6 ‘thuốc tăng lực’ cho người dùng Gmail

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - Nếu đang dùng Gmail, những ứng dụng sau sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và tăng khả năng làm việc với dịch vụ này.
Checker Plus For Gmail
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_001.jpg

Checker Plus For Gmail là một tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome có khả năng hiển thị các tin nhắn chưa được đọc ở ngay trong cửa sổ trình duyệt và đọc giúp bạn những tin nhắn cho bạn bằng giọng đọc máy tính.
Với Checker Plus For Gmail, bạn có thể nghe, đọc, xóa, lưu trữ hoặc đánh dấu những email mình nhận được mà không cần phải mất thời gian đăng nhập vào Gmail. Tiện ích này có thể đọc tên người gửi, tiêu đề và nội dung của thư.
Ngoài ra thì Checker Plus For Gmail còn có chức năng gán hình ảnh cho các liên lạc của bạn cùng chế độ hoạt động nền ngay cả khi Chrome đã đóng.
Find Big Mail
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_002.jpg

Nhận được nhiều file đính kèm qua email sẽ làm dung lượng cho hộp thư của bạn ngày càng lớn hơn. Dịch vụ Find Big Mail giúp bạn tìm toàn bộ các thư có đính kèm file dung lượng lớn để bạn xóa bỏ chúng nhanh chóng, giải phóng dung lượng hộp thư.
Find Big Mail sẽ đưa ra thống kê dung lượng file đính kèm trong hộp thư dưới dạng biểu đồ rất trực quan. Đồng thời, người sử dụng truy cập vào hộp thư sẽ thấy các thư có đính kèm file đã được gom vào các nhãn ứng với từng dung lượng file cụ thể, chẳng hạn FindBigMail > 2mb, FindBigMail > 500kb, FindBigMail > 100kb.
CloudMagic
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_003.jpg

CloudMagic là một phần mở rộng của chương trình tìm kiếm. Nó có thể tìm kiếm thư của bạn nhanh hơn so với dịch vụ của Gmail cung cấp. Ở trên cùng của trang, nó cho phép bạn xem và tương tác với các kết quả tìm kiếm mà không yêu cầu bạn rời khỏi mail hiện tại.
Trong quá trình soạn thư, bạn có thể tìm kiếm một tập tin (với CloudMagic) trog Google Docs và kéo thả các tài liệu này từ cửa sổ xem trước tới phần đính kèm của mail để gửi tệp đính kèm. Trong tất cả các ứng dụng Gmail, đây được xem là tính năng hữu ích nhất.
Boomerang
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_004.jpg

Boomerang cho phép bạn lên lịch cho các email của mình để gửi chúng vào một thời điểm cụ thể nào đó. Đây là một công cụ cần có đối với những người bận rộn, người muốn lên lịch trình cho kế hoạch của mình.
Ví dụ, nếu bạn có một email cần gửi vào 6 giờ sáng thứ hai, thì bạn có thể viết email này vào bất kỳ ngày nào trước đó như tối thứ 6 tuần trước chẳng hạn, sau đó lên lịch gửi nó với Boomerang vào đúng thời điểm bạn muốn.
Taskforce
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_005.jpg

Taskforce giúp ghi chú các thư thông báo họp, hay thư mời tham gia sự kiện,… vào lịch làm việc của bạn cho dễ nhớ. Bạn bấm Add to Gmail rồi điền địa chỉ email vào ô Enter email address, bấm Sign Up để đăng ký sử dụng Taskforce. Sau đó, bạn tải về tiện íchTaskforce tùy vào trình duyệt web đang sử dụng (Firefox, Google Chrome, Safari và RockMeIt).
Khi muốn chuyển một thư thành lịch làm việc, bạn bấm Add to Existing Task. Thư sẽ được thêm vào hộp Task ở góc phải Gmail. Bạn nhấp vào tên thư để thêm ngày giờ, địa điểm,… cho sự kiện này.
Greplin
6-thuoc-tang-luc-cho-nguoi-dung-Gmail_Tin180.com_006.jpg

Dịch vụ Greplin cho phép bạn tìm kiếm thông tin trên Gmail, Google Docs, Google Calendar,… và các mạng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn mà không cần đăng nhập vào các dịch vụ trên.
Sau khi đăng ký tài khoản trên http://greplin.com, bạn tiến hành chọn dịch vụ mà Greplin hỗ trợ rồi đăng nhập vào tài khoản của mình trên các dịch vụ đó. Sau này, bạn chỉ việc truy cập vào Greplin để tìm kiếm dữ liệu tại các dịch vụ đã thêm.
Theo VnMedia
 
Back
Top