hổ...
Chưa dứt lời, tám vị bạch y a hoàn liền ra tay.
Tám luồng chưởng phong oai kình bá đạo hợp thành một luồng hồng lưu mạnh vô song như vỡ đê quét tới.
Chàng thấy vậy bất giác rùng mình cắn răng vận hết mười thành công lực tấn công.
Phút chốc, một tiếng nổ long trời lở đất vang lên.
Tám vị bạch y a hoàn máu nhuộm đầy đất, thi thể bắn văng ra mọi hướng.
Chàng tái mặt lui ra năm bước.
Đúng lúc ấy trên mặt đất lộ ra vết nứt lún sâu hơn tấc. Chàng đã bị thương nặng đưa mắt nhìn Phấn Diện Đào Hoa, một dòng máu tươi từ khóe miệng chàng rỉ xuống.
Phấn Diện Đào Hoa liếc nhìn những tử thi trên mặt đất, không lộ vẻ thương xót, thần sắc không đổi bước đến, lạnh lùng nói :
- Mau chóng theo ta lên Đào Hoa các hưởng lạc, nếu không hôm nay ngươi đừng hòng sống nữa.
Chàng tức giận quát :
- Dâm phụ, sẽ có một ngày ta san bằng Thiết Huyết bảo.
- Khẩu khí rất ngông cuồng, nhưng ngươi không còn cơ hội nữa rồi.
- Ta không tin.
- Thế thì thử xem.
Chàng hớp nhẹ một hơi, cảm thấy toàn thân đau đớn, công lực không đều, than thầm.
Bỗng chàng nảy ra một ý nghĩ:
“Chạy trốn! Còn nước còn tát!...”
Nghĩ đến đây, chàng liền vận khí song chưởng đẩy ra nhanh như điện xẹt.
Phấn Diện Đào Hoa cười nhạt, hữu chưởng phóng tiếp năm luồng chỉ phong kích đến.
Chàng thấy y thị tuy rằng động tác nhẹ nhàng, nhưng chỉ phong ngầm ẩn chứa oai lực vô song, mạnh mẽ xô tới.
Càng làm cho ý nghĩ chạy trốn thêm kiên quyết, vừa xuất chưởng xong liền quay người chạy nhanh.
Phấn Diện Đào Hoa không ngờ chàng lại biến chạy, liền tung người đuổi theo.
Thạch Kiếm hớp một luồng chân khí phóng ra ngoài mười mấy trượng xa.
Bỗng mấy bóng đen bay tới, Thạch Kiếm cắn răng quát :
- Ai cản ta sẽ chết!
Song chưởng nhất tề quét ra, tạo thêm một luồng kình phong mạnh mẽ.
Đúng lúc ấy, kình phong xé tan, tiếng kêu thảm vang lên, máu phun tứ phía mấy bóng người lần lượt ngã xuống tạo thành một vệt máu dài.
Thạch Kiếm như con thuyền lướt nhẹ trên sóng, theo đường máu này phóng đi.
Dưới ánh mặt trời, thấy một luồng khói nhẹ, lướt nhanh trên ngọn cỏ, mái và vách tường, nhanh vô luân, nhìn cũng không được rõ.
Thạch Kiếm lướt ra khỏi Thiết Huyết bảo.
Gió thổi tung bay vạt áo, chàng dùng tay áo lau trán, tay áo ướt đẫm, chàng thở dài, mới bình tâm trở lại.
Tựa vào gốc cây nghỉ ngơi. Chân khí dần dần được hồi phục, chàng có vẻ nản lòng.
Nhớ lại cuộc đấu với Võ Lâm Bạo Quân và nay lại bại dưới tay Phấn Diện Đào Hoa một cách thê thảm.
Thật ra không phải võ công của chàng kém cỏi.
Một là vì chàng mới tiếp thu chân khí của Quỷ cốc Bát tuyệt không bao lâu, thời gian ngắn chưa thể dung hòa xuyên suốt, chưa phát huy hết tiềm năng được.
Hai là chàng thất bại lúc sức lực bị giảm sút.
Ba là chàng không thể ăn đôi mắt của một người con gái yêu chàng tha thiết, vì thế công lực của chàng chỉ có thể dừng lại ở sáu thành mà thôi.
Nhưng chàng không nghĩ đến những điều này, chỉ chợt nghĩ đến lời dặn của quái nhân.
Cố gắng tìm lại đứa con của lão quái nhân giao Thủy Tinh Mộc Cầu cho cô ta để phục thù.
Việc thứ hai là phải vạch trần bộ mặt giả của Thiết Huyết Truy Hồn.
Những sự việc vừa qua cho thấy Thiết Huyết Truy Hồn không có trong bảo, nay đành phải đợi thời cơ mà hành động.
Nghĩ đến thân thế của mình, thân mẫu là Thạch Na Na Bồng Lai tiên chủ còn thân phụ chàng là ai?
Một ý nghĩ đáng sợ lướt qua đầu chàng.
- Võ Lâm Bạo Quân là thân phụ ta sao?
Chàng đã nghe Võ Lâm Bạo Quân nói với lục y thiếu nữ Tiên Chi như thế...
- Hừ! Không có thể...
Võ Lâm Bạo Quân là thân phụ thì thủ đoạn độc ác của Võ Lâm Bạo Quân quả là tàn nhẫn. Đó không phải là hành động của một người cha đối với con.
Bỗng chàng thò tay vào túi chạm phải tấm địa đồ mà Lãn Tiên tặng cho chàng.
Mở ra xem, thì ra Bồng Lai cung địa thế trong một thâm sơn lâm dã.
Chàng quyết định tìm thân mẫu Thạch Na Na để hỏi cho ra lẽ.
Nghĩ xong liền lay động thân mình phóng đi.
Bỗng có một bóng đen bay xẹt tới.
Chàng đưa mắt nhìn bất giác kinh người.
Người này mặc hắc y, đầu đội khăn đen toàn mình đều là một màu đen, không phân biệt ra là nam hay nữ, nhưng bóng dáng người thon thả có thể là một nữ tử.
Thạch Kiếm ngắm nhìn hồi lâu, hắc y quái nhân lên tiếng hỏi :
- Các hạ từ Thiết Huyết bảo ra đây?
Chàng nghi hoặc hỏi :
- Cô là ai?
Giọng nói của hắc y nữ vô cùng lạnh lẽo nói :
- Hãy trả lời ta.
- Đúng, tại hạ vừa từ trong Thiết Huyết bảo ra.
- Ngươi là môn hạ của Thiết Huyết bảo?
- Hừm, không.
Thạch Kiếm nói tiếp :
- Cô nương là ai? Nếu không trả lời, tại hạ xin kiếu từ.
- Ta ư?
Hắc y nữ run run, giọng nói thê thảm :
- Bạc Mệnh Nữ.
- Bạc Mệnh Nữ ư?
Chàng bất giác ngây người, Bạc Mệnh Nữ âm thầm hỏi :
- Ngươi đã gặp Thiết Huyết Truy Hồn?
- Ai?
Ý chàng muốn hỏi là Thiết Huyết Truy Hồn giả hay là thật, nhưng Bạc Mệnh Nữ tưởng chàng giả vờ, giận dữ, thốt lạnh lẽo :
- Thiết Huyết Truy Hồn bảo chủ Bắc bảo của Võ Lâm Tử Cấm Địa danh chấn thiên hạ mà ngươi lại không biết sao?
Võ Lâm Tử Cấm Địa làm chàng giật mình hỏi :
- Cái gì? Võ Lâm Tử Cấm Địa ư?
- Võ Lâm Tử Cấm Địa, họ chia đất làm ranh giới, ai vi phạm sẽ bị xử tử.
Chàng không tin nói :
- Võ Lâm Tử Cấm Địa chỉ có hư danh mà thôi, ta không phải sống nhăn đi ra sao!
Bạc Mệnh Nữ bị chàng hỏi ngạc nhiên, không biết trả lời thế nào.
Thật ra võ công của Thạch Kiếm trong võ lâm hiện nay trừ một số cao thủ võ công cao siêu mới có thể sống sót mà thoát ra.
Bạc Mệnh Nữ ngây người một lúc rồi nói :
- Các hạ võ công siêu luân, đương nhiên là ngoại lệ, vả lại Bắc bảo là nơi yếu nhất của Võ Lâm Tử Cấm Địa.
- Ồ! Yếu nhất sao? Còn ba cấm địa kia thì như thế nào?
- Đông môn, Tây cốc, Nam cung.
- Nam cung có phải là Bồng Lai tiên cung không?
- Chính phải.
- Thế còn Đông môn và Tây cốc thì sao?
- Đông môn là Huyết Đao môn, Tây cốc là Lãnh Phong cốc.
- Võ Lâm Tử Cấm Địa so với Cửu đại môn phái thì thế nào?
- Trừ Nam cung ra, ba cấm địa kia yếu hơn. Bắc bảo yếu nhất, Đông môn, Tây cốc đều vượt xa Cửu đại môn phái, đến nay chưa có ai có thể sống mà đi ra Đông môn, Tây cốc.
Bạc Mệnh Nữ càng nói càng lợi hại, chàng thầm quyết định sau này có cơ hội ắt sẽ đến Đông môn và Tây cốc.
Bạc Mệnh Nữ hỏi :
- Ngươi đã gặp Thiết Huyết Truy Hồn?
- Cô nương hỏi là Thiết Huyết Truy Hồn giả hay thật?
- Ồ, thế nào?
Bạc Mệnh Nữ giật mình thối lui một bước lớn hỏi :
- Thiết Huyết Truy Hồn có phân thật giả sao?
- Đúng vậy!
- Ta hỏi là người mang mặt nạ ăn mặc như văn sĩ vậy...?
- Đó là Thiết Huyết Truy Hồn giả.
- Giả sao?... A! Có lẽ chính là hắn, thân phụ đoán không sai...
- Cô nương tìm hắn?
- Giờ hắn có trong Bảo không?
- Có thể không có?
- Tại sao lại có thể?
- Tại vì tại hạ không thể xác định được.
- Khuôn mặt hắn như thế nào?

Xem tiếp hồi 15 Thủy Tinh Mộc Cầu
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 15 Thủy Tinh Mộc Cầu

Bỗng có một âm thanh lạnh lẽo quỷ mị vang lên từ sau lưng chàng :
- Ta ở đây này!
Chàng quay người lại, Bạc Mệnh Nữ đã đứng cách chàng bảy bước, điều này làm cho chàng toát mồ hôi lạnh, kinh ngạc lui ra hai bước lớn.
Bạc Mệnh Nữ thấy chàng kinh ngạc thất sắc, bèn cười nói :
- Chúng ta đánh đố được không?
- Đánh đố ư?
- Trong ba chiêu, nếu ngươi chưa sờ được khăn bịt mặt của ta thì ngươi sẽ thua.
- Sờ ư?
- Đúng vậy, chỉ cần ngươi sờ được là thắng.
- Ta thắng thì sao?
- Ta tự động bỏ khăn bịt mặt xuống.
- Nếu bại thì sao?
- Thay ta làm một việc.
- Việc gì?
- Nội trong một tháng, ngươi phải lột mặt nạ của Thiết Huyết Truy Hồn xuống.
Chàng suy nghĩ, cảm thấy cuộc đánh đố này không thiệt thòi lắm, thắng thì được xem mặt thật của Bạc Mệnh Nữ, bại thì làm một việc chàng vốn muốn làm. Nhưng Bạc Mệnh Nữ muốn lột mặt nạ của Thiết Huyết Truy Hồn giả có mục đích gì?
Chàng hỏi :
- Cô nương lột mặt nạ của hắn có mục đích gì?
- Ta muốn chứng minh xem có phải là người mà ta đoán không?
- Người nào?
Bạc Mệnh Nữ trầm tư hồi lâu, mới nói từng chữ một :
- Bạc Tình Lang.
Nàng cắn răng nói, trong lời nói lộ ra vẻ căm hờn như muốn nuốt ba chữ này vào bụng.
Thạch Kiếm thấy mặt nàng sát khí bừng bừng cũng cảm thấy rùng mình hỏi :
- Bạc Tình Lang, hắn là ai?
- Bất tất phải hỏi nhiều, đến lúc ngươi tự khắc sẽ biết, xuất thủ đi. Ba chiêu thôi nhé!
Chàng vốn cao ngạo, nay Bạc Mệnh Nữ nói một cách khinh miệt, trong lòng chàng không tin trong ba chiêu mà không sờ được chiếc khăn bịt mặt của nàng.
Nộ khí xung thiên lãnh đạm nói :
- Tại hạ xuất thủ đây!
- Xin cứ tự tiện!
Bạc Mệnh Nữ vừa dứt lời, Thạch Kiếm lay động thân hình, hữu thủ vung ra.
Chàng xuất thủ nhanh như chớp, chưởng sắp chụp đến chiếc khăn bịt mặt của Bạc Mệnh Nữ.
Bạc Mệnh Nữ rung nhẹ vai, nhanh như một làn khói, phút chốc mất tăm.
Thạch Kiếm kinh ngạc.
Bỗng nghe Bạc Mệnh Nữ đứng ngoài ba trượng nói :
- Một chiêu rồi.
Chàng tức giận phóng nhanh tới.
Vận hết chân khí phóng lên không nhanh như điện đẩy chưởng ra cuốn theo một luồng chỉ phong chụp đến khuôn mặt của Bạc Mệnh Nữ thì...
Bạc Mệnh Nữ tức khắc lui ra phía sau.
Chàng lại chụp vào khoảng trống, giận đến phát điên, không đổi khí, phóng người lên không, thân hình xoẹt một cái nhanh như sao xẹt phóng tới.
Dưới ánh nắng, thấy một bóng xám lay động.
Bạc Mệnh Nữ không ngờ chàng liều mạng chụp đến, giật mình nhún người thấp xuống xoay tròn nhanh như một con yến lượn nhanh qua.
May mà nàng trong lúc nguy cấp ứng biến mới thoát khỏi trảo của Thạch Kiếm, kinh ngạc đến toát mồ hôi lạnh.
Thạch Kiếm thu người, buồn bã nói :
- Ta bại rồi.
- Trình độ khinh công của ngươi cực kỳ cao, tiếc rằng chưa đủ thời gian luyện tập.
- Cô nương bất tất phải tâng bốc ta.
- Một tháng sau cũng là ngày gặp lại ở đây.
Bạc Mệnh Nữ dứt lời thì thân hình đã lướt ra ngoài mươi trượng, vút mất hút đi.
Thạch Kiếm ngây người.
Chàng hoàn toàn sững sờ trước thân pháp tuyệt luân của Bạc Mệnh Nữ.
Chàng cảm thấy khó chịu nghĩ thầm:
“Hừm! Một tháng sau ta không những vạch trần bộ mặt thật của Thiết Huyết Truy Hồn mà nhất định cũng phải xé nát khăn đen của Bạc Mệnh Nữ”.
Đang suy nghĩ bỗng có một luồng chưởng thanh mạnh mẽ, kinh thiên động địa bay tới.
Chàng thất kinh, thân hình lay động.
Nhìn lại đấu trường, chỉ thấy bóng người bay bổng, thi cốt loạn xạ.
Chưởng phong mang theo bụi cát mịt mù, kình phong va chạm vào nhau. Tiếng kêu thảm thiết vang lên.
Lúc này chàng mới nhìn rõ, trong đấu trường một người bị mấy chục đồng tử trai tráng, liên thủ hợp công tuy võ công trác tuyệt giết chết mấy đồng tử bạch y, nhưng ngay tại đấu trường có một thiếu niên mặc nho y, mũi dài, mặt rộng, thần thái oai nghiêm chỉ huy bạch y đồng tử tấn công.
Người đứng giữa chịu không nổi thế võ như sóng trào của bọn bạch y đồng tử, sắp bại cơ.
Chàng nhìn kỹ người này chính là Thiên Lôi Thủ bỗng sắc mặt chàng lộ ra sát khí bừng bừng, một tiếng thét chấn thiên vang lên :
- Dừng tay lại!
Mọi người trên đấu trường thất kinh, giương mắt nhìn.
Thiên Lôi Thủ vừa thấy chàng vô cùng mừng rỡ, tung người đến bên cạnh chàng nói nhỏ :
- Phò mã chạy đi đâu vậy, Hoàng thượng lo lắng vô cùng.
Chàng giật mình hỏi :
- Bạch Tuyết công chúa đâu?
- Mất tích rồi, nàng ở trong cung đợi Phò mã ba ngày, rồi bỏ đi để thơ lại rằng bôn ba giang hồ để tìm Phò mã về.
- A!
Lúc này nho y thiếu niên bước đến giận dữ quát :
- Thiên Lôi Thủ đền mạng cho tam đệ ta!
Thạch Kiếm thấy hắn lộ khí xung thiên. Thiên Lôi Thủ ghé tai chàng nói :
- Hắn là Tứ Minh Ngọc Diện thư sinh, con trai của Võ Lâm Bạo Quân vì lúc trước ta giết chết Từ Dật, nên hôm nay không may gặp...
- Để ta đuổi hắn đi...
- Phò mã, không thể xem thường. Ngọc Diện thư sinh không cao ngạo như tam đệ của hắn đâu, hắn đã được chân truyền của thân phụ, vả lại các bạch y đồng tử kia đều do Võ Lâm Bạo Quân dạy ra cả, tuổi tác tuy nhỏ, nhưng võ công lại không thua các võ lâm cao thủ.
Thạch Kiếm nghe nói hắn là thứ tử của Võ Lâm Bạo Quân bất giác nổi lên lửa giận tung mình đến trước mặt Ngọc Diện thư sinh nói :
- Từ Dật gian tà đoạt dâm, chết là đáng lắm, ngươi còn ngông cuồng cái gì?
Ngọc Diện thư sinh lãnh đạm nhìn Thạch Kiếm nói :
- Ngươi là ai?
- Thạch Kiếm.
- Ha! Ha!...
Hắn cất tiếng cười to chấn động cả không gian thật là nội lực thâm hậu.
Ngọc Diện thư sinh cười xong khinh miệt nói :
- Mấy ngày trước ngươi du hồn dưới chưởng của phụ thân ta, còn nói gì nữa chăng?
Thạch Kiếm bị hắn nhắc lại việc ngày trước bất giác tung người đến, đẩy một chưởng.
Ngọc Diện thư sinh lay động thân mình, lui ra sáu, bảy trượng ra lệnh :
- Hãy bắt lấy tên cuồng đồ này cho ta.
Phút chốc mười mấy bạch ảnh ào lên đồng tung ra một luồng chưởng lực hùng hậu.
Thạch Kiếm thấy Ngọc Diện thư sinh lui ra sau, liền tăng thêm mười hai thành công lực.
Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên.
Dưới ánh nắng thấy muôn vàn luồng ngân quang bao trùm lấy chàng.
Đây là một trận quyết đấu kịch liệt. Thiên Lôi Thủ trong lòng bất giác rùng mình.
Bỗng Thạch Kiếm hừm lên một tiếng liên tiếp lui ra ba, bốn bước rồi dừng lại.
Chỉ thấy bạch y đồng tử thân hình như diều đứt dây bay ra ngoài.
Tiếng kêu thảm thiết vang lên, máu bắn ra tứ phía.
Một thảm cảnh như quỷ khốc thần sầu, bạch y nhuộm lên các đốm máu tươi, mười mấy tử thi nằm la liệt trên mặt đất.
Còn lại hai bạch y đồng tử công lực có vẻ cao hơn, lay động thân mình không bị té xuống.
Sắc mặt của Ngọc Diện thư sinh trở nên trắng bệch, mắt lộ sát khí đùng đùng, phẫn nộ quát :
- Hãy nộp mạng cho ta!
Ngọc Diện thư sinh thân hình như điện xẹt, phóng ra một chưởng mạnh mẽ vô song.
Thạch Kiếm cắn răng, đẩy ra một luồng chưởng phong.
Bùng! Hai luồng chưởng phong va vào nhau bụi cát mù trời.
Ngọc Diện thư sinh lui ra ba bước.
Thạch Kiếm trong lòng sôi sục, lảo đảo lui ra sau năm bước mặt xám xịt.
Ngọc Diện thư sinh đưa mắt nhìn tức thì vung chưởng ảnh nhanh chóng chụp đến Thạch Kiếm.
Chàng vận chân khí, búng người, lách nhảy khỏi vòng chưởng ảnh.
Dưới ánh nắng, hai người đấu với nhau quyết liệt, kình phong bao trùm mặt đất. Thiên Lôi Thủ đứng xa ngoài một trượng vạt áo cũng phất phới bay theo làn chưởng phong.
Thạch Kiếm như bị sức nặng ngàn cân đè lên.
Rống lên một tiếng...
Thân hình như diều đứt dây, bay ra ngoài bảy, tám trượng.
Thiên Lôi Thủ lướt tới đỡ lấy thân chàng.
Vai phải của Ngọc Diện thư sinh cũng bị chàng đánh một chưởng, lui ra mười mấy bước, cố gắng trụ lại.
Ngọc Diện thư sinh sắc mặt tái nhạt, từng bước tiến tới.
Thạch Kiếm vùng ra khỏi tay của Thiên Lôi Thủ, mặt không còn sắc máu, lê từng bước nặng nề bước tới.
Bỗng Ngọc Diện thư sinh vận chân khí tung ra một chưởng.
Phút chốc hai bóng người lại hòa thành một...
Một bóng người bay tới giữa Thạch Kiếm và Ngọc Diện thư sinh hai người đi lui ra mấy bước thổ ra một ngụm máu tươi.
Thạch Kiếm đau đớn mở mắt nhìn la lên một tiếng.
Ngọc Diện thư sinh mở mắt liếc nhìn thì ra là một thiếu phụ tuyệt sắc. Sau lưng mười mấy vị đại hán, bất giác nộ khí xung thiên, lại thổ ra một ngụm máu tươi lãnh đạm nói :
- Cô nương là ai?
Thiếu phụ khẽ lay động làn thu thủy, má lộ hai đồng tiền cười nhạt nói :
- Tứ công tử ngươi không nhận ra ta sao?
Ngọc Diện thư sinh thần sắc thay đổi, thay vào đó là thần sắc như mê như muội.
Thiếu phụ mặt lộ xuân sắc nói :
- Ta là Phấn Diện Đào Hoa Mã Kim Liên...
- Ồ! Thì ra cô là phu nhân của Bảo chủ Thiết Huyết Truy Hồn.
- Chính phải!
Vừa dứt lời, liền tung mình đến bên cạnh Thạch Kiếm trầm giọng nói :
- Các hạ! Còn không mau mang Thủy Tinh Mộc Cầu ra.
- Thủy Tinh Mộc Cầu ư?
- Ngươi hà tất phải giả vờ, Thiết Huyết Truy Hồn đã chết rồi.
Thạch Kiếm tức giận run người thổ ra một búng máu tươi, nghiến răng quát :
- Con tiện tỳ!
Bốp! Bốp! Hai tiếng.
Hai vết chưởng đỏ hằn lên má Thạch Kiếm, môi chàng rướm máu đỏ tươi.
Phấn Diện Đào Hoa hằn học nói :
- Mau đưa Thủy Tinh Mộc Cầu đây!
- Không đưa.
- Ngươi không chịu đưa ta sẽ lấy mạng ngươi!
Thạch Kiếm đôi mắt rực lửa căm hờn trầm giọng nói :
- Không! Ngươi có giết ta cũng không đưa.
- Hừ! Khẩu khí lớn lắm!
Phấn Diện Đào Hoa mắt lộ sát khí song chưởng phát ra nhanh như điện, luồng chưởng phong cuồn cuộn như đảo hải di sơn ập đến.
Thạch Kiếm nặng nề di động, vẫn không chịu đưa chưởng lên đỡ.
Luồng chưởng lướt qua người chàng, phát ra tiếng rít ghê rợn.
Bỗng Thiên Lôi Thủ lắc người phóng đến trước mặt Thạch Kiếm, râu tóc dựng ngược đẩy ra một chưởng. Tiếng ầm ầm như trời long đất lở vang lên lướt chênh chếch đến. Phấn Diện Đào Hoa lại phát tiếp một chưởng.
Thiên Lôi Thủ nghiến răng đưa chưởng lên đỡ, chưởng lực nặng như Thái Sơn ập tới, lão đứng không vững thối lui mấy bước. Thạch Kiếm cũng bị luồng chưởng phong đó làm cho thân hình lảo đảo.
Chưởng lực hùng hậu đó khiến những người đứng xung quanh khiếp đảm kinh hồn.
Phấn Diện Đào Hoa nhanh như cắt đưa chưởng vồ xuống đầu Thiên Lôi Thủ. Thiên Lôi Thủ lách người tránh ra một bên, nhưng chậm một bước, chỉ thấy thân hình lão lảo đảo thối lui mười mấy bước, sau cùng chịu không nổi hự lên một tiếng té phịch xuống đất.
Thạch Kiếm vừa tức giận vừa kinh bước vội về phía lão.
Phấn Diện Đào Hoa thét lên giọng the thé :
- Ngươi chết đến nơi mà chưa còn không chịu đưa Thủy Tinh Mộc Cầu ra.
Thạch Kiếm trợn mắt không nói, đẩy lui ra một chưởng.
Phấn Diện Đào Hoa tức giận, tả thủ đưa lên, phất chưởng ra, hữu thủ ngũ chỉ thò ra nhắm ngực chàng chộp tới.
Thạch Kiếm lúc này đã đến bước đường cùng, thò tay vào trong người móc ra một viên Mộc Cầu to như lòng bàn tay.
Bỗng Ngọc Diện thư sinh và hai đồng tử mặc áo trắng thét lên một tiếng lướt tới nhanh như điện chớp.
Phấn Diện Đào Hoa cũng lắc người phóng đến, mấy đại hán đứng xung quanh cũng ào ào phóng đến. Mọi cặp mắt đều đổ dồn về Thủy Tinh Mộc Cầu trên tay Thạch Kiếm.
Nói thì chậm việc xảy ra rất nhanh, khinh công của lũ người này nhanh vô cùng, vùn vụt lướt đến chỗ Thạch Kiếm.
Thủy Tinh Mộc Cầu hình như có linh tính rơi phịch xuống đất lăn đi rất nhanh.
Bỗng có tiếng phần phật của y phục vụt lay động trong gió rồi tiếp theo là những tiếng gào thảm khốc vang lên, khiến những người có mặt xung quanh cũng kinh hồn lạc phách.

Xem tiếp hồi 16 Mưu tính hại nhau
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 16 Mưu tính hại nhau

Bỗng có một âm thanh lạnh lẽo quỷ mị vang lên từ sau lưng chàng :
- Ta ở đây này!
Chàng quay người lại, Bạc Mệnh Nữ đã đứng cách chàng bảy bước, điều này làm cho chàng toát mồ hôi lạnh, kinh ngạc lui ra hai bước lớn.
Bạc Mệnh Nữ thấy chàng kinh ngạc thất sắc, bèn cười nói :
- Chúng ta đánh đố được không?
- Đánh đố ư?
- Trong ba chiêu, nếu ngươi chưa sờ được khăn bịt mặt của ta thì ngươi sẽ thua.
- Sờ ư?
- Đúng vậy, chỉ cần ngươi sờ được là thắng.
- Ta thắng thì sao?
- Ta tự động bỏ khăn bịt mặt xuống.
- Nếu bại thì sao?
- Thay ta làm một việc.
- Việc gì?
- Nội trong một tháng, ngươi phải lột mặt nạ của Thiết Huyết Truy Hồn xuống.
Chàng suy nghĩ, cảm thấy cuộc đánh đố này không thiệt thòi lắm, thắng thì được xem mặt thật của Bạc Mệnh Nữ, bại thì làm một việc chàng vốn muốn làm. Nhưng Bạc Mệnh Nữ muốn lột mặt nạ của Thiết Huyết Truy Hồn giả có mục đích gì?
Chàng hỏi :
- Cô nương lột mặt nạ của hắn có mục đích gì?
- Ta muốn chứng minh xem có phải là người mà ta đoán không?
- Người nào?
Bạc Mệnh Nữ trầm tư hồi lâu, mới nói từng chữ một :
- Bạc Tình Lang.
Nàng cắn răng nói, trong lời nói lộ ra vẻ căm hờn như muốn nuốt ba chữ này vào bụng.
Thạch Kiếm thấy mặt nàng sát khí bừng bừng cũng cảm thấy rùng mình hỏi :
- Bạc Tình Lang, hắn là ai?
- Bất tất phải hỏi nhiều, đến lúc ngươi tự khắc sẽ biết, xuất thủ đi. Ba chiêu thôi nhé!
Chàng vốn cao ngạo, nay Bạc Mệnh Nữ nói một cách khinh miệt, trong lòng chàng không tin trong ba chiêu mà không sờ được chiếc khăn bịt mặt của nàng.
Nộ khí xung thiên lãnh đạm nói :
- Tại hạ xuất thủ đây!
- Xin cứ tự tiện!
Bạc Mệnh Nữ vừa dứt lời, Thạch Kiếm lay động thân hình, hữu thủ vung ra.
Chàng xuất thủ nhanh như chớp, chưởng sắp chụp đến chiếc khăn bịt mặt của Bạc Mệnh Nữ.
Bạc Mệnh Nữ rung nhẹ vai, nhanh như một làn khói, phút chốc mất tăm.
Thạch Kiếm kinh ngạc.
Bỗng nghe Bạc Mệnh Nữ đứng ngoài ba trượng nói :
- Một chiêu rồi.
Chàng tức giận phóng nhanh tới.
Vận hết chân khí phóng lên không nhanh như điện đẩy chưởng ra cuốn theo một luồng chỉ phong chụp đến khuôn mặt của Bạc Mệnh Nữ thì...
Bạc Mệnh Nữ tức khắc lui ra phía sau.
Chàng lại chụp vào khoảng trống, giận đến phát điên, không đổi khí, phóng người lên không, thân hình xoẹt một cái nhanh như sao xẹt phóng tới.
Dưới ánh nắng, thấy một bóng xám lay động.
Bạc Mệnh Nữ không ngờ chàng liều mạng chụp đến, giật mình nhún người thấp xuống xoay tròn nhanh như một con yến lượn nhanh qua.
May mà nàng trong lúc nguy cấp ứng biến mới thoát khỏi trảo của Thạch Kiếm, kinh ngạc đến toát mồ hôi lạnh.
Thạch Kiếm thu người, buồn bã nói :
- Ta bại rồi.
- Trình độ khinh công của ngươi cực kỳ cao, tiếc rằng chưa đủ thời gian luyện tập.
- Cô nương bất tất phải tâng bốc ta.
- Một tháng sau cũng là ngày gặp lại ở đây.
Bạc Mệnh Nữ dứt lời thì thân hình đã lướt ra ngoài mươi trượng, vút mất hút đi.
Thạch Kiếm ngây người.
Chàng hoàn toàn sững sờ trước thân pháp tuyệt luân của Bạc Mệnh Nữ.
Chàng cảm thấy khó chịu nghĩ thầm:
“Hừm! Một tháng sau ta không những vạch trần bộ mặt thật của Thiết Huyết Truy Hồn mà nhất định cũng phải xé nát khăn đen của Bạc Mệnh Nữ”.
Đang suy nghĩ bỗng có một luồng chưởng thanh mạnh mẽ, kinh thiên động địa bay tới.
Chàng thất kinh, thân hình lay động.
Nhìn lại đấu trường, chỉ thấy bóng người bay bổng, thi cốt loạn xạ.
Chưởng phong mang theo bụi cát mịt mù, kình phong va chạm vào nhau. Tiếng kêu thảm thiết vang lên.
Lúc này chàng mới nhìn rõ, trong đấu trường một người bị mấy chục đồng tử trai tráng, liên thủ hợp công tuy võ công trác tuyệt giết chết mấy đồng tử bạch y, nhưng ngay tại đấu trường có một thiếu niên mặc nho y, mũi dài, mặt rộng, thần thái oai nghiêm chỉ huy bạch y đồng tử tấn công.
Người đứng giữa chịu không nổi thế võ như sóng trào của bọn bạch y đồng tử, sắp bại cơ.
Chàng nhìn kỹ người này chính là Thiên Lôi Thủ bỗng sắc mặt chàng lộ ra sát khí bừng bừng, một tiếng thét chấn thiên vang lên :
- Dừng tay lại!
Mọi người trên đấu trường thất kinh, giương mắt nhìn.
Thiên Lôi Thủ vừa thấy chàng vô cùng mừng rỡ, tung người đến bên cạnh chàng nói nhỏ :
- Phò mã chạy đi đâu vậy, Hoàng thượng lo lắng vô cùng.
Chàng giật mình hỏi :
- Bạch Tuyết công chúa đâu?
- Mất tích rồi, nàng ở trong cung đợi Phò mã ba ngày, rồi bỏ đi để thơ lại rằng bôn ba giang hồ để tìm Phò mã về.
- A!
Lúc này nho y thiếu niên bước đến giận dữ quát :
- Thiên Lôi Thủ đền mạng cho tam đệ ta!
Thạch Kiếm thấy hắn lộ khí xung thiên. Thiên Lôi Thủ ghé tai chàng nói :
- Hắn là Tứ Minh Ngọc Diện thư sinh, con trai của Võ Lâm Bạo Quân vì lúc trước ta giết chết Từ Dật, nên hôm nay không may gặp...
- Để ta đuổi hắn đi...
- Phò mã, không thể xem thường. Ngọc Diện thư sinh không cao ngạo như tam đệ của hắn đâu, hắn đã được chân truyền của thân phụ, vả lại các bạch y đồng tử kia đều do Võ Lâm Bạo Quân dạy ra cả, tuổi tác tuy nhỏ, nhưng võ công lại không thua các võ lâm cao thủ.
Thạch Kiếm nghe nói hắn là thứ tử của Võ Lâm Bạo Quân bất giác nổi lên lửa giận tung mình đến trước mặt Ngọc Diện thư sinh nói :
- Từ Dật gian tà đoạt dâm, chết là đáng lắm, ngươi còn ngông cuồng cái gì?
Ngọc Diện thư sinh lãnh đạm nhìn Thạch Kiếm nói :
- Ngươi là ai?
- Thạch Kiếm.
- Ha! Ha!...
Hắn cất tiếng cười to chấn động cả không gian thật là nội lực thâm hậu.
Ngọc Diện thư sinh cười xong khinh miệt nói :
- Mấy ngày trước ngươi du hồn dưới chưởng của phụ thân ta, còn nói gì nữa chăng?
Thạch Kiếm bị hắn nhắc lại việc ngày trước bất giác tung người đến, đẩy một chưởng.
Ngọc Diện thư sinh lay động thân mình, lui ra sáu, bảy trượng ra lệnh :
- Hãy bắt lấy tên cuồng đồ này cho ta.
Phút chốc mười mấy bạch ảnh ào lên đồng tung ra một luồng chưởng lực hùng hậu.
Thạch Kiếm thấy Ngọc Diện thư sinh lui ra sau, liền tăng thêm mười hai thành công lực.
Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên.
Dưới ánh nắng thấy muôn vàn luồng ngân quang bao trùm lấy chàng.
Đây là một trận quyết đấu kịch liệt. Thiên Lôi Thủ trong lòng bất giác rùng mình.
Bỗng Thạch Kiếm hừm lên một tiếng liên tiếp lui ra ba, bốn bước rồi dừng lại.
Chỉ thấy bạch y đồng tử thân hình như diều đứt dây bay ra ngoài.
Tiếng kêu thảm thiết vang lên, máu bắn ra tứ phía.
Một thảm cảnh như quỷ khốc thần sầu, bạch y nhuộm lên các đốm máu tươi, mười mấy tử thi nằm la liệt trên mặt đất.
Còn lại hai bạch y đồng tử công lực có vẻ cao hơn, lay động thân mình không bị té xuống.
Sắc mặt của Ngọc Diện thư sinh trở nên trắng bệch, mắt lộ sát khí đùng đùng, phẫn nộ quát :
- Hãy nộp mạng cho ta!
Ngọc Diện thư sinh thân hình như điện xẹt, phóng ra một chưởng mạnh mẽ vô song.
Thạch Kiếm cắn răng, đẩy ra một luồng chưởng phong.
Bùng! Hai luồng chưởng phong va vào nhau bụi cát mù trời.
Ngọc Diện thư sinh lui ra ba bước.
Thạch Kiếm trong lòng sôi sục, lảo đảo lui ra sau năm bước mặt xám xịt.
Ngọc Diện thư sinh đưa mắt nhìn tức thì vung chưởng ảnh nhanh chóng chụp đến Thạch Kiếm.
Chàng vận chân khí, búng người, lách nhảy khỏi vòng chưởng ảnh.
Dưới ánh nắng, hai người đấu với nhau quyết liệt, kình phong bao trùm mặt đất. Thiên Lôi Thủ đứng xa ngoài một trượng vạt áo cũng phất phới bay theo làn chưởng phong.
Thạch Kiếm như bị sức nặng ngàn cân đè lên.
Rống lên một tiếng...
Thân hình như diều đứt dây, bay ra ngoài bảy, tám trượng.
Thiên Lôi Thủ lướt tới đỡ lấy thân chàng.
Vai phải của Ngọc Diện thư sinh cũng bị chàng đánh một chưởng, lui ra mười mấy bước, cố gắng trụ lại.
Ngọc Diện thư sinh sắc mặt tái nhạt, từng bước tiến tới.
Thạch Kiếm vùng ra khỏi tay của Thiên Lôi Thủ, mặt không còn sắc máu, lê từng bước nặng nề bước tới.
Bỗng Ngọc Diện thư sinh vận chân khí tung ra một chưởng.
Phút chốc hai bóng người lại hòa thành một...
Một bóng người bay tới giữa Thạch Kiếm và Ngọc Diện thư sinh hai người đi lui ra mấy bước thổ ra một ngụm máu tươi.
Thạch Kiếm đau đớn mở mắt nhìn la lên một tiếng.
Ngọc Diện thư sinh mở mắt liếc nhìn thì ra là một thiếu phụ tuyệt sắc. Sau lưng mười mấy vị đại hán, bất giác nộ khí xung thiên, lại thổ ra một ngụm máu tươi lãnh đạm nói :
- Cô nương là ai?
Thiếu phụ khẽ lay động làn thu thủy, má lộ hai đồng tiền cười nhạt nói :
- Tứ công tử ngươi không nhận ra ta sao?
Ngọc Diện thư sinh thần sắc thay đổi, thay vào đó là thần sắc như mê như muội.
Thiếu phụ mặt lộ xuân sắc nói :
- Ta là Phấn Diện Đào Hoa Mã Kim Liên...
- Ồ! Thì ra cô là phu nhân của Bảo chủ Thiết Huyết Truy Hồn.
- Chính phải!
Vừa dứt lời, liền tung mình đến bên cạnh Thạch Kiếm trầm giọng nói :
- Các hạ! Còn không mau mang Thủy Tinh Mộc Cầu ra.
- Thủy Tinh Mộc Cầu ư?
- Ngươi hà tất phải giả vờ, Thiết Huyết Truy Hồn đã chết rồi.
Thạch Kiếm tức giận run người thổ ra một búng máu tươi, nghiến răng quát :
- Con tiện tỳ!
Bốp! Bốp! Hai tiếng.
Hai vết chưởng đỏ hằn lên má Thạch Kiếm, môi chàng rướm máu đỏ tươi.
Phấn Diện Đào Hoa hằn học nói :
- Mau đưa Thủy Tinh Mộc Cầu đây!
- Không đưa.
- Ngươi không chịu đưa ta sẽ lấy mạng ngươi!
Thạch Kiếm đôi mắt rực lửa căm hờn trầm giọng nói :
- Không! Ngươi có giết ta cũng không đưa.
- Hừ! Khẩu khí lớn lắm!
Phấn Diện Đào Hoa mắt lộ sát khí song chưởng phát ra nhanh như điện, luồng chưởng phong cuồn cuộn như đảo hải di sơn ập đến.
Thạch Kiếm nặng nề di động, vẫn không chịu đưa chưởng lên đỡ.
Luồng chưởng lướt qua người chàng, phát ra tiếng rít ghê rợn.
Bỗng Thiên Lôi Thủ lắc người phóng đến trước mặt Thạch Kiếm, râu tóc dựng ngược đẩy ra một chưởng. Tiếng ầm ầm như trời long đất lở vang lên lướt chênh chếch đến. Phấn Diện Đào Hoa lại phát tiếp một chưởng.
Thiên Lôi Thủ nghiến răng đưa chưởng lên đỡ, chưởng lực nặng như Thái Sơn ập tới, lão đứng không vững thối lui mấy bước. Thạch Kiếm cũng bị luồng chưởng phong đó làm cho thân hình lảo đảo.
Chưởng lực hùng hậu đó khiến những người đứng xung quanh khiếp đảm kinh hồn.
Phấn Diện Đào Hoa nhanh như cắt đưa chưởng vồ xuống đầu Thiên Lôi Thủ. Thiên Lôi Thủ lách người tránh ra một bên, nhưng chậm một bước, chỉ thấy thân hình lão lảo đảo thối lui mười mấy bước, sau cùng chịu không nổi hự lên một tiếng té phịch xuống đất.
Thạch Kiếm vừa tức giận vừa kinh bước vội về phía lão.
Phấn Diện Đào Hoa thét lên giọng the thé :
- Ngươi chết đến nơi mà chưa còn không chịu đưa Thủy Tinh Mộc Cầu ra.
Thạch Kiếm trợn mắt không nói, đẩy lui ra một chưởng.
Phấn Diện Đào Hoa tức giận, tả thủ đưa lên, phất chưởng ra, hữu thủ ngũ chỉ thò ra nhắm ngực chàng chộp tới.
Thạch Kiếm lúc này đã đến bước đường cùng, thò tay vào trong người móc ra một viên Mộc Cầu to như lòng bàn tay.
Bỗng Ngọc Diện thư sinh và hai đồng tử mặc áo trắng thét lên một tiếng lướt tới nhanh như điện chớp.
Phấn Diện Đào Hoa cũng lắc người phóng đến, mấy đại hán đứng xung quanh cũng ào ào phóng đến. Mọi cặp mắt đều đổ dồn về Thủy Tinh Mộc Cầu trên tay Thạch Kiếm.
Nói thì chậm việc xảy ra rất nhanh, khinh công của lũ người này nhanh vô cùng, vùn vụt lướt đến chỗ Thạch Kiếm.
Thủy Tinh Mộc Cầu hình như có linh tính rơi phịch xuống đất lăn đi rất nhanh.
Bỗng có tiếng phần phật của y phục vụt lay động trong gió rồi tiếp theo là những tiếng gào thảm khốc vang lên, khiến những người có mặt xung quanh cũng kinh hồn lạc phách.

Xem tiếp hồi 17 Thạch động thần bí
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 17 Thạch động thần bí

Câu nói đó, thức tỉnh Thạch Kiếm, chàng đưa mắt nhìn phản ứng của mỗi người.
Phấn Diện Đào Hoa liếc mắt nhìn Bạc Mệnh Nữ...
Thiết Huyết Truy Hồn và lão bịt mặt đưa mắt nhìn nhau...
Ngọc Diện thư sinh cũng trầm ngâm suy nghĩ...
Bầu không khí im lặng kéo dài.
Bốn người không hẹn mà gặp, đồng thanh nói :
- Được!
Bạc Mệnh Nữ bước lên mấy bước, rồi trải mảnh vải ra trên mặt đất nói :
- Chư vị nếu có thể tạm thời gạt bỏ ý của mình hãy rộng rãi một chút.
Ngọc Diện thư sinh bước đến trước tiên đặt mảnh vải lên, Phấn Diện Đào Hoa cũng theo sau đặt mảnh vải lên.
Ba mảnh vải đã hiện ra nơi trọng yếu của bản địa đồ.
Thạch Kiếm vô cùng đau khổ, chàng không những không hoàn thành việc của quái nhân nhờ vả mà lại còn bị kẻ khác cướp đi Thủy Tinh Mộc Cầu. Chàng nghĩ đến đây, bất giác bước lên mấy bước, muốn xem thế nào.
Phấn Diện Đào Hoa ngăn lại nói :
- Các hạ! Tránh ra việc này không liên quan đến ngươi.
Thạch Kiếm giận phát run, vừa muốn mở miệng thì Bạc Mệnh Nữ đã xen vào nói :
- Ai gặp thì có phần, Phấn Diện Đào Hoa ngươi bất tất phải ngăn cản tự do người khác.
Phấn Diện Đào Hoa giận xám mặt, trầm tư suy nghĩ một lúc, rồi tránh sang một bên.
Bạc Mệnh Nữ lại quay sang Thiết Huyết Truy Hồn và lão bịt mặt nói :
- Nhị vị, xin hãy biết điều chứ?
Lão bịt mặt ngần ngừ một lúc, rồi đặt miếng vải lên.
Thiết Huyết Truy Hồn cầm lấy mảnh vải, quét mắt nhìn những người trên hiện trường, rồi bước đến đặt mảnh vải lên, liền hiện ra một con đường núi uốn khúc, đến một sơn động.
Bản đồ này lọt vào mắt Thiết Huyết Truy Hồn trước tiên, mọi người đồng loạt đưa mắt nhìn.
Bỗng! Thiết Huyết Truy Hồn nhanh như cắt chụp lấy năm mảnh vải trên mảnh đất, tung người lên, hướng về phía đông mà lướt đi.
Điều này xảy ra quá đột ngột làm cho mọi người ngơ ngác.
Bạc Mệnh Nữ liền quát :
- Thiết Huyết Truy Hồn nếu không dừng lại, ngươi sẽ hối hận đấy...
Tiếng nói như sấm dậy, Thiết Huyết Truy Hồn bất chấp mọi thứ, lướt đi nhanh như điện xẹt, Bạc Mệnh Nữ tức giận điểm nhẹ chân đuổi theo.
Phấn Diện Đào Hoa, lão bịt mặt và Ngọc Diện thư sinh cũng phóng đuổi theo.
Mọi người đi hết, Thạch Kiếm bước đến bên cạnh Thiên Lôi Thủ hỏi :
- Thương thế của các hạ đã đỡ chưa?
- Đỡ nhiều rồi.
- Không sao chứ?
Thiên Lôi Thủ hiểu ý chàng, nói :
- Không sao, các hạ đuổi theo họ đi, nếu không sẽ hỏng việc đấy.
Thạch Kiếm cảm kích nói :
- Nếu các hạ có về nơi ở của Bạch Tuyết công chúa xin hãy nói với Công chúa là tại hạ có nhiều việc phải làm, thù nặng chưa trả, mong Công chúa bất tất phải tìm ta, làm xong việc, ta sẽ lập tức về ngay...
Chàng nói đến đây, thân hình đã lướt ra ngoài mươi trượng, đuổi theo.
Thiết Huyết Truy Hồn thi triển tuyệt đỉnh khinh công, thân hình như một luồng khói đen lướt đi trong gió nhanh vô cùng.
Bạc Mệnh Nữ thân pháp như ma quỷ, lắc mình một cái đã lướt ra ngoài mười trượng, làm mọi người thất kinh.
Phấn Diện Đào Hoa, lão bịt mặt, Ngọc Diện thư sinh thân pháp không tồi, họ phóng như điện, bám sát phía sau.
Thạch Kiếm hớp một luồng chân khí lướt nhanh. Phút chốc, khoảng cách giữa năm người được duy trì.
Họ đã đi được mấy trăm dặm đường.
Đường núi khúc khuỷu, Thiết Huyết Truy Hồn lướt qua một tuyệt cốc, xuyên qua một khu rừng rậm, thì thấy một sơn động, liền thu hồi cước bộ, ngây người dừng lại, thì Bạc Mệnh Nữ đã tới bên cạnh khinh miệt nói :
- Các hạ, đây là ý gì?
Lúc này Phấn Diện Đào Hoa, lão bịt mặt, Ngọc Diện thư sinh và Thạch Kiếm cũng lần lượt tới đứng xung quanh, tùy cơ ứng biến.
Nhưng Thạch Kiếm đưa mắt nhìn, trong lòng kinh ngạc nghĩ thầm:
“Sơn động trước mặt không phải là sơn động mấy tháng trước Tiểu Mãn bị Từ Dật bắt vào đó hay sao?”
Lời nói của Thiết Huyết Truy Hồn cắt đứt dòng suy nghĩ của chàng :
- Bạc Mệnh Nữ, sơn động này chính là nơi ẩn cư của Thủy Tinh Độc Bà.
Câu nói này làm chàng kinh ngạc, thầm nhủ:
“Tiểu Mãn đã được Thủy Tinh Độc Bà cứu?”
Bỗng một ý niệm khác vụt qua đầu chàng:
“Không, không, nhất định Thủy Tinh Độc Bà tâm địa hiểm độc, Đỗ Tiểu Mãn sẽ không bị bà tàn sát đâu!”
Chàng nghĩ tới đây, trong lòng cảm thấy lo buồn. Bạc Mệnh Nữ cười nhạt nói :
- Các hạ, câu nói này chắc chắn chứ!
Thiết Huyết Truy Hồn trải năm mảnh vải lên mặt đất nói :
- Không tin thì cô hãy kiểm soát đi.
Lão bịt mặt đi đến bên cạnh tấm địa đồ, cúi xuống nhìn nhưng lại thôi, bước đi về hướng động, nói :
- Để ta vào xem sao.
Mọi người đang suy đoán xem Thủy Tinh Độc Bà còn sống hay đã chết. Nếu bà chết rồi, không những được bí kíp ủy mị kỳ tuyệt của bà mà còn có thể lấy được vài viên Thủy Tinh Cầu kỳ độc vô song của bà.
Tuy nhiên, nếu bà còn sống, mà vị cao nhân thần bí này, tính tình tàn bạo, không chừng sẽ chết dưới tay của bà.
Vì thế, mọi người đều do dự...
Lão bịt mặt tuy nói thế, nhưng trong lòng lại phập phồng lo sợ.
Thiết Huyết Truy Hồn đứng bên cạnh, thấy lão bịt mặt chần chừ, nên khiêu khích lão :
- Các hạ sợ Thủy Tinh Cầu của Thủy Tinh Bà nên do dự sao?
Lão bịt mặt giận dữ nói :
- Ngươi không cần khiêu khích ta.
Nói xong chân bước vào thạch động.
Mọi người vừa mừng vừa lo, họ lo lắng Thủy Tinh Cầu sẽ bị người này lấy đi trước, mừng vì có người đi tiên phong.
Lão bịt mặt tiến lên một bước tinh thần càng căng thẳng.
Lão bước vào thạch động bỗng một luồng hàn phong mạnh mẽ ập đến, lão rùng mình, quay người lại thì bắt gặp ánh mắt của mọi người, lão đành phải trấn an đi tiếp.
Bỗng! Một luồng chưởng phong lạnh thấu xương cuộn đến.
Lão bịt mặt vừa muốn vận công chống trả, thì thân hình đã như diều đứt dây, bị bứt ra ngoài động nằm trên mặt đất, mặt nạ chảy ra một dòng máu tươi.
Sự việc xảy ra làm cho mọi người thất kinh.
Bầu không khí ghê rợn và thần bí bao trùm lên mọi người.
Bỗng Phấn Diện Đào Hoa bước đến bên cạnh lão bịt mặt nói :
- Ngươi sao thế?
- Thủy Tinh Độc Bà vẫn chưa chết, ta đã bị bà đánh một chưởng Hàn Thi chưởng.
- Ta không tin, lão Độc Bà này lại sống dai đến thế.
- Lẽ nào ta gạt ngươi?
- Điều này...
Lão bịt mặt đứng dậy, giận dữ nói :
- Ngươi không tin hãy vào trong mà xem!
Phấn Diện Đào Hoa suy nghĩ một lúc rồi bước về phía thạch động, đến cửa động thì dừng lại, cất cao giọng gọi :
- Thủy Tinh Độc Bà! Thủy Tinh Độc Bà!
Phấn Diện Đào Hoa đề khí hộ thân, song chưởng độc phát, bước vào thạch động.
Vừa đi vào thạch động, chỉ thấy phía trong tối đen, không nhìn thấy gì cả, bất giác bước lên bốn, năm bước, bỗng một luồng hàn phong cuộn tới.
Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, thân hình như con diều bay văng ra ngoài thạch động.
Mọi người giật mình. Thiết Huyết Truy Hồn bước đến đỡ Phấn Diện Đào Hoa hỏi :
- Cô có nhìn thấy gì không?
Phấn Diện Đào Hoa lắc đầu một cách thê thảm.
Thiết Huyết Truy Hồn lại hỏi :
- Như vậy Thủy Tinh Độc Bà quả thật là chưa chết sao?
- Điều này khó nói lắm!
Thiết Huyết Truy Hồn hằn học nói :
- Ta không tin, Thủy Tinh Độc Bà lại có khả năng núp trong bóng tối hại người.
Nói xong mắt xạ sát quang, bước đi tám bước.
Đúng lúc ấy! Một luồng âm thanh phần phật lướt tới. Mười hai bóng người bay xuống.
Thạch Kiếm nhìn mười hai lão mặc xám y mắt sáng ngời, bước về phía thạch động.
Nhưng không biết họ từ đâu tới.
Ngọc Diện thư sinh ngây người, nói :
- Mười hai vị tiền bối trước mặt có phải là môn hạ của Lãnh Phong cốc.
Mười hai vị liền dừng bước, quay người lại, đồng loạt đưa mắt nhìn, mười hai nhãn quang nhất tề xạ vào người Ngọc Diện thư sinh một người lên tiếng :
- Chúng tôi chính là Đường chủ Thập Nhị Ngoại đường của Lãnh Phong cốc, các hạ tức là công tử của Võ Lâm Bạo Quân chứ?
Ngọc Diện thư sinh chắp chưởng nói :
- Hôm nay Đường chủ đến đây có việc gì?
- Trả thù Thủy Tinh Cầu năm xưa.
- Thù Thủy Tinh Cầu ư?
- Chính phải, mấy chục năm trước Thủy Tinh Độc Bà đại náo Lãnh Phong cốc, cùng với Cốc chủ Lãnh Phong Nhất Tẩu đại chiến ba ngày, ba đêm không phân thắng bại. Cuối cùng cả hai đều bị thương, nhưng mà Thủy Tinh Độc Bà trong lúc lui ra khỏi cốc đã vứt ra một viên Thủy Tinh Cầu. May mà Cốc chủ chúng tôi lách người kịp, tuy nhiên mười bảy cao thủ của Lãnh Phong cốc đã chết dưới tay của Thủy Tinh Độc Bà.
Ngọc Diện thư sinh không hiểu hỏi :
- Tại sao Thủy Tinh Độc Bà lại dùng thủ đoạn độc ác này?
- Điều này... Đương nhiên là thủ đoạn tàn khốc của Thủy Tinh Độc Bà.
- Vậy thì tại sao Thủy Tinh Độc Bà và quý Cốc chủ lại có mối thù sâu như thế?
- Điều này ta không hiểu lắm.
- Hôm nay các vị đến đây để đối phó với Thủy Tinh Độc Bà sao?
- Chúng tôi phụng lệnh Cốc chủ.
Ngọc Diện thư sinh nói :
- Nhưng mà Thủy Tinh Độc Bà là một trong Hồng Trần ngũ tuyệt võ công cái thế, xuất thần nhập hóa, quả thật khó mà địch nổi.
- Mười hai vị Đường chủ chúng tôi cũng không kém phần lợi hại.
Ngọc Diện thư sinh biết uy tín của Lãnh Phong cốc đang vang vọng, tuy chỉ là Đường chủ Ngoại đường nhưng võ công không tồi, nên nói :
- Mong hãy cẩn thận là tốt hơn.
Nói xong, mười hai vị xám y quay người đi vào động, mọi người hồi hộp đứng nhìn theo họ.
Mười hai vị đến cửa động, một người trong số họ lên tiếng :
- Thủy Tinh Độc Bà, hôm nay chúng ta đến thanh toán món nợ cũ, mấy chục năm trước ở Lãnh Phong cốc đây.
Âm thanh vang vọng, nhưng không có ai trả lời.
Lão xám y bất giác giận dữ, giơ chưởng quét ra.
Một tiếng nổ lớn vang lên, nơi góc động đá vụn rơi lả tả, nhưng bốn bề trống không, không một tiếng động.
Mười hai vị xám y mặt lộ vẻ kinh ngạc, trợn mắt ngơ ngác.
Hồi lâu, một vị lão nhân áo xám lên tiếng quát to :
- Thủy Tinh Độc Bà còn không ra đây, ta sẽ xông vào đấy.
Thạch động âm u, yên tĩnh đến rợn người.
Mười hai vị lão nhân áo xám không nén được giận, liên thủ phát chưởng, song chưởng mạnh mẽ, đẩy vào động như bài sơn đảo hải cuồn cuộn.
Bỗng! Một luồng kinh phong mãnh liệt từ trong động đánh trả lại.
Mười hai vị nhân áo xám rùng mình một cái, toàn thân bắn tung ra ngoài sáu, bảy trượng ra, ngã phịch xuống đất, thở ra một ngụm máu tươi.
Điều này làm cho mọi người nổi da gà, cảm thấy ớn lạnh.
Ngọc Diện thư sinh suy nghĩ một lúc rồi bước đến.
Hắn đi vào thạch động, quán tụ nội công, quát một tiếng lớn đánh ra một chưởng mạnh tuyệt luân.
Lúc hắn vừa xuất chưởng thì một luồng tiềm lực mạnh mẽ búng tới.
Ngọc Diện thư sinh cảm thấy đôi vai đau đớn, nhưng hắn đã có đề phòng, vừa thấy vậy liền tung người ra ngoài mười mấy trượng.
Tuy như vậy, nhưng hắn cũng kinh sợ đến hồn bay phách lạc, sắc mặt thay đổi.

Xem tiếp hồi 18 Vô cùng kỳ dị
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 18 Vô cùng kỳ dị

Lúc này, mười hai vị áo xám đứng dậy, mắt nhìn chằm chằm vào cửa động không dám động đậy.
Bạc Mệnh Nữ bước đến cửa động, nhìn một cái rồi nói :
- Thủy Tinh Độc Bà không biết đã chết hay chưa?
Thiết Huyết Truy Hồn bước đến, nói :
- Điều này khó mà khẳng định được.
- Hừm! Nói như thế cũng như là không nói vậy.
- Sao thế?
- Ngươi...
Hai người đang nói chuyện thì lão bịt mặt đã bước đến nói :
- Ta có một cách, có thể làm cho Thủy Tinh Độc Bà hiện thân.
- Cách gì thế?
Mọi người đồng thanh hỏi.
Lão bịt mặt vừa muốn mở miệng thì Bạc Mệnh Nữ nói :
- Tã nghĩ là ngươi muốn dùng hỏa công?
Lão bịt mặt ngây người, nói :
- Chính phải, địch tối ta sáng, dùng hỏa để buộc bà ta ra khỏi động.
- Nếu mà đơn giản như vậy thì Thủy Tinh Độc Bà cũng uổng công xưng là Hồng Trần ngũ tuyệt rồi.
- Những cũng chỉ có duy nhất biện pháp này thôi.
- Ta muốn thức tỉnh ngươi, đừng để lửa tự thiêu thân là tốt hơn.
Phấn Diện Đào Hoa bước đến nói :
- Hỏa công quả là diệu kế, ta nguyện giúp ngươi một tay.
Nói xong cùng lão bịt mặt thu nhặt củi khô chất thành đống trước cửa động rồi châm lửa đốt.
Đột nhiên đống lửa bay cuốn lên, tiếp theo là chưởng phong mạnh mẽ phóng tới.
Phấn Diện Đào Hoa vội vàng lánh người tránh sang một bên.
Lão bịt mặt không đề phòng việc xảy ra như vậy, bị đống lửa đốt cháy khét cả đầu tóc áo quần, hình dáng trở nên tàn tệ.
Mọi người thất kinh, rùng mình.
Đúng lúc ấy, cửa động đi ra một thiếu nữ tuyệt sắc.
Thiếu nữ vừa xuất hiện Thạch Kiếm đã kinh ngạc “à” lên một tiếng :
- Ồ! Tiểu Mãn.
Chàng vừa định tiến lên gọi thì lão bịt mặt đã khơi dậy lửa giận, bước đến quát :
- Con nha đầu kia từ đâu tới, Thủy Tinh Độc Bà là gì của ngươi.
Đỗ Tiểu Mãn cười nói :
- Ái chà! Sao ngươi hung dữ thế?
- Lẽ nào ta phải nói nhỏ nhẹ với ngươi sao?
- Đúng vậy.
- Hừm! Thối nha đầu. Tránh ra!
- Ngươi muốn làm gì?
- Ta muốn thanh toán với Thủy Tinh Độc Bà.
- Thanh toán gì?
Lão bịt mặt bị hỏi đến thẹn cả mặt, lão vô cớ đến đây, một lúc sau lão chỉ những mảnh áo bị lửa đốt, cháy trên mình nói :
- Bà ta đã đốt cháy áo của ta.
- Ồ! Đó là ngươi tự chuốc vạ vào thân, làm sao trách kẻ khác được.
Lão bịt mặt giận run người nói :
- Ngươi quá quắt lắm, đừng trách ta không khách sáo.
Nói xong lão liền bước đến, song chưởng giơ ra.
Đỗ Tiểu Mãn cười nói :
- Ngươi dám đánh ta sao?
- Tại sao lại không dám!
- Ngươi hãy mở to mắt mà nhìn đây là cái gì?
Lão bịt mặt nhìn bỗng giật mình lui bước, thu chưởng, đứng trơ người ra, nói không ra lời.
Thạch Kiếm thấy trong tay Tiểu Mãn cầm một vật to tròn như quyền tay, nghĩ thầm:
“Lẽ nào đây chính là Thủy Tinh Mộc Cầu...”
Chàng vừa nghĩ thì Tiểu Mãn đã gọi :
- Kiếm ca ca...
Thạch Kiếm vội bước đến, ân cần hỏi :
- Tiểu Mãn, muội không sao chứ?
- Ồ, muội không sao cả!
- Trong động có một vị lão tiền bối muốn gặp huynh.
- Lão tiền bối là ai?
- Huynh vào xem là sẽ rõ.
- Có phải là Thủy Tinh Độc Bà, lão tiền bối không?
Thạch Kiếm đành phải đi vào động.
Mọi người nhìn theo Thạch Kiếm đi vào thạch động, trong lòng đều đang âm thầm suy đoán nhân vật trong động là ai.
Nếu như là Thủy Tinh Độc Bà thì sao Tiểu Mãn không nói rõ, nếu không phải Thủy Tinh Độc Bà thì còn ai nữa? Lúc này mười hai vị áo xám phóng đến trước mặt Đỗ Tiểu Mãn hỏi :
- Ngươi có phải là môn hạ của Thủy Tinh Độc Bà?
- Ta không cần thiết phải trả lời ngươi.
- Ta không tha cho ngươi đâu!
- Các người làm gì được ta nào?
- Dạy dỗ ngươi trước, không lẽ Thủy Tinh Độc Bà sẽ không xuất đầu lộ diện.
Mười hai vị lão nhân áo xám liên thủ xuất chưởng, mười hai luồng kình lực hội tụ thành một luồng kình phong long trời lở đất quất tới.
Đỗ Tiểu Mãn cất Thủy Tinh Cầu vào người, lập tức đẩy ra một luồng kình khí như bài sơn đảo hải.
Mười hai vị áo xám cảm thấy cổ tay tê đi, kinh ngạc la lên một tiếng rồi nhanh chóng thu mình rút lui.
Đỗ Tiểu Mãn vận thân pháp kỳ dị, thét :
- Chạy đi đâu!
Mười hai vị áo xám nhìn lên chỉ thấy đầy trời là bóng người, không sao tránh được, đành phải thủ chống đỡ.
Phút chốc bóng người lay động, tiếng kêu vang lên liên tiếp một cách thê thảm.
Đỗ Tiểu Mãn dừng tay, nhảy trở về cửa động. Trên mặt đất nằm la liệt mười hai tử thi, mười hai Đường chủ Lãnh Phong cốc không một ai may mắn.
Lúc này Bạc Mệnh Nữ bước đến hỏi :
- Cô nương có phải là đồ đệ của Thủy Tinh Độc Bà?
- Việc này quả thật khó mà trả lời.
- Tại sao?
- Hãy thông cảm, ta không thể nói.
Bạc Mệnh Nữ thấy sắc mặt nàng có vẻ áy náy, biết là không thể hỏi tiếp được gì, nói :
- Cô nương đã không chịu nói ra, thì ta cũng không ép buộc.
Nói xong, quay người bước đi.
Bỗng Đỗ Tiểu Mãn gọi lại nói :
- Xin cô nương hãy dừng bước một tí có được không?
Bạc Mệnh Nữ dừng chân, quay đầu lại hỏi :
- Có việc gì?
- Xin hỏi tôn danh là gì?
- Bạc Mệnh Nữ.
- Bạc Mệnh Nữ sao?
- Không sai.
- Ta hỏi danh tính thật kia!
- Ta vốn là Bạc Mệnh Nữ trong thiên hạ, danh thật cũng phiêu bạt theo chuyện dĩ vãng, cô nương có thể hiểu được nỗi khổ mà ta không muốn nói ra danh tánh thật?
Đỗ Tiểu Mãn nhìn nàng chằm chằm, hồi lâu mới thở dài một tiếng.
Bạc Mệnh Nữ ngước nhìn bầu trời xanh rồi bỏ đi.
Bỗng nghe một tiếng quát to :
- Quỷ nha đầu, ta dạy dỗ ngươi trước.
Đỗ Tiểu Mãn quay đầu lại, thì thấy lão bịt mặt bước ra, rút Thánh Nữ kiếm ra, vung một vòng kiếm ảnh sáng loáng lao tới.
Đỗ Tiểu Mãn cười nói :
- Lẽ nào ngươi không sợ Thủy Tinh Cầu của ta rồi sao?
- Ta cho ngươi nếm mùi lợi hại của Thánh Nữ kiếm.
Nói xong liền lao tới, Đỗ Tiểu Mãn thấy kiếm pháp của lão dũng mãnh, vả lại Thánh Nữ kiếm là một bảo kiếm nổi tiếng, lúc sử dụng tỏa ra muôn nghìn hào quang sáng loáng, vì thế không thể xem thường.
Nàng không dám chậm trễ, lắc mình lui ra ngoài ba trượng.
Lão bịt mặt đánh hụt, giận dữ đánh đông rồi sang tây. Phút chốc đã ra mười mấy chiêu, chiêu nào cũng âm độc, như muốn lấy mạng người.
Tuy nhiên thân hình Tiểu Mãn nhanh nhẹn như yến, thoát ra ngoài vòng kiếm ảnh.
Lão bịt mặt lại quét ra một vùng kiếm ảnh công Tiểu Mãn.
Đang lúc ấy, chỉ thấy muôn nghìn hào quang sáng loáng tỏa ra. Và một bóng người ngoài vòng kiếm ảnh lách qua lách lại.
Bỗng một tiếng kêu to chấn động trời đất, bảo kiếm rơi phịch xuống đất, lão bịt mặt lui ra năm, sáu bước rồi dừng lại.
Đỗ Tiểu Mãn lãnh đạm nói :
- Ngươi đã biết lợi hại rồi chứ!
Lão bịt mặt hừ một tiếng lạnh lẽo, bước đến nhặt Thánh Nữ kiếm lên, bỏ đi.
Đột nhiên một tiếng quát to vang lên :
- Hãy để lại Thánh Nữ kiếm của Hoàng Phủ Duy lão tiền bối.
Lão bịt mặt như bị điện giật, run rẩy hai cái, rồi dừng bước quay mặt lại, thấy Thạch Kiếm từ trong Thạch động bước ra, đôi mắt lộ ra hai luồng sát khí.
Nhưng lão bịt mặt cũng không thẹn là một cao thủ, cất tiếng hỏi :
- Ngươi nói cái gì?
Thạch Kiếm lắc mình tung đến trước mặt lão nói :
- Hãy để Thánh Nữ kiếm lại rồi hãy đi!
- Thánh Nữ kiếm?
- Ngươi không cần giả vờ, mấy chục năm trước ở Quỷ cốc đoạt bảo, đến nay nên vật hoàn nguyên chủ. Ta thay Hoàng Phủ Duy lão tiền bối thu lại bảo khí.
- Đừng mơ tưởng!
- Nếu như hôm nay ngươi không để lại Thánh Nữ kiếm thì đừng hòng rời khỏi nơi này.
- Hãy thử xem.
Thạch Kiếm thấy lão không đồng ý, liền tung người, hữu chưởng chụp tới.
Thánh Nữ kiếm của lão bịt mặt vung ra một chiêu, Thạch Kiếm thất kinh vội thu chưởng lại, nhưng chân trái bay lên, quét ra một luồng khí mãnh liệt.
Chớp mắt hai người đã đánh hơn hai mươi mấy chiêu.
Thánh Nữ kiếm của lão bịt mặt múa tít gió cũng không qua được, trong lòng lại kinh sợ trước công lực của Thạch Kiếm, nghĩ thầm:
“Không ngờ hắn trước khi vào động và sau khi ra động, lại hoàn toàn là hai người, công lực đã được tăng tiến vượt bực”.
Thạch Kiếm dũng mãnh như sư tử, song chưởng nhanh như cuồng phong, bay đến.
Lão bịt mặt nhờ thanh kiếm lợi hại mới có thể đứng vững, nếu không đã thất bại lâu rồi.
Phút chốc hai người đã đấu với nhau hơn hai mươi, ba mươi chiêu rồi.
Thạch Kiếm càng đánh càng hăng, kiếm pháp của lão bịt mặt ngày càng bị trì hoãn.
Mọi người đứng nhìn, không khỏi lo lắng và họ âm thầm bày mưu tính kế.
Bỗng Thạch Kiếm phóng một chưởng vào vai phải của lão bịt mặt, chỉ thấy lão kêu lên một tiếng đau đớn, tay tê đi, Thánh Nữ kiếm rơi xuống đất.
Thạch Kiếm nhanh chóng tung người chụp lấy Thánh Nữ kiếm.
Bỗng một tiếng hét vang lên.
Nói thì chậm, làm thì nhanh, một bóng người bắn tới, mang theo chưởng lực mạnh mẽ vô cùng.
Cùng lúc đó, lão bịt mặt cũng quay người lại đánh ra một chiêu.
Hai luồng kình phong đến từ hai hướng khác nhau, nhất tề nhằm cánh tay Thạch Kiếm mà công tới. Chỉ cần chàng giơ tay chụp lấy Thánh Nữ kiếm thì tất sẽ bị trọng thương.
Thạch Kiếm chau mày, liền giơ hữu chưởng đánh ra một chiêu, rồi dùng thân pháp cực nhanh giơ hữu thủ ra, ngũ chỉ giơ ra, chụp lấy thanh kiếm.
Chỉ thấy tay Thạch Kiếm cầm Thánh Nữ kiếm, hét lên một tiếng, lui người ra sau năm bước.
Thiết Huyết Truy Hồn đột ngột xuất chiêu, thân hình vút ra ngoài sáu trượng xa, kinh ngạc quát lên hai tiếng, thân pháp kỳ dị của Thạch Kiếm làm lão giật mình.
Lão bịt mặt ngã trên đất, thân hình càng thêm thê thảm.
Thiết Huyết Truy Hồn tiến về phía chàng, tay cầm Thiết Huyết kỳ khiêu chiến.
Thạch Kiếm tay cầm Thánh Nữ kiếm, bình tĩnh ứng phó.
Thiết Huyết Truy Hồn bước đến gần Thạch Kiếm thì dừng lại, Thiết Huyết kỳ cuốn tới.
Bỗng Đỗ Tiểu Mãn lay động thân người phóng đến giữa hai người, mặt bừng bừng nộ khí, nói với Thiết Huyết Truy Hồn một cách lạnh lẽo :
- Ngươi dám làm càn thì ta sẽ cho ngươi nếm mùi lợi hại của Thủy Tinh Cầu.
Thiết Huyết Truy Hồn biết rõ Hồng Trần ngũ tuyệt không phải tay vừa, nhất là đối phương tay cầm Thủy Tinh Cầu bất cứ lúc nào cũng có thể ném ra, nên thất kinh nói :
- Ta và ngươi, vốn nước giếng không phạm nước sông, hà tất phải can thiệp việc kẻ khác.
- Muốn ta không can thiệp đến việc của ngươi, thì hãy nhanh chóng rời khỏi nơi đây.
- Được, ta rời khỏi nơi này!
Nói rồi, ngậm hờn quay mình bước đi.
Thiết Huyết Truy Hồn vừa bước đi năm bước thì nghe tiếng quát của Thạch Kiếm :
- Dừng lại!
Thiết Huyết Truy Hồn dừng bước, đưa mắt nhìn, hỏi :
- Có việc gì?
- Muốn đi không dễ dàng như vậy, hãy để lại Thiết Huyết kỳ của Bạch Như Vân lão tiền bối.
- Thiết Huyết kỳ là vũ khí thành danh của ta, làm sao có thể cho ngươi được!
- Ta lột mặt nạ của ngươi trước, xem ngươi có còn dám giả mạo...

Xem tiếp hồi 19 Kinh dị dồn dập
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 19 Kinh dị dồn dập

Thạch Kiếm vung kiếm ra nhanh như điện xẹt, nhằm thẳng vào Thiết Huyết Truy Hồn.
Thiết Huyết Truy Hồn thấy công lực của chàng có tăng tiến lớn, thầm rùng mình, quét Thiết Huyết kỳ ra, tiếng xào xạc đinh tai, kỳ ảnh đầy trời, thân hình lão lách ra khỏi chiêu kiếm của chàng.
Hai người đấu hơn trăm chiêu, vẫn không có dấu hiệu thắng bại.
Lúc này mọi người hồi hộp theo dõi trận đấu.
Lão bịt mặt cũng đã đứng dậy, đứng ngoài xa theo dõi, Phấn Diện Đào Hoa hữu chưởng thủ sẵn một nắm Đào Hoa tiêu, nghĩ thầm:
“Lúc vạn nhất thì sẽ ám toán Thạch Kiếm, cứu nguy cho Lôi Vân”.
Đang suy nghĩ, thì một tiếng thét vang lên.
Chỉ thấy Thạch Kiếm lách qua một chiêu Thiết Huyết Truy Hồn, Thánh Nữ kiếm như luồng điện chém vào mặt nạ đứt làm đôi, rơi xuống đất.
Mặt nạ vừa bị Thạch Kiếm chém đứt, Phấn Diện Đào Hoa tay cầm một nắm Đào Hoa tiêu định xuất thủ, bỗng đôi mắt sáng lên, kinh ngạc, thu ám khí lại.
Cũng lúc đó Thạch Kiếm cũng kinh ngạc, thốt :
- A! Hồng Linh pháp sư.
Hồng Linh pháp sư không nói không rằng, giận dữ phất Thiết Huyết kỳ ra tới tấp.
Thạch Kiếm dùng Thánh Nữ kiếm công ra phẫn nộ quát :
- Thì ra ngươi đã hại Tôn Ngọc Khôn lão tiền bối.
- Im miệng!
- Ngươi mưu sát phu đoạt phụ, lại còn cường biện!
- Mưu sát phu đoạt phụ không phải là ta, là Lôi...
Vừa nói đến đây thì á lên một tiếng thê thảm, ngã lăn lên đất.
Thạch Kiếm tra kiếm vào vỏ, đưa tay nhặt Thiết Huyết kỳ lên, cảm thấy kinh ngạc, đưa mắt nhìn thấy Phấn Diện Đào Hoa quay người vút đi như điện xẹt.
Chàng liếc mắt nhìn, lão bịt mặt không biết đã mất bóng tự lúc nào rồi.
Bỗng nghe tiếng của Tiểu Mãn thốt lên :
- Thì ra lão đã trúng Đào Hoa tiêu của Phấn Diện Đào Hoa.
Chàng nghe nói quay người lại hỏi :
- Cái gì? Đào Hoa tiêu à?
Chỉ thấy Tiểu Mãn từ trên cổ họng của Hồng Linh pháp sư lấy ra một ám khí nhỏ nói :
- Huynh xem, đây không phải là Đào Hoa tiêu thì là gì?
- Tại sao Phấn Diện Đào Hoa lại giết lão chứ?
- Điều này thật khó hiểu.
Thạch Kiếm cũng cảm thấy khó hiểu, lúc này Ngọc Diện thư sinh bước đến, cúi đầu xem xét thi thể của Hồng Linh pháp sư lên tiếng nói :
- Ta biết rồi!
Tiểu Mãn hỏi :
- Ngươi biết cái gì?
- Phấn Diện Đào Hoa sợ gian tình bại lộ, nên mới giết hắn.
- Câu nói này của ngươi quả là làm cho kẻ khác càng thêm mơ hồ mà thôi, Phấn Diện Đào Hoa và hắn thông gian hại phụ, tại sao lại nói là gian tình bại lộ, ở điều này không phải...
- Ngươi chỉ biết một mà không biết hai, vừa rồi hắn nói, mưu sát phu đoạt phụ là Lôi... mà...?
Đỗ Tiểu Mãn như tỉnh ngộ, nhưng rồi lại như không hiểu nói :
- Như vậy, hắn giả mạo Thiết Huyết Truy Hồn sao?
- Giả mạo trong cái giả rất có thể là như vậy.
- Sự việc như vậy, quả là phức tạp.
- Cô nương, có thể trả lời ta một câu chứ?
- Việc gì thế?
- Thủy Tinh Độc Bà có còn trên nhân gian không?
- Ngươi đoán thử xem.
- Ta nghi là có lẽ đã qua đời rồi, nhưng không thể khẳng định, mong cô có thể chứng thực.
- Ngươi đã cho là như vậy, tại hạ tất phải chứng minh!
- Như thế thì sự việc thế nào?
- Ngươi cho rằng đã qua đời thì qua đời, ngươi cho rằng còn sống thì còn sống, lời ta nói chưa chắc ngươi đã tin.
Ngọc Diện thư sinh thấy không hỏi được gì, bước sang Thạch Kiếm hỏi :
- Các hạ cùng với gia phụ có thù gì?
Thạch Kiếm ngây người nói :
- Không có!
- Hừm! Không có! Gia phụ bị ngươi hại đến tê liệt cả người, quanh năm phải nằm trên giường, nỗi khổ này so với cái chết còn đau khổ hơn, ngươi rất độc ác.
- Ta độc ác ư?
- Dù sao đi nữa, ta cũng muốn mượn tim của các hạ mà dùng.
- Mượn tim ta, để trị bệnh của lệnh tôn sao?
- Ngươi biết là tốt lắm!
- Như vậy tại sao không lấy tim của ngươi?
- Nếu tim ta có hiệu lực, thì không phải phiền đến ngươi rồi!
Điều này làm cho chàng không hiểu, từ lúc chàng hiểu được việc tới giờ chưa tiếp xúc với Võ Lâm Bạo Quân, lão nằm liệt giường sao lại do ta làm chứ.
Vả lại phải lấy tim chàng mới trị được, mà tim của kẻ khác thì không. Đây là một vấn đề không đơn giản.
Ngọc Diện thư sinh bước đến, phẫn nộ nói :
- Vì bệnh của gia phụ, đành phải hy sinh ngươi thôi.
Hắn lay động thân mình phát ra một chưởng.
Thạch Kiếm hét lên một tiếng, Thánh Nữ kiếm vung ra muôn ngàn hào quang.
Ngọc Diện thư sinh lách ngang qua năm thước, nhảy ra ngoài vòng kiếm ảnh, trở tay đẩy ra một luồng kình khí mãnh liệt.
Đỗ Tiểu Mãn thấy hai người vây đánh nhau, chau mày suy nghĩ. Đúng lúc ấy một luồng kình phong xô tới vô cùng nguy hiểm.
Tiểu Mãn lắc mình phóng tới giữa hai người đẩy bật ra hai chưởng, chia hai người ra hai bên nói :
- Dừng tay!
Thạch Kiếm thu kiếm lui ra năm bước.
Ngọc Diện thư sinh ngây người, trên khuôn mặt lộ vẻ không vui.
Đỗ Tiểu Mãn lạnh lẽo nói :
- Ai sai ai đúng, ta không muốn biết, nhưng hôm nay nể mặt ta mà rời khỏi nơi đây.
Ngọc Diện thư sinh nói :
- Nếu ta không bằng lòng thì sao?
- Như thế thì ta không khách sáo, ai ra tay trước, ta sẽ dùng Thủy Tinh Cầu đối với người đó.
Ngọc Diện thư sinh sa sầm nét mặt, suy nghĩ một lúc rồi ngẩng lên trời hét dài, phóng bước vút đi, phút chốc đã mất hút...
Đỗ Tiểu Mãn ngẩng đầu lên nhìn trời, rồi mỉm cười với Thạch Kiếm, bước đến bên cạnh chàng hỏi nhỏ :
- Huynh dùng phương pháp gì làm cho Võ Lâm Bạo Quân sống đi chết lại thế?
Thạch Kiếm kinh ngạc nói :
- Muội tin lời hắn sao?
- Ngọc Diện thư sinh nói như thế? Ai cũng phải tin thôi.
- Muội cho rằng huynh làm như thế sao?
- Nhưng bệnh của Võ Lâm Bạo Quân là sự thật mà.
Thạch Kiếm cúi đầu suy nghĩ, trong lòng có nhiều điều không hiểu nổi, bỗng chàng nhớ ra điều gì, nói :
- Ờ, đúng rồi đi hỏi...
Bỗng có một tiếng kêu bi thảm vang lên, cắt đứt lời nói của chàng.
Tiểu Mãn và chàng nhất thời bị âm thanh này chấn động, đưa mắt nhìn thấy một bóng người lướt tới.
Thạch Kiếm mở to mắt, tung người lên gọi :
- Thiên Lôi Thủ!
Nhưng Thiên Lôi Thủ bay lên được ba, bốn trượng thì rơi phịch xuống đất.
Thạch Kiếm lướt tới, thấy toàn người Thiên Lôi Thủ nhuộm đầy máu tươi, nơi vết thương không ngừng rỉ ra lai láng.
Lúc này, Đỗ Tiểu Mãn cũng đã đến, thấy thảm trạng của lão cũng thất kinh.
Thiên Lôi Thủ thở hổn hển, mặt trắng bệnh nói không nên lời :
- Bạch... Bạch... Tuyết.
Thạch Kiếm dùng chưởng cầm lấy tim mạch của lão, trợ công lực của mình cho lão, nói :
- Các hạ nghỉ ngơi một tí, có gì từ từ nói.
Một luồng nhiệt khí xuyên suốt trong người, mặt Thiên Lôi Thủ hiện lên vẻ hồng hào, mắt từ từ mở to ra, run rẩy nói :
- Ta đã bị thương rất nặng, không còn hy vọng...
- Ai đã đả thương các hạ?
- Đả thương ta không quan trọng, nhưng mà Công chúa Bạch Tuyết...
Chàng lo lắng hỏi :
- Công chúa Bạch Tuyết làm sao rồi?
Thiên Lôi Thủ thở hổn hển nói :
- Công chúa ở cách đây không xa...
Thạch Kiếm và Công chúa tình cảm như vợ chồng tuy họ miễn cưỡng thành hôn nhưng chàng đối với nàng rất chân tình, nghe khẩu khí của Thiên Lôi Thủ chàng biết Công chúa đang gặp nguy khốn vì thế vô cùng kích động hỏi :
- Công chúa Bạch Tuyết ở đâu?
- Hắc Ưu cốc...
Thiên Lôi Thủ nói đến đây, môi mấp máy mấy cái nói ra câu cuối cùng :
- Sinh mạng Công chúa nguy kịch!
Nói xong, nhắm mắt tắt thở.
Chàng thấy lão chết một cách bi thảm, trong lòng vô cùng căm giận, Công chúa đang gặp nạn, phải lập tức cứu ngay, nếu không sẽ không còn kịp.
Chàng đứng dậy hỏi :
- Tiểu Mãn, Hắc Ưu cốc ở đâu?
Đỗ Tiểu Mãn khẽ chớp mắt nói :
- Hãy theo muội!
Nói xong, chân nàng điểm nhẹ mặt đất, lướt đi như chim yến.
Chàng cũng lập tức thi triển khinh công, theo sau Tiểu Mãn.
Chàng vừa đi vừa phập phồng nôn nóng lo sợ, vạn nhất Công chúa có mệnh hệ gì thì chàng làm sao nói với Phụ vương đây?
Chớp mắt, Đỗ Tiểu Mãn lướt vào một cái cốc hẹp :
- Nơi đây chính là Hắc Ưu cốc.
Thạch Kiếm dừng bước, đưa mắt nhìn, trong cốc nham thạch màu đen, mọc đầy dây leo, không thấy có một bóng người.
Chàng tin rằng lời của Thiên Lôi Thủ không sai.
Tức thì chàng tung người phóng vào thâm cốc.
Đỗ Tiểu Mãn thấy chàng lo lắng, thầm nghĩ Công chúa Bạch Tuyết nhất định sẽ có quan hệ gì với chàng.
Thạch Kiếm vào đến thâm cốc, nghe có tiếng quát, trong lòng lo lắng, lách người qua vách núi.
Một tiếng kêu thê thảm vang lên.
Chàng biết âm thanh đó chính là của Công chúa, đưa mắt nhìn thì thấy Bạch Tuyết công chúa bị một vị mặc bạch y trung niên mỹ phụ đánh bay ra ngoài trượng xa.
Trung niên mỹ phụ này như ngậm hờn phát chưởng lực mạnh mẽ kinh người.
Bỗng lại tiến một bước, hữu chưởng giơ lên, thân hình Công chúa văng ra xa.
Thạch Kiếm hét lên một tiếng, tung người đến quát :
- Dừng tay!
Tuy nhiên Công chúa đã bị thương đến gãy tay chân, thân thể tàn tệ, máu nhuộm đỏ cả hoang cốc.
Trung niên mỹ phụ thấy chàng phóng đến, như chưa nguôi giận, mắt hàm sát khí liếc nhìn chàng không nói không rằng, ngây người đứng đó.
Chàng đến bên cạnh Công chúa, ôm chầm lấy nàng, bất giác hai hàng lệ rơi xuống, đau lòng nói :
- Công chúa, nàng chết rất thê thảm.
Đỗ Tiểu Mãn đứng sau lưng chàng im lặng không nói gì cả.
Bỗng Thạch Kiếm đưa tay lau mắt, vô cùng phẫn nộ, bước đến trước mặt mỹ phụ căm hờn nói :
- Ngươi... ngươi... tại sao lại giết cô ta?
Trung niên mỹ phụ như chưa hết giận thốt :
- Ta giết cô ta, vẫn còn may cho cô ta đấy!
Chàng giận dữ, cắn răng mặt đỏ bừng, kích động nói :
- Ngươi lòng dạ rất lang sói, giết chết một thiếu nữ hiền lành, lại còn tàn nhẫn như thế.
- Cô ta chết vẫn còn may mắn.
- Cô ta có tội gì với ngươi...
- Ta và cô ta thù hận triền miên, mối thù lớn, không đội trời chung.
- Mối thù lớn?
- Cô ta hại ta mười mấy năm không nhìn thấy mặt trời, sống cuộc sống bi thảm và u ám, suốt ngày bàng hoàng không yên, tinh thần bị kích thích uy hiếp, so với nhục thể còn đau đớn hơn.
Trung niên mỹ phụ nói đến đây, toàn thân rung động.
Thạch Kiếm nhướng mày giận dữ quát :
- Ta không tin cô ta làm những việc ấy.
- Ngươi cứ việc không tin, ta đã bị đau đớn về thể xác từ trong Địa ngục mà vùng dậy.
- Thật như thế sao?
- Không những thế, còn nhiều lần ta từ trong hoạn nạn thoát thân, cô ta còn không buông tha, âm thầm hạ độc để hãm hại ta bi thảm đến nỗi sống cũng không được mà chết cũng không xong.
Trung niên mỹ phụ chưa hết căm hờn nói tiếp :
- Ngươi nghĩ xem, loại người này có đáng chết không.
Thạch Kiếm nhìn thi thể Bạch Tuyết công chúa, hồi lâu không nói lên lời.
Trung niên mỹ phụ trầm ngâm một lúc, rồi lên tiếng :
- Cô ấy là gì của ngươi?
Thạch Kiếm ngẩng đầu suy nghĩ một lúc rồi nói :
- Cô ấy là hiền thê của ta.
Câu nói này như một mũi dao đâm vào tim Tiểu Mãn, nàng run rẩy, suýt ngã xuống đất.
Trung niên mỹ phụ cũng cảm động trước thâm tình của chàng, ngẩn người đáp :
- Ngươi là một người bất hạnh.
- Hừm! Ta tin chắc hiền thê ta là người hiền thục, tuyệt đối không làm ra thủ đoạn đê tiện này đâu. Tuy lời nói của ngươi là sự thật, nhưng nhất định ngươi có lỗi với cô ấy.
Trung niên mỹ phụ cố nén sự căm hờn nói :
- Người trên thế gian này rất hiểm trá, ngươi không hại người, người ta cũng moi tim gan mà đi hại ngươi.
- Đừng dùng lời nói hoang đường để biện lý lẽ.
- Ngươi không tin lời ta nói sao? Ví dụ ngươi mang bảo khí trong người, tất có người trong võ lâm đến giành...
- Ngươi...
Trung niên mỹ phụ bất kể lời nói của chàng nói tiếp :
- Nếu như một thiếu nữ bất hạnh, trời sanh ra tuyệt sắc giai nhân không những đàn ông dùng trăm phương ngàn kế để dụ dỗ nàng, mà đàn bà càng đố kỵ hơn, hiểm hại nàng đến chết mới thôi.
Thạch Kiếm nghe đến ngẩn người...
Trung niên mỹ phụ như bị nhiều uất ức lại nói :
- Bảo khí, mỹ sắc... đều là tai họa cả.
Bà nhìn Thạch Kiếm nói tiếp :
- Có lẽ ngươi còn trẻ, không hiểu lời ta nói, nhưng hai mươi năm sau, thậm chí ba bốn mươi năm sau ngươi sẽ hiểu ra thôi!
Thạch Kiếm ngẩng đầu lên hỏi :
- Tôn danh là gì?
Trung niên mỹ phụ bị chàng hỏi đến ngơ ngác.
Điều này cũng khó trách bà. Nếu như hai mươi năm trước không có một ai không biết phương danh của bà.
Công lực, tài sắc của bà, khắp thiên hạ không một người đàn ông nào không ngưỡng mộ theo đuổi, đàn bà thì hận bà đến chết.
Trung niên mỹ phụ như nhớ lại, đó là việc của hai mươi năm trời, sự huy hoàng nay đã trôi theo dòng thời gian, buông tiếng thở dài thốt :
- Ngươi thật không biết danh tánh ta sao?
- Biết thì cần thì phải hỏi nữa.
Thạch Kiếm nhìn thi thể của Công chúa, lửa giận bừng bừng, bước đến nói to :
- Tuy ngươi nói thế, nhưng ta không tin nghe một lời nào cả.
- Thế thì ngươi muốn sao?
- Ta muốn đòi nợ máu.
- Thế này nhé, nội trong một trăm chiêu ta không xuất thủ, ngươi đánh thắng ta thì ta sẽ bó tay để ngươi phục thù, nhưng nếu thua thì đừng ngăn cản đường đi của ta.
- Được!
Nói xong chàng tung người lên song chưởng phất ra.
Phút chốc, vẫy tay rào rào, luồng kình phong của Thạch Kiếm nhanh tuyệt luân.
Trung niên thiếu phụ di động thân hình như một dây xích trắng tung lên...
Đứng bên ngoài nhìn vào chỉ thấy bụi cát đầy trời, phút chốc hai người đấu đã hai chục chiêu.
Một lúc sau thân hình Thạch Kiếm lui ra sau, trợn mắt đứng nhìn.
Trung niên thiếu phụ thấy chàng không có ý đánh tiếp bèn hỏi :
- Tại sao không xuất thủ tiếp?
- Đã đầy trăm chiêu, ta chịu thua.
- Chỉ có chín mươi chín chiêu, còn lại một chiêu hãy đánh cho đủ.
- Được!
Nói xong chàng điểm nhẹ đôi chân, tung người lên nhanh như điện xẹt, hữu chưởng đẩy ra một chiêu.
Chiêu này không thể xem thường, quả là có khí khái mạnh mẽ.
Trung niên mỹ phụ thấy thế cũng thầm khen :
- Chiêu thức quả là kỳ diệu.
Liền lui mình ra mấy trượng.
Thấy thế, Thạch Kiếm như một con linh xà, vây lấy không tha, thiếu phụ vừa lui ra, thì chàng cũng bổ tới, hữu chưởng không đổi chiêu thức, công thẳng tới.
Trung niên thiếu phụ thất kinh, nếu ra tay chống đỡ thì sẽ thất bại.
Nhưng bà không thẹn là nhất đại kỳ tuyệt cao thủ, trong lúc cấp bách liền nhún người, xoay chân vòng ra, như một khúc gỗ, lăn ra ngoài mười trượng.
Thạch Kiếm vung hữu chưởng ra, phát giác đã đánh vào khoảng không, trong lòng vô cùng bực bội.
Trung niên thiếu phụ thoát hiểm, trong lòng vô cùng kinh ngạc, trầm tư một lúc rồi nói :
- Thân pháp của ngươi không tồi, tuy trong vòng một trăm chiêu không thắng được ta.
Ta tôn trọng nhân cách đồng thời kính phục thâm tình của ngươi đối với vợ mình, nếu như ngươi muốn phục thù cho vợ thì ta sẽ hầu.
Nói xong, vút người lên phút chốc đã ra khỏi Hắc Ưu cốc.
Thạch Kiếm không quay đầu lại nhìn bà, bước đến cạnh Công chúa, trong lòng cảm thấy vô cùng hổ thẹn.
Đỗ Tiểu Mãn nãy giờ đứng nhìn, trên khuôn mặt không lộ vẻ đau buồn thương xót gì cả.
Thạch Kiếm ngây người đứng nhìn thi thể Công chúa.
Bỗng một âm thanh lạnh lẽo đến :
- Có mới nới cũ, tàn sát vợ quả là lòng lang dạ sói.

Xem tiếp hồi 20 Không thể biện bạch
 
Hàn Giang Nhạn dịch

Hồi 20 Không thể biện bạch

Thạch Kiếm nghe thế, trong lòng như bị một tảng đá đè nặng lên vậy, chàng hốt hoảng lui ra sau mấy bước, đưa mắt nhìn kẻ mới đến.
Chỉ thấy trước mặt chàng xuất hiện một vị Hoàng Bào lão nhân.
Ánh mắt Hoàng Bào lão nhân xạ ra hai luồng nộ hỏa, nhìn chằm chằm Thạch Kiếm, nghiến răng nói :
- Thủ đoạn của ngươi rất độc ác...
Thì ra lão là đương kim Hoàng thượng, lão bỗng nhiên xuất hiện, thấy cảnh mà đau lòng, nên tinh thần có vẻ thất thường.
Thạch Kiếm khẽ động đôi mày, định thần nói :
- Hoàng thượng đừng hiểu lầm, điều này...
Hoàng Bào lão nhân giận cực độ, không để cho chàng biện hộ, quát :
- Chứng cứ rành rành, ngươi còn muốn biện lý sao?
Tiếng quát chưa dứt, thân hình đã phóng tới, hữu thủ giơ lên, nhằm má chàng mà tát.
Thạch Kiếm thấy lão phóng tới xuất chưởng, tuy không phải là mình sai, nhưng cũng không dám xuất thủ, và cũng không vận khí chống đỡ.
Hoàng Bào lão nhân nhanh chóng lui người ra sau. Mặt Thạch Kiếm nổi lên một chưởng ấn đỏ hoe, khóe miệng rỉ máu, chảy xuống áo chàng.
Thạch Kiếm thần sắc vẫn lạnh lùng, chậm rãi nói :
- Cái chết của Công chúa, ta cũng rất đau lòng, nay lại bị Hoàng thượng hiểu lầm, ta thật trăm miệng cũng khó mà biện bạch, nhưng mong có ngày giải được nỗi oan này.
Hoàng Bào lão nhân phẫn nộ nói :
- Không ngờ ngươi lòng dạ lang sói...
- Ta tuyệt không phải là kẻ phụ nghĩa, thời gian sẽ giúp ta chứng minh điều này.
- Hừm! Thời gian sẽ chứng minh là một người vô lương tâm, nếu không giết ngươi để trong thế gian không biết ngươi còn làm ra bao nhiêu việc nữa.
Vừa nói vừa tung người lên mấy bước, nghênh chưởng công ra.
Chiêu này mạnh mẽ mà tuyệt luân, trong lúc giận dữ, lão đã dùng hết công lực. Thạch Kiếm thở dài, mắt nhắm nghiền lại, chờ lão phát chưởng tới.
Bỗng một bóng người bước tới, vung chưởng ra chặn lấy chưởng lực của Hoàng Bào lão nhân, lãnh đạm nói :
- Thật xấu hổ thay cho bệ hạ là vua một nước, lại không biết minh xét sự việc.
Hoàng Bào lão nhân kinh ngạc trước luồng chưởng phong mạnh mẽ, thối lui hai bước hỏi :
- Ngươi là ai?
- Đỗ Tiểu Mãn.
- Ngươi có thể chứng minh Công chúa Bạch Tuyết không phải Thạch Kiếm giết chứ?
- Đương nhiên, Bạch Tuyết công chúa không may mất mạng, chính mắt ta thấy Công chúa chết dưới tay một trung niên mỹ phụ, lúc chúng tôi đến đây, thì đã chậm rồi.
Hoàng Bào lão nhân hỏi :
- Thế sao ngươi không ngăn trung niên mỹ phụ lại, phục thù cho Công chúa.
- Hung thủ là trung niên mỹ phụ thân thủ pháp cao cường, võ công tuyệt luân, đã đạt đến mức thượng thừa, dù công lực của hai người hợp lại, cũng khó mà đánh bại bà ấy.
- Trong thiên hạ lại có kỳ nhân như thế sao?
Đỗ Tiểu Mãn vuốt tóc nói :
- Trên giang hồ, kỳ nhân dị sĩ không chỉ có thế.
Hoàng Bào lão nhân ngây người, mặt lộ vẻ xấu hổ, đưa mắt nhìn Công chúa lòng đau như cắt.
Địa vị Công chúa trong lòng lão vốn rất quan trọng, vì lý do như thế, là có một đoạn nghiệp tình mà mọi người không thể hiểu được.
Hoàng Bào lão nhân thở dài, đau đớn nói :
- Tuy rằng cô nương nói thế, nhưng ta không thể tin lời nói của cô nương vả lại Công chúa chết là sự thật khó mà cứu vãn, lẽ nào chết rồi thì không truy cứu hung thủ hay sao?
- Đương nhiên ý ta không phải thế rồi, kẻ chết oan ức, chúng ta phải thay thế kẻ phục thù, nhưng không phải phục thù một cách ngu muội, chúng ta phải tìm ra hung thủ.
- Như thế cô nương muốn ta tha cho Thạch Kiếm sao?
- Điều này...
Bỗng Đỗ Tiểu Mãn quay người lại nhìn Thạch Kiếm, lúc này nàng rất dau buồn, lần này nàng muốn nói mấy câu giúp chàng.
Nàng dừng một lúc, mặt lạnh lùng nói tiếp :
- Ta không dám ngăn cản các hạ, ta chỉ nói mấy câu công bằng mà thôi, tin hay không tin tùy các hạ tự do quyết định, ta xin cáo từ trước.
Vừa nói, nghiêng mình thi lễ rồi vút người đi.
Tiểu Mãn vừa đi, Thạch Kiếm Như bừng tỉnh, vội lên tiếng gọi :
- Tiểu Mãn... Tiểu Mãn...
Chàng gấp đuổi theo được một trượng thì Hoàng Bào lão nhân đã chặn trước mặt chàng, mặt lạnh như băng nói :
- Hiền thê chết xương cốt chưa lạnh, ngươi đã vui cùng kẻ khác...
Lão ngắm nhìn đám mây mù trước mặt rồi lại nói :
- Khắp thiên hạ, e rằng không có người chồng nào tàn ác hơn ngươi.
Thạch Kiếm buồn bã thốt :
- Hoàng thượng, xin bệ hạ...
- Im ngay, ngươi không cần phải biện hộ, ta chỉ hỏi ngươi một câu, đối với cái chết của Công chúa, ngươi có dự định gì không?
Thạch Kiếm nhíu mày nói :
- Công chúa không may thảm vong, đã làm cho tại hạ đau đớn trong lòng, không ai hiểu nổi...
Hoàng Bào lão nhân phẫn nộ nói :
- Ngươi đem lòng sầu khổ ai mà biết được, lẽ nào ngươi không muốn trả thù cho Công chúa?
- Phục thù ư?
- Ồ! Thế nào?
Hoàng Bào lão nhân kinh ngạc, thối lui hai bước trợn mắt nói :
- Ngươi đối với việc báo thù còn do dự?
Chàng nhớ đến lời nói của trung niên mỹ phụ nên gật đầu.
Chàng chưa kịp nói thì Hoàng Bào lão nhân đã đẩy ra một chiêu Oai Chấn Thiên Đình như bài sơn đảo hải thẳng tới ngực chàng.
Thạch Kiếm đang ở vào trạng thái tư lự, khó mà né tránh.
Đúng lúc ấy, tiếng kêu thảm thiết từ miệng chàng vang lên, máu huyết chàng rạo rực, thân hình bị đẩy bay ra ngoài mấy trượng, ngã phịch xuống đất.
Miệng thở ra một ngụm máu tươi, nhuộm đỏ cả áo quần.
Hoàng Bào lão nhân tung người đến, như chưa hết căm hờn nói :
- Ngươi còn có mặt mũi gì để gặp ta?
Chàng cố vùng dậy, nhíu mày nói :
- Bệ hạ quá chủ quan rồi, sau này bệ hạ sẽ hối hận!
- Hối hận ư?
- Bệ hạ cho rằng trả oán lẫn nhau, đời đời không nguôi là biện pháp phục thù hay nhất sao?
- Thế ngươi cho là không đúng?
Thạch Kiếm cắn răng, nhấn mạnh khẩu khí nói :
- Nợ máu trả bằng máu cũng phải hợp tình hợp lý chứ!
- Như thế cái chết của Công chúa bỏ qua sao?
- Đương nhiên là không.
- Thế ngươi cho là thế nào?
- Ta cho rằng phải điều tra rõ sự thật, tại sao trung niên mỹ phụ lại giết Công chúa, trừ phi bà ta là một người điên cuồng, Công chúa tuyệt không có việc gì đắc tội với bà ấy cả!
- Sao thế! Ngươi nghi ngờ hiền thê của ngươi đã làm việc gì sai trái?
- Sự nghi thích đáng cũng phải thôi...
Lời nói của Thạch Kiếm làm cho Hoàng Bào lão nhân nổi giận đùng đùng, chỉ thấy lão phóng người lên, xoay vòng trên không, phát chưởng đánh thẳng vào Thiên Linh Cái của chàng, chiêu thức của lão lợi hại và kình phong vô cùng mạnh mẽ.
Thạch Kiếm trong mình đang trọng thương, thêm vào đó Hoàng Bào lão nhân đột nhiên xuất thủ, trong lúc nguy kịch chàng lách người sang một bên, nhưng cũng không thoát khỏi vòng chưởng ảnh của lão nhân.
Thạch Kiếm ngã lăn xuống đất, máu bắn tung tóe.
Chàng nằm trên mặt đất đau đớn nói :
- Ta kính bệ hạ là Hoàng thượng nên không muốn xuất thủ, nếu bệ hạ buộc người quá đáng thì đừng trách ta trở mặt đấy.
Ngữ khí của chàng chứa đầy nỗi bất bình phẫn nộ.
Câu nói này làm cho Hoàng Bào lão nhân mắt nổi lửa, song chưởng đẩy ra, tạo nên một luồng kình phong mạnh vô cùng.
Bỗng chàng nhanh chóng lăn người ra ngoài mấy trượng, Hoàng Bào lão nhân đánh không trúng, vẫn không buông tha, phóng người đến lại phát tiếp ra một chưởng.
Thạch Kiếm oán hận nói :
- Ngươi thật tàn nhẫn.
Nói xong lăn người qua tránh.
Hoàng Bào lão nhân thu chưởng, nhảy tới, phóng ra một cước.
Thạch Kiếm cảm thấy trong lòng đau đớn, vừa thấy Hoàng Bào lão nhân đá ra một cước, bất giác cắn răng, định tránh sang một bên, nhưng cảm thấy toàn thân tê liệt, không nhúc nhích được.
Bỗng một tiếng vạt áo bay phần phật đưa tới. Thạch Kiếm biết là có biến, đưa mắt nhìn, thấy Bạc Mệnh Nữ tung ra một chưởng, Hoàng Bào lão nhân lui ra sau mấy bước.
Việc xảy ra đột ngột, làm cho Hoàng Bào lão nhân ngây người.
Bạc Mệnh Nữ bước lên mấy bước, lạnh nhạt nói :
- Thủ đoạn của các hạ quá độc ác đấy.
Hoàng Bào lão nhân thấy một vị thiếu phụ bịt mặt ngăn cản, giận dữ quát :
- Ngươi là ai? Dám ngăn cản ta!
Bạc Mệnh Nữ nói một cách khinh miệt :
- Cả ta cũng không nhận ra, vậy mà dám ngông cuồng!
- Ta mặc kệ ngươi là ai, hãy nói rõ danh tánh.
- Bạc Mệnh Nữ.
- Sao! Bạc Mệnh Nữ!
- Không sai!
- Ta hỏi tên thật của ngươi!
Hoàng Bào lão nhân giận xanh mặt nói tiếp :
- Ngươi lén lút bịt mặt, ta xem ngươi không phải là người chánh đạo.
Bạc Mệnh Nữ giận dữ nói :
- Các hạ nói chuyện cẩn thận một chút, nếu không ta nổi giận thì đừng trách ta.
- Ngươi vô cớ ngăn ta giết kẻ bạc tình, bạc nghĩa này, đừng trách ta không giận.
- Ai bạc tình bạc nghĩa?
- Chính hắn.
Hoàng Bào lão nhân chỉ Thạch Kiếm đang nằm trên mặt đất.
Bạc Mệnh Nữ giật mình, không ngờ Thạch Kiếm lại là người như thế, lui ra sau hai bước nói :
- Hắn bạc tình bạc nghĩa sao? Ta nghĩ không đến nỗi thế đâu!
- Hừm, hắn có mới nới cũ, giết chết hiền thê là người bạc tình bạc nghĩa.
- Thật như thế sao?
- Chứng cứ rành rành đó!
Nói xong lão nước mắt ràn rụa, chỉ thi thể Công chúa, giậm chân giận dữ liếc nhìn Thạch Kiếm.
Lúc này Thạch Kiếm đang định thần điều tức, vận công liệu thương, tai nghe rõ câu của Hoàng Bào lão nhân trong lòng như lửa đốt, muốn biện bạch nửa câu, nhưng đang vận công, không thể mở miệng, nếu không sẽ mất mạng.
Bạc Mệnh Nữ nghe vậy, nhìn thi thể Công chúa thở dài nói :
- Không ngờ hắn cũng là một bạc tình lang!
Bỗng ánh mắt rời đến chỗ chàng, mặt nàng sát khí bừng bừng bước đến chỗ Thạch Kiếm, đẩy chưởng ra.
Thạch Kiếm đang vận công, thấy nàng vung chưởng đến, chàng nghĩ nếu một chưởng này đánh xuống tất sẽ mất mạng, nhưng đang đề khí điều tức, chàng không thể vọng động.
Đôt nhiên Bạc Mệnh Nữ buông tay xuống, thở dài một tiếng rồi quay người bỏ đi.
Hoàng Bào lão nhân thấy nàng thay đổi liền ngạc nhiên hỏi :
- Lẽ nào ngươi không tin lời ta nói?
Bạc Mệnh Nữ dừng lại nói :
- Theo sự quan sát của ta, các hạ là người bất phàm, tuyệt không phải là kẻ ác tặc, vì thế lời nói của các hạ có thể tin được nhưng hôm nay ta đến đây với mục đích là mang hắn đi.
- Không được, hắn tâm địa độc ác, trời đất không dung, ta làm sao để hắn ung dung ngoài vương pháp. Lẽ nào người muốn cứu người lòng dạ lang sói này?
Bạc Mệnh Nữ suy nghĩ rồi nói :
- Tuy ta không có ý cứu hắn, nhưng nếu các hạ muốn ra tay can ngăn, thì ta đành phải cứu hắn vậy.
Hoàng Bào lão nhân chau mày nói :
- Ngươi muốn cứu hắn không dễ dàng thế đâu!
Nói xong, Hoàng Bào lão nhân tung người lên không trung, giơ chưởng ra nhằm vào vai phải của chàng mà chụp xuống.
Nói thì chậm, sự việc thì nhanh, một tiếng hét vang lên.
Hoàng Bào lão nhân cảm thấy một luồng kình phong mạnh mẽ ập đến sau lưng, hất tung lão ra ngoài mấy trượng xa.
Lão hoảng sợ đứng đó, chỉ nghe Bạc Mệnh Nữ mở miệng nói :
- Các hạ nếu còn muốn xuất thủ, thì đừng trách ta nặng tay đấy.
Hoàng Bào lão nhân giật mình, run người, võ công thần kỳ của Bạc Mệnh Nữ làm lão thất kinh, không dám vọng động.
Đúng lúc ấy, Bạc Mệnh Nữ liền xuất thủ điểm vào huyệt của chàng, thuận tay cắp người chàng, nói với Hoàng Bào lão nhân :
- Bất kể hắn độc ác đến đâu, ta đang cần hắn, việc này liên quan đến vận mạng của ta. Vì thế đành phải làm như thế.
Hoàng Bào lão nhân thân hình lay động lướt tới, giận dữ nói :
- Dù thế nào đi nữa cô nương cũng phải để hắn lại.
- Không được!
- Ngươi không thả hắn xuống, sẽ hối hận đấy.
Bạc Mệnh Nữ thở dài một tiếng nói :
- Cho rằng hối hận ta cũng phải làm như thế, vì hắn có liên quan đến vận mạng sau này của ta, ta phải đem hắn đi thôi.
Nói xong liền quay người bước đi.
Hoàng Bào lão nhân tức giận quát :
- Ta cảnh cáo ngươi một lần nữa, thả hắn xuống!
Vừa dứt lời, liền giơ chưởng quét tới.
Bạc Mệnh Nữ không muốn đấu, tung người ra ngoài mười trượng, thân pháp nàng kỳ diệu tuyệt luân. Hoàng Bào lão nhân giật mình giận dữ đuổi theo.
Bỗng Bạc Mệnh Nữ quát một tiếng tay trái đẩy ra một chưởng.
Hoàng Bào lão nhân kinh ngạc lùi ra sau bốn, năm bước.
Bạc Mệnh Nữ nói :
- Ta chỉ mượn hắn dùng vào một việc, nếu hắn quả là loại người vô tình như thế, thì ta sẽ không để hắn sống. Các hạ yên tâm đi.
Nhưng cái chết của Công chúa đã làm cho Hoàng Bào lão nhân đau đớn vô cùng, lão bước đến trước mặt nàng, quát to :
- Nếu thế ngươi cũng phải để tên lại.
- Bạc Mệnh Nữ!
- Không! Ta mong ngươi có thể nói cho ta tên thật của ngươi.
- Ta là một Bạc Mệnh Nữ trong thiên hạ, mong các hạ đừng làm cho ta kích thích, nếu không đến lúc ta không nhịn được nữa, sẽ trở mặt, giết người như núi, máu chảy thành sông.
Hoàng Bào lão nhân rùng mình lui ra sau hai bước.
Bạc Mệnh Nữ lại nói tiếp :
- Ngươi có thể hiểu cho ta, ta cũng tuyệt đối không bạc đãi ngươi.
Vừa dứt lời, đã mang theo Thạch Kiếm bay ra ngoài mười trượng, chớp mắt đã mất hút trong màn đêm.

Xem tiếp hồi 21 Giữ trọn lời hứa
 
Back
Top