“Bầy dơi” thua tan tác tại Calderon

Jolie

Member
Valencia đã phải nếm trái đắng khi hành quân tới thủ đô Madrid trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa nhưng may mắn lại mỉm cười với họ. Thất bại của Los Che khiến khoảng cách với Real Madrid đã lên tới 13 điểm và mục tiêu của thầy trò HLV Emery ở mùa này chỉ còn là duy trì suất dự Champions League.

adphi1267431904.jpg
Valencia (áo đen) bất ngờ thua đậm trước Atletico Madrid

Đội hình mà HLV Emery trong chuyến hành quân tới sân Calderon khiến người ta phải ngao ngán. Albeda bị treo giò ở trận này, Valencia lâm vào cuộc khủng hoảng hàng thủ trầm trọng nhất kể từ đầu giải. Như vậy, HLV Emery mất tới 3 trụ cột hàng phòng ngự bởi D.Navarro và Mathieu trước đó chấn thương đang phải nghỉ thi đấu.

Quá tập trung chú ý đến bộ ba tấn công rất hay Villa - Silva - Mata mà nhiều người quên mất rằng đội bóng của HLV Emery sở dĩ có được vị trí thứ 3 như hiện giờ một phần bởi họ có hàng thủ rất hiệu quả, mới để thủng lưới 22 lần sau 23 vòng đấu nhưng vào đêm qua họ đã để thủng lưới tới 4 bàn.

Sân Calderon thực sự là nỗi ám ảnh của những đội bóng lớn khi Barcelona cách đây 2 tuần cũng đã phải nhận thất bại 1-2 đầu tiên ở mùa giải này. Atletico được đá trên sân nhà Vicente Calderon, nơi mà họ đã có 32 trận thắng, 21 trận hòa, chỉ thua 16 trận trong tổng cộng 69 lần tiếp đón Valencia.

Valencia là nạn nhân thứ 2 trong một ngày mà vị trọng tài Perez Burrull đã rút tới 2 thẻ vàng dành cho Marchena và Miguel. Được chơi trên sân nhà nhưng chính đội khách Valencia mới là đội bóng có bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 được ghi do công của David Silva.

Nhưng bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra sau đó 7 phút từ chiếc thẻ vàng thứ 2 của Carlos Marchena bên phía Valencia sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Forlan là cầu thủ quân bình tỉ số cho đội chủ nhà trên chấm 11m. Tiền đạo Forlan đã có 3 bàn trong 4 trận gần đây và đang là chân sút số một của họ ở La Liga với 10 lần lập công.

Trong phần lớn khoảng thời gian còn lại, những nỗ lực chống trả của Valencia khi chơi thiếu người phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Cesar. Những nỗ lực của Cesar đã khiến các chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng nhưng tất cả đã nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Flores kể từ phút thứ 78.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Aguero đã nhấn chìm mọi hi vọng có điểm của Valencia. Hơn nữa, chiếc thẻ đỏ của hậu vệ phải Miguel trước khi trận đấu kết thúc 10 phút cũng khiến thầy trò HLV Emery bị vỡ trận.

Kết quả vòng 24 La Liga
Atletico Madrid 4-1 Valencia
Santander 0-2 Almeria
Gijon 3-2 Osasuna
Valladolid 1-2 Mallorca
Villarreal 1-0 Deportivo
Xerez 1-1 Espanyol
Sevilla 0-0 Bilbao

Một trận đấu tồi của Valencia và cả…trọng tài Burrull. Vị trọng tài này đã từ chối thổi phạt đền cho Atletico trong tình huống Banega phạm lỗi rõ ràng với Reyes trong vòng cấm và tình huống chơi bóng bằng tay lộ liễu của Marchena.

Có vẻ như trọng tài Burrull muốn chuộc lỗi bằng cách rút những chiếc thẻ đỏ dành cho 2 cầu thủ đội khách. Những tình huống xử lý mang nhiều tính cá nhân hơn là chuyên môn của trọng tài Burrull và đã được tờ Marca chấm điểm… 0/10.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, Atletico kịp ghi thêm hai bàn do công Forlan và Jose Manuel Jurado, ấn định chiến thắng đậm đà để qua đó leo lên vị trí thứ 11. Valencia vẫn an toàn ở vị trí thứ ba, hơn đội xếp sau là Sevilla 3 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atlético de Madrid: De Gea; Valera, Perea, Ujfalusi, Antonio López; Reyes, Tiago, Assuncao (Raúl García 86), Simao (Salvio 88); Forlán, 'Kun' Agüero (Jurado 79).

Valencia: César; Miguel, Marchena, Dealbert, Alexis; Banega, Fernandes; Joaquín (Pablo Hernández 57), Silva, Mata (Maduro 33); Villa (Domínguez 70).

Ở các diễn biến còn lại, Sevilla đã bất ngờ để cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà Sanchez Pizjuan trước đối thủ Atheltic Bilbao và tự đánh mất cơ hội bám đuổi Valencia trên bảng xếp hạng.

“Tàu ngầm vàng” có được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ khó chơi Deportivo bằng bàn thắng duy nhất của Llorente. Trong khi đó Xerez cũng tạo nên bất ngờ khi cầm hòa 1-1 Espnayol trên sân nhà.

Chính Nghĩa
 
Back
Top