(ThuVienBao.com) - Lên sóng giờ Vàng thế chỗ cho một bộ phim bị ngừng phát sóng vì bị chê dở, lại được xem là phần tiếp theo của một bộ phim ăn khách phát sóng trước đó, đạo diễn "Lời thú nhận của Eva" – thừa nhận chịu sức ép khá lớn. Anh đã có cuộc trò chuyện cởi mở cùng phóng viên Báo An ninh Thủ đô.
Vừa mừng vừa lo!
Được xem là phần tiếp theo của loạt phim từng gây "sốt" sóng truyền hình "Bí mật Eva", anh có ngại cái bóng thành công mà đạo diễn Đỗ Minh Tuấn để lại?
Đạo diễn Mạnh Hà chỉ đạo một cảnh quay
Nếu như bảo tôi làm "Bí mật Eva" chưa chắc tôi đã làm được, vì rõ ràng đạo diễn Đỗ Minh Tuấn hợp với "tạng" phim về đề tài gia đình hơn. Vả lại, tuy cùng làm về Eva (phái yếu) nhưng tôi nghĩ mỗi phim có sự phân khúc khán giả riêng. Nếu như "Bí mật Eva" làm về những bà, những cô đã có gia đình rồi thì "Lời thú nhận của Eva" lại nhắm tới tình yêu của những nhân vật nữ độc thân, nhất là bạn trẻ. Tất cả họ, từ người mới lớn đến người trung tuổi và cả người già, đều là những người độc thân vui vẻ.
Thế còn việc “Lời thú nhận của Eva” nối sóng ngay sau bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" bị ngừng phát vì bị chê là quá dở, anh có lo khán giả đón xem phim mình với tâm lý… dè chừng không?
Có chứ, theo lịch thì phải đến cuối dịp hè này phim mới lên sóng, thế nên khi biết tin phim được phát sóng sớm hơn dự kiến, tôi vừa mừng lại vừa lo. Mừng thì khỏi nói rồi, ai làm phim mà chẳng mong đợi đến ngày ra mắt khán giả. Còn lo thì như nhiều người vẫn nói vui là lo… bị "dớp". Nhất là khi nam diễn chính trong bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" Hứa Vỹ Văn cũng là nhân vật chủ chốt trong bộ phim này. Nhưng dù thế tôi tin rằng phim sẽ nhận được phản hồi không đến nỗi nào từ khán giả và biết đâu Hứa Vỹ Văn lại "gỡ" lại được hình ảnh từ bộ phim này thì sao?
"Cầm trịch" một bộ phim mà kịch bản do một nhóm tác giả trẻ viết, nhân vật chính do một gương mặt mới toanh đảm nhiệm, anh có nghĩ mình mạo hiểm?
Nhiều người bảo tôi sao không chọn một "hot girl" hay gương mặt nào thật "nổi" cho vai Thiên Ý (nhân vật chính) trong phim. Tôi thì thấy việc giao vai cho Minh Huyền là một quyết định đúng. Thực ra cô gái 9X này ở ngoài đời cũng là một "hot girl" được nhiều bạn trẻ biết đến với thành tích học tập đáng nể. Quan trọng hơn là ở Huyền toát ra sự hồn nhiên ít thấy. Còn về kịch bản, đúng là nhóm tác giả trẻ này chưa có gia đình nên viết theo tư duy của họ, đôi chỗ khập khiễng với tâm lý nhân vật "cứng" tuổi. Nhưng tôi cũng đã tham khảo góp ý thêm từ các diễn viên có kinh nghiệm sao cho khớp.
Luôn thích những nhân vật lập dị!
Phim mới chiếu được ba tập đầu, song có cảm giác như nhân vật Thiên Ý là một cô gái lập dị quá mức bình thường, suốt ngày khóc cười với cái máy tính, chỉ biết lao vào viết kịch bản phim và đeo bám nhà sản xuất "dai như đỉa"?
Thì đúng là thế mà, tôi luôn thích những* nhân vật… lập dị (cười). Đó cũng là điều tôi thấy và rất thích ở các bạn trẻ bây giờ, đó là họ dám nghĩ dám làm, làm những điều họ nghĩ và quyết tâm làm đến cùng. Đó là cá tính rất hay của họ. Chắc nhiều người chưa quên nhân vật "cá sấu chúa" trong bộ phim "Lập trình trái tim" trước đó tôi làm. Đó cũng là một cô gái lập dị nhưng lập dị theo kiểu đời thường. Còn nhân vật Thiên Ý trong phim này thì lập dị quá mức bình thường.
Hứa Vỹ Văn và Minh Huyền, hai diễn viên chính trong phim "Lời thú nhận của Eva"
Ý anh là những người làm nghệ thuật như Thiên Ý phải… "điên điên" một tý?
Không, tôi không có ý đó (cười). Phim này nói đến cái cá biệt chứ không phải điển hình chung của tất cả chị em phụ nữ hay số đông nào cả. Có thể phần lớn phụ nữ xem phim tôi sẽ thấy mình trong đó nhưng không phải là tất cả. Rõ ràng trong cuộc sống, nhiều người chứ không chỉ riêng gì chị em hay những người làm nghệ thuật, muốn làm một việc nhưng hơi chạm đến khó khăn là bỏ.
Anh nghĩ sao nếu ai đó xem phim và thốt lên rằng: "Toàn những người điên!"?
Khi làm phim này tôi đã lường trước và chấp nhận điều đó (cười). Tại sao chúng ta phải làm phim về những người bình thường mà không nói về những nhân vật có cá tính ngoài đời thường chứ. Họ tốt đấy chứ, dám bộc lộ cá tính của mình. Thử hỏi có bao nhiêu người trong chúng ta* dám sống hết mình và bộc lộ thật cảm xúc của mình ra với mọi người như những nhân vật trong phim đâu.
Anh có nghĩ ngoài đời thường có những người như thế?
Tôi nghĩ là có.
Đến mức như Thiên Ý?
Đến mức như Thiên Ý thì tôi chưa chứng kiến nhưng tôi dám chắc là có những người như thế. Có thể họ thể hiện theo cách khác nhau, không bộc lộ trực tiếp mà đi đường vòng. À mà thực tế thì tôi cũng từng gặp một trường hợp tương tự mà còn "dai" hơn thế. Đó là một nữ khán giả gần 2 tuần liền "nã" điện thoại tôi từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối chỉ để bảo: "Chú có phim gì cho cháu đóng với" mà đến giờ tôi nào đã biết mặt mũi cô ấy đâu.*
Trong phim một mình nhân vật Thiên Ý sẽ phải cùng lúc hóa thân thành 2 vai, sáng thì làm ôsin, tối thì thành tiểu thư đài các. Vô lý là ông chủ của cô ấy lại không nhận ra?
Nói cho có lý thì cũng nhờ công nghệ hóa trang biến cô ấy từ vịt bầu thành thiên nga. Không phải ông chủ của cô ấy không nhận ra mà là cũng ngờ ngợ, có điều không nói ra thôi. Còn nếu ai đó nghĩ vô lý thì bởi đó là… phim mà (cười).*
Thế còn sự xuất hiện của anh chàng nhà báo. Không hiểu sao dạo này các nhà làm phim hay thích "gài" nhà báo vào phim của mình?
Đúng là thế thật nhưng là "gài" có chủ đích nghệ thuật đàng hoàng (cười). Nhân vật nhà báo trong phim xuất hiện là hoàn toàn hợp lý. Anh nhà báo là bạn thân của Thiên Ý, anh ấy là cả một kho đầu mối thông tin mà Thiên Ý cần, nên nếu không có nhân vật này thì chuyện phim sẽ thiếu lôgic.
Phim kết thúc có "hậu" chứ, thưa anh?
Có "hậu", và buồn cười nữa. Khán giả hãy đợi xem!
Xin cảm ơn anh!
Vừa mừng vừa lo!
Được xem là phần tiếp theo của loạt phim từng gây "sốt" sóng truyền hình "Bí mật Eva", anh có ngại cái bóng thành công mà đạo diễn Đỗ Minh Tuấn để lại?

Nếu như bảo tôi làm "Bí mật Eva" chưa chắc tôi đã làm được, vì rõ ràng đạo diễn Đỗ Minh Tuấn hợp với "tạng" phim về đề tài gia đình hơn. Vả lại, tuy cùng làm về Eva (phái yếu) nhưng tôi nghĩ mỗi phim có sự phân khúc khán giả riêng. Nếu như "Bí mật Eva" làm về những bà, những cô đã có gia đình rồi thì "Lời thú nhận của Eva" lại nhắm tới tình yêu của những nhân vật nữ độc thân, nhất là bạn trẻ. Tất cả họ, từ người mới lớn đến người trung tuổi và cả người già, đều là những người độc thân vui vẻ.
Thế còn việc “Lời thú nhận của Eva” nối sóng ngay sau bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" bị ngừng phát vì bị chê là quá dở, anh có lo khán giả đón xem phim mình với tâm lý… dè chừng không?
Có chứ, theo lịch thì phải đến cuối dịp hè này phim mới lên sóng, thế nên khi biết tin phim được phát sóng sớm hơn dự kiến, tôi vừa mừng lại vừa lo. Mừng thì khỏi nói rồi, ai làm phim mà chẳng mong đợi đến ngày ra mắt khán giả. Còn lo thì như nhiều người vẫn nói vui là lo… bị "dớp". Nhất là khi nam diễn chính trong bộ phim "Anh chàng vượt thời gian" Hứa Vỹ Văn cũng là nhân vật chủ chốt trong bộ phim này. Nhưng dù thế tôi tin rằng phim sẽ nhận được phản hồi không đến nỗi nào từ khán giả và biết đâu Hứa Vỹ Văn lại "gỡ" lại được hình ảnh từ bộ phim này thì sao?
"Cầm trịch" một bộ phim mà kịch bản do một nhóm tác giả trẻ viết, nhân vật chính do một gương mặt mới toanh đảm nhiệm, anh có nghĩ mình mạo hiểm?
Nhiều người bảo tôi sao không chọn một "hot girl" hay gương mặt nào thật "nổi" cho vai Thiên Ý (nhân vật chính) trong phim. Tôi thì thấy việc giao vai cho Minh Huyền là một quyết định đúng. Thực ra cô gái 9X này ở ngoài đời cũng là một "hot girl" được nhiều bạn trẻ biết đến với thành tích học tập đáng nể. Quan trọng hơn là ở Huyền toát ra sự hồn nhiên ít thấy. Còn về kịch bản, đúng là nhóm tác giả trẻ này chưa có gia đình nên viết theo tư duy của họ, đôi chỗ khập khiễng với tâm lý nhân vật "cứng" tuổi. Nhưng tôi cũng đã tham khảo góp ý thêm từ các diễn viên có kinh nghiệm sao cho khớp.
Luôn thích những nhân vật lập dị!
Phim mới chiếu được ba tập đầu, song có cảm giác như nhân vật Thiên Ý là một cô gái lập dị quá mức bình thường, suốt ngày khóc cười với cái máy tính, chỉ biết lao vào viết kịch bản phim và đeo bám nhà sản xuất "dai như đỉa"?
Thì đúng là thế mà, tôi luôn thích những* nhân vật… lập dị (cười). Đó cũng là điều tôi thấy và rất thích ở các bạn trẻ bây giờ, đó là họ dám nghĩ dám làm, làm những điều họ nghĩ và quyết tâm làm đến cùng. Đó là cá tính rất hay của họ. Chắc nhiều người chưa quên nhân vật "cá sấu chúa" trong bộ phim "Lập trình trái tim" trước đó tôi làm. Đó cũng là một cô gái lập dị nhưng lập dị theo kiểu đời thường. Còn nhân vật Thiên Ý trong phim này thì lập dị quá mức bình thường.

Ý anh là những người làm nghệ thuật như Thiên Ý phải… "điên điên" một tý?
Không, tôi không có ý đó (cười). Phim này nói đến cái cá biệt chứ không phải điển hình chung của tất cả chị em phụ nữ hay số đông nào cả. Có thể phần lớn phụ nữ xem phim tôi sẽ thấy mình trong đó nhưng không phải là tất cả. Rõ ràng trong cuộc sống, nhiều người chứ không chỉ riêng gì chị em hay những người làm nghệ thuật, muốn làm một việc nhưng hơi chạm đến khó khăn là bỏ.
Anh nghĩ sao nếu ai đó xem phim và thốt lên rằng: "Toàn những người điên!"?
Khi làm phim này tôi đã lường trước và chấp nhận điều đó (cười). Tại sao chúng ta phải làm phim về những người bình thường mà không nói về những nhân vật có cá tính ngoài đời thường chứ. Họ tốt đấy chứ, dám bộc lộ cá tính của mình. Thử hỏi có bao nhiêu người trong chúng ta* dám sống hết mình và bộc lộ thật cảm xúc của mình ra với mọi người như những nhân vật trong phim đâu.
Anh có nghĩ ngoài đời thường có những người như thế?
Tôi nghĩ là có.
Đến mức như Thiên Ý?
Đến mức như Thiên Ý thì tôi chưa chứng kiến nhưng tôi dám chắc là có những người như thế. Có thể họ thể hiện theo cách khác nhau, không bộc lộ trực tiếp mà đi đường vòng. À mà thực tế thì tôi cũng từng gặp một trường hợp tương tự mà còn "dai" hơn thế. Đó là một nữ khán giả gần 2 tuần liền "nã" điện thoại tôi từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối chỉ để bảo: "Chú có phim gì cho cháu đóng với" mà đến giờ tôi nào đã biết mặt mũi cô ấy đâu.*
Trong phim một mình nhân vật Thiên Ý sẽ phải cùng lúc hóa thân thành 2 vai, sáng thì làm ôsin, tối thì thành tiểu thư đài các. Vô lý là ông chủ của cô ấy lại không nhận ra?
Nói cho có lý thì cũng nhờ công nghệ hóa trang biến cô ấy từ vịt bầu thành thiên nga. Không phải ông chủ của cô ấy không nhận ra mà là cũng ngờ ngợ, có điều không nói ra thôi. Còn nếu ai đó nghĩ vô lý thì bởi đó là… phim mà (cười).*
Thế còn sự xuất hiện của anh chàng nhà báo. Không hiểu sao dạo này các nhà làm phim hay thích "gài" nhà báo vào phim của mình?
Đúng là thế thật nhưng là "gài" có chủ đích nghệ thuật đàng hoàng (cười). Nhân vật nhà báo trong phim xuất hiện là hoàn toàn hợp lý. Anh nhà báo là bạn thân của Thiên Ý, anh ấy là cả một kho đầu mối thông tin mà Thiên Ý cần, nên nếu không có nhân vật này thì chuyện phim sẽ thiếu lôgic.
Phim kết thúc có "hậu" chứ, thưa anh?
Có "hậu", và buồn cười nữa. Khán giả hãy đợi xem!
Xin cảm ơn anh!