Aston Villa - MU, cơ hội thuộc về kẻ tham vọng

Jolie

Member
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng Aston Villa mới chính là đội có nhiều cơ hội giành Cup Liên đoàn Anh trong trận chung kết trên sân Wembley tối nay.
Chung kết League Cup15h chủ nhật, 28/2, trên sân Wembley
(22h Hà Nội)
Aston Villa - MUKhông ai phủ nhận sức mạnh của MU. Nhất là ngay trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện tại, họ vẫn có được thành công đáng nể. Có thể xem như họ đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League sau khi giành chiến thắng 3-2 trên sân của Milan ở lượt đi vòng 16 đội. Họ cũng tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với chỉ một điểm ít hơn Chelsea. Và tối nay - về khía cạnh nào đó - có mặt trong trận chung kết Cup Liên đoàn cũng là một điểm nhấn tích cực của thầy trò Alex Ferguson.
Nhưng trong bối cảnh hiện tại liệu MU có sẵn sàng bung sức để thi đấu? Câu trả lời có lẽ là không.
Không phải ngẫu nhiên mà Ferguson thừa nhận rằng ông nhiều khả năng sẽ cho Wayne Rooney nghỉ ngơi. Có thể đó là hư chiêu, nhưng nếu thật sự điều đó diễn ra thì cũng không có gì lạ. Ở MU mùa này chân sút người Anh là nhân vật số một trên sân (đã có 27 bàn thắng). Và vì vậy, tầm quan trọng của anh cần được dành dụm, cho những sân chơi lớn và danh giá hơn.
ebegs1267340526.jpg
Nếu MU nghỉ thi đấu, hàng công của MU sẽ thiếu đi sự nguy hiểm.Tương tự như Rooney, thủ thành số một Van der Sar cũng nhiều khả năng được lại được cho nghỉ dưỡng. Anh đã trở lại quá sớm so với thời gian cần thiết để hồi phục chấn thương, trong khi gia đình vẫn còn nặng nề vì vấn đề của vợ (bị đột quỵ).
Trước trận đấu tối nay, Ferguson không đưa ra những tuyên bố kiểu đao to búa lớn. Ông chỉ đơn thuần khẳng định "sẽ không phải là một ngày đẹp đẽ nếu thất bại ở Wembley". Một sự ám chỉ hết sức nhẹ nhàng, thanh thản. Từ trước nay Cup Liên đoàn vốn không thuộc diện ưu tiên của MU (cũng như các ông lớn khác ở Ngoại hạng Anh). Lần hiếm hoi người ta thấy họ máu thực sự là khi gặp đối thủ cùng thành phố Manchester, Man City ở vòng bán kết mùa này.
Khác với MU, Aston Villa đang khao khát có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tối nay. Cơn khô hạn danh hiệu của họ đã kéo dài 14 năm qua.
Aston Villa từng được xem là một trong những đối thủ ưa thích của MU, nhưng cán cân tâm lý hiện tại lại đổi khác. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân Old Trafford hồi tháng 12 năm ngoái hẳn sẽ là liều thuốc kích thích bổ ích với họ. Trước đó, trong 25 trận trên mọi đấu trường Aston Villa toàn hòa hoặc thua MU.
hnkcc1267340526.jpg
Aston Villa có khát vọng lớn hơn MU ở Cup Liên đoàn.So với đối thủ, Aston Villa chính là đội kinh nghiệm hơn ở Cup Liên đoàn khi từng 5 lần đứng lên bục vinh quang. Bản thân HLV Martin O'Neille cũng là một người có duyên với đấu trường này. Ông đã hai lần giành Cup hồi còn dẫn dắt Leicester City.
Có một điều trùng hợp là MU từng 3 lần về đích ở giải đấu này nhưng chưa lần nào bảo vệ được thành quả. Mà thời điểm gần đây nhất họ được giương cao chiếc giành Cup Liên đoàn chính là... năm ngoái.
Dự đoán kết quả: Aston Villa 2-1 MU
Hà Uyên
 
Back
Top