7 bộ phim có phần hóa trang xuất sắc năm 2015

KuteJac

Newcaster





 Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) mới công bố danh sách bảy tác phẩm điện ảnh có cơ hội tranh tài tại hạng mục “Hóa trang & làm tóc xuất sắc” tại Oscar 2016.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-413e02.jpg



Black Mass: Tác phẩm tiểu sử về ông trùm khét tiếng Whitey Bulger gây tò mò cho người hâm mộ ngay từ những hình ảnh hậu trường đầu tiên. Đó là bởi tạo hình ấn tượng trong vai chính của tài tử Johnny Depp. Anh đã phải nhuộm tóc và đeo kính áp tròng gần như trong suốt quá trình bấm máy bộ phim.



  Chào mừng anh trở lại, Johnny Depp! “Black Mass” chưa thực sự khai thác đủ sâu câu chuyện về tên trùm tội phạm James “Whitey” Bulger. Nhưng bộ phim có thể giúp tài tử “Cướp biển Caribê” lấy lại niềm tin ở khán giả.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-210336.jpg



Concussion: Dựa trên những sự kiện có thật, Concussion xoay quanh bác sĩ Bennet Omalu, người phát hiện ra căn bệnh CTE trong não bộ hai cầu thủ bóng bầu dục thuộc hệ thống giải NFL đã khiến họ tự sát. Thách thức dành cho đội ngũ hóa trang là không hề đơn giản, khi họ phải biến Will Smith, Alec Baldwin và Albert Brooks trẻ ra khoảng 20 tuổi cho phù hợp với câu chuyện trong phim.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-dd3986.jpg



Legend: Phim là câu chuyện thăng trầm của hai anh em sinh đôi tội phạm Reggie và Ronnie Kray, những kẻ thống trị thế giới ngầm ở khu East End của London, nước Anh trong thập niên 1960. Đội ngũ hóa trang thành công tạo ra hai tạo hình mang phong cách khác nhau cho Tom Hardy – tài tử cùng lúc sắm vai anh em nhà Kray.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-b5092e.jpg



Mad Max: Fury Road: Một yếu tố quan trọng giúp khán giả bị cuốn hút vào thế giới hậu tận thế của Max Điên chính là phần hóa trang. Tạo hình của cả Max, Furiosa, nhóm War Boy hay gã ác nhân Immortan Joe đều rất ấn tượng, giúp bộc lộ một phần bản chất của các nhân vật.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-161eea.jpg



Mr. Holmes: Bộ phim kể về những ngày cuối đời của Sherlock Holmes, khi vị thám tử lừng danh bước sang tuổi 93, sống cùng thú nuôi ong và phải chống chọi với căn bệnh mất trí nhớ ở một điền trang ở Sussex, nước Anh. Sắm vai Sherlock Holmes trong phim là ngôi sao 76 tuổi Ian McKellen và đội ngũ hóa trang có công xây dựng tạo hình nhân vật ở thời điểm hiện tại của câu chuyện cũng như một số trường đoạn hồi tưởng.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-677e55.jpg



The 100-Year-Old Man Who Climbed Out the Window and Disappeared: Bộ phim hài ăn khách của điện ảnh Thụy Điển xoay quanh chuyến hành trình vui nhộn của Allan Karlsson khi ông lão 100 tuổi quyết định trốn khỏi viện dưỡng lão. Sắm vai chính trong phim là danh hài Robert Gustafsson, người mới chỉ 50 tuổi và một phần thành công của tác phẩm chính là đến từ phần hóa trang dành cho anh.



7-bo-phim-co-phan-hoa-trang-xuat-sac-nam-2015-73e73e.jpg



The Revenant: Trong bộ phim mang chủ đề sinh tồn, Leonardo DiCaprio sắm vai nhà thám hiểm Hugh Glass hồi thế kỷ XIX, người bị nhóm đồng hành phản bội và bỏ mặc cho chết trong rừng sâu. Tạo hình gai góc của tài tử được giới phê bình và người hâm mộ đánh giá cao ngay từ những đoạn trailer đầu tiên.  



Theo Zing











 
Back
Top