T
T$
Guest
(ThuVienBao.com) - “Cậu ấy” hiện đang mang về cho các ông trùm điện ảnh những khoản tiền kếch xù, hơn cả số lợi nhuận mà các diễn viên đình đám như Adam Sandler, Seth Rogen, Jennifer Aniston… hay thậm chí là cả chàng hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber mang lại,. Tên của “cậu ấy’ là Rango, một chú tắc kè hoa lạ mắt với giọng lồng tiếng của Johnny Depp. “Cậu ấy” hiện là ông vua của phòng vé…
Năm 2009, Up là bộ phim hoạt hình duy nhất nằm trong top 10 phim có doanh thu nội địa cao nhất trong năm. Trong năm 2010, vương miện này thuộc về Toy Story 3. Trong hai năm, Toy Story khiến cả thế giới kinh ngạc khi vượt ngưỡng tỷ đô.
Tuy chưa đến mùa phim hè để các bom tấn hàng khủng đổ bộ nhưng trong những tháng đầu năm 2011, người ta thấy cuộc “xâm lăng” của những bộ phim hoạt hình tại Hollywood. Đầu tiên chính là sự xuất hiện của Rango. Cuộc phiêu lưu của anh chàng tắc kè hoa Rango (Johnny Depp) tới miền Tây hoãng dã đã làm chấn động màn ảnh rộng bởi nội dung cực kỳ hấp dẫn. Bộ phim liên tục chiếm vị trí thượng phong tại các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Những bộ phim như The Green Hornet, Red Riding Hood, Sucker Punch….đều phải lép vế trước sức công phá của anh chàng Rango.
Tiếp đó là bộ phim hoạt hình hành động sống động Hop đoạt ngôi vị đầu bảng doanh thu phòng vé trong hai tuần đầu công chiếu. Trong khi đó, bộ phim hoạt hình hài hước, lãng mạn Gnomeo & Juliet cũng khẳng định vị trí của mình khi vẫn lọt top đầu phim có doanh thu cao nhất trong ba tuần đầu ra mắt. Tuần này, ngôi đầu phòng vé dường như sẽ thuộc những chú vẹt trong Rio khi bộ phim vừa thu về hơn 50 triệu đôla doanh thu toàn cầu.
Phim hoạt hình luôn có vị thế rất lớn tại phòng vé không chỉ bởi khán giả của thể loại này là trẻ em mà còn bởi những fan cuồng phim hoạt hình thường theo dõi rất sát sao mọi bản phát hành của mỗi bộ phim. Hiệu ứng nghệ thuật cũng như cách giải quyết câu chuyện rất khác biệt là thế mạnh đặc biệt của thế loại này. Phim hoạt hình đưa người xem tới những thế giới mới, những môi trường mới, dường như quen thuộc nhưng lại chứa nhiều khác biệt. Bạn có thể thấy điều này trong những bộ phim như Madagascar và thậm chí là bộ phim về thế giới của những phương tiện như Cars.
20 năm trước, hoạt hình vẽ tay được dịp hồi sinh nhờ những bộ phim như The Little Mermaid, Beauty and the Beast và The Lion King. Khi Toy Story ra mắt lần đầu vào năm 1995 nó báo trước sự tiếp quản của kỹ thuật đồ họa máy tính trong thể loại này. Hiện tại, Pixar của Disney vẫn là người chơi nổi bật nhất ở mảnh đất này. Người lập ra trang The Pixar Blog hào hứng: “Cách họ kết hợp nghệ thuật kể chuyện với công nghệ kỹ thuật thực sự là không thể tin được. Hơn bất cứ hãng phim nào ở đây họ thực sự chú ý rất nhiều đến câu chuyện của mình, làm nó trở nên sống động thực sự”. Biên tập viên trang Boxofficeguru.com Gitesh Pandya khẳng định: “Pixar thực sự là thương hiệu mạnh nhất còn lại ở Hollywood. Họ chưa từng thất bại”. Một trong những lý do là bởi sự hấp dẫn và tính “đại chúng” của mỗi bộ phim mà hãng tung ra: “Bạn nghe thấy những người trưởng thành nói về việc Toy Story 3 và Up là những câu chuyện tuyệt vời về những nhân vật già hơn so với những nhân vật thường thấy trong các phim hoạt hình”. Năm 2001, cuộc chơi lại thay đổi khi DreamWorks thành công với Shrek. Lãnh đạo marketing của DreamWorks Animation Anne Globe chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi thấy sự phát triển và ngày càng lớn rộng của thể loại phim hoạt hình”. Trong những năm gần đây, các bom tấn hoạt hình của hãng là hai tập đầu của Madagascar, Kung Fu Panda và Po (se ra mắt vào ngày 26/5 sắp tới).
Năm 2002, phần đầu của Ice Age trở thành bom tấn của Blue Sky Studios, thuộc 20th Century Fox. Hãng phim hy vọng trong năm nay họ sẽ có được thành công tương tự với Rio. Jeffrey Godsick, phó chủ tịch marketing của 20th Century Fox nhận xét: “Phim hoạt hình đã trở nên rất độc đáo ở chỗ trong nhiều năm qua, chúng đã trở thành bộ phim của tất cả các khán giả ở mọi độ tuổi, tầng lớp, nghề nghiệp”. Ông cũng nói thêm về việc quảng bá cho Rio: “Chúng tôi có thể nói với tất cả khán giả và có thể nói với mỗi bộ phận khán giả khác nhau. Người lớn biết rằng có nhiều câu chuyện cười thú vị trong bộ phim hợp với họ. Những câu chuyện đầy cảm động trong phim cũng dành cho họ nữa, chứ không riêng gì những khán giả nhỏ tuổi”.
Hiện tại, Kung Fu Panda 2 đang bắt đầu tỏa nhiệt và dự định sẽ tạo nên cơn sốt khắp các phòng vé với giọng lồng tiếng của Angelina Jolie và Jack Black. Không chỉ thế, trong những tháng tiếp theo, phim hoạt hình lại tràn ngập màn ảnh rộng với những bộ phim đều được đánh giá rất cao như Puss in Boots, Cars 2, Happy Feet 2, The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn, Winnie the Pooh. Hãng DreamWorks lại đang dự định thực hiện How to Train Your Dragon 2 cũng như phiên bản mới của Mr. Peabody & Sherman vào năm 2012. Có vẻ như khi được chăm chút kỹ càng về nội dung, hiệu ứng nghệ thuật và được quảng bá tốt, phim hoạt hình sẽ liên tục khẳng định ngôi vị tại phòng vé. Tuy nhiên, hè năm nay, những nhân vật hoạt họa cũng phải dè chừng sự đè bẹp của các bom tấn hàng khủng như Pirates of the Caribbean, Transformers 3: Dark of the Moon, The Hangover 2….
(theo thegioidienanh)
Năm 2009, Up là bộ phim hoạt hình duy nhất nằm trong top 10 phim có doanh thu nội địa cao nhất trong năm. Trong năm 2010, vương miện này thuộc về Toy Story 3. Trong hai năm, Toy Story khiến cả thế giới kinh ngạc khi vượt ngưỡng tỷ đô.
Tuy chưa đến mùa phim hè để các bom tấn hàng khủng đổ bộ nhưng trong những tháng đầu năm 2011, người ta thấy cuộc “xâm lăng” của những bộ phim hoạt hình tại Hollywood. Đầu tiên chính là sự xuất hiện của Rango. Cuộc phiêu lưu của anh chàng tắc kè hoa Rango (Johnny Depp) tới miền Tây hoãng dã đã làm chấn động màn ảnh rộng bởi nội dung cực kỳ hấp dẫn. Bộ phim liên tục chiếm vị trí thượng phong tại các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Những bộ phim như The Green Hornet, Red Riding Hood, Sucker Punch….đều phải lép vế trước sức công phá của anh chàng Rango.
Tiếp đó là bộ phim hoạt hình hành động sống động Hop đoạt ngôi vị đầu bảng doanh thu phòng vé trong hai tuần đầu công chiếu. Trong khi đó, bộ phim hoạt hình hài hước, lãng mạn Gnomeo & Juliet cũng khẳng định vị trí của mình khi vẫn lọt top đầu phim có doanh thu cao nhất trong ba tuần đầu ra mắt. Tuần này, ngôi đầu phòng vé dường như sẽ thuộc những chú vẹt trong Rio khi bộ phim vừa thu về hơn 50 triệu đôla doanh thu toàn cầu.
Phim hoạt hình luôn có vị thế rất lớn tại phòng vé không chỉ bởi khán giả của thể loại này là trẻ em mà còn bởi những fan cuồng phim hoạt hình thường theo dõi rất sát sao mọi bản phát hành của mỗi bộ phim. Hiệu ứng nghệ thuật cũng như cách giải quyết câu chuyện rất khác biệt là thế mạnh đặc biệt của thế loại này. Phim hoạt hình đưa người xem tới những thế giới mới, những môi trường mới, dường như quen thuộc nhưng lại chứa nhiều khác biệt. Bạn có thể thấy điều này trong những bộ phim như Madagascar và thậm chí là bộ phim về thế giới của những phương tiện như Cars.
20 năm trước, hoạt hình vẽ tay được dịp hồi sinh nhờ những bộ phim như The Little Mermaid, Beauty and the Beast và The Lion King. Khi Toy Story ra mắt lần đầu vào năm 1995 nó báo trước sự tiếp quản của kỹ thuật đồ họa máy tính trong thể loại này. Hiện tại, Pixar của Disney vẫn là người chơi nổi bật nhất ở mảnh đất này. Người lập ra trang The Pixar Blog hào hứng: “Cách họ kết hợp nghệ thuật kể chuyện với công nghệ kỹ thuật thực sự là không thể tin được. Hơn bất cứ hãng phim nào ở đây họ thực sự chú ý rất nhiều đến câu chuyện của mình, làm nó trở nên sống động thực sự”. Biên tập viên trang Boxofficeguru.com Gitesh Pandya khẳng định: “Pixar thực sự là thương hiệu mạnh nhất còn lại ở Hollywood. Họ chưa từng thất bại”. Một trong những lý do là bởi sự hấp dẫn và tính “đại chúng” của mỗi bộ phim mà hãng tung ra: “Bạn nghe thấy những người trưởng thành nói về việc Toy Story 3 và Up là những câu chuyện tuyệt vời về những nhân vật già hơn so với những nhân vật thường thấy trong các phim hoạt hình”. Năm 2001, cuộc chơi lại thay đổi khi DreamWorks thành công với Shrek. Lãnh đạo marketing của DreamWorks Animation Anne Globe chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi thấy sự phát triển và ngày càng lớn rộng của thể loại phim hoạt hình”. Trong những năm gần đây, các bom tấn hoạt hình của hãng là hai tập đầu của Madagascar, Kung Fu Panda và Po (se ra mắt vào ngày 26/5 sắp tới).
Năm 2002, phần đầu của Ice Age trở thành bom tấn của Blue Sky Studios, thuộc 20th Century Fox. Hãng phim hy vọng trong năm nay họ sẽ có được thành công tương tự với Rio. Jeffrey Godsick, phó chủ tịch marketing của 20th Century Fox nhận xét: “Phim hoạt hình đã trở nên rất độc đáo ở chỗ trong nhiều năm qua, chúng đã trở thành bộ phim của tất cả các khán giả ở mọi độ tuổi, tầng lớp, nghề nghiệp”. Ông cũng nói thêm về việc quảng bá cho Rio: “Chúng tôi có thể nói với tất cả khán giả và có thể nói với mỗi bộ phận khán giả khác nhau. Người lớn biết rằng có nhiều câu chuyện cười thú vị trong bộ phim hợp với họ. Những câu chuyện đầy cảm động trong phim cũng dành cho họ nữa, chứ không riêng gì những khán giả nhỏ tuổi”.
Hiện tại, Kung Fu Panda 2 đang bắt đầu tỏa nhiệt và dự định sẽ tạo nên cơn sốt khắp các phòng vé với giọng lồng tiếng của Angelina Jolie và Jack Black. Không chỉ thế, trong những tháng tiếp theo, phim hoạt hình lại tràn ngập màn ảnh rộng với những bộ phim đều được đánh giá rất cao như Puss in Boots, Cars 2, Happy Feet 2, The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn, Winnie the Pooh. Hãng DreamWorks lại đang dự định thực hiện How to Train Your Dragon 2 cũng như phiên bản mới của Mr. Peabody & Sherman vào năm 2012. Có vẻ như khi được chăm chút kỹ càng về nội dung, hiệu ứng nghệ thuật và được quảng bá tốt, phim hoạt hình sẽ liên tục khẳng định ngôi vị tại phòng vé. Tuy nhiên, hè năm nay, những nhân vật hoạt họa cũng phải dè chừng sự đè bẹp của các bom tấn hàng khủng như Pirates of the Caribbean, Transformers 3: Dark of the Moon, The Hangover 2….
(theo thegioidienanh)