Để tình mới mãi bền lâu

tuyet_loan08

Junior Member
Bước chân vào một cuộc tình mới, bạn cần chú ý những kĩ năng sau để tránh một lần nữa đổ vỡ.
1. Đàm thoại

Bạn nên có những cuộc đàm thoại mang tính gần gũi, bình thường. Nói liên miên về cảm xúc của bản thân và những điều tuyệt vời đang đến giữa hai người thì không hay cho lắm. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị đánh giá là thiếu chín chắn và làm cho không khí cuộc hẹn hò mất vui.

2. Áp lực

Hối thúc hẹn hò là điều nên tránh. Đây là dấu hiệu mối quan hệ cũng như tính cách chưa chín chắn. Bản tính sốc nổi của bạn không phải là vấn đề, mà chính là bạn đang không tôn trọng những ranh giới của cuộc hẹn một cách ích kỷ. Nếu một mối quan hệ khởi đầu với một người tạo ra sức ép trên những hạn chế hay sở thích của người kia, chắc chắn sẽ có nhiều nuối tiếc về sau.

3. Những ám chỉ

Quan tâm đến những manh mối mà chàng dành cho bạn. Chúng có thể là lời mời thầm kín, chúng có thể đang cố gắng cho bạn thấy mức độ tình cảm như thế nào, hoặc chúng đang nhẹ nhàng nói với bạn rằng bạn đang là người đầy quyền uy với chàng. Dù thế nào, nếu muốn biết bạn phải chú ý. Nếu không chắc chắn về những gì mình thấy, hãy hỏi lại. Như thế còn tốt hơn sự lầm tưởng.

4. Nhắn tin và gọi điện

Kiềm chế nhắn tin và gọi điện để giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng, trong quan hệ bạn bè. Hãy nhớ những quy tắc đàm thoại ngay cả khi nhắn tin. Câu “Em nhớ anh” gửi hàng ngày ngay cả khi vừa gặp mặt sẽ tạo cảm giác khó chịu. Chỉ đến khi “chính thức” yêu mới có những câu nhắn hay gọi điện chính đáng về cảm xúc hay những vấn đề giới tính.

Điều mà bạn cần tập trung là biết thật nhiều thông tin về chàng và để cho chàng biết về mình. Hãy suy nghĩ theo hướng: Sau mỗi tin nhắn hay cuộc gọi, chàng sẽ hồi tưởng lại trong tâm trí và có lẽ sẽ nói chuyện với bạn bè. Họ sẽ khám phá những lời bạn nói và tìm kiếm ý nghĩa từ phía sau lời nói.

5. Trung thực

Ai cũng muốn đặt bàn chân tốt nhất về phía cuộc hẹn mới nhưng đừng giả vờ trở thành một ai đó, không phải là bạn. Thay vào đó, xem xét những hiệu mang tính thông báo cho thấy con người thật của người ấy. Giả dối, nhất là nói dối về bản thân, là điều không nên bỏ qua.

Khi bạn có manh lối là có những khác biệt chính yếu trong những lĩnh vực như tinh thần, gia đình, tôn giáo, xã hội hay chính trị, hãy trung thực với bản thân về khả năng hạnh phúc thật sự với chàng. Bạn đang kiếm tìm người xứng hợp và chàng cũng thế.

6. Linh cảm

Hãy lắng nghe từ lòng mình, nếu bạn nghe thấy những báo động nhỏ hãy lưu ý ngay. Thật dễ dàng gạt bỏ cảm xúc của mình sang một bên và cố gắng để yêu. Nhưng khi bạn bỏ qua đi nhiều lần, linh cảm sẽ trở nên khó nhận ra. Hầu như sau một cuộc quan hệ, người ta có thể nhìn lại và thấy chính xác vào lúc vài tuần lễ đầu tiên. Nhiều cặp nói họ đã có cảm giác về người kia và rút cuộc những cảm giác đó đều đúng.

7. Phê phán

Đừng phê phán quá nhanh. Đôi khi, sẽ hết sức thông minh để nhìn vào bản than để kiểm soát trong một mối quan hệ mới. Chẳng hạn nếu bạn thường không chịu nổi việc anh chàng tiêu tiền dè xẻn khi đi chơi, có lẽ bạn nên xem lại hệ thống đánh giá của mình.

42-22040882.jpg


8. Duy trì bản thân

Đừng buông thả mọi điều trong cuộc đời. Chuyện bình thường, nhất là đối với phụ nữ, khi quên đi bản thân và chấp nhận đồng hóa để giống như bạn tình. Đó là hậu quả của những mối quan hệ không đẹp ở quá khứ và thiếu vai trò tích cực trong quan hệ.

Bạn có thể ngăn cản việc đánh mất bản thân trong một mối quan hệ bằng cách giữ lại những điều sẽ ảnh hưởng tới bạn, như đọc báo, sách, thể dục, tiêu khiển cùng bạn bè, người thân,… Tất cả những điều này giúp bạn là một người mạnh khỏe, cân bằng nên được ưu tiên hàng đầu.

9. Hạ thấp rào ngăn

Nên giữ cho tiêu chuẩn bản thân cao. Đừng chấp nhận đồng ý với những điều bạn không muốn khiến tự kéo bản thân mình vào mối quan hệ đau buồn. Bạn còn nhớ lần cuối cùng bạn tự nhủ: “Lẽ ra ta nên biết khi nào anh ấy…?”. Nếu không chắc chắn tiêu chuẩn của bạn thế nào, hãy lập danh sách tất cả những gì bạn muốn ở một người yêu. Nếu người ấy không phù hợp, đừng tốn thời gian quý báu của bạn.

10. Kế hoạch và tiền bạc

Lên kế hoạch cho cuộc hẹn và chuẩn bị tiền bạc là ý tưởng tốt. Đừng cho là cuộc hẹn nên sắp xếp cố định. Cũng nên tránh xa suy nghĩ cổ điển: Đàn ông phải lên kế hoạch và trả tiền. Hơn nữa, nếu thực hiện được chuyện này, cuộc hẹn sẽ vui hơn và dễ dàng hiểu biết nhau hơn.

Cố gắng chọn nơi hẹn để có thể khiến chàng ngạc nhiên với ấn tượng tốt và sự lãng mạn. Ngoài ra bạn có thể học nhiều điều về chàng, khi thay đổi vị trí.

11. Rượu bia

Đây là quy luật cơ bản để tạo ra sự đúng mực lúc ban đầu. Uống rượu và say trong những tuần đầu tiên sẽ giống như “nụ hôn thần chết. Chàng sẽ nhìn bạn ngờ vực để bào chữa thì không phải là điều dễ làm cho bạn.

12. Bạn bè và người thân

Nên khéo léo đưa mối chàng vào quan hệ xã hội của bạn. Khởi đầu hãy giới thiệu chàng với vài người bạn, nhất là những người đã giúp bạn lấy điểm trước mặt chàng. Việc đưa chàng ra mắt bố mẹ chỉ nên cho tới khi qua hẹn hò ít nhất một tháng.

Vì khi việc diễn ra quá nhanh, bạn và chàng chưa tạo ra được mức độ thoải mái trong các tình huống xã hội. Nó cũng cho bạn thời gian để học cách nhận biết những gợi ý của nhau và biết nhau đầy đủ để có thể cùng nhau “đối phó” với “người của gia đình” mà không tạo ra sự bẽ mặt.

13. Lưu giữ khoảng cách

Đừng bao phủ chàng với sự quan tâm. Đừng mời mọc hơn một lần trong tuần và đừng làm chàng ngột ngạt với những khiêu khích cơ thể khi ở cùng nhau. Bạn có thể cảm thấy sự thúc giục từ phía chàng và muốn chạm vào gương mặt kia nhưng hãy kiềm chế.

Việc nhảy vào những hành vi yêu đường như âu yếm, nắm tay, dùng lời có cánh và va chạm thể xác quá sớm khiến đối tượng sợ hãi. Hơn nữa, khi bị chìm trong lãng mạn quá sớm và quá thường xuyên, bạn sẽ thực sự biết rất ít về chàng.

14. Những bí ẩn

Ai cũng có những bí mật và sẽ không tốt cho bạn khi kể cho người ấy nghe về tất cả những người mà bạn đã quen biết. Nhưng thi thoảng bạn cũng cần ám chỉ để kiểm tra lòng chàng. Trong những tuần đầu tiên, hãy trung thực như bạn muốn chàng trung thực với bạn. Bạn cần thời gian hơn một tháng mới cho chàng hay tình cảm đã qua của bạn. Mặt khác, “bí ẩn làm nên phụ nữ”.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top