Hướng dẫn mở két sắt khi bị kẹt khoá đơn giản

phamtung12

Member
Mở két sắt tưởng là điều đơn giản, hoá ra lại vô cùng khó khăn khi ổ khoá két sắt của bạn đã bi kẹt. Vậy phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này một cách nhanh nhất, đơn giản nhất khi bạn đang cần gấp tài liệu, tài sản trong két?
Bạn đang sử dụng két sắt rất ổn nhưng bỗng nhiên một ngày, chiếc két sắt quen thuộc bị kẹt không mở được nữa, vậy bây giờ chúng ta giải quyết như thế nào? Cùng Chúng tôi khám phá quá trình hướng dẫn mở két sắt khi bị kẹt khoá nhé!

Nguyên nhân gây kẹt khoá két sắt

Hiện nay, trên thị trường két sắt nói chung có sử dụng rất nhiều loại ổ khóa khác nhau. Trong đó, các dạng ổ khoá chủ yếu vẫn thuộc về 3 loại két sắt chính, đó là két sử dụng khóa điện tử, khóa vân tay và két sắt khoá cơ.

Trong số các loại khóa phổ biến này thì két sắt khóa cơ chính là loại khóa thường hay gặp vấn đề nhất. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính yêu gây ra hiện tượng “hóc khóa” két sắt.

Cho dù sử dụng loại két sắt nào thì cũng đều cần phải kết hợp với chìa khóa đặc trưng để mở két, vì vậy khi bị kẹt khóa không mở được két thì một phần nguyên nhân cũng có thể là do chìa khóa bị cong, biến dạng. Nguyên nhân có thể do chưa nắm rõ hướng dẫn mở két sắt mà trong quá trình muốn nhanh chóng mở khóa bị kẹt, bạn vặn quá mạnh tay. Hoặc trước đó, chìa khoá đã bị ngoại lực tác động gây hỏng hóc.

Nguyên nhân tiếp theo gây kẹt khoá có thể là do quá trình sử dụng lâu nên ổ khóa của két không còn tốt, có hiện tượng khô dầu, từ đó khiến cho việc vặn khóa càng ngày càng trở nên khó khăn. Điều này không chỉ khiến chìa khóa bị “hóc” mà còn tác động xấu đến tình trạng két, khi bạn không đưa đi bảo dưỡng thường xuyên.
Đối với các dòng khóa cho két sắt có khoá cơ thì bạn cũng rất thường xuyên gặp phải trường hợp tương đối phổ biến, chính là con xoay cơ bị kẹt khiến bạn không thể xoay số theo ý muốn của mình được. Nguyên nhân có thể là do quá trình sử dụng két lâu ngày hoặc do người dùng đã nhập sai mã két nhiều lần.

Cách khắc phục két sắt bị kẹt không mở được

Ngày nay, khi kinh tế phát triển, việc nhiều người sử dụng két sắt bảo vệ tài sản đang ngày một đông hơn. Chính vì vậy, việc nắm rõ hướng dẫn mở két sắt sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc cất giữ các tài sản quý giá trong két, mỗi lúc muốn lấy giấy tờ hoặc tiền bạc mà két sắt “mở hoài không được”.
Chính vì vậy, để tránh gặp phải những trường hợp này, Chúng tôi xin góp ý và đưa ra cho các bạn một số lời khuyên hữu dụng như sau:
  • Quan trọng nhất là thường xuyên kiểm tra chìa khóa, nếu khi kẹt thấy có hiện tượng cong, vẹo thì đừng cố sửa bằng các vật như búa, cán dao mà cần phải đi sửa ngay ở cơ sở bảo hành.
  • Điều tiếp theo là nếu kẹt sắt bị kẹt do vấn đề xảy ra với ổ khóa thì bạn hãy đem ngay ra tiệm. Vì ổ khoá hỏng thì xem như cả chiếc két sắt cũng vô giá trị. Tiếp theo là nên ghi nhớ cần thường xuyên mở khóa két, kể cả trong trường hợp không cần dùng gì trong két bạn cũng nên mở khoảng 2,3 ngày một lần, để cho ổ khóa hoạt động tốt, tránh giữ lâu sẽ gây kẹt khóa hay hỏng ổ khóa.
  • Đối với khóa cơ thì bạn lại càng phải thường xuyên mở két để con xoay được hoạt động thường xuyên, nếu bạn để con xoay lâu ngày hoạt động sẽ khiến ổ khoá bị khô cứng, gây khó khăn khi mở két sắt.
Cũng có không ít trường hợp kẹt khóa không mở được không phải vì két, mà là do bạn cắm chìa sai, cắm chưa vào hết hoặc đã nhập sai mã khiến két không mở được. Chính vì vậy nếu không mở được thì hãy tham khảo qua hướng dẫn mở két sắt khi bị kẹt, sau đó thì kiểm tra lại xem mình có bỏ sót bước quan trọng nào không nhé!
 
Back
Top