1.001 thắc mắc khi làm nhà

HNKTPNSG

Junior Member

“Cty TNHH thiết kế xây dựng phương nam chuyên mục: thiet ke nha, thiet ke nha dep


- Tôi có một nhà kho lớn ở phía sau, nằm liền kề với tầng trệt. Giờ tôi muốn làm lại thành một căn bếp và một phòng tắm để sinh hoạt ở tầng trệt. Xin tư vấn giúp tôi giải pháp để làm trần và ngăn vách, có thể linh hoạt và tiết kiệm. Chân thành cảm ơn! Anh Trịnh Hữu Minh, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu

Chào anh!

Để cải tạo khu vực nhà kho này thành bếp và phòng tắm thì anh cần lưu ý trần và vách phải có khả năng chống ẩm và chống cháy. Cần chọn loại vật tư phù hợp đồng thời đảm bảo độ bền cho sản phẩm sau này.

Đầu tiên anh sẽ thi công vách. Anh dùng khung vách Vĩnh Tường V-Wall VTV 75/76 để dựng vách ở vị trí xác định sẽ ngăn bếp và nhà tắm, chú ý diện tích của hai phòng này phải cân đối và tuỳ thuộc nhu cầu sử dụng. Các thanh chính cho khung vách này có khẩu độ 406mm, vách có độ cao dưới 3.500mm.
6020.jpg

Sau khi dựng khung xương vách xong anh kiểm tra cân chỉnh cho thẳng hàng, ], thiet ke nha dep” tiến hành lắp tấm DURAflex 6mm. Tấm DURAflex có khả năng chống cháy, chống ẩm, chống nước cao, nên anh dùng cho khu vực phòng tắm và bếp rất phù hợp. Trước khi lắp tấm lên khung cần khoan lã lỗ vít trên mặt tấm hoặc dùng loại vít chuyên dùng cho tấm DURAflex do Vĩnh Tường cung cấp, mí ghép giữa hai mép tấm có khoảng cách từ 3 - 5mm.

Hoàn thành phần vách, anh tiếp tục thi công phần trần. Anh có thể dùng khung trần chìm Vĩnh Tường ALPHA hoặc BASI, khẩu độ khung phụ là 406mm và khung chính là 800mm. Sau khi lắp xong phần khung xương và cân chỉnh cho phù hợp, đúng cao độ thì anh tiến hành lắp tấm. Khu vực phòng bếp anh dùng tấm thạch cao chống ẩm 9mm, khu vực phòng tắm dùng tấm DURAflex 6mm. Hoàn chỉnh bước này, anh tiến hành bả bột trét, sơn nước hoàn chỉnh. Kết hợp với đèn chùm, đèn trang trí, nếu có, để có được mảng trần bếp như ý.

Ngoài ra, khu vực bếp anh có thể làm trần nổi (trần thả), sử dụng các loại khung trần nổi Vĩnh Tường SmartLine, Vĩnh Tường Eliteline hoặc nếu kinh phí thấp hơn, anh dùng loại khung phổ thông Vĩnh Tường Fineline. Sau khi lắp khung xương hoàn chỉnh, sử dụng các loại tấm trang trí in hoa văn hoặc in lụa PVC trên nền tấm DURAflexlien he: 0908491408
Website: http://kientrucsaigon.net
 
Back
Top