Những thông tin về nước điện giải ion axit mà bạn nên biết

Những thông tin về nước điện giải ion axit mà bạn nên biết

Máy lọc nước ion kiềm hiện đang ngày càng phổ biến nhờ khả năng tạo ra nước điện giải ion kiềm vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đại đa số mọi người đều chưa tận dụng được hết công dụng của loại thiết bị lọc tiên tiến này. Ngoài tạo ra nước ion kiềm chăm sóc sức khỏe con người từ bên trong, các thiết bị điện phân này còn tạo ra một loại nước quý khác, đó chính là nước điện giải ion axit. Loại nước quý này có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống từ chăm sóc da mặt, lau chùi thiết bị đến cân bằng độ pH cho đất trồng cây.

Sơ lược về nước điện giải ion axit

Công nghệ điện giải là một bước tiến lớn của con người trong hành trình cải thiện môi trường nước sinh hoạt của con người. Nó tạo ra rất nhiều loại nước quý có thể ứng dụng vào rất nhiều hoạt động sống của chúng ta. Một trong số đó có nước điện giải ion axit nhẹ – loại nước vô cùng có ích nhưng ít được biết đến để ứng dụng vào đời sống.
nuoc-dien-giai-ion-axit.jpg


Một trong các loai nước thần kỳ mà chúng ta ít biết đến chính là nước điện giải ion axit

Nước axit là một môi trường axit có độ pH từ 2.5 – 6.5, có phản ứng với chất chỉ thị để biến đổi thành các màu từ vàng nhạt đến đỏ. Môi trường axit thường không phải là môi trường thích hợp để các vi sinh vật sinh sống. Đây chính là điều kiện tiên quyết trong việc ứng dụng nước ion axit vào đời sống.

Nước điện giải ion axit được tạo ra trong quá trình điện phân nguồn nước sạch của thiết bị điện giải. Sau khi nguồn nước đầu vào đi qua các lõi lọc chính sẽ được đưa tới buồng điện phân. Tại đây nguồn nước sạch vẫn chứa các vi chất tốt cho sức khỏe sẽ được các tấm điện cực phân tách phân tử H2O thành các ion H+ và OH-. Đến lúc này, ion OH- và khí hydrogen sẽ bị hút đến điện cực dương, tạo thành dòng nước ion kiềm mà chúng ta vẫn biết. Còn ion H+ và khí O2 sẽ đi đến điện cực âm, tạo thành nước điện giải ion axit mà chúng ta đang nhắc tới.

Xem thêm: cho thuê máy lọc nước chung cư

máy lọc nước Panasonic giá rẻ

máy lọc nước chungho


Những ưu nhược điểm của nước điện giải ion axit

Ưu điểm

Nước ion axit có độ pH từ khoảng 2.5 – 7, đây là môi trường không thích hợp để các vi sinh vật hoạt động. Độ pH càng thấp thì vi sinh vật tồn tại được càng ít. Chính bởi điều này, đây là một biện pháp thích hợp để diệt khuẩn các bề mặt bao gồm da mặt, các thiết bị sinh hoạt trong đời sống.

Trong làm đẹp

Đây là một phương pháp vô cùng tiện lợi đã được phụ nữ Nhật Bản ứng dụng từ khi công nghệ điện phân ra đời. Nước ion axit được tạo ra trong quá trình điện phân thường có độ pH 5.5, gần như tương đương với môi trường axit tự nhiên của da mặt khỏe mạnh. Với độ axit này, đa số vi khuẩn gây hại không thể hoạt động gây ra các bệnh viêm nhiễm, nổi mụn, mẩn đỏ trên da. Đồng thời vẫn giữ được lớp màng tự nhiên mà cơ thể tạo ra để bảo vệ lớp biểu bì.

Nước có độ pH 5.5 tạo môi trường axit phù hợp giúp bảo vệ màng da mặt

Các bạn có thể sử dụng nước điện giải ion axit thay cho nước hoa hồng dùng để tẩy trang, hoặc thay thế cho khoáng dưỡng ẩm bởi ion axit có kích cỡ nhỏ gấp 5 lần phân tử nước bình thường. Với kích cỡ này, ion nước có thể dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da, giúp dưỡng ẩm và cấp ẩm cho da. Điều đặc biệt là nước ion axit sẽ không có lẫn bất kỳ hóa chất nào như các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng. Đây được coi là liệu pháp bảo vệ da mặt tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí vừa an toàn cho sức khỏe da mặt.

Trong đời sống sinh hoạt

Nước điện giải ion axit với độ pH khoảng 2.5 – 3.5 độ có thể được coi là một chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả để vệ sinh các dụng cụ nấu ăn, vòi nước, chậu rửa… Bởi tại môi trường axit này, các vi sinh vật có hại đã bị tiêu diệt. Trước khi tiến hành nấu nước hoặc cần dùng vật chứa để đựng đồ ăn thức uống, bạn nên dùng nước ion axit để tráng qua chúng, loại bỏ vi khuẩn để đảm bảo sức khỏe.

Đặc biệt, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nước ion axit càng thể hiện rõ được vai trò của mình nếu bạn sử dụng nó để sát khuẩn đồ chơi cho các bé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại nước này để rửa thực phẩm và vệ sinh răng miệng.

Lưu ý duy nhất là khi khử khuẩn cho đồ vật kim loại cần lau sạch với khăn khô để tránh tình trạng oxi hóa đồ dùng.

Nhược điểm

Bất kỳ thứ gì cũng có ưu điểm đi cùng với nhược điểm, nước điện giải ion axit cũng có nhược điểm là không nên uống trực tiếp vào cơ thể. Bởi môi trường trong cơ thể chúng ta nghiêng về môi trường axit. Bổ sung thêm axit sẽ gây các bệnh liên quan đến dạ dày.

Máy lọc nước Panasonic – thiết bị lọc thần kỳ cho ra nhiều loại nước quý

Máy lọc nước Panasonic là một thiết bị chất lượng đạt chuẩn quốc tế có xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy có nhiều mẫu máy khác nhau nhưng đặc điểm chung của Panasonic là được tích hợp hệ thống điện phân để tạo ra hai loại nước thần thánh: ion kiềm và ion axit. Đây là một lựa chọn tối ưu dành cho các gia đình để có được một giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình với những lợi ích sau:

Máy lọc nước Panasonic xuất xứ từ Nhật Bản có khả năng tạo ra nước ion axit với nhiều cấp độ

Tạo ra hai loại nước ion kiềm và ion axit có lợi cho sức khỏe

Là một thiết bị nội thất làm nổi bật không gian sống của gia đình

Đảm bảo nguồn nước sạch cho gia đình một cách chủ động

Tiết kiệm điện, tiết kiệm nước nhờ vào cơ chế lọc tiên tiến

Thiết kế nhỏ gọn có thể lắp đặt ở bất cứ đâu trong gia đình

Bạn có thể sở hữu ngay cho mình một thiết bị máy lọc nước điện giải Panasonic qua hệ thống phân phối của thương hiệu hoặc liên hệ với Layer Fresh. Layer Fresh là thương hiệu cho thuê máy lọc nước cao cấp cho gia đình với nhiều lợi ích tối ưu hóa chi phí và dịch vụ cho khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ không cần lo lắng đến các vấn đề phát sinh nào khác ngoại trừ tiền thuê hàng tháng cố định. Hãy nhấc máy lên và gọi đến số HOTLINE: 024-9999-3838 để được tư vấn và hỗ trợ.
 
Back
Top