8 lời khuyên từ các chuyên gia mẹ bầu không thể bỏ qua

yeucon88

New member
Mẹ có biết trong giai đoạn thai kỳ, thai nhi sẽ có những thay đổi dần dần như: mắt, tai, ngón tay, ngón chân,.... Đặc biệt là những thói quen trước khi mang thai có thể đe dọa đến bé yêu nếu mẹ bầu vẫn giữ. Dưới đây là những mẹo nhỏ và lời khuyên cho bà bầu từ các chuyên gia những điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp lên sự hình thành và phát triển của thai nhi nếu như mẹ không phòng tránh. Thai nhi sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những tác động của người mẹ nên thể chất và cảm xúc của trẻ phụ thuộc đến 50% vào những điều mẹ làm trong khi mang bầu.

8 lời khuyên chao bà bầu chuẩn nhất từ các chuyên gia

1.Tránh đọc truyện, xem phim, ảnh kinh dị khi đang mang thai

Các chuyên gia khuyên rằng, lời khuyên cho bà bầu 3 tháng đầu đó là mẹ hãy giữ tâm trạng thoải mái trong suốt thai kì vì thai nhi bắt đầu hình thành cảm xúc. Nếu mẹ vui thì bé cũng vui, mẹ buồn thì bé sẽ buồn theo nên hai mẹ con có sợi dây gắn kết đặc biệt. Mẹ có thể xem những loại sách, truyện, phim có nội dung lành mạnh thay vì các phim ảnh rùng rợn. Thậm chí nếu không giữ được tinh thần ổn định, vui vẻ mẹ rất có thể gặp phải các biến chứng thai kỳ nguy hiểm như: động thai, tụ dịch bong tách màng nuôi...

2. Lời khuyên cho bà bầu trong cách chọn mỹ phẩm phù hợp

Một trong những điều cần biết khi mang thai đó là thói quen sử dụng mỹ phẩm cho mẹ. Cũng giống như cách thay đổi chế độ ăn uống và hàm lượng dinh dưỡng trong khi mang thai, mẹ bầu cũng nên lưu ý đến các thành phần trong mỹ phẩm làm đẹp. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất retinol, retinoid và axit salicylic retinol để chăm sóc da mặt, vì đây là loại hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và em bé. Để chắc chắn hơn, các mẹ nên tham khảo lời khuyên cho bà bầu từ các bác sĩ, tránh việc dùng mỹ phẩm bừa bãi gây tác động xấu đến mẹ và bé.

3.Theo dõi chặt chẽ khi biết có nguy cơ biến chứng thai kì

Trường hợp mẹ bầu nằm trong nhóm có nguy cơ cao gặp các biến chứng trong thai kì thì việc trao đổi thông tin và xin tư vấn của bác sĩ là rất cần thiết. Mẹ bầu cần theo dõi chặt chẽ, thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện và có phương án xử lý nếu xảy ra bất kì biến chứng nào đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé. Đặc biệt với những bà bầu mang thai lần đầu thì khả năng động thai và các bệnh lý thai kỳ rất dễ xảy ra nên cần đặc biệt lưu ý.
Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm. 1 bài viết khác được tổng hợp từ nghiên cứu của các chuyên gia thai sản về việc mẹ bầu sinh mổ có nguy hiểm không.

4.Hãy đóng bảo hiểm ngay nhé

Lời khuyên cho bà bầu thường bị bỏ quên đó là đóng bảo hiểm. Không ai muốn bị mất việc hay gặp vấn đề gì trong quá trình mang thai, thế nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra bất cứ khi nào. Mẹ bầu cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, trong đó có bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho bản thân. Nhiều người khá chủ quan trong vấn đề này, thế nhưng khi xảy ra sự cố hoặc đến ngày sinh nở, những quyền lợi mà bảo hiểm đem lại sẽ giúp giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính cho sản phụ và gia đình.

5.Chuẩn bị sẵn sàng cho kì sinh nở

Mẹ bầu nên chuẩn bị kế hoạch sinh nở cho mình bao gồm phương pháp sinh, lựa chọn bệnh viện và bác sĩ sẽ thực hiện ca sinh cho bạn, thời gian sinh dự kiến, đồ dùng cho mẹ và bé… Những việc này tưởng đơn giản nhưng nếu để đến khi bắt đầu chuyển dạ mới làm sẽ gây khá nhiều rắc rối.

6.Hãy hỏi bác sĩ ngay nếu có thắc mắc liên quan đến bầu bí

Những bà mẹ mang thai tháng đầu thường có ít kinh nghiệm bầu bí nên việc tham khảo hỏi han ý kiến của các bác sĩ là cần thiết. Vốn mong manh và nhạy cảm cùng bao thắc mắc và bỡ ngỡ, cho dù là có thai lần đầu hay lần 2, lần 3. Mẹ bầu đừng ngần ngại và hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần thông tin hoặc tư vấn.

7.Tìm bác sĩ chuyên khoa nhi cho bé sau khi sinh

Trong suốt thai kì, mẹ bầu cần theo dõi chặt chẽ sức khỏe của cả mẹ và bé, vì vậy việc lựa chọn bác sĩ để chăm sóc sức khỏe là vô cùng quan trọng. Sau khi sinh, bác sĩ cũng là người đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé, mẹ bầu nên tìm hiểu thông tin và lựa chọn bác sĩ Nhi khoa để không bị bỡ ngỡ và gặp trục trặc trong quá trình nuôi con sau này. Hơn nữa cách giữ thai trong 3 tháng đầu phải thực sự cẩn thận, từ cách đi đứng ăn uống cho đến các thói quen đều phải cẩn trọng. Rất nhiều người đã đưa ra lời khuyên cho bà bầu đó là hãy để các bác sĩ chuyên khoa nhi hướng dẫn và chỉ điểm các lưu ý cần thiết để bảo vệ thai nhi.

8.Lên kế hoạch chi tiết sau khi sinh

Theo kinh nghiệm mang thai của nhiều bà mẹ, lời khuyên cho bà bầu đó là hãy tạo kế hoạch trước cho quá trình sinh nở và sau khi sinh. Điều này không chỉ giúp mẹ bầu chuẩn bị tốt tâm lý, sức khỏe và còn cả gia đình sẽ có đủ thời gian chuẩn bị các công việc khác để đón em bé chào đời như mua sắm đồ dùng, sửa sang nhà cửa. Cha mẹ bé cũng cần đặt thời gian biểu cho việc chăm sóc em bé sau khi sinh, ví dụ: thời gian cho bé ăn, vắt sữa, cho bé tắm nắng, giặt đồ và các công việc trong gia đình khác. Việc làm này sẽ giúp cha mẹ chủ động hơn trong việc chăm sóc em bé.

Cách phòng tránh các bệnh lý thai kỳ nguy hiểm

Mẹ bầu hãy phòng tránh các bệnh liên quan đến bà bầu bằng cách bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra mẹ bầu cũng đừng quên uống Trà củ gai an thai để mang đến cho con yêu sức khỏe tuyệt vời và còn giúp việc sinh đẻ dễ dàng, giảm đau, phòng chống dọa sảy, tụ dịch màng nuôi, sảy thai... Các mẹ có thể liên hệ Đông Y Thái Phương với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tư vấn tốt nhất.
 
Chắc hẳn sau khi sinh người phụ nữ thường rất tự ti về ngoại hình của mình, nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng ấy, TMV bác sĩ Ngô Mộng Hùng cung cấp các dịch vụ chuyên về làm đẹp vòng một, thẩm mỹ vùng kín cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ sau khi sinh em bé.
 
Back
Top