Đông trùng hạ thảoGiải pháp chống suy giảm hưng phấn

raovatvip06

Junior Member
7581.jpg



Từ thời xa xưa, Đông trùng hạ thảo đã được con người ta biết đến và được rất nhiều người nổi tiếng ưa dùng như một loại thuốc quý:
Dương Quý Phi, Tần Thủy Hoàng…xưa và Đặng Tiểu Bình sau này..Là một loại dược liệu quý, vào mùa đông nó sống nhờ vào cơ thể của côn trùng vào mùa hè nó sống gửi vào các loại nấm vì vậy người ta gọi nó là Đông Trùng Hạ Thảo.


Về thành phần hóa học, Đông trùng hạ thảo chứa 25-32% protit (gần đây có thông báo cho rằng tỷ lệ này đạt tới 44,26%), khi thủy phân cho tới 14-19 axit amin khác nhau. Các vitamin như A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng như Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe… trong đó cao nhất là phospho. Cho đến nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy Đông trùng hạ thảo có tác dụng dược lý khá phong phú


Tác dụng: Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi bổ cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Theo các cuốn sách cổ, Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm vào hai kinh thận và phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh được dùng để trị phế hư khái xuyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng đau gối mỏi. Khó có thể kể hết các phương thuốc đông y có sử dụng Đông trùng hạ thảo, nhưng để cải thiện và phòng chống các bệnh rối loạn tình sự.


Các bài thuốc với đồng trùng hạ thảo:


1.Rượu trùng hạ thảo nhân sâm: Đông trùng hạ thảo và nhân sâm lượng bằng nhau, ngâm trong rượu tốt, mỗi ngày uống một chén nhỏ.


Công dụng: Bổ thận, tráng dương dùng cho người bị suy nhược, liệt dương.


2.Rượu lộc nhung trùng thảo: Nhung hươu 20g, Đông trùng hạ thảo 90g ngâm trong 1,5 lít rượu tốt trong 10 ngày, uống mỗi ngày 20-30ml.


Công dụng: ôn thận tráng dương, ích tinh, dưỡng huyết dùng cho người bị suy nhược, thiếu máu, liệt dương, suy giảm tình dục.


3. Rượu kỷ tử trùng thảo: Kỷ tử 30g, Đông trùng hạ thảo 30g ngâm trong 0,5 lít rượu trắng trong 10 ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 15 ml.


Công dụng: Bổ ích can thận, ích khí sinh tinh dùng cho người bị liệt dương, tảo tiết.


4. Trà trùng thảo nhân sâm: Đông trùng hạ thảo 5g, nhân sâm 3-5g, cho vào bình kín hãm với nước sôi trong 10 phút, uống thay nước trà trong 10 ngày.


Công dụng: Ích khí tráng dương, dùng cho người liệt dương, di tinh.


5.Canh đông trùng hùng áp: Đông trùng hạ thảo 10g, vịt đực 1 con, rượu trắng, gừng tươi, hạt tiêu, gia vị vừa đủ. Vịt làm thịt rồi bỏ Đông trùng hạ thảo vào trong bụng, hầm nhừ, cho gia vị, ăn thịt, uống nước, mỗi tuần một lần.


Công dụng: Bổ hư, trợ dương dùng cho người bị liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục.


6.Canh đông trùng thai bàn: Dong trung ha thao 10-18g, nhau thai tươi nửa cái, hầm nhừ rồi cho thêm gia vị ăn mỗi tuần một lần.


Công dụng: Bổ phế thận, ích nguyên khí dùng cho người bị suy nhược, mộng di hoạt tinh, liệt dương, xuất tinh sớm.


Xem thêm các bài viết về Đông trùng hạ thảo tại website: www.dongtrunghathao.net.vn
 
Back
Top