3 bước luyện tập hiệu quả như Justin Thomas

mhaaa

New member
Trong môn thể thao golf, việc luyện tập phù hợp là vô cùng quan trọng, để luyện tập 1 cách hiệu quả, hãy cùng tham khảo phương pháp của Justin Thomas trong bài viết này.

Luyện tập hàng ngày
Cải thiện chỉ số cú đánh
justin-thomas-3.jpg




Việc ghi lại và theo dỗi các chỉ số trong vòng đấu là điều tương đối quan trọng, nó giúp người chơi phát hiện ưu và nhược điểm của bản thân, từ đó có phương pháp sửa chữa, cải thiện 1 cách phù hợp.

Liên tục thay đổi cú đánh



Trong quá trình luyện tập, người chơi nên thay đổi với các pha bóng thay vì lặp đi lặp lại 1 cách máy móc. Bởi mỗi khi ra sân chơi, đa phần các cú đánh sẽ có sự sai khác, bởi vậy người chơi cần thay đổi trong quá trình tập luyện



>> Chọn giầy dành cho người chơi golf phù hợp là 1 yếu tố tương đối quan trọng với quá trình luyện tập



1 cách đơn giản, người chơi có thể đánh những pha bóng với khoảng cách kháu nhau hoặc không thay đổi khoảng cách nhưng thay đổi về dụng cụ sử dụng cũng như là phương pháp tiếp cận vị trí bóng.



Bên cạnh đó, người chơi cũng nên dành nhiều thời gian luyện tập ở khu vực green. Không nên chỉ đứng nguyên vị trí và thực hiện lặp đi lặp lại 1 pha bóng, hãy dành thời gian cho sự thay đổi.

Khởi động trước trận đấu
Tập trung vào những cú đánh tiếp cận
justin-thomas-4.jpg




Justin Thomas thường dành tương đối nhiều thời gian để thực hiện các cú đánh ngắn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, cụ thể là 30 cho đến 40% thời gian chuẩn bị. Golfer nên dành thời gian cho các pha đánh bóng như half swing, full swing cũng như là từ đánh thấp và đánh bổng...



Còn trong quá trình sử dụng các loại gậy sắt dài hơn, Thomas sẽ quan tâm nhiều hơn tới công đoạn định hình cho cú đánh, cụ thể là các cú đánh draw, fade và các pha đánh bóng thẳng. Trong trường hợp cảm thấy những cú đánh này không ổn, anh sẽ tránh áp dụng chúng trong nhưng trận đấu chính thức. Lý do là bởi khi nếu những pha đánh bóng này không có được sự hiệu quả trên sân tập golf, chúng cũng sẽ không hiệu quả trên sân golf tiêu chuẩn.



>> Bạn đọc cũng quan tâm : điều quan trọng cần viết về golf course

Tập trung vào short-game
Những cú phát bóng khá quan trọng và tạo được cho golfer nhiều hứng thú, tuy nhiên short-game mới thực sự quan trọng và có tính chất quyết định tới điểm số. Người chơi nên dành nhiều thời gian hơn cho khu vực luyện tập trên green, đồng thời thực hiện các pha chip bóng, pitching với những hướng và mục tiêu khác nhau. Ngoài ra cũng nên đánh các pha bunker shot, nó sẽ giúp người chơi có cái nhìn trực quan nhất về độ cứng của cát và bóng lăn ra sao trên green.



Việc đọc green chính xác cũng sẽ có thể không mang tới hiệu quả nếu người chơi không nắm được lực đánh bóng và tốc độ gạt bóng phù hợp. Bởi vậy cần đánh những pha gạt bóng từ các khoảng cách khác nhau, nó sẽ giúp phát hiện tốc độ green 1 cách phù hợp hơn, từ đó dễ dàng điều chỉnh lực cho pha gạt bóng 1 cách thích hợp.
 
Back
Top