Đan Mạch hướng đến World Cup: Ưu tiên kinh nghiệm

Jolie

Member
Tại một giải đấu như World Cup thì kinh nghiệm là chính một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên thành công của một đội bóng, và đó cũng là lý do HLV ĐT Đan Mạch, Morten Olsen luôn dành sự ưu đãi đặc biệt với các cầu thủ dày dặn trận mạc.
Kể từ sau khi anh em nhà Laudrup cùng thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel tạo nên một cơn địa chấn tại châu Âu khi lên ngôi ở Euro 1992, bóng đá Đan Mạch đã trải qua quãng thời gian dài tụt dốc không phanh. Trong gần hai thập kỷ vừa qua, vẫn chưa xuất hiện thêm một tài năng kiệt xuất nào đủ sức đưa Những chú lính chì trở lại với vinh quang như các bậc tiền bối đã làm trước đó.
Dù không được coi là ứng cử viên cho danh hiệu VĐ World Cup 2010, nhưng Đan Mạch vẫn được hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ tại Nam Phi mùa Hè này. Không có một ngôi sao nào quá nổi trội, sức mạnh của Olsen-Banden được xây dựng trên một tập thể đoàn kết, thể lực dồi dào cùng lối chơi rất giàu sức chiến đấu.
muxeq1267090988.jpg
Vốn nổi tiếng với tính thận trọng, kinh nghiệm là thứ mà HLV Morten Olsen luôn đặt lên hàng đầu và đó cũng là lý do trong đội hình Đan Mạch có khá nhiều cầu thủ lớn tuổi. Trong lần triệu tập ĐTQG mới đây để chuẩn bị cho trận giao hữu với Áo diễn ra vào ngày 4/3 tới, chiến lược gia này đã bỏ qua cầu thủ trẻ đang chơi rất lên chân trong màu áo Ajax, Christian Eriksen. Và vào thay đó, Morten Olsen đã cho gọi tiền vệ kỳ cựu Martin Jorgensen, một cầu thủ đã 34 tuổi vừa rời Fiorentina để về thi đấu cho đội bóng quê nhà Aarhus.
Tại World Cup 2010, Những chú lính chì rơi vào bảng E, một bảng đấu khá khó khăn với những đối thủ đồng cân đồng lạng, Nhật Bản, Cameroon và cơn lốc màu da cam Hà Lan.
Danh sách triệu tập ĐT Đan Mạch cho trận giao hữu với Áo:
Thủ môn: Kim Christensen (Goteborg), Thomas Sorensen (Stoke City)
Hậu vệ: Daniel Agger (Liverpool), Leon Jessen (FC Midtjylland), Michael Lumb (Zenit Sint Petersburg), Per Kroldrup (Fiorentina), Simon Kjaer (Palermo), William Kvist Jorgensen (FC Kopenhagen)
Tiền vệ: Jakob Poulsen (Aarhus), Michael Silberbauer (FC Utrecht), Soren Rieks (Esbjerg), Thomas Kahlenberg (VfL Wolfsburg), Michael Krohn-Dehli (Brondby), Martin Jorgensen (Aarhus)
Tiền đạo: Dennis Rommedahl (Ajax), Jesper Gronkjaer (FC Kopenhagen), Jon Dahl Tomasson (Feyenoord), Nicklas Bendtner (Arsenal) en Rajko Lekic (Silkeborg)
Dương Cưu
 
Back
Top