XÂY NHÀ THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN – XU HƯỚNG NHÀ NĂM 2018

jstha1996123123

New member
Xây nhà theo phong cách tối giản hiện nay đã không còn xa lạ với mọi gia đình Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bởi không chỉ tạo cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, gọn gàng với sự tối giản của mình mà tạo một vẻ đẹp tao nhã, quyến rủ để lại ấn tượng khó cưỡng lại với cái nhìn đầu tiên.
d9ef53205169.jpg

Thiết kế nhà theo phong cách tối giản của người Nhật – Danshari
Chắc hẳng không ai không biết đến sự sáng tạo trong lối sống của người Nhật, phong cách mộc mạc, tiện dụng luôn là xu hướng mà người Nhật hướng tới. Xây nhà theo phong cách tối giản này bắt đầu vào khoảng năm 2010 -2011 ở Nhật, đặc biệt sau khi vụ thảm họa động đất sóng thần, khiến ý nghĩa về cuộc sông của họ trở nên mảnh liệt. Xây nhà theo Phong cách tối giản của người Nhật – Danshari giúp cuộc sống của trở nên đơn giản, ít bị phụ thuộc với các đồ đạc trong phòng, khiến cuộc sống tinh thần trở nên phóng thoáng hơn.
926e77ab5433.jpg

>>> Xem thêm Ấn tượng với phong cách thiết kế cho mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái tại đây
Thực chất, việc xây nhà theo phong cách tối giản của người Nhật được xuất phát từ 3 quan điểm chính:
  • Từ chối đem về nhà những vật dụng không cần thiết
  • Vứt hết những vật dụng linh tinh, không cần thiết ở trong nhà
  • Tránh xa những cắm dỗ mua sắm đồ đạc, vật chất gây lãng phí
Với những quan điểm chính trên, người Nhật đã thiết kế sáng tạo xây nhà theo cách riêng tối giản của mình. Phong cách này đã trở thành trào lưu với những người ưa được trải nghiệm, thích cuộc sống tự do phóng khoáng; những người muốn giải phóng mình khỏi những vấn vương của cuộc sống.
91337e34b755.jpg

3f9d030e467e.jpg

Trong thiết kế theo phong cách tối giản, sự kết hợp với tông màu sáng khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng mái hơn.
601736868a1f.jpg

Minimalist – Phong cách tối giản trong kiến trúc thiết kế nội thất
Minimalist – Chủ nghĩa tối giản, được Mies Van de Rohe đề xuất, và có sức ảnh hưởng rộng khắp vào đầu thế kỷ 20. Cũng giống như tối giản như phong cách Nhật, phong cách Minimalist được cho rằng, tối giản trong không gian hoặc nội thất đơn giản và càng ít chi tiết càng tốt. Nhưng chi tiết trong thiết kế lại phải được chăm chút thật kỹ lưỡng và hoàn hảo. Có 4 yếu tố quan trọng cần chú ý trong thiết kế này, tạo được sự tối giản trang nhã theo phong cách tối giản và tối thiểu.
1. Tổng thể không gian và màu sắc
Về tổng thể không gian, sự tối giản tối thiểu được gọi ấn tượng khi thỏa mãn sự xuyên suốt và giản lược đơn giản.
27b10582a524.jpg

6489c2b20136.jpg

Các chi tiết dư thừa được loại bỏ, hệ thống vách kính lớn hình học và một chiều cao thông thủy tạo sự mạnh mẽ, cùng với đồ nội thất đơn giản, đường nét gọn gàng khiến cảm giác không gian thỏa mái.
Màu sắc sử dụng thường không nhiều màu, hợp lý nhất theo phong cách là sử dụng 3 màu theo tỷ lệ 60 -30 -10. Trong đó, màu chủ đạo chiếm 60%, 30% màu trung gian và 10% màu nhấn nhá để tạo điểm nhấn cho không gian.
efd551cc45ec.jpg

Tong màu trắng , màu nhẹ nhàng cùng với những đường nét khiến không gian tao nhã và linh hoạt
e0015602499a.jpg

2. Về ánh sáng
Một không gian tối giản thường sử dụng được diện tích ánh sáng hợp lý cho ngôi nhà, có thể mang một phong cách thiền định như kiểu xây nhà theo phong cách tối giản Nhật Bản xưa hoặc không gian sử dụng vừa đủ, lấy bóng đỗ làm yếu tố then chốt, tạo sự khác biệt trong phong cách người phương Tây.
f3d1a6381037.jpg

401ead0daebd.jpg

3. Vật liệu

Việc sử dụng nội thất sao cho phù hợp với kết cấu và không gian ngôi nhà hiện nay rất đa dạng và tùy thuộc vào sở thích của bạn. Thường không gian vật liệu phải phù hợp với màu sắc và tông màu của ngôi nhà, khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng, lịch sự và tao nhã.
8c5045b8c787.jpg

926e77ab5433.jpg


4. Đồ nội thất
Đồ nội thất tối giản là yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế xây nhà theo phong cách tối giản. Bằng những đồ vật góc cạnh cùng với yếu tố ngang cừa mang tính hiện đại, vừa tạo sự hài hòa và thanh lịch.

453dead021b6.jpg

41dcaf9b3293.jpg


Vừa rồi là 4 yếu tố cần chú ý trong thiết kế xây nhà theo phong cách tối giản – Minimalist. Hy vọng, với những góp ý vừa rồi của chúng tôi, các bạn có thể tự hình dung và thiết kế cho mình được một không gian sống phù hợp và thoải mái nhất cho ngôi nhà của mình.
Nguồn: https://tintuckientruc.net/kien-tru...-gian-vua-an-tuong-lai-vua-tiet-kiem-chi-phi/
 
Back
Top