T
T$
Guest
Để đáp ứng nhu cầu từ các thị trường đang nổi và phát triển nhãn hiệu Audi, thiết kế trưởng Wolfgang Egger đã nhắm đến việc ra mắt hàng loạt xe mới.
Trao đổi với phóng viên trang Inside Line trong ngày ra mắt 2012 Audi A6, ông Egger đã phân biệt rõ mục đích ra đời của các mẫu xe. Nếu như A4, A6 và A8 tiếp tục truyền thống của gia đình Audi thì R8, A7 và E-tron lại củng cố cảm xúc của khách hàng dành cho nhãn hiệu.
Hình phác họa Audi A2 mới.
Audi A1
Mẫu xe Audi A1 ba cửa thế hệ hiện tại sẽ chứng kiến thêm sự xuất hiện của bản hatchback 5 cửa, S1 công suất 180 mã lực và một thành viên mui trần. Trong khi đó, bản thân phiên bản Quattro dẫn động 4 bánh của A1 cũng đã lên kế hoạch ra mắt trong triển lãm Geneva 2011 khai mạc vào tháng 3 tới.
Đối với những thị trường cao cấp hơn, ông Egger khẳng định vẫn còn chỗ cho một mẫu xe crossover thể thao nhằm cạnh tranh với BMW X6. “Mẫu xe tương tự đã thành công tại Trung Quốc và trở thành lựa chọn thứ hai dành cho phụ nữ. Chúng tôi sẽ phát triển một mẫu xe thể thao dành cho nữ giới”. Ông Egger cho biết, mẫu xe Q3 sắp tới sẽ đi theo xu hướng trên nhưng Audi vẫn muốn cạnh tranh với BMW.
Ông Egger thừa nhận sức tăng trưởng bùng nổ tại thị trường Trung Quốc đang ảnh hưởng mạnh tới quyết định thiết kế của hãng Audi. Trong năm 2010 vừa qua, Audi đã bán được gần 228.000 chiếc xe cho khách hàng Trung Quốc trong khi con số này tại Mỹ chỉ dừng ở mức 100.000. “Kiểu lưới tản nhiệt bằng chrome xuất hiện trên A8 chính là cách đáp ứng của chúng tôi đối với nhu cầu từ người tiêu dùng Trung Quốc”, ông Egger tiết lộ. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là những mẫu xe tương lai của Audi sẽ được thiết kế theo từng thị trường khác nhau. “Những chiếc xe Audi sẽ giữ nguyên truyền thống của mình”, ông Egger khẳng định.
Audi Quattro concept.
Ngoài ra, nhãn hiệu xế hộp Đức còn dự định đưa bản concept Quattro lên dây chuyền sản xuất. Sau khi xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Paris, bản concept Quattro “vẫn chưa chết”. “Bản concept Quattro giúp đỡ A6 rất nhiều vì nó mang lại cảm xúc và đặc điểm mới cho nhãn hiệu. Đặc điểm này sẽ tiếp tục được áp dụng cho các mẫu xe điện tương lai. Mối quan hệ giữa người và xe rất phức tạp. Một chiếc xe phải sở hữu ‘khuôn mặt’ theo đúng nghĩa nhờ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha”, ông Egger giải thích thêm.