Đè bẹp tiểu nhược Brighton, Manchester City làm lên lịch sử tại Ngoại Hạng Anh

bibokingvn

New member
Tân vương Man City sau màn vùi dập Brighton đã chính thức xô đổ 3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải Ngoại hạng Anh

fda96f82-s.jpg


Với chiến thắng 3 sao trước tiểu nhược Brighton, đoàn quân của Pep Guardiola không những giành trọn 3 điểm mà còn góp vui vào niềm hân hoan sau khi giành chức vô địch bằng việc phá vỡ 3 kỷ lục vĩ đại tại Ngoại hạng Anh.


Theo đó, với 97 điểm có được, The Citizens đã chính thức xô đổ kỷ lục về điểm số tại Ngoại hạng Anh mà Chelsea mùa 2004/05 của Jose Mourinho từng thiết lập với 95 điểm. NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ


Tiếp theo, Manchester City cũng đã vượt qua chính đội chủ sân Stamford Bridge để trờ thành đội bóng giành nhiều trận thắng nhất trong một mùa giải tại Premier League với 31 trận thắng, trong khi đó ở mùa giải năm ngoái Chelsea chỉ có 30 trận thắng.

1918ec34-s.jpg


Một kỷ lục nữa của Chelsea cũng bị Man City phá vỡ đó là tổng số bàn thắng ghi được trong một mùa giải. Ở mùa 2009/10, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti đã xuất sắc ghi được tới 103 bàn thắng. Tuy nhiên Man City dưới triều đại của Pep Guardiola đã cho thấy đẳng cấp của mình khi vượt qua Chelsea với 105 bàn thắng ở mùa giải này.

Về lý thuyết, Manchester City vẫn còn trong tay một trận với Southampton để gia tăng cách biệt. Nhưng với những gì mà Pep Guardiola đang thể hiện, đội chù sân Etihad đã chứng minh được rằng chức vô địch Ngoại hạng Anh với họ ở mùa giải năm nay là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục.

(Phượng Nhi)

Nguồn: http://nhandinhbongda.livedoor.biz/archives/9004284.html
 
Back
Top