Một vài bí quyết chọn sữa cho bé

Người ta thường nói sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào sinh con ra cũng đều có sữa nhiều. Có lẽ vì một vài nguyên nhân, mà mẹ của bé sẽ có ít sữa, bị mất sữa. Vậy nên chọn loại sữa bột cho trẻ sơ sinh như thể nào để vừa mát, vừa đủ dinh dưỡng và cho bé phát triển bình thường?
1553650303152.png
1 Tìm hiểu xuất xứ của sữa
Trẻ con vốn rất nhạy cảm, vì vậy khi chọn sữa cho bé sơ sinh cần hết sức cẩn thận. Các mẹ nên xem kĩ lưỡng nơi sản xuất, thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ của sữa.
Một vài hãng sữa bột cho trẻ sơ sinh được các mẹ tin dùng:
  • Sữa dành cho những bé sinh non, thiếu tháng và nhẹ cân như: Sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein: sữa Enfalac Premature, sữa similac Human Milk, sữa Dumex Premature, Frisolac Premature.
  • Một số dòng sữa cho bé tăng cường khả năng hấp thụ và dễ tiêu hóa như: sữa Nan 1, sữa Meiji 0, sữa Frisolac Gold 1, sữa Novalac, sữa Similac 1,...
  • Sữa Dumex 1, sữa Dielac Optimum 1, sữa Enfalac…
2 Sự phù hợp của sữa với bé
Bố mẹ nên lưu ý điều này, bởi không phải em bé nào cũng hấp thụ và phát triển giống nhau. Chọn sữa bột cho trẻ sơ sinh được gọi là phù hợp khi bé khỏe mạnh, hay ăn, chóng lớn, phát triển tốt và không gặp vấn đề về tiêu hóa.
Bố mẹ không nên chọn sữa cho bé dựa vào hàng bán chạy, hàng nội địa hay hàng ngoại và cần kiên trì sử dụng sữa trong một thời gian nhất định.
3 Thông qua thành phần sữa
1553650337439.png
Theo như thực tế, sữa bột cho trẻ sơ sinh hầu hết có thành phần từ sữa bò, bởi lẽ sữa bò và sữa mẹ có khá nhiều chất dinh dưỡng giống nhau. Sữa bò là thành phần chính trong sữa bột, thích hợp với hầu hết các bé. Sữa bò có trong sữa bột đều có chứa hàm lượng chất béo, protein, carbohydrate cân đối.
Tuy nhiên, công thức trong sữa lại khác nhau, vì vậy để có thể đạt được nhu cầu dinh dưỡng, giúp bé phát triển bình thường thì cần nghiên cứu công thức pha chế. Để chọn được loại sữa bột cho trẻ sơ sinh một cách tốt nhất, các mẹ cần biết, con mình cần công thức sữa như thế nào, hàm lượng các chất dinh dưỡng ra sao.
Trên đây là 3 lưu ý các bậc làm bố mẹ nên để tâm khi chọn sữa bột cho con mình. Giai đoạn sơ sinh là giai đoạn hệ tiêu hóa bé phát triển chưa hoàn thiện, dễ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch khiến bé hay ốm và chậm phát triển. Do đó, việc chọn sữa bột cho trẻ sơ sinh rất quan trọng, nó quyết định sự phát triển của bé cho cả giai đoạn sau này.
 
Back
Top