Độ dẫn điện lý tưởng của đất cho cây Hoa

qnhan10a3

Member
Cây Hoa mang lại năng suất cao cho người dân đặc biệt là đối với người dân Đà Lạt. Để cây có thể phát triển cho ra năng suất lớn thì họ phải rất đặc biệt chăm sóc, từ các khâu giống cây, làm đất và chắm sóc chúng. Vậy máy đo EC được bà con ở đây dùng làm gì?
Để kiểm tra được độ dẫn điện của đất thì người dân sử dụng thiết bị đo EC cầm tay để xác định
Độ dẫn điện trong đất là gì? Chúng là mức độ truyền tải dòng điện của một chất.
Trên nguyên tắc, dung dịch đất càng mặn thì nồng độ ion (gồm cả cation – ion dương và anion – ion âm) trong dung dịch càng cao. Nghĩa là nồng độ muối càng cao, thì độ dẫn điện của dung dịch càng mạnh.Giá trị EC trong đất nằm trong khoảng từ 0.2-1.2 là giá trị dinh dưỡng cây có thể sử dụng tốt, dưới ngưỡng 0.2 cây thiếu, trên ngưỡng 1,2 giá trị dinh dưỡng dư.
Khi đo EC cần lưu ý một trường hợp đo thất EC cao:
Trường hợp 1: Độ EC cao chứng tỏ trong đất có nhiều dinh dưỡng, đất tốt
Trường hợp 2: Độ EC cao có thể do các ion hòa tan có trong đất cao như Na+ và Cl- chứng tỏ đất bị nhiễm mặn cần phải có các phương pháp xả mặn kịp thời (trường hợp này xảy ra nhiều ở các vùng đất ven biển.
Trường hợp 3. Độ EC cao cũng có thể là do các nguyên tố kim loại có trong đất cao như sắt, chì …
Tùy theo ngữ cảnh mà ta xác định độ EC của đất phù hợp cho nhu cầu của mình. Ví dụ đất Vùng cao (vùng núi: Đà Lạt …) thì không thể xảy ra tình trạng nhiễm mặn như các vùng đất ven biển.
Theo bà con nông dân hiểu thì máy đo độ dẫn EC để xác định độ phân bón còn dư trong đất
Sau mỗi một vụ thu hoạch Hoa thì người dân thực hiên các phép đo như pH, độ dẫn điện để xác định phân bón con trong đất, để phân tích cũng cấp lượng phân bón chính xác cho mùa sau.
Theo thực tế của người dân nông sau khi qua nhiều lần thực hiện phép đo thì chúng nằm ở ngưỡng 0.2-1.2 là đạt yêu cầu, chỉ cần bón dặm thêm phân cứ không nên vón nhiều tránh tình trạng hao phí
Nếu bạn đo EC < 0.2 tức đất thiếu dinh dưỡng trầm trong . EC > 1.2 đất thừa dinh dưỡng. Từ đó bạn đưa ra phương pháp cụ thể.
Xứ sở muôn loài Hoa của nước ta là Đà Lạt để thực sự có năng suất cao người dân đã lựa chọn máy móc, công nghệ vào cho năng suất. Không riêng gì nơi đây máy còn được sử dụng nhiều vùng đất khác nhau.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo ec thì chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263

Hoặc xem thông tin tại đây: https://maydododanec.blogspot.com/
 
Back
Top