Hướng dẫn vị trí lắp đặt tủ bếp phù hợp

suadogo

New member
Hãy note lại ngay những kinh nghiệm thú vị mà Sửa chữa đồ gỗ Quang Tùng chia sẻ sau đây nhé!
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối tủ bếp với chất lượng, giá thành và mẫu mã vô cùng đa dạng, vật liệu để làm ra chúng cũng rất phong phú. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại tủ, nhưng cũng chính bởi sự đa dạng đó khiến nhiều người cảm thấy phân vân và không biết phải làm sao để chọn được chiếc tủ bếp có mức giá hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Đừng lo lắng, với những kinh nghiệm khi lựa chọn và lắp đặt tủ bếp dưới đây bạn có thể dễ dàng tìm được loại tủ phù hợp cho phòng bếp của mình.
1. Tủ bếp như thế nào là tốt?
Khi lựa chọn tủ bếp, đầu tiên bạn cần chú ý đến kết cấu của tủ, bởi yếu tố này quyết định tới độ bền và tính tiện nghi của sản phẩm. Ví dụ như có những đơn vị sản xuất vì muốn giảm giá thành nên đã không tách riêng từng cục tủ, thay vào đó họ sử dụng vách chung cho toàn bộ hệ thống. Việc này giúp tiết kiệm gỗ, giảm chi phí sản xuất nhưng sẽ khiến kết cấu tủ bếp yếu, giảm độ bền của sản phẩm. Thay vào đó, đơn vị uy tín sản xuất tủ bếp chất lượng tốt sẽ tách riêng từng cục tủ, giúp nhân đôi vách ngăn, tăng độ bền, đồng thời rất thuận tiện cho quá trình vận chuyển và thi công lắp đặt, tháo dỡ.

Ngoài kết cấu của tủ, bạn cũng cần xem xét đến độ dày của thành tủ và hậu tủ. Bởi những chiếc tủ có thùng mỏng sẽ không đảm bảo độ bền vững trong quá trình sử dụng.
Cuối cùng, bạn hãy lưu ý đến vật liệu phủ bề mặt hoặc nước sơn của tủ bếp, bởi những loại sơn chất lượng tốt sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền lâu của sản phẩm và không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người. Còn nước sơn kém chất lượng sẽ khiến bề mặt tủ xuống cấp nhanh chóng cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng, độ bền.
2. Vị trí lắp đặt tủ bếp
Trước khi chọn mua tủ bếp, bạn cần xác định được rằng mình sẽ lắp tủ bếp ở đâu. Bởi với mỗi diện tích nhất định đơn vị thiết kế sẽ đem đến cho bạn sản phẩm phù hợp, nhằm tối ưu không gian, bố trí công năng khoa học và hợp phong thủy.


Dựa trên diện tích và vị trí lắp đặt cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ, kiến trúc sư sẽ tư vấn những kiểu dáng tủ thích hợp với phòng bếp của bạn: tủ chữ I giúp tiết kiệm diện tích; tủ chữ L giúp tận dụng tối đa không gian góc phòng; tủ chữ U mang đến nhiều công năng cho gia chủ…
Một lưu ý nhỏ là bạn nên lựa chọn những đơn vị thiết kế có xưởng sản xuất, thi công lắp đặt chọn gói để mua được sản phẩm đúng giá, đồng thời nhận được chế độ bảo hành – sửa chữa tốt.
3. Phong cách, chất liệu và kiểu dáng của tủ bếp
Bạn cần chọn phong cách tủ bếp phù hợp với nội thất của căn nhà, đặc biệt là phong cách nội thất của phòng bếp để đảm bảo sự hài hòa, đồng nhất cho tổng thể không gian trong ngôi nhà của bạn. Yếu tố này cũng sẽ quyết định việc lựa chọn chất liệu sản xuất, ví dụ với phong cách cổ điển nên chọn gỗ tự nhiên, còn phong cách hiện đại bạn có thể sử dụng chất liệu tự nhiên hay công nghiệp đều được.



Tủ bếp mang phong cách thiết kế hiện đại được làm từ gỗ công nghiệp.
Tùy thuộc vào đặc điểm phòng bếp nhà mình mà bạn sẽ chọn được chất liệu tủ phù hợp: Nếu tủ bếp nhà chung cư thì chất liệu gỗ công nghiệp là một lựa chọn rất ổn; còn với tủ bếp nhà trên mặt đất bạn nên chọn gỗ tự nhiên, bởi chất liệu này có khả năng chống nước khá tốt; đối với những không gian bếp có độ ẩm cao, thường xuyên xuất hiện mối mọt thì tủ gỗ nhựa sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Tủ bếp làm từ chất liệu gỗ tự nhiên.
Mỗi chất liệu lại có nhiều loại khác nhau: gỗ công nghiệp (MFC, MDF, HDF…), gỗ tự nhiên (gỗ sồi, xoan đào, óc chó…) – bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận và lắng nghe tư vấn từ đơn vị sản xuất để lựa chọn được chất liệu tủ bếp phù hợp nhé.
4. Kinh nghiệm lắp đặt tủ bếp
Cần xử lý ẩm mốc, mối mọt trên bề mặt lắp đặt trước khi tiến hành lắp tủ lên. Đối với khu vực lắp chậu rửa bát bếp nấu, bạn nên lát mặt đá Granite hay đá Marble để tránh ngấm nước và đảm bảo độ bền cho tủ bếp, cũng như để không gian xung quanh luôn khô thoáng, sạch sẽ.
Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn và lắp đặt tủ bếp bền đẹp, hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoàn thiện căn bếp lý tường của gia đình mình.
 
Em mau ăn đi, ăn không hết anh không cho em vào lớp đâu. - Minh Khải ân cần nói với cô

Máy lạnh tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM inverter

Phương Ly khẽ nhìn sang xung quanh, căn tin khắp bốn bề đều là những ánh mắt dao găm nhìn về phía hai người, à không, chắc là nó chỉ dành cho cô thôi.

- Phương Ly chuyện trong hội học sinh, anh xin lỗi vì không giúp được gì cho em. - Minh Khải hiện tia buồn bã

- Sao anh lại xin lỗi, em không sao thật mà. - Phương Ly ngạc nhiên

- Thế bây giờ em ổn rồi chứ. - Anh quan tâm hỏi han

- Tốt lắm ạ, từ sau hôm đó mọi thứ đều ổn. - Phương Ly gật đầu tỏ ý mình vẫn ổn

Đang lý ra Minh Khải muốn gia nhập hội học sinh với chức danh hội phó, như vậy sẽ có thêm thời gian gần gũi cũng như bảo vệ cho cô, nào ngờ lại bị Giang Tuấn giành mất.
 
Back
Top