ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI ĐỂ BÉ CÓ NHỮNG GIỜ PHÚT THÚ VỊ NHẤT NGÀY HÈ

ngoclan2312

New member
Những ngày ở hồ bơi, những buổi tối dành thời gian để chơi ở sân sau liên tục vào mùa hè có thể khiến bé cảm thấy chán nản, chúng dường như “không quen” với việc phải làm quen với những ngày hè nhàm chán tại nhà.

Trong khi trẻ em Montessori hoàn toàn giữ được thói quen và lịch trình làm việc trong ngày và tự có cách để giữ cho bản thân thoải mái cũng như tự biết phải làm những gì sắp tới. Trẻ được đào tạo và giáo dục theo môi trường Montessori sẽ dê dàng có được sự ổn đinh và tập trung hơn những trẻ thông thường.
Bạn có thể sử dụng chiến lược Montessori tương tự ở nhà. Bạn có thể cho trẻ em tự do quyết định làm thế nào để trải qua những ngày hè thú vị mà vẫn theo một lộ trình bắt buộc phải có.
Tạo cho bé thói quen hằng ngày:
cho_be_uong_nuoc_trai_cay_vao_mua_he.jpg

Chắc chắn rằng sẽ có những ngày đi chệch khỏi quỹ đạo sinh hoạt thường ngày, những chuyến đi đến sở thú, những ngày ngủ muộn. Tuy nhiên, những hành động đi chệch quỹ đạo này có thể giúp trẻ thêm gắn bó với ngôi nhà của mình hơn và cảm giác chúng trở nên thân thuộc trong những ngày hè.
Cố gắng thiết lập một nhịp sống cố định trong những ngày hè để bé tập trung và làm quen với nó, thay vì bám chặt bố mẹ và hỏi-tiếp theo mình sẽ làm gì.
Thiết lập thói quen sống theo từng khung giờ nhất định sẽ giúp trẻ thêm tự tin và thoải mái hơn.
Xây dựng lịch trình hằng tuần cho trẻ:
Điều này có thể trông giống như thế này: Thứ Hai ở nhà, Thứ Ba tại công viên, Thứ Tư tại thư viện, Thứ Năm là một buổi vui chơi với bạn bè và Thứ Sáu một cuộc phiêu lưu lớn hơn như đến thăm một bảo tàng mới hoặc hồ thuỷ lợi gần đó.
Thiết lập lịch biểu hằng tuần giúp bé xác định được bản thân phải làm gì trong ngày hôm đó mà không khiến cả bạn và con bạn tự hỏi phải làm gì mỗi sáng. Tất nhiên, mọi sự thay đổi có thể mang tính tự phát, vì thế hãy để chúng có được lịch trình hè tự do và thoải mái nhất.
Xây dựng mục đích cá nhân trong hè:
co_nen_cho_be_bi_hen_suyen_tap_the_duc_hay_khong-01.jpg

Mùa hè là thời điểm để bé thoát khỏi những áp lực cứng nhắc của năm học, nhưng điều đó không có nghĩa là mùa hè của chúng hoàn toàn không có mục đích.
Hãy thử ngồi xuống với con của bạn và suy nghĩ một vài mục tiêu cho mùa hè. Mỗi người có thể chọn hai hoặc ba mục tiêu để hoàn thành nó.
Trẻ có thể thiết lập mục tiêu như đọc năm chương sách mới một ngày, bơi lội trên hồ bơi công cộng hoặc chạy đua với xe thăng bằng.
Khi con bạn gặp khó khăn trong việc quyết định phải làm gì, hãy nhắc nhở chúng về những mục tiêu này. Trẻ sẽ cảm thấy ngày hè thật tuyệt vời, thêm hứng thú với ngày hè khi đã hoàn thành xong mục tiêu đó.
Áp dụng quy tắc Montessori giúp bé thêm độc lập, tự chủ, và biết cách tự làm thế nào để ngày hè của bản thân càng thêm thú vị.
Hãy theo dõi chuyên mục Góc dành cho bé Nanakids thường xuyên để sưu tầm cho mình những bí quyết nuôi con bổ ích nhất, bố mẹ nhé.
 
Back
Top