Anh cần một người vợ đảm

tuyet_loan08

Junior Member
Ngày đó anh đem lòng yêu em một phần cũng vì tính giản dị, chân chất mộc mạc nhưng càng ngày em càng thay đổi. Giờ em thích mua sắm, thích đi shop, spa, thẩm mỹ viện... hơn thích được ở gần bên anh.
Anh biết không có người phụ nữ nào muốn mình xấu xí trong mắt mọi người nên họ rất muốn làm đẹp mình. Làm đẹp không chỉ cho riêng mình họ mà còn làm đẹp cho xã hội, cho người đàn ông họ yêu.

Nhưng em ạ, đã có không ít người phụ nữ vì quá mong muốn xinh đẹp nên tự biến mình thành nô lệ, con nghiện của mua sắm, của shop đó em à.

Anh không phủ nhận anh từng rất hãnh diện khi được sánh bước cùng em trên đường hay đến các bữa tiệc đông người. Những chàng trai khác nhìn anh với con mắt đầy ghen tỵ vì anh có em. Nhưng đằng sau những phút giây hào nhoáng ngắn ngủi đó người ta không biết rằng anh có nỗi khổ riêng của mình.

totgo.jpg


Gần ngày cưới, trong khi anh tất bật lo lắng làm sao có đủ tiền để cuộc sống của chúng ta mai này được đầy đủ thì em chỉ biết mua sắm, hưởng thụ của riêng mình, không chia sẻ, vun vén cùng anh.

Số tiền hàng tháng anh đưa cho em với mong muốn em chi tiêu biết dành dụm để có dư ra một khoản phòng khi có việc cần vậy mà em đã dùng tất cả số tiền anh đưa để mua sắm áo quần, giày dép hay đi spa... Hàng tuần em đều đặn đến các tiệm spa để chăm sóc da, để tạo kiểu tóc mới.

Một mình em có đến hơn 30 đôi giày và một tủ 3 gian chật cứng áo quần. Áo dài, đã khi nào em tự hỏi chính mình: Với căn bệnh nghiện mua sắm đó liệu em có thể trở thành một người vợ đảm đang, chu toàn lo cho gia đình được không? Còn anh, thực sự anh đang rất lo lắng cho tương lai của chúng mình.

Em còn nhớ tục ngữ xưa có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không? Ông cha ta dùng hai sự vật “gỗ” và “nước sơn” làm một phép so sánh để muốn nói lên một điều rằng: Đừng để hình thức hào nhoáng bên ngoài mê hoặc mà hãy coi trọng bản chất bên trong.

Vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ rất quan trọng nhưng nó không đánh giá được bản chất bên trong của con người.

“Tốt gỗ” bao giờ cũng “tốt hơn nước sơn” em ạ. Anh không cần thứ nước sơn bên ngoài, anh cần ở em một hậu phương vững chắc, một người vợ đảm đang, biết chăm lo vun vén cho gia đình.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top