Villa mang về chiến thắng cho “Bầy dơi”

Jolie

Member
iuyjd1266893946.jpg
Villa (trái) đem về chiến thắng cho Valencia Cú đúp bàn thắng của David Villa đã giúp Valencia có được chiến thắng 2-1 trước Getafe. Khoảng cách giữa Valencia và đội nhì bảng Real đang là 10 điểm và thầy trò HLV Emery hiểu rằng mục tiêu của “Bầy dơi” là duy trì trong top dự Champions League.

Hơn bất kỳ đối thủ nào, Getafe hiểu quá rõ sức mạnh của Valencia tại thánh địa Mestalla. Trong 7 lần đến làm khách của Los Che thời gian qua, Getafe đều phải chịu lép vế. Cụ thể, họ chỉ thắng được 1, hòa 1, còn lại thua tới 5 trận. Đáng chú ý, trong 2 lần đối đầu gần nhất, Getafe đều thua đội chủ nhà với cách biệt 2 bàn trở lên.

Getafe ở mùa này đá sân khách không thực sự tốt. Cho đến thời điểm hiện tại, sau 11 trận làm khách, họ đã để thua tới 8 trận. Trong khi đó, Valencia lại là đội tận dụng rất tốt cơ hội đá trên sân nhà để kiếm điểm. Bằng chứng là đến nay, đoàn quân của HLV Emery mới chỉ thất bại đúng 1 lần ở Mestalla trong khuôn khổ La Liga 2009/10.

May mắn cho “Bầy dơi” là chân sút chủ lực của Getafe - tiền đạo Soldado (đã ghi 12 bàn ở mùa này) bị treo giò do đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng. Trong khi đó, chân sút Manu, người đã lập cú đúp vào lưới Valencia ở trận lượt đi thi đấu khá mơ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng.

Một ngày thi đấu hiệu quả của hàng tiền vệ bên phía Valencia. Sự cơ động của Dominguez và Silva đã giúp cho đội nhà có được thế trận áp đảo. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc 5 phút, Villa đã có pha làm bàn mở tỉ số sau cú đệm lòng dễ dàng từ đường chuyền của Dominguez.

Bàn thắng thứ 2 của Los Che cũng mang tên David Villa trong hiệp 2. Mải dâng cao đội hình nhằm tình kiếm bàn gỡ, Getafe đã phải trả giá trong một đợt phản công nhanh của Valencia. Cú dứt điểm cứa lòng tinh tế sau đường chuyền của Silva từ ngoài vòng cấm của Villa đã nhấn chìm mọi hi vọng của Getafe tại Mestalla.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Manu không mang lại cho Getafe cơ hội có điểm trước Valencia và tiếp tục “trôi nổi” ở giữa bảng xếp hạng.

Chiến thắng quan trọng này giúp “Bầy dơi” nới rộng khoảng cách so với Sevilla lên thành 4 điểm. Với 2 bàn thắng ghi được, David Villa đã vươn lên dẫn đầu danh sách Pichichi với 17 bàn thắng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Valencia: César, Ángel Dealbert Ibáñez, Carlos Marchena, Alexis, Miguel, David Albelda, Ever Banega, David Villa (Mata 78'), David Silva, Dominguez (Hedwiges Maduro 65') , Joaquín (Pablo 59').

Getafe: Jordi Codina, Rafa Lopez, Daniel Díaz, Mané (Kepa 81'), Miguel Torres Gómez, Francisco Casquero, Derek Boateng (Pedro Ríos 70'), Miku, Daniel Parejo (Juan Albin 58'), Manu, Pedro León.


Chính Nghĩa
 
Back
Top