Vào thu học cách rửa mặt để đánh bại tuổi tác

G

Guest

Guest
Có lẽ rất nhiều bạn đang nghi ngờ rửa mặt cũng có thể chống lão hóa được ư? Đương nhiên là không hoàn toàn như vậy. Nhưng rửa mặt là bước đầu tiên rất quan trọng để mỹ phẩm dưỡng da phát huy tối đa tác dụng, từ đó bạn sẽ có một làn da khỏe và sạch.Thời gian chuyển mùa, thời tiết khô hanh, da rất dễ khô và nhăn. Để da luôn mịn màng và không có những nếp nhăn đáng ghét, rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên.


1. Đối với da khô

2009916111828-5.jpg


Bước 1:Đối với da khô và mất nước hãy sử dụng sản vitamin E và A hàm lượng cao. Sau khi tẩy trang, hãy dùng mặt nạ làm mềm da có chiết xuất từ thiên nhiên để dưỡng ẩm cho da.

Bước 2: Tập thể dục cho da

Sau khi rửa sạch tay và mặt, bạn nhẹ nhàng massage cho da theo chuyển động tròn hướng lên trên.

Bước 3: Tận dụng những tia nước lạnh.

Khi tắm bạn có thể dùng vòi sen để những tia nước lạnh massage nhẹ nhàng cho da mặt. Nước lạnh sẽ bảo vệ và điều tiết lớp dầu tự nhiên của làn da và giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Ngay sau khi rửa mặt hãy dùng nước lotion dưỡng ẩm để phục hồi da và cân bằng độ PH.

Việc này rất cần thiết cho da khô vào mùa thu và mùa đông, nhưng tránh làm quá nhiều lần trong ngày nếu không sẽ phản tác dụng. Bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày thôi nhé!

2. Chăm sóc da dầu

2009916111828-2009912153312655.jpg


Bước 1: Dùng nước ấm thay vì nước lạnh

Đối với da dầu bạn nên dùng nước hơi ấm đẻ rửa mặt thay cho nước lạnh để những bụi bẩn ẩn bên trong lỗ chân lông thoát hết ra ngoài, tránh gây tổn thương cho da khi thực hiện các động tác massage.

Bước 2: Massage theo hình xoắn ốc

Trước khi thoa kem dưỡng hoặc make up, bạn nên thoa 1 chút lontion sau đó massage để loại bỏ bụi bẩn, massage nhẹ nhàng từ mặt xuống cổ, đặc biệt là vùng mũi theo chuyển động tròn xoắn ốc từ ngoài vào trong. Làm vậy có thể ngăn ngừa mụn đầu đen.

Bước 3: Massage khi rửa mặt

Khi bạn rửa mặt bằng sữa, hãy cho 1 chút nước để tạo bọt rồi nhẹ nhàng massage mặt theo chiều từ ngoài vào trong trong vòng 1 phút.

Bước 4: Nóng lạnh kết hợp

Khi tắm, hãy dùng vòi sen phun xen kẽ các tia nước ấm và nước lạnh để mặt sạch hơn.

Phương pháp này đặc biệt rất phù hợp với da nhờn, nhưng không nên để nhiệt độ của nước có sự chênh lệch quá lớn.Một số người cho rằng dùng khăn nóng đắp lên mặt để làm lỗ chân lông nở to sau đó rửa mặt mới sạch, kì thực kích thích mạnh như vậy sẽ chỉ làm tăng tốc độ lão hóa da.

Bước 5: Làm se khít các lỗ chân lông

Đây là bước làm sạch cuối cùng bằng nước hoa hồng, giúp cân bằng độ PH của da, thu nhỏ lỗ chân lông.

3. Đối với những cô nàng có làn da mẫn cảm

2009916111828-36.jpg


Bước 1: Thử kích ứng

Trước khi chọn lựa một loại sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm, bạn nên thử trước ở cổ tay hoặc tai, trong 2h không có phản ứng gì về da thì mới có thể an tâm sử dụng.

Nên chọn các sản phẩm ko chứa cồn, hương liệu và có chiết xuất thiên nhiên. Khi rửa mặt cũng không nên để sữa rửa mặt bám trên mặt quá lâu.

Bước 2: Massage

Không nên dùng sữa có chứa các loại hạt hoạt tính, sẽ mài mòn và làm làn da nhạy cảm thêm mỏng manh. Khi massage cũng không nên dùng lực mà phải thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Những tia nước mát

Thời gian rửa mặt không nên kéo dài, khi dùng lontion dưỡng ẩm bạn cũng nên dùng lọ có dạng phun sương phun lên mặt chứ không nên dùng bông tẩy trang chà lên mặt.

Quỳnh Anh
Theo XinhXinh
 
Back
Top