14 Cách để thoát khỏi hôi miệng một bí quyết khi không

cách đa dạng nhất mà mọi người tìm cách để thoát khỏi mùi hôi miệng là bằng nước súc miệng hoặc Bội Bạc hà. Điều quan trọng là bắt buộc xem xét những nguyên nhân gây hôi miệng rộng rãi nhất là sự mất cân bằng vi khuẩn miệng.
Tin thấp là mang sự thay đổi lối sống và những biện pháp trùng hợp, bạn sở hữu thể thoát khỏi chứng hôi miệng một cách tự dưng.
Tôi khuyên bạn bắt buộc thử đa số những bí quyết trong bài viết này để chữa hôi miệng.
Xem thêm: https://nhakhoadinhtienhoang.com/boc-rang-su-zirconia-su-lua-chon-hoan-hao/
Tuy nhiên, giả dụ tình trạng hôi miệng của bạn vẫn còn, bạn phải bắt gặp nha sĩ. Sau đó họ sẽ điều tra nguyên nhân gây hôi miệng của bạn.
Liên kết hệ thống miệng với thể giúp chúng ta xác định nguyên nhân gốc rễ của chứng hôi miệng. Hôi miệng mang thể là một dấu hiệu từ miệng rằng bạn sở hữu bệnh hoặc tình trạng khác trong cơ thể. Trường hợp tình trạng của bạn vẫn còn, bạn sẽ nên bắt gặp lương y đa khoa.
Hãy cùng khám phá những nguyên nhân gây hôi miệng và những biện pháp tự dưng với thể chữa khỏi.
Biện pháp trùng hợp để thoát khỏi hôi miệng # 1: Rửa sạch nước muối ấm
Nước muối (dung dịch muối) mang thể ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn truyền nhiễm trong miệng hoặc cổ họng. Hiệu quả mang lẽ là do nước muối sở hữu tính axit nhẹ. Điều này ngăn chặn môi trường ‘kiềm hóa, khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.
Nước muối là một phương thuốc hoàn hảo, đơn giản tại nhà cho chứng hôi miệng.
Biện pháp ngẫu nhiên để thoát khỏi hôi miệng # 2: Kẽm
Kẽm là một nguyên tố vi lượng quan trọng của cơ thể bạn. Nó đã ước tính rằng hơn 300 chức năng tế bào, bao gồm DNA của bạn, tiêu dùng kẽm. Điều này bao gồm hệ vi sinh vật, bao gồm cả hệ thực vật miệng và ruột.
Tuy nhiên, trong lúc bắt buộc phổ biến nghiên cứu vớt hơn, kẽm dường như ngăn chặn sự tích tụ của các hợp chất lưu huỳnh dễ bay tương đối (VSC) sở hữu thể gây hôi miệng.
Bạn mang thể thử nước súc miệng kẽm hoặc kẹo cao su để điều trị hôi miệng. Kẽm gluconate và kẽm citrate cũng đã được chứng minh là với ảnh hưởng nhỏ đến sự tích tụ mảng bám ở miệng.
Bổ sung kẽm được cho là cũng giúp cải thiện chức năng miễn dịch và mang thể giúp cân bằng lại hệ vi sinh vật.
Đối với cảm giá thông kém, liều dao động từ 4,5-24 miligam kẽm (gluconate hoặc acetate) dưới dạng viên ngậm. Chúng được thực hiện mỗi 1-3 giờ trong 3-14 ngày hoặc cho đến lúc các triệu chứng được giải quyết. Luôn luôn kiểm tra mang y sĩ sức khỏe của bạn trước khi tiêu dùng liều kẽm cao hơn.
những biện pháp trùng hợp để thoát khỏi hôi miệng # 3: Enzyme tiêu hóa
Hôi miệng của bạn với thể được gây ra bởi hệ thống tiêu hóa của bạn. Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa và cũng bị hôi miệng, những enzyme tiêu hóa mang thể giúp tiêu hóa của bạn.
những sản phẩm enzyme tiêu hóa tới từ những nguồn khác nhau.
phổ biến nhất là:
Động vật sở hữu căn nguyên - bao gồm cả pancreatin với xuất xứ từ bò hoặc lợn. Điều này mang thể bao gồm betaine
HCL có pepsin
Bromelain và Papain là các enzyme tiêu hóa sở hữu trong dứa
Nguồn thực vật khác - từ men vi sinh, nấm men và nấm
Biện pháp khi không để thoát khỏi hôi miệng # 4: Que nhai quế
Quế được biết là mang tác dụng kháng khuẩn. Nó cũng chứng minh hiệu quả chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng miệng trong một số nghiên cứu giúp. Quế cũng được cho là sở hữu thuận tiện về tiêu hóa và hô hấp, mặc dù nên rộng rãi nghiên cứu vãn hơn.
Que nhai quế cũng chứa chất xơ hỗ trợ đa dạng vi sinh vật trong miệng.
Biện pháp trùng hợp để thoát khỏi hôi miệng # 5: Trà xanh
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà xanh tạm thời làm giảm mùi hôi do tác dụng kháng khuẩn và khử mùi của nó. Điều này có lẽ là do những hoạt động của polyphenol, chất chống oxy hóa mà nó chứa.
Bạn có thể thử uống 3-5 tách trà xanh mỗi ngày hoặc bổ sung polyphenol EGCG.
các biện pháp tự dưng để thoát khỏi hôi miệng # 6: Aloe Vera
Aloe Vera là một chiết xuất thực vật kháng nấm và kháng khuẩn ngẫu nhiên. Nghiên cứu vãn đã chỉ ra rằng nó có hiệu quả như nước súc miệng chlorhexidine trong việc làm cho giảm mảng bám. Nó cũng giúp tăng cường tạo collagen, cải thiện trình độ chữa lành miệng.
Bạn mang thể tự làm nước súc miệng Aloe Vera để chống hôi miệng. Đơn giản chỉ nên đun sôi một ít nước và thêm gel lô hội sau khi nó được làm mát. Bạn cũng có thể thêm dầu Bội Bạc hà cho vừa ăn.
Biện pháp khi không để thoát khỏi hôi miệng # 7: Ngăn ngừa thiếu oxy
mang hai liên kết quan trọng giữa hôi miệng và thiếu oxy.
Thở bằng miệng và thiếu oxy
Cơ thể của bạn ko được ngoại hình để thở bằng miệng. Nó được kiểu dáng để thở qua mũi của bạn.
Đường mũi của bạn được kiểu dáng đặc thù để giải phóng oxit nitric. Điều này khiến tăng lưu lượng máu và cung ứng oxy tới những tế bào. Ngược lại, thở bằng miệng kéo không khí giá, khô đến phổi. Một lượng oxy tốt hơn sẽ được chế tạo cho cơ thể của bạn. Thở bằng miệng cũng mang thể làm cho hạn chế lưu lượng nước bọt và cho phép microbiota ko mong muốn vào miệng và cổ họng của bạn.
Nó tương đối nhiều để thở bằng miệng trong lúc ngủ. Tuy nhiên, phổ biến người, đặc trưng là trẻ em, cũng thở bằng miệng vào ban ngày.
giả dụ bạn gặp cần breath tương đối thở buổi sáng, - hoặc hôi miệng chỉ xảy ra lúc thức dậy - bạn sở hữu thể ngủ sở hữu miệng mở. Một cách để tránh bớt điều này là huấn luyện cơ thể bạn thở bằng mũi. Bạn cũng mang thể tiêu dùng một dải để giữ kín miệng vào ban đêm để đảm bảo bạn thở bằng mũi.

giả dụ bạn vật lộn để thở bằng mũi, bạn buộc phải tham khảo ý kiến chuyên gia về giấc ngủ, nha sĩ hoặc y sĩ tai mũi họng. Họ mang thể tiến hành một giấc ngủ đầy đủ và nghiên cứu vớt tương đối thở.
Tập thở bằng mũi: Giữ lưỡi của bạn vào vòm miệng, phía sau răng cửa. Hít vào bằng mũi, khiến cho bụng của bạn nổi lên. Hít vào trong 3 giây và thở ra trong 4 giây. Khiến cho điều này trong 2-3 phút mỗi ngày.
cao-voi.jpg

Vi khuẩn kỵ khí và thiếu oxy
Hôi miệng thường bắt gặp nhất là do vi khuẩn yếm khí trong miệng của bạn. Những con bọ này phát triển mạnh ngẫu nhiên mang oxy, tạo ra các hóa chất gây hôi miệng.
Liệu pháp oxy hyperbaric (HBO) sở hữu thể làm tăng lượng oxy của bạn.
Trong buồng điều trị oxy bằng hyperbaric, áp suất ko khí được tăng lên gấp ba lần so mang oxy bình xoàng và oxy nguyên chất được sử dụng. Trong các điều kiện này, phổi của bạn hấp thụ oxy nguyên chất phổ biến hơn đa dạng so với áp suất bình xoàng xĩnh.
Oxy hyperbaric được biết là giúp hoại thư, nhiễm trùng da và xương và loét ko lành. Ngày nay, nghiên cứu còn giảm thiểu và chủ yếu dừng các chấn yêu đương thể thao. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng vi khuẩn sản sinh ra những hợp chất gây hôi miệng phát triển mạnh ở những kẽ hở miệng nơi oxy mang thể đạt tới.
Biện pháp tự nhiên để thoát khỏi hôi miệng # 8: Hydrat hóa
Uống nhiều nước hơn. Hydrat hóa sẽ giúp duy trì lưu lượng nước bọt và giữ cho miệng của bạn ẩm ướt, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Cắt giảm thuốc lợi tiểu. Thuốc lợi tiểu như cà phê, trà đen và rượu khiến cho tăng mất chất lỏng và mang thể gây khô miệng.
Biện pháp khi không để thoát khỏi hôi miệng # 9: Vệ sinh răng miệng
Ngăn chặn vi khuẩn khó chịu tích tụ trên nướu và răng của bạn.
Vệ sinh răng miệng xoàng xuyên, bao gồm khiến tinh khiết kẽ răng bằng chỉ nha khoa, sẽ giúp ngăn ngừa hôi miệng.
Chải lưỡi. Những vi khuẩn gây hôi miệng thường được chọn thấy trên đỉnh lưỡi của bạn. Nếu bạn với thể nhìn thấy một lớp phủ màu trắng trên lưỡi của bạn, bạn bắt buộc mẫu bỏ mảnh vụn này bằng chất tẩy lưỡi.
Biện pháp tự nhiên để thoát khỏi hôi miệng # 10: Tập thể dục
các bài tập hàng ngày giúp tăng thông khí và tốc độ lưu thông của bạn. Điều này giúp tăng doanh thu tế bào trên khắp cơ thể của bạn.
Tập thể dục cũng đã được chứng minh là tốt cho việc duy trì sức khỏe microbiome. Điều này có thể giúp quản lý các lỗi sở hữu hại gây hôi miệng.
các biện pháp ngẫu nhiên để thoát khỏi hôi miệng # 11: tránh căng thẳng của bạn
Căng thẳng với thể thay đổi mùi cơ thể của bạn.
Một biện pháp khi không để hạn chế hôi miệng mang thể là kiểm soát căng thẳng của bạn. Hôi miệng là dấu hiệu cho thấy cả hệ thống miễn dịch và microbiome aren của bạn hoạt động theo phương pháp họ phải khiến cho.
Căng thẳng mãn tính sở hữu thể khiến hỏng hệ thống miễn dịch của bạn và khiến tránh khả năng phản ứng với môi trường của bạn. Trung tâm của điều này là microbiome của bạn.
Căng thẳng là nguyên nhân gây hôi miệng có thể là do khả năng gây mùi. Chúng tôi biết căng thẳng làm cho tăng hoạt động tuyến mồ hôi. Các chất tiết này tương tác mang vi khuẩn trong cơ thể bạn để tạo mùi cơ thể.
Tuy nhiên, căng thẳng có thể thay đổi vi khuẩn cơ thể của bạn. Nghiên cứu giúp đã chỉ ra trong các nghiên cứu vớt trên chuột rằng microbiome mang thể mất sự đa dạng khi gặp căng thẳng mãn tính.
các biện pháp khi không để thoát khỏi chứng hôi miệng # 12: với được giấc ngủ và nghỉ ngơi chất lượng rẻ
Thiếu ngủ sở hữu thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả hệ thống miễn dịch, microbiome và phản ứng căng thẳng của bạn. Chúng tôi cũng biết rằng giấc ngủ giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả ‘ghi nhớ môi trường của nó.
các nhà nghiên cứu giúp cũng đã phát hiện ra rằng hệ vi sinh vật đường ruột của bạn đóng một vai trò trong nhịp sinh học của bạn. Giả dụ bạn bị hôi miệng, nó đáng để nhìn vào các kiểu ngủ của bạn và cố gắng đảm bảo bạn mang đủ giấc ngủ chất lượng phải chăng.
các biện pháp tự dưng để thoát khỏi hôi miệng # 13: Tinh dầu
đa dạng loại kem đánh răng và nước súc miệng tuyên bố sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Tuy nhiên, chúng ta biết siêu ít về những gì những sản phẩm này làm toàn bộ microbiome. Những sản phẩm ngẫu nhiên sở hữu đặc tính kháng khuẩn mang thể hiệu quả hơn trong việc bảo quản bacteria vi khuẩn thân thiện.
nho-rang-cho-tre.jpg


Xem thêm: https://nhakhoadinhtienhoang.com/trong-rang-implant-han-quoc-co-tot-khong/
 
Back
Top