Ông Gbagbo không chấp nhận người hòa giải của Liên Hiệp Châu Phi

T

T$

Guest
Đương kim Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo không chấp nhận Thủ tướng Kenya Raila Odinga là người hòa giải trong cuộc khủng hoảng chính trị của nước này.

Bộ trưởng Ngoại giao của ông Gbagbo hôm thứ Tư nói ông Odinga, người hòa giải chính thức của Liên Hiệp Châu Phi trong cuộc bế tắc chính trị tại Côte d'Ivoire đã đứng về phe ông Alassane Ouattara, đối thủ Tổng thống của ông Gbagbo.

Bộ trưởng Ngoại giao của Côte d'Ivoire nói chính phủ Gbagbo không còn chuẩn bị để đón tiếp Thủ tướng Kenya nữa.

Ông Odinga rời Abidjan sáng thứ Tư sau khi thảo luận riêng với ông Gbagbo và ông Ouattara là người hầu hết các quốc gia công nhận như là người thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 năm ngoái.

Ông Odinga nói không có tiến triển gì trong những cuộc thảo luận. Ông đổ lỗi cho Tổng thống Gbagbo về việc này và nói ông Gbagbo không thực hiện lời hứa gỡ bỏ phong tỏa chung quanh khách sạn được sử dụng làm trụ sở tạm thời của ông Ouattara.

Thủ tướng Odinga cũng cảnh báo thời gian không còn nữa để giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng. Khối Tây Phi ECOWAS dọa dùng vũ lực để truất phế ông Gbagbo nếu ông này không từ bỏ quyền hành.
 
Back
Top