Vô hiệu hóa các tính năng đồng bộ trên Windows 8

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - Không giống như các phiên bản Windows trước đó, Windows 8 yêu cầu người dùng phải sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập để có thể dễ dàng đồng bộ thông tin giữa những máy tính, thiết bị số sử dụng hệ điều hành Windows 8 với nhau. Một khi đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên 2 thiết bị khác nhau thì các thiết lập, lịch sử truy cập internet, mật khẩu, các thiết lập ứng dụng… sẽ được đồng bộ với nhau.
Với tính năng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về an ninh đối với thông tin cá nhân của bạn hoặc sẽ làm xáo trộn thông tin trên máy của bạn do người dùng khác vô tình đồng bộ với thiết bị của họ, do đó bạn cần tắt chức năng này khi không thật sự cần thiết, để làm được điều đó bạn cần một vài thiết lập liên quan đến Local Group Policy Editor và cách tiến hành như sau:
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản có quyền quản trị, tiếp theo trên màn hình Start Screen bạn nhập từ khóa gpedit.msc vào ô tìm kiếm ứng dụng, sau đó nhấn chuột vào gpedit.msc trong kết quả tìm được.
Hộp thoại Local Group Policy Editor hiện, bạn tiến hành truy cập theo đường dẫn .
Lúc này, bạn sẽ thấy ở khung bên phải cửa sổ Local Group Policy Editor sẽ xuất hiện các thiết lập như Do not sync app settings, Do not sync password, Do not sync, Do not sync browser settingsords, Do not sync, Do not sync browser settings… Để tiến hành chỉnh sửa thiết lập nào thì bạn nhấp đôi vào thiết lập đó, ở đây chúng ta cần thiết lập đối với Do not sync.
Trên cửa sổ thiết lập, bạn hãy chuyển trạng thái của thiết lập cần chỉnh sửa sang Enable. Bạn tiến hành làm tương tự đối với các thiết lập khác tùy thuộc và nhận định tính quan trọng của các nội dung đó.
Một khi đã thiết lập xong các thiết lập trong Local Group Policy Editor, bạn tiến hành đóng cửa sổ này lại.
Vậy là từ bây giờ, người dùng khác sẽ không thể tiến hành đồng bộ dữ liệu liên quan đến các thiết lập mà bạn đã vô hiệu hóa.
Chúc bạn thành công!
Tham khảo Addictivetips
(Theo genk.vn)
(Theo Tin moi)
 
Back
Top