5 sai lầm bạn gái thường vấp phải trong tình yêu

tuyet_loan08

Junior Member
Để một tình yêu bền lâu bạn gái cần tránh mắc phải những sai lầm sau:

Sự khởi đầu của mối quan hệ là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến những khía cạnh cuộc sống người mình yêu ngay từ giai đoạn này thì sẽ không phải chịu đựng những đau khổ, thất vọng, mất mát về sau (nếu có). Sau đây là 5 sai lầm mà nhiều bạn gái thường vấp phải

1. Không dám điều tra kỹ về thân nhân người mình yêu

Yêu đương hắn phải là những gì đẹp đẽ nhất, lãng mạn nhất. Còn việc phỏng vấn, điều tra đối tượng là điều nhiều cô gái cho là quá sức thô mộc, tạm cho qua, vì không muốn làm hỏng tâm trạng khi yêu. Tuy nhiên, theo các nhà tâm lý – giáo dục học, phụ nữ thường tự lừa dối mình vì không dám đặt câu hỏi. Hãy đặt ra những câu hỏi sau đây:

- Gia đình của anh ấy và mức độ gắn bó của anh ấy với gia đình

- Những mối quan hệ cũ và lý do tại sao những mối quan hệ này kết thúc (đây không phải là tính tò mò , mà là cơ sở để đánh giá con người)

- Tư cách đạo đức và quan niệm về giá trị

- Quan điểm của anh ấy về tình yêu, trách nhiệm và hôn nhân

- Những mục tiêu cá nhân về nghề nghiệp

2. Lơ là trước những dấu hiệu nhận cảnh báo

Nếu anh ấy là người có vấn đề, ắt hẳn sẽ xảy ra nhiều vấn đề, dấu hiêu chỉ định trễ hẹn thường xuyên, chửi thề, ghen tuông đến bệnh hoạn, rượu chè be bét, luôn luôn đòi hỏi khi bên bạn.

Vấn đề là bạn có khuynh hướng tự trấn an bằng lối suy nghĩ như: “anh ấy có vẻ rất độc tài, chỉ muốn sở hữu nhưng có lẽ anh ấy quá yêu mình nên mới xử sự như vậy”, hoặc “anh ấy chỉ mới thay đổi dạo này thôi. Trước đây, anh ấy đâu có hành động như thế, rồi mọi việc sẽ ổn ngay mà”. Đấy chỉ là một lối biện luận như là tự lừa dối bản thân, trước khi bạn bị người khác lừa dối.

3. Thỏa hiệp quá sớm

Mối nguy hiểm của sự thỏa thuận tiêu cực là bạn đánh mất ý thức về bản thân quá sớm, tự tạo ra một ảo giác sai lầm cho rằng bạn và anh ấy xứng hợp với nhau. Tất cả mọi mối quan hệ lành mạnh đều chứa một mức độ nào đó của sự thỏa hiệp. Nhưng khi bạn thỏa hiệp để tránh những sự đối lập khác biệt và tạo ra sự hài hòa giả tạo thì bạn đang tiến thêm những bước sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu.

42-20336225.jpg


4. Bị choáng ngợp vẻ quyến rũ bên ngoài

Sự hấp dẫn về mặt giới tính là điều quan trọng, nhưng điều quan trọng không kém là phải biết phân định rõ giữa sự quyến rũ giữa hình thể và mức độ rộng lớn hơn sự hòa hợp hai tâm hồn. Bạn chớ lên tiến sâu quá mức vào những hành động tình dục gần gũi và vội vã lao vào hôn nhân mà hãy vượt qua những bước thử thách sau đây:

- Đôi bên đã thân thiết với nhau về mặt tình cảm và tinh thần

- Đôi bên đã trò chuyện tâm tình nhiều hơn là… hôn

- Đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống

- Đã cùng nhau hướng đến một mái nhà chung

5. Yêu vội vàng

Bạn có thể sa vào tình trạng yêu vội vàng trong những trường hợp sau:

- Cảm thấy bị hắt hủi, ghẻ lạnh từ nhỏ, thiếu thốn tình yêu thương gia đình

- Cảm thấy mệt mỏi vì những mối tình thất bại đã qua nên bạn muốn nhanh tróng tìm một bến đậu lại ở một đối tượng mới cho yên tấm thân

- Chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm sống



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top