ngocanhh

Báo cáo kiểm toán là phần tổng hợp kết luận cuối cùng của phía kiểm toán về báo cáo tài chính của doanh nghiệp, phản ánh tính trung thực, hợp lý và chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán Việt Nam hiện nay tại báo cáo tài chính của doanh nghiệp, Thông qua báo cáo kiểm toán, kiểm toán viên sẽ đưa ra ý kiến báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn của văn bản báo cáo kiểm toán bắt buộc phải có tiêu đề là báo cáo kiểm toán độc lập và phải chỉ rõ người nhận báo cáo kiểm toán. Về mở đầu báo cáo kiểm toán cần phải đảm có đầy đủ các thông tin sau: Nêu rõ ngày lập và số trang của báo cáo tài chính đã được kiểm toán, Nêu rõ kỳ kế toán của từng báo cáo cấu thành bộ báo cáo tài chính hoặc ngày kết thúc kỳ kế toán, Tham chiếu đến phần tóm tắt các chính sách kế toán quan trọng và các thuyết minh khác, Nêu rõ tiêu đề của từng báo cáo cấu thành bộ báo cáo tài chính, Nêu rõ rằng báo cáo tài chính đã được kiểm toán, Nêu rõ tên đơn vị có BCTC đã được kiểm toán.

Đối với yêu cẩu dành cho đơn vị kiểm toán cần phải đảm bảo trình bày trung thực và hợp lý báo cáo tài chính theo chế độ kế toán Việt Nam, chuẩn mực kế toán và các quy định pháp lý liên quan đến việc lập và trình bày báo cáo tài chính và bắt buộc phải chịu trách nhiệm với báo cáo kiểm toán được lập. Ngoài ra, Kiểm toán viên chịu trách nhiệm trực tiếp phải đưa ra ý kiến ý kiến về báo cáo tài chính dựa trên kết quả của cuộc kiểm toán.

Kết thúc văn bản báo cáo kiểm toán phải có đầy đủ 2 chữ ký của 2 kiểm toán viên hành nghề, dưới mỗi chữ ký phải ghi rõ họ và tên, số đăng ký hành nghề kiểm toán, ngày lập báo cáo kiểm toán không được trước ngày mà kiểm toán viên thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để làm cơ sở đưa ra ý kiến của kiểm toán viên về BCTC. Cuối cùng, kết thúc văn bản báo cáo kiểm toán phải ghi rõ tên và địa chỉ doanh nghiệp làm nhiệm vụ kiểm toán.

Đối với doanh nghiệp niêm yết chứng khoán thì báo cáo kiểm toán càng chiếm một vị trí quan trọng bởi giúp xác định giá cả và khả năng sinh lời của cổ phiếu cửa doanh nghiệp đó, báo cáo kiểm toán là kênh cung cấp thông tin quan trọng cho nhà đầu tư và ảnh hưởng trực tiếp đến biến động giá cả của cổ phiếu doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh vai trò này, Báo cáo kiểm toán và ghi nhận của kiểm toán của doanh nghiệp kiểm toán về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán còn là cơ sở cho sở giao dịch chứng khoán đưa cổ phiếu của một doanh nghiệp vào diện kiểm soát hoặc hủy bỏ diện kiểm soát giao dịch trên sàn chứng khoán, đối với các nhà đầu tư thì đây là nguồn thông tin quan trọng và mang tính cảnh báo giúp nhà đầu tư nắm được tình hình diễn biến hoạt động của doanh nghiệp chính xác và đáng tin cậy. Bởi vậy tin tức báo cáo kiểm toán là thông tin “vàng” giúp nhà đầu tư cẩn trọng và có thêm thông tin đáng tin cậy trước khi quyết định đầu tư vào một doanh nghiệp.

Signature

Tổng hợp các tin tức so sánh lãi suất ngân hàng mới nhất

Trophies

  1. 10

    Can't stop!

    You've posted 100 messages. I hope this took you more than a day!
  2. 5

    Keeps coming back

    30 messages posted. You must like it here!
  3. 1

    First message

    Post a message somewhere on the site to receive this.
Back
Top