Để đôi chân thêm xinh

G

Guest

Guest
Bạn luyện tập để có một vóc dáng chuẩn, chăm sóc làn da mịn màng, giữ mái tóc suôn mềm... nhưng đừng quên nâng niu đôi gót hồng. Hãy để mình luôn tự tin và quyến rũ.


Thời tiết giao mùa, da bắt đầu khô và thiếu nước. Đặc biệt, đôi bàn chân trở nên thô ráp và khó chịu. Một ngày cuối tuần, theo chân một đồng nghiệp, tôi đến spa với mong muốn tìm lại vẻ mịn màng cho đôi chân xinh.

them-xinh1.jpg


Khởi đầu, cô nhân viên giúp chúng tôi khử mùi đôi chân bằng cách cho chân vào máy ngâm có chứa hỗn hợp nước thuốc hơi âm ấm (được chế biến từ vỏ quả cam, quýt, lá bưởi, sả cây...)

Sau khi lau khô chân, cô nhân viên tiếp tục đắp lên một hỗn hợp trái cây. Hỗn hợp gồm cam, cà chua, dâu tây mật ong và sữa tươi giúp da chân sáng, mịn màng. Phương pháp khởi đầu này vừa có tác dụng khử mùi, vừa giúp kích thích lưu thông máu, làm sáng da và chống nắng cho thân.

Theo hướng dẫn của nhân viên spa tại đây, tôi vẫn có thể thư giãn đôi chân ở nhà bằng phương pháp đơn giản như ngâm chân với nước nóng có thả một nắm bạc hà tươi hoặc tinh dầu pha loãng vào nước. Ồ, tại sao không nhỉ? Tôi sẽ "spa" tại gia vào những ngày bận rộn. Một ý tưởng hay đấy chứ!

Sau khi lau sạch chân với nước ấm, cảm giác thư thái từ đôi chân lan tỏa khắp cơ thể. Tôi được hướng dẫn những tư thế ngồi sao cho thoải mái để tận hưởng cảm giác khoan khoái từ các động tác massage chuyên nghiệp. Cô nhân viên vừa thực hiện động tác vừa trình bày tác dụng của mỗi liệu pháp.

nutne1.jpg
Sảng khoái gót hồng, xua tan đau nhức và mệt mỏi


Trước khi bước vào massage, cô bôi dầu vào tay và làm nóng bàn tay. Một tay cô giữ phía trên, tay còn lại để phía dưới lòng bàn chân và massage từ mắt cá chân tới các ngón chân. Cô thực hiện những động tác trượt, miết chắc và mạnh. Đôi chân tôi ấm lên và có cảm giác rần rật. Khá linh hoạt và chuyên nghiệp, lần lượt từ bàn chân, cô giữ các dầu ngón chân rồi quay bàn chân năm lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lại chuyển qua xoa nhẹ từng ngón chân, bắt đầu từ ngón chân cái.

Sau đó, cô sử dụng ngón tay cái ấn nhẹ từ trên xuống dưới ngón chân. Khi cô dừng lại, cảm giác dễ chịu ngấm sâu vào trong. Thêm tiếng nhạc nhẹ nhàng, dìu dặt từ những bản nhạc không lời của Richard, tôi có cảm giác cất đi những sự mệt mỏi và đau nhức của một ngày vận động liên tục.

Thư giãn hoàn toàn cùng đá khoáng nóng

Bước tiếp theo là liệu pháp massage với đá nóng. Những viên đá khoáng, nhẵn được đun nóng đến khoảng 40 độ C đã được chuẩn bị sẵn sàng. Sau massage, đôi bàn chân được ngâm một lần nữa vào thảo dược, nhân viên hướng dẫn kẹp những viên đá nhỏ vào giữa các kẽ ngón chân.

Các viên đá lớn hơn sẽ được kéo lướt dọc theo vùng cơ bắp ở chân. Những động tác này được thực hiện thật chậm rãi. Tôi được giải thích sở dĩ làm như vậy để đá nóng tác động sâu đến những vùng cơ bắp đau nhức của chân, giúp thao tác massage bằng tay thật sự hiệu quả.

Đồng thời, sức nóng từ đá còn kích thích hệ thần kinh tăng cường quá trình trao đổi chất. Chúng còn giúp làm mềm bắp thịt, bớt tê chân, xua tan sự sưng phù và giải phóng sự nhức mỏi cho các cơ bắp ở chân.

Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm, hay bị dị ứng nổi mẩn đỏ, các chuyên gia có lời khuyên không nên massage với đá nóng. Nguyên nhân do những động tác di chuyển và nhiệt độ nóng sẽ kích thích làn da trở nên mẫn cảm hơn.

Từ những liệu pháp đơn giản, cả cơ thể tôi như được giải phóng và "relax" hoàn toàn. Đặc biệt, đôi bàn chân như được lấy lại phong độ để sẵn sàng bất đầu cho một tuần làm việc mới.


Theo Phụ nữ & Thể thao​
 
Back
Top