Xemdabanhhd đưa tin Barcelona vs Getafe, 03h00 ngày 23/04: Sức mạnh của nhà vua

Barcelona vừa đoạt chức vô địch Cúp Nhà Vua một cách thuyết phục hồi cuối tuần vừa rồi khi đè bẹp Bilbao tới 4-0 trong trận chung kết. Dẫu biết, Barca đã giành rất nhiều Cúp Nhà Vua trong quá khứ, thậm chí chiếm giữ vị trí số một tuyệt đối trên bảng vàng (31 lần đăng quang), song chiến công lần này có ý nghĩa vô cùng to lớn với họ.


Trước tiên, đây chính là chức vô địch đầu tiên của Barca dưới kỷ nguyên HLV Ronald Koeman, cũng như cả nhiệm kỳ thứ hai của chủ tịch Joan Laporta. Quan trọng hơn, nó đã giúp Barca không phải trải qua mùa giải trắng tay thứ hai liên tiếp - điều sẽ là thảm họa và sẽ cản trở rất nhiều tới sứ mệnh phục hưng của họ.


Chức vô địch Cúp Nhà Vua cũng giúp Barca trở lại hình ảnh của một nhà chinh phục lớn tại Tây Ban Nha nói riêng, và thế giới nói chung. Họ không chỉ vượt qua Bilbao ở trận chung kết, mà còn thắng đậm đối thủ này. Rất lâu rồi, hình ảnh về một gã khổng lồ có sức mạnh hủy diệt mới trở lại với Barca rõ ràng như vậy.


Tất nhiên, hành trình chinh phục mùa này của Barca sẽ không chỉ dừng lại ở danh hiệu Cúp Nhà Vua vừa rồi, dù rằng giờ họ đã bị loại khỏi Champions League. Đơn giản vì Barca vẫn còn nguyên cơ hội trở lại ngai vàng La Liga. Do không thi đấu ở vòng 33 hồi cuối tuần vừa rồi, nên Barca đã tụt xuống trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, những diễn biến ở vòng đấu sớm vừa rồi lại có lợi cho thầy trò HLV Koeman, khi Real đã bị chính Getafe, đối thủ hôm nay của họ, cầm chân với tỷ số 0-0.


barca-vs-getafe.jpg
Getafe (áo trắng) sẽ không thể cản được bước tiến của Messi và đồng đội


Có nghĩa, Barca đang kém 2 điểm so với Real song lại chơi ít hơn 1 trận. Ngoài ra, giữa họ và ngôi đầu bảng Atletico cũng chỉ là 5 điểm và trong tay là một trận chưa đá. Với Barca, La Liga vẫn còn tới 8 vòng nữa mới hạ màn. Rõ ràng, cơ hội để gã khổng lồ xứ Catalunya bứt lên trong cuộc đua tam mã vô địch La Liga là rất rộng mở. Atletico thực ra vẫn đang trong giai đoạn bất ổn, có thể vấp ngã bất cứ lúc nào, còn Real sẽ tiếp tục bị vắt kiệt sức ở những cuộc chiến tại Champions League trong thời gian tới đây.


Barca cần phải tận dụng triệt các cơ hội để bứt lên, trước tiên là cuộc tiếp đón Getafe vào đêm nay. Đây đúng là đối thủ vừa cầm hòa Real Madrid, song cũng không phải mối nguy của Barca. Đội bóng ngoại ô Madrid được thi đấu trên sân nhà ở vòng trước, đồng thời trước một Real đang suy kiệt thể lực và sứt mẻ đội hình trầm trọng.

Xem thêm: Soi keo bong da

Phong độ của Getafe thực ra vẫn là rất tệ, với việc chỉ thắng được đúng 1 trận ở 13 vòng vừa qua, đồng thời gần như không có khả năng ghi bàn. Họ chỉ có vỏn vẹn 1 lần chọc thủng lưới đối phương ở 5 vòng gần nhất. Trên sân khách, họ cũng chỉ ghi được đúng 1 bàn ở 5 trận vừa qua. Đặc biệt, số bàn thắng của cả đội Getafe tại La Liga mùa này thậm chí còn không bằng một mình siêu sao Lionel Messi bên phía Barca (22 so với 23 bàn).


Như vậy, Getafe gần như không có khả năng sát thương, chỉ trông chờ vào khả năng phòng ngự. Trong khi đó, họ lại rất khó tránh khỏi bị nguy cơ thủng lưới trước hàng công đang rất sung sức và có phong độ cao của Barca ở thời điểm này.


Đêm nay, Barca sẽ được tiếp đón Getafe với lực lượng gần như hùng hậu nhất. Danh sách vắng mặt của đội chủ nhà vẫn chỉ gồm 2 bệnh binh dài hạn Ansu Fati và Phillipe Coutinho cùng tiền đạo dự bị Martin Braithwaite.


Chẳng có nghi ngờ gì về một chiến thắng dễ dàng cho Barca vào đêm nay.


THÔNG TIN


Barca: Vắng Fati, Coutinho và Braithwaite (chấn thương).
Getafe: Vắng Nyom, Cucho và Cabaco (chấn thương).
Theo kèo châu Á, Barca thắng 7, hòa 1 và thua 2 ở 10 trận gần đây, Getafe thắng 4 và thua 6 ở 10 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, Getafe thắng 1 và thua 4 ở 5 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Barca thắng 6 và thua 3 ở 9 trận tiếp Getafe gần nhất.


ĐẶC BIỆT


Barca thắng và giữ sạch lưới
Barca thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận tiếp Getafe gần đây, gồm 4 trận giữ sạch lưới. Họ chỉ chịu 1 bàn thua ở 4 trận sân nhà gần nhất. Trong khi đó, Getafe chỉ ghi 1 bàn ở 5 trận sân khách vừa qua. Kèo Barca thắng và giữ sạch lưới rất đáng để đầu tư.
 
Back
Top