Quy trình sản xuất và lên men bia

Sản xuất bia không bao gồm hoạt động của vi sinh vật ở mọi giai đoạn, sản xuất nguyên liệu thô và ác tính với sản phẩm trong lành. Một phần của chúng tôi là một phần của các loại bia, sản xuất bia và men, nấm men.

GIỚI THIỆU

Bia, giống như bất kỳ thực phẩm lên men, là một sản phẩm vi sinh bất biến. Hoạt động của vi sinh vật tham gia vào từng bước sản xuất của nó, xác định nhiều đặc tính cảm quan góp phần vào chất lượng cuối cùng. Trong khi quá trình lên men chiết xuất ngũ cốc của Saccharomyces là quá trình vi sinh quan trọng nhất liên quan đến sản xuất bia và cao men bia, một loạt các vi khuẩn khác ảnh hưởng đến quá trình hoàn chỉnh. Sự xen kẽ của vi sinh vật ở mỗi bước của liên tục lúa mạch với bia ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của bia. Để biết tổng quan về các quy trình sản xuất bia và men bia.

HẤP DẪN

Mặc dù tất cả các chủng Saccharomyces sẽ sản xuất ethanol như một sản phẩm cuối cùng lên men, nấm men, nhưng trong thực tế, các chủng được sử dụng trong sản xuất bia và men bia trên toàn thế giới được phân loại thành các loại men bia và rươu bia. Các văn bản tinh túy về men bia là của công trình chúng tôi nghiên cứu.

Nấm men Ale, là chủng Saccharomyces cerevisiae, là loại nấm đa dạng hơn và đã được phân lập ở vô số địa điểm trên toàn thế giới. Các loại men này thường được gọi là men men lên men đỉnh, trong chừng mực như trong các máy lên men mở truyền thống, chúng nổi lên trên bề mặt của tàu, tạo điều kiện cho bộ sưu tập của chúng bằng cách lướt qua, sẵn sàng cho quá trình lên men tiếp theo. Áp suất thủy tĩnh trong các máy lên men hình trụ hiện đại, nhiều trong số đó có thể chứa tới 10.000 hl bia lên men, có xu hướng khắc phục xu hướng này của men bia, theo đó thu thập trong hình nón của bể.

Danh pháp của men lager (men lên men đáy, với lý do xu hướng không nổi lên trên bề mặt dưới bất kỳ điều kiện lên men nào) đã phát triển, đi qua các lần lặp của S. carlsbergensis và S. cerevisiae cho đến hiện tại tên được chấp nhận, S. pastorianus. Bất kể tên của nó, men lager là một sinh vật phức tạp hơn men ale, và người ta đã đề xuất rằng nó phát sinh trong hai bước riêng biệt liên quan đến sự lai tạo của S. cerevisiae với S. sexus.

Nhìn chung, người ta đã coi rằng men lager (không giống như men ale) không dễ phân lập được với tự nhiên, mặc dù gần đây người ta đã đề xuất rằng chủng cao nấm men được kết hợp với S. cerevisiae trong hoàn cảnh thuần hóa để sản xuất S. pastorianus có nguồn gốc ở miền Nam rừng sồi ở Patagonia và đại diện cho Saccharomyces eubayanus .

Có sự đa dạng hơn nhiều giữa các chủng ale so với các chủng lager. Loại thứ hai có thể được chia thành các loại Carlsberg và Tuborg, dựa trên dấu vân tay nhiễm sắc thể và có sự khác biệt tương đối nhỏ giữa chúng. Casey gợi ý rằng sự đa dạng lớn hơn nhiều của các chủng ale phản ánh sự cô lập của chúng ở nhiều địa điểm, trong khi các chủng lager xuất hiện từ một địa phương rất hạn chế.

Bộ gen của S. cerevisiae đã được giải trình tự đầy đủ. Trong khi các chủng được sử dụng để giải trình tự là đơn bội, các chủng nấm men là polyploid hoặc aneuploid, với 3 hoặc 4 bản sao của mỗi nhiễm sắc thể. Chỉ có thông tin hạn chế về tầm quan trọng của điều này đối với hành vi của nấm men - cao nấm men, với một trong số ít nghiên cứu là của Galitski et al, người tìm thấy rất ít hiệu ứng.

Người ta thường tin rằng sự đa dạng của các bản sao gen tạo ra một sinh vật nấm men ổn định hơn và có thể có sự thúc đẩy sản xuất enzyme dẫn đến chuyển hóa nhanh hơn các thành phần của wort, ví dụ, maltose. Dường như có một số khác biệt cơ bản giữa các nhiễm sắc thể ở các chủng đơn bội và đa bội. Mặc dù bản chất đa bội của các chủng sản xuất bia, có bằng chứng cho thấy có sự mất ổn định nhiễm sắc thể. Tác động bao gồm những thay đổi trong quá trình keo tụ và sử dụng maltotriose. Sự trôi dạt của nấm men cũng có thể phát sinh thông qua việc mất một phần hoặc toàn bộ DNA ti thể, dẫn đến việc sản xuất cái gọi là petitesites. Mặc dù quá trình lên men rượu là kỵ khí, có nghĩa là không có vai trò cho chức năng hô hấp trong ty thể, các bào quan sau này có chức năng trao đổi chất khác trong lên men bia .
 
Back
Top