Tiểu cảnh nước - Điểm nhấn cho không gian nhà bạn

minhminh

Member
Tiểu cảnh nước với thác nước, hồ cá, đài phun nước, hòn non bộ…là một trong những ý tưởng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà được nhiều người ứng dụng. Trong không gian sống thiếu cây xanh, ngột ngạt tại các khu đô thị lớn thì tiểu cảnh nước vừa giúp ngôi nhà thêm sinh động, vừa tạo cảm giác thư giãn, rút ngắn khoảng cách giữa con người với thiên nhiên.


Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu thiết kế tiểu cảnh nước trong nhà và ngoài sân vườn đẹp mắt, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Hy vọng nó sẽ giúp không gian sống của bạn thêm hài hòa và trở thành điểm nhấn bắt mắt cho khu vườn.


Tiểu cảnh nước phong cách Châu Âu cho nhà biệt thự vườn

Tiểu cảnh nước xóa tan mùa hè nóng bức
Tiểu cảnh nước ngoài mang đến thẩm mỹ cho không gian mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng. Đó là điểm tụ thủy mang đến binh an và thịnh vượng cho ngôi nhà. Chính vì vậy khi thiết kế tiểu cảnh nước người thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng từ vị trí, hồ nước, cây xanh… sao cho thật hợp lý giúp tăng khí lực dồi dào cho căn nhà.
Mẫu tiểu cảnh nước phong thủy cho màu hè mát lịm
Nước chảy mang đến tài lộc và may mắn, một hồ nước ngay trong vườn sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đồng thời sự xuất hiện của nước phía sau nhà cùng sự lưu thông gió đem đến sự thông thoáng và làm mát cho toàn bộ không gian. Những tiếng nước chảy róc rách, đàn cá bơi lội nhiều màu sắc cùng cỏ cây hoa lá sinh động sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.


Tiểu cảnh nước hồ cá Koi đẹp

Tiểu cảnh hồ nước phong cách Châu Âu với cây xanh và sỏi đá khiến cho ngôi biệt thự trở nên sinh động hơn. Sau những giờ làm việc hay học tập căng thẳng, ngồi bên hồ nước tiểu cảnh, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên thư thái tràn đầy sức sống.


Tiểu cảnh nước phong cách Châu Á bình yên

Chỉ cần một đài phun nước nhỏ nhắn với những chú cá đáng yêu thế này cũng đủ để giúp tâm hồn con người trở nên vui vẻ, lạc quan hơn. Khi được dạo bước thong dong trong khu vườn vừa có cây vừa có nước vừa có vật cảm giác như đang lạc vào một khu rừng nguyên sinh.


Tiểu cảnh đài phun nước nhỏ nhắn

Tiểu cảnh đẹp với đài phun nước mini bằng gốm sứ truyền thống tuy đơn giản nhưng lại biến khu vườn trở nên lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên hơn. Dòng nước chảy nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, đôi khi là những tiếng nước chảy róc rách trong một không gian yên tĩnh mang lại cảm giác thanh bình cho cả khu vườn.


Tiểu cảnh đài phun nước mini bằng gốm sứ

Tiểu cảnh hòn non bộ với một quần thể sỏi, đá, cây cảnh… trong sân vườn là mô phỏng tuyệt vời hình ảnh núi rừng thiên nhiên thực tế. Nó không chỉ thể hiện tính nghệ thuật, sáng tạo của người thiết kế mà còn mang đậm yếu tố phong thủy. Một góc nhỏ tiểu cảnh hòn non bộ để tiếp thêm sức sống, giúp không gian ngoài trời gia đình bạn trở nên lãng mạn và bình yên hơn.


Tiểu cảnh nước trong vườn

>> Xem thêm: Thiết kế sân vườn đúng Phong Thủy để rước tài lộc bình an

Với những người yêu thích thiên nhiên thì việc mang tiểu cảnh nước vào trong nhà đã không còn xa lạ. Không cần quá cầu kỳ với núi đá đồ sộ, những nguyên vật liệu đặc biệt hay thác nước hiện đại mà chỉ cần một màn nước trong suốt có bố cục rõ ràng, hài hòa tổng thể cũng đủ để tạo điểm nhấn.

Khu tiểu cảnh nhỏ trong nhà sẽ lạ mắt hơn với kiểu đài phun nước như một chiếc bát tô lớn này. Nếu không gian trong nhà eo hẹp thì bạn có thể thay thế bằng những chiếc bình, cái bát nhỏ hơn, thêm những hòn đá cuội nhỏ xung quanh cũng giúp nhà bạn có một đài phun nước trong nhà tuyệt đẹp rồi.


Tiểu cảnh nước trong nhà

Sẽ thật là lý tưởng khi được hòa mình với thiên nhiên và đắm chìm vào giấc ngủ giữa khu vườn bên cạnh đài phun nước nhỏ xinh này. Chẳng cần phải đi đâu xa tận hưởng không khí trong lành, chỉ cần một chút sáng tạo cho khu vườn là bạn đã có được một thiên đường nghỉ dưỡng đẹp như mơ rồi.


Tiểu cảnh nước kết hợp nghỉ dưỡng

Hơn nữa, thiết kế một chiếc đài phun nước trong khu vườn không chỉ là biện pháp giải nhiệt, làm đẹp cho khu vườn mà còn có mang yếu tố phong thủy, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể truyền cảm hứng cho góc nhỏ khu tiểu cảnh nhà bạn. Hãy luôn theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật nhiều hơn nữa các mẫu thiết kế tiểu cảnh đẹp, hợp xu hướng để có thêm lựa chọn nhé.

Nguồn: http://tieucanhsanvuonktv.com/mua-he-mat-lim-voi-tieu-canh-nuoc-cho-nha-biet-thu.html
 
Back
Top